LINE

เท็คนิคเคล็ดลับการป้องกันตะกอนในเครื่องยนต์

เท็คนิคเคล็ดลับการป้องกันตะกอนในเครื่องยนต์

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

ตะกอนในเครื่องยนต์นั้น เกิดจากการทำงานของน้ำมันเครื่องที่สลายตัวข้นขึ้น และเกิดการสะสมจนเกิดเป็นตะกอนที่ตกค้างติดชิ้นส่วนประกอบภายในเครื่องยนต์ของคุณ และตะกอนที่สะสมอยู่ภายในเครื่องยนต์นั้นอาจทำให้เครื่องยนต์เกิดความร้อนสูงเกินไป ซึ่งเป็นตัวการที่สามารถทำลายเครื่องยนต์ได้ เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรป้องกันการเกิดตะกอนภายในเครื่องยนต์ได้ ดังนี้

เคล็ดลับการป้องกันตะกอนในเครื่องยนต์

• สำหรับผู้ขับขี่บางท่านอาจจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่การขับขี่ให้รถเดินเบามากเกินไปและการเดินทางระยะสั้นๆ บ่อยๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการขับรถในเมืองในจราจรที่ติดขัดนั้นสามารถกระตุ้นให้เกิดการสะสมของตะกอนได้ดี เนื่องจากสภาวะเหล่านี้อาจทำให้เครื่องยนต์ของคุณไม่สามารถไปถึงอุณหภูมิการทำงานที่เหมาะสมได้ เป็นผลทำให้น้ำมันเครื่องไหลเวียนอย่างไม่ถูกต้องและเมื่อเวลาผ่านไปจะกลายเป็นตะกอนที่ตกค้างในเครื่องยนต์ได้ เพราะฉะนั้นคุณควรเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามที่คู่มือรถกำหนดอย่างสม่ำเสมอ

• รถยนต์บางยี่ห้อและรุ่นที่ผลิตก่อนปี 2000 ผู้ใช้รถจริงคงทราบกันดีอยู่แล้วว่ามีความอ่อนไหวต่อคราบสกปรกของเครื่องยนต์มากกว่ารถยนต์รุ่นปัจจุบัน ซึ่งคุณสามารถป้องกันได้ โดยทำการบำรุงรักษาและทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอย่างสม่ำเสมอ และอาจจะต้องทำความสะอาดเครื่องยนต์บ่อยกว่ารถยนต์ในปัจจุบัน และควรใช้เวลาศึกษายี่ห้อและรุ่นเพื่อแก้ไขและหลีกเลี่ยงที่จะทำให้เครื่องยนต์สกปรก

• ใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ไม่ถูกต้อง เพราะการเลือกใชัน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ถูกต้องกับประเภทรถที่คุณใช้งานอยู่นั้นสามารถสร้างปัญหาให้เครื่องยนต์รถของคุณได้และรวมทั้งการเกิดตะกอนได้ ซึ่งมีรายงานโดยCNN ว่าน้ำมันเบนซินที่ไม่มีแบรนด์สามารถทำให้เกิดคราบเขม่าของเครื่องยนต์ 19 เท่า มากกว่ายี่ห้อที่เป็นที่รู้จัก เพราะฉะนั้นต้องใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ได้รับการรับรองและจากผู้เชี่ยวชาญแนะนำ นอกจากเลือกน้ำมันเชื้อเพลิงที่เหมาะแล้วควรเลือกน้ำมันเครื่องที่เหมาะสมกับรถและการใช้งานของคุณอีกด้วย

• ละเลยการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นประจำ เพราะการบำรุงรักษาน้ำมันเครื่องอย่างสม่ำเสมอนั้นเป็นปัจจัยสำคัญในสมรรถนะของเครื่องยนต์ ให้มีอายุการใช้งานยาวนานและการป้องกันคราบตะกอนได้ดีที่สุด

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ค่าเบี้ยประกันภัยรถไฟฟ้า เนต้าวี เริ่มเดือน 4undefined
1 เมษายน พ.ศ.2567

ค่าเบี้ยประกันภัยรถไฟฟ้า เนต้าวี NETA V ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ แคมเปญประกันเนต้าวีใหม่เดือนเมษายน 2567 ช่องทางพิเศษแสงทอง โบรคเกอร์ ราคาดีที่สุด ความคุ้มครองคุ้มค่าที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รอยแตกงาของยางเกิดจากอะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

รอยแตกงาของยางเกิดจากอะไร ยางรถยนต์ที่ถูกใช้งานอย่างหนักไปสักระยะหนึ่ง ก็มีวันเกิดรอยตามกาลเวลา ร่องรอยที่เกิดขึ้นนี้เรียกว่า รอยยางแตกลายงา เป็นร่องรอยที่มักเกิดขึ้นบริเวณหน้ายาง มีลักษณะเป็นรอยร้าวขนาดเล็กกระจายอยู่ทั่วไป เกิดได้กับยางทุกประเภท โดยส่วนมากยางแตกลายงาจะพบในยางรถที่ใช้งานมาหลายปีหรือรถที่จอดไว้กลางแดดเป็นเวลานาน ซึ่งลักษณะแบบนี้เรียกว่า Aging หรือยางที่มีอายุมาก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เลือกกรมธรรม์ประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์อย่างไรให้เหมาะกับธุรกิจของคุณundefined
28 มกราคม พ.ศ.2566

ในฐานะเจ้าของธุรกิจในอุตสาหกรรมการบรรทุก สิ่งสำคัญคือต้องมีกรมธรรม์ประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ที่เหมาะสมเพื่อปกป้องธุรกิจของคุณจากความเสี่ยงและหนี้สินที่อาจเกิดขึ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้นหนึ่งแพงไปซื้อประกันชั้นสองบวกดีไหมundefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันชั้น1 แพงไป ซื้อประกันชั้น2+ดีไหม หลายคนอาจกำลังใกล้ถึงเวลาต่อประกันรถยนต์ให้กับรถคันโปรด แต่ช่วงนี้สถานการณ์โควิดกำลังวิกฤตหนัก ทำให้ต้องเซฟค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อประคองชีวิตในช่วงวิกฤตนี้ ซึ่งทุกค่าใช้จ่ายล้วนสำคัญหมดจนลดไม่ได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมยางถึงมีลาย ลายดอกยางมีประโยชน์อะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ทำไมยางถึงมีลาย ลายดอกยางมีประโยชน์อะไร วิธีการออกแบบลายดอกยางนั้นไม่ได้ออกแบบมาให้มีลวดลายที่สวยงามอย่างเดียวเท่านั้น แต่การออกแบบลายดอกยางวัตถุประสงค์จริงๆ แล้วออกแบบมาเพื่อช่วยส่งเสริมสมรรถนะการใช้งานของยางรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บริษัท ทิพย ประกันภัย ความเชี่ยวชาญและการบริการที่น่าเชื่อถือundefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

บริษัท ทิพย ประกันภัย เป็นบริษัทประกันภัยที่มีความเชี่ยวชาญและความน่าเชื่อถือสูง มุ่งเน้นการให้บริการที่มีประสิทธิภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561