LINE

จุดต้องเช็คก่อนเที่ยวทริปวันหยุดยาว

จุดต้องเช็คก่อนเที่ยวทริปวันหยุดยาว

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 30 กันยายน พ.ศ.2565

วันหยุดยาวทั้งที เชื่อว่าหลายๆ คน คงได้วางแผนหาที่ท่องเที่ยวเพื่อพักผ่อนหย่อนใจ การขับรถท่องเที่ยวไปในสถานที่ ที่ไม่คุ้นเคยเพื่อเพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัย ก่อนออกทริปผู้ขับขี่ อย่าลืมเตรียมความพร้อมและตรวจเช็ค 7 จุดดังไปต่อนี้

7 จุดต้องเช็คก่อนออกทริปในวันหยุดยาว

จุดที่ 1 : ตรวจเช็คระบบเบรก เพราะระบบเบรกถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญต่อความปลอดภัยในการขับขี่อย่างมาก หากผู้ขับขี่ได้ยินเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดคล้ายเสียงโลหะเสียดสีระหว่างเบรกให้สันนิษฐานเบื้องต้นว่าผ้าเบรกหมด ผู้ขับขี่ควรเปลี่ยนผ้าเบรกใหม่ก่อนออกเดินทางไกล

จุดที่ 2 : ตรวจเช็คระบบไฟส่องสว่าง ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า ไฟท้าย ไฟตัดหมอก ไฟเลี้ยวหรือไฟฉุกเฉิน ให้ผู้ขับขี่ทำการตรวจสอบดูระบบไฟทั้งหมดว่าส่องสว่างชัดเจนหรือไม่

จุดที่ 3 : ตรวจเช็คสภาพยางและเติมลมยาง ยางรถยนต์ถือเป็นชิ้นเดียวที่สัมผัสกับพื้นผิวถนน เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรตรวจสภาพยางรถยนต์ให้พร้อมใช้งานอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการเช็คดูสภาพยางว่ามีการสึกหรอหรือไม่ รวมถึงการเติมลมยางให้เหมาะสมกับรถของคุณด้วย

จุดที่ 4 : ตรวจเช็คความพร้อมของผู้ขับขี่ การเดินทางถึงจุดหมายอย่างปลอดภัยนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับรถอย่างเดียวแต่ยังขึ้นอยู่กับผู้ขับขี่อีกด้วย การเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางไกลหรือขับรถเที่ยวทุกครั้ง ผู้ขับขี่ทุกคนควรพักผ่อนให้เพียงพอ หากง่วงระหว่างการขับขี่ก็ควรหยุดพัก ขับขี่รถด้วยความไม่ประมาท คาดเข็มขัดนิรภัยทุกครั้ง ขับรถในความเร็วที่กำหนด และไม่ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยให้คุณขับขี่ได้อย่างปลอดภัย

จุดที่ 5 : ตรวจเช็คเบอร์โทรฉุกเฉิน การเดินทางอาจมีเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรเช็คและค้นหาเบอร์โทรฉุกเฉิน เมมลงไว้ในโทรศัพท์ก่อนออกเดินทาง ยกตัวอย่าง เบอร์โทรฉุกเฉินบนท้องถนน เช่น ตำรวจทางหลวง 1193, การทางพิเศษแห่งประเทศไทย 1543, เหตุด่วนเหตุร้าย 191, สายด่วนตำรวจท่องเที่ยว 1155, อุบัติเหตุบนท้องถนนแจ้งจส.100 โทร 1808, อุบัติเหตุไฟไหม้รถโทรหาดับเพลิง 199

จุดที่ 6 : ตรวจเช็คเส้นทางเพื่อวางแผนก่อนออกเดินทาง หากเที่ยวในวันหยุดยาวแน่นอนว่าคุณ อาจจะรถติดก็ได้ หากไม่วางแผนการเดินทางไปคุณอาจจะได้อยู่แต่บนรถก็ได้ เพราะฉะนั้นควรเช็คเส้นทางการเดินทางทุกครั้งเพื่อหลีกเลี่ยงรถติดและตรวจสอบสภาพการจราจรเพื่อเลี่ยงการจราจรติดขัด

จุดที่ 7 : ตรวจเช็คระดับน้ำกลั่นและแบตเตอรี่ หากคุณไม่อยากเจอปัญหารถสตาร์ทไม่ติดระหว่างขับขี่ท่องเที่ยวอยู่ อย่าลืมเช็คแบตเตอรี่และระดับน้ำกลั่นควรอยู่ให้อยู่ในระดับที่กำหนด

