LINE

น้ำมันเบรกคืออะไร

น้ำมันเบรกคืออะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 ตุลาคม พ.ศ.2565

หากรถของคุณไม่มีน้ำมันเบรก แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องดีต่อรถของคุณแน่ๆ เพราะน้ำมันเบรกมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าส่วนอื่นๆ เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์การขับขี่ที่ไม่ปลอดภัยบนท้องถนน คุณควรเน้นย้ำถึงความสำคัญและคอยสังเกตดูอาการที่บ่งบอกถึงความผิดปกติของน้ำมันเบรก ดังต่อไปนี้

น้ำมันเบรคนี้ ไม่ใช่น้ำมัน แต่เป็นสารผสมจำพวกอีเทอร์และ ไกลคอล ปัจจุบันบ้านเรายังไม่มีคำจำกัดความของ Brake Fluid จึงเรียกว่า "น้ำมันเบรค" เพราะมีคุณสมบัติหล่อลื่นได้เหมือนน้ำมัน

• เมื่อคุณกดแป้นเบรกจนสุดหรือเกือบสุดแล้วแป้นเบรกชนกับพื้นรถของคุณ อาจเป็นสัญญาณที่เป็นไปได้ว่าน้ำมันเบรกต่ำ

• เมื่อเหยียบแป้นเบรก 2 ครั้งขึ้น ไปเพื่อหยุดรถแต่รถกับใช้ระยะเวลาในการเบรกมากขึ้น สาเหตุหลักที่น่าจะเป็นไปได้ก็คือน้ำมันเบรก ซึ่งอาจเกิดจากน้ำมันเบรกต่ำ

• ไอคอนไฟเบรกสว่างขึ้นที่หน้าปัดรถยนต์ของคุณ ไฟเบรกที่สว่างขึ้นอาจเป็นสัญญาณเกี่ยวกับน้ำมันเบรกรั่วใต้รถของคุณได้

เมื่อใดที่คุณต้องตรวจสอบน้ำมันเบรก

• หากคุณไม่มีเวลาตรวจสอบน้ำมันเบรก แต่อย่างน้อยคุณควรเปลี่ยนน้ำมันเบรกทุกๆ 30,000 กิโลเมตรโดยประมาณหรือทุกสองปี

• ไม่มีใครรู้จักรถของคุณได้ดีเท่ากับคุณ หากคุณเริ่มสงสัยว่าเบรกของคุณไม่ตอบสนองหรือผิดปกติ อย่างที่เคยเป็น ควรรีบนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อแก้ไขโดยเร็ว

• ถึงแม้จะยังไม่ถึงเวลาแต่การนำรถยนต์ไปตรวจสุขภาพ ตรวจสอบหาสิ่งผิดปกติกับช่างผู้เชี่ยวชาญ อาจช่วยให้พบปัญหาได้ไวและแก้ไขได้ทันเวลา

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ต่อประกันรถ BYD ATTO 3 วิริยะประกันภัย ราคาพิเศษundefined
26 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถยนต์ BYD ATTO 3 ความคุ้มครองที่เหมาะสม วิริยะประกันภัยผ่านช่องทางพิเศษที่แสงทอง โบรคเกอร์ เพื่อรับประสบการณ์ที่ครอบคลุมและคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

คำถามที่พบบ่อยในหัวข้อประกันรถยนต์undefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

คำถามที่พบบ่อยในหัวข้อประกันรถยนต์ เชื่อว่าผู้ที่ใช้รถยนต์คงต้องทำ ประกันรถยนต์ กันอยู่แล้ว เพราะเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นสำหรับผู้มีรถยนต์ นอกจากจะคุ้มครองความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชีวิตและร่างกายของผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร บุคคลภายนอกแล้ว ยังครอบคลุมไปถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์คันที่ทำประกันด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

Keyman Insurance การบรรเทาความเสี่ยงสำหรับธุรกิจขนาดย่อมundefined
10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

รกิจขนาดเล็กมีความเสี่ยงที่จะสูญเสียพนักงานหลัก การประกันคีย์แมนสามารถช่วยลดความเสี่ยงนี้และให้ความคุ้มครองทางการเงินแก่ธุรกิจ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการประกันภัยคีย์แมนในบทความนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถบ้านคืออะไร รถบ้านคือยานพาหนะเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจundefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

รถบ้านคืออะไร? รถบ้านคือยานพาหนะเพื่อการพักผ่อนหย่อนใจ (RV) ประเภทหนึ่งที่ให้บริการทั้งการขนส่งและที่พักที่สะดวกสบาย ด้วยรถบ้าน คุณสามารถเดินทางอย่างมีสไตล์และสะดวกสบาย และเพลิดเพลินกับอิสระของถนนที่เปิดโล่ง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถน้ำมันหมดทำยังไงดีundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

การที่คุณขับรถจนน้ำมันหมดกลางทางนั้น คงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ๆ หากไม่ใช่กรณีฉุกเฉินก็ควรหลีกเลี่ยงเป็นสิ่งที่ดีกว่า การปล่อยให้รถของคุณมีน้ำมันเหลือน้อยที่อาจทำให้คุณเสี่ยงน้ำมันหมดกลางทางแล้ว หากปล่อยให้รถน้ำมันหมดยังส่งผลเสียต่อรถ ของคุณอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะขับรถไปทำงานหรือออกเดินทางไกล ก่อนเดินทางคุณควรเช็คเส้นทางด้วย GPS ให้แน่ใจก่อนว่าระหว่างทางนั้น มีปั๊มน้ำมันอยู่ตลอดเส้นทางหรือไม่ แต่ถ้าหากเป็นกรณีฉุกเฉินที่ต้องทำให้คุณน้ำมันหมดระหว่างทางจริงๆ ควรแก้ไขปัญหาเบื้องต้น ได้ดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไดชาร์จมีปัญหาอาการเป็นยังไงundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ไดชาร์จมีปัญหาอาการเป็นยังไง ไดชาร์จ (Alternator) เป็นชิ้นส่วนหนึ่งของรถยนต์ที่คอยทำหน้าที่จ่ายไฟฟ้าไปส่วนต่างๆ ภายในรถยนต์ โดยจะทำงานร่วมกับแบตเตอรี่เปรียบเสมือนไดชาร์จเป็นจุดกำเนิดไฟฟ้าและกระแสไฟฟ้าจากไดชาร์จจะไหลไปยังแบตเตอรี่และไดชาร์จจะคอยช่วยให้แบตเตอรี่รถยนต์ของคุณมีไฟฟ้าประจุอยู่เสมอ ทำให้คุณสามารถสตาร์ทรถและใช้อุปกรณ์เสริมอิเล็กทรอนิกส์ภายในรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561