LINE

รถหาย ประกันจ่ายอย่างไร

รถหาย ประกันจ่ายอย่างไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

กรณีรถยนต์เกิดสูญหาย ไม่ว่าจะเป็นจะเกิดจากการลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์และยักยอกทรัพย์
บริษัทประกันภัยในฐานะผู้รับประกันภัยจะต้องจ่ายค่าสินไหมทดแทนเต็มจำนวนเงิน เอาประกันภัยที่ระบุไว้ในตารางกรมธรรม์ประกันภัยของรถยนต์คันที่สูญหาย
ยกเว้นกรณีเดียวที่บริษัทประกันภัยจะไม่ต้องจ่ายค่าสินไหมทดแทน เมื่อพิสูจน์ได้ว่าผู้เอาประกันภัยประมาทเลินเล่อ ซึ่งเป็นไปตามตามประมวลกฏหมายแพ่งพาณิชย์ มาตรา 879

เกี่ยวกับ มาตรา 879 ตามประมวลกฎหมายแพ่งพาณิชย์

ผู้รับประกันภัยไม่ต้องรับผิดในเมื่อความวินาศภัยหรือเหตุอื่นซึ่งได้ระบุไว้ ในสัญญานั้นได้เกิดขึ้นเพราะความทุจริต หรือความประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรงของผู้เอาประกันภัยหรือผู้รับประโยชน์

ผู้รับประกันภัยไม่ต้องรับผิดในความวินาศภัยอันเป็นผลโดยตรงมาแต่ ความไม่สมประกอบในเนื้อแห่งวัตถุที่เอาประกันภัย เว้นแต่จะได้ตกลงกันเป็นอย่างอื่น

เมื่อบริษัทประกันภัยได้จ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้เอาประกันภัย
ผู้เอาประกันภัยต้องมีหน้าที่โอนรถยนต์คันที่เอาประกันภัยให้แก่บริษัท ทั้งนี้ในส่วนของค่าใช้จ่ายในการโอนรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นธรรมเนียมการโอน ภาษีมูลค่าเพิ่ม บริษัทประกันภัยต้องเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด

อย่างไรก็ตามในกรณีที่รถยนต์คันที่เอาประกันภัยได้มีการระบุในกรมธรรม์ให้ บุคคลอื่นเป็นผู้รับประโยชน์(มีการออกเอกสารแนบท้าย รย.24 ไว้เป็นหลักฐาน) บริษัทผู้รับประกันภัยจะต้องชดใช้จำนวนเงินเอาประกันภัยให้แก่ผู้รับประโยชน์ นั้นตามส่วนได้เสียก่อน และเช่นเดียวกันผู้รับประโยชน์นั้นต้องโอนรถยนต์ให้กับบริษัทผู้รับประกันภัย โดยค่าใช้จ่ายของบริษัทเช่นเดียวกัน

นอกจากนี้เมื่อบริษัทได้จ่ายจำนวนเงินเอาประกันภัยให้แก่ผู้เอาประกันภัยหรือ ผู้รับประโยชน์แล้วแต่กรณีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้ถือว่าความคุ้มครองต่อรถยนต์คันนั้นสิ้นสุดลง

กรณีที่บริษัทผู้รับประกันภัยได้จ่ายจำนวนเงินเอาประกันภัยไปแล้ว ต่อมาในภายหลังได้รถยนต์กลับคืนมา บริษัทจะต้องมีหนังสือแจ้งให้ผู้เอาประกันภัยทราบทางไปรษณีย์ลงทะเบียนตามที่ อยู่ครั้งสุดท้ายที่ผู้เอาประกันภัยจ้างให้บริษัททราบ โดยต้องแจ้งภายใน 7 วันนับตั้งแต่วันที่ได้รถยนต์คืนมา เมื่อได้รับแจ้งแล้วผู้เอาประกันภัยต้องแสดงเจตนาให้บริษัทรับทราบว่า ตนเองประสงค์จะขอรับรถยนต์คืนหรือสละสิทธิ์ไม่ขอรับรถยนต์คืน
แต่ถ้าหากผู้เอาประกันภัยไม่แสดงเจตนาให้ปรากฏภายใน 30 วันนับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือแจ้งจากบริษัท ให้ถือว่าผู้เอาประกันภัยไม่ประสงค์จะขอรับรถยนต์คืน

กรณีเลือกใช้สิทธิ์ขอรับรถยนต์คืน
ผู้เอาประกันภัยจะต้องคืนเงินจำนวนเอาประกันภัยที่ได้รับมาแล้วให้กับบริษัท ในการขอรับรถยนต์คืน หากปรากฏว่ารถยนต์ได้รับความเสียหาย บริษัทมีหน้าที่ซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพเรียบร้อยก่อนส่งคืน

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การฝึกอบรมเรื่องการป้องกันและระงับอัคคีภัยundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

การฝึกอบรมเรื่องการป้องกันและระงับอัคคีภัย ที่มีพื้นที่ตั้งแต่ ๑๔ ตารางเมตรขึ้นไป ต้องติดตั้งระบบดับเพลิงอัตโนมัติที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่นั้น

ทเ

ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

การค้นหากรมธรรม์ประกันชีวิตที่ดีที่สุด สิ่งที่ควรพิจารณาundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นหาปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณาเมื่อค้นหากรมธรรม์ประกันชีวิตที่ดีที่สุด สำรวจคุณสมบัติที่สำคัญ ตัวเลือกความคุ้มครอง และความมั่นคงทางการเงินของผู้ให้บริการประกันภัย เพื่อทำการตัดสินใจที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณและมอบความปลอดภัยระยะยาว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เลือกแผนคุ้มครองประกันภัยธุรกิจundefined
13 ธันวาคม พ.ศ.2564

เลือกแผนคุ้มครองประกันภัยธุรกิจสำหรับท่านเจ้าของธุรกิจและฝ่ายที่เกี่ยวข้อง หลายท่านอาจสงสัยว่ามีประกันธุรกิจด้วย แล้วเลือกยังไงล่ะแสงทองโบรคเกอร์มีคำตอบให้ครับ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีทำให้ผมยาวเร็วสำหรับคุณผู้หญิงและผู้ชายundefined
25 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ผู้หญิงและผู้ชายหลายคนใฝ่ฝันที่จะมีผมยาวและหรูหรา ในขณะที่พันธุศาสตร์มีบทบาทสำคัญในการกำหนดความยาวของเส้นผมของเรามีหลายวิธีในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมและบรรลุล็อคอีกต่อไป นี่คือเคล็ดลับเกี่ยวกับวิธีทำให้ผมของคุณยาวขึ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำความเข้าใจขั้นตอนการเคลมประกันกับวิริยะประกันภัยundefined
27 มีนาคม พ.ศ.2566

วิริยะประกันภัยเป็นบริษัทประกันภัยที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลายสำหรับบุคคลและธุรกิจ ประเด็นที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของกรมธรรม์ประกันภัยคือกระบวนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ใบขับขี่หาย ต้องทำอย่างไร?undefined
1 มกราคม พ.ศ.2564

ใบขับขี่หายคือเรื่องที่อาจจะเคยเกิดขึ้นกับหลายๆคน กฎหมายกำหนดให้ต้องมีใบอนุญาตขับขี่ในการใช้รถใช้ถนน จึงถือเป็นหน้าที่ของผู้ขับขี่รถที่ต้องดำเนินการทำใบขับขี่ใหม่ให้เร็วที่สุด มาดูกันว่าการทำใบขับขี่ใหม่ ต้องทำอะไรบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561