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รีเจเนเรทิฟเบรกกิ้งคืออะไรundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

รีเจเนเรทิฟเบรกกิ้งคืออะไร REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ ก็คือ การเหยียบเบรกที่สร้างพลังงานจลน์ โดยรถของคุณใช้พลังงานที่ผลิตขึ้นเมื่อเบรก แล้วใช้งานเลยหรือเก็บไว้ในแบตเตอรี่ เพื่อเก็บพลังงานไว้ใช้ในภายหลัง ซึ่ง REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ ได้มีการพัฒนามานานหลายทศวรรษนับตั้งแต่ปี 1967 เป็นต้นไป กระบวนการนี้ออกแบบมาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำพลังงานที่เกิดขึ้นระหว่างการเบรกและส่งกลับไปยังแบตเตอรี่ของรถยนต์ โดย REGENERATIVE BRAKING การเบรกแบบสร้างใหม่ ได้รับความนิยมจากความต้องการรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

พร้อมก่อนพาลูกอ่อนไปเที่ยวundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

พร้อมก่อนพาลูกอ่อนไปเที่ยว คุณแม่ลูกอ่อนหลายท่านต้องการที่จะขับรถพาลูกน้อยออกไปเที่ยวด้วยตนเอง แต่อาจจะหลงลืมทำให้ไม่ได้เตรียมพร้อมก่อนการเดินทาง ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ ฉะนั้นเพื่อความปลอดภัย แสงทองโบรคเกอร์จะพาทุกท่านไปเช็คลิสต์ เตรียมตัวให้พร้อม ก่อนขับรถพาลูกเที่ยวกันดีกว่า รับรองว่าลูกน้อยไม่งอแงตลอดการเดินทางและเบาแรงคุณแม่อย่างแน่นอน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถ NETA V (เนต้าวี) คุ้มภัยโตเกียวมารีนundefined
22 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

ต่อประกันรถยนต์ NETA V รับประกันภัยโดยคุ้มภัยโตเกียวมารีน ช่องทางพิเศษ ซึ่งแสงทอง โบรคเกอร์เสนอและจัดทำกรมธรรม์ประกันรถ NETA V สะดวกสบาย บริการคุณภาพ ลูกค้าได้รับประสบการณ์ต่อประกันที่ดีที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องควรคิดก่อนทำประกันภัยอุบัติเหตุundefined
7 ธันวาคม พ.ศ.2565

เรื่องควรคิดก่อนทำประกันภัยอุบัติเหตุ ก่อนจะตัดสินใจทำประกันภัย ไม่ว่าจะประเภทใดก็ตาม สิ่งที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆ คือ การเลือกความคุ้มครองที่เหมาะสมกับตัวเรา ละในปัจจุบันมีหลากหลายช่องทางให้ค้นหา เช่น บน Google เราอาจจะใช้คำค้นว่า “ประกัน ที่ไหนดี” หรือการค้นหารีวิวประกันภัย บน Pantip ที่มีคนมาถามเรื่องประกันเยอะพอสมควร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

โบรคเกอร์ประกันundefined
12 สิงหาคม พ.ศ.2565

โบรกเกอร์เป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมประกันภัย พวกเขาช่วยบุคคลและธุรกิจขนาดเล็กค้นหาตัวเลือกการประกันที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของพวกเขา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถกระบะใส่ยางขนาดเล็กได้ไหม ส่งผลอย่างไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

รถกระบะใส่ยางขนาดเล็กได้ไหม ส่งผลอย่างไร ในปัจจุบันส่วนใหญ่ผู้ขับขี่ที่ชอบแต่งรถยนต์ ก็ชอบนำรถไปเพิ่มขนาดล้อหรือติดตั้งยางขนาดใหญ่ เพื่อให้ดูสวยงาม แต่สำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการใส่ยางที่เล็กลงให้รถยนต์ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลด้านราคาหรือด้านการขับขี่ การเปลี่ยนยางรถกระบะให้มีขนาดเล็กลงนั้น อาจดูเหมือนเป็นทางเลือกที่ดี แต่ก่อนเปลี่ยนยางกระบะขนาดเล็กลงนั้น มาดูข้อดีข้อเสียกันก่อน เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ตัดสินใจในการเลือกเปลี่ยนยางครั้งใหม่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561