LINE

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคาร

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคาร

ชื่อผู้แต่ง : ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

อาคารโรงงานต้องจัดให้มีอุปกรณ์ตรวจจับและ แจ้งเหตุเพลิงไหม้ครอบคลุมทั่วทั้งอาคารตาม ความเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ ที่ไม่มีคนงานปฏิบัติงานประจำและมีการติดตั้ง หรือใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้า หรือจัดเก็บวัตถุไวไฟ หรือวัสดุติดไฟได้ง่ายจะต้องติดตั้งอุปกรณ์ตรวจ จับและแจ้งเหตุเพลิงไหม้อัตโนมัติ อุปกรณ์แจ้งเหตุ เพลิงไหม้ต้องเป็นชนิดที่ให้สัญญาณโดยไม่ต้องใช้ ไฟฟ้าจากระบบแสงสว่างและที่ใช้กับเครื่องจักร หรือมีระบบไฟสำรองที่จ่ายไฟสำหรับระบบแจ้ง เหตุเพลิงไหม้ได้ไม่น้อยกว่า ๒ ชั่วโมง

อาคารโรงงานต้องมีการติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับเพลิงไหม้อัตโนมัติ และอุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้ด้วยมือให้ครอบคลุมทั่วทั้ง อาคาร โดยการเลือกอุปกรณ์ต่างๆ ต้องมีความเหมาะสมกับ ประเภทเชื้อเพลิงและสภาพการใช้งานในพื้นที่นั้นๆ ตามราย ละเอียดด้านล่าง

การเลือกประเภทอุปกรณ์ให้เหมาะสมกับลักษณะเชื้อเพลิง

  1. อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟ เหมาะกับลักษณะเชื้อเพลงที่ติดไฟหรือเมื่อเริ่มเผาไหม้แล้ว ก่อให้เกิดควันไฟ
  2. อุปกรณ์ตรวจจับความร้อน หมาะกับลักษณะ เชื้อเพลิงทั่วไป เช่น ไม้ กระดาษ ผ้า เป็นต้น
  3. อุปกรณ์ตรวจจับเปลวไฟ เหมาะกับลักษณะ เชื้อเพลิงที่เป็นวัตถุไวไฟ เช่น ทินเนอร์ ก๊าซมีเทน เป็นต้น

สาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ที่พบมากในประเทศไทย คือการชำรุดของอุปกรณ์ไฟฟ้าและ การลัดวงจรของอุปกรณ์ไฟฟ้า ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับเพลิงไหม้ อัตโนมัติและอุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้ด้วยมือในพื้นที่ดังต่อไปนี้ 1. พื้นที่ที่ไม่มีคนปฏิบัติงานเป็นประจำและในพื้นที่นั้นมีการใช้งานอุปกร ณ์ไฟฟ้า 2. พื้นที่ที่มีการจัดเก็บวัตถุไวไฟ 3. พื้นที่ที่มีการจัดเก็บวัสดุติดไฟได้ง่าย

แหล่งจ่ายกำลังไฟฟ้าสำหรับระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้

แหล่งจ่ายกำลังไฟฟ้าสำหรับระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ประกอบด้วยแหล่งจ่าย ไฟฟ้าหลัก และแหล่งจ่ายไฟฟ้าสำรอง โดยแหล่งจ่ายไฟฟ้าสำรองจะทำงานทันทีเมื่อแหล่งจ่าย ไฟฟ้าหลักขัดข้อง และแหล่งจ่ายไฟฟ้าสำรองต้องสามารถจ่ายไฟฟ้าให้กับระบบสัญญาณแจ้ง เหตุเพลิงไหม้ได้นานไม่น้อยกว่า ๒ ชั่วโมง รวมทั้งห้ามทำการเชื่อมต่อแหล่งจ่ายไฟฟ้าของระบบ สัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้จากระบบไฟฟ้าส่องสว่าง หรือระบบไฟฟ้าของเครื่องจักร

การติดตั้งระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล

การติดตั้งระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ที่เป็นที่ยอมรับ การติดตั้งอุปกรณ์ทั้งหมดในระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน สากลที่เป็นที่ยอมรับ ตัวอย่างมาตรฐานสากล ได้แก่ National Fire Protection Association (NFPA) ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีการนำไปใช้เป็นกฎหมายหรือมาตรฐาน ในหลายๆ ประเทศ โดยมาตรฐาน NFPA ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบและติดตั้งระบบสัญญาณ แจ้งเหตุเพลิงไหม้ คือ NFPA 72 - National Fire Alarm Code

รับคำปรึกษาฟรี ติดต่อสอบถามโปรโมชั่นหรือราคาบริการพิเศษได้ที่ ค่าเซ็นแบบวิศวกร หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เมื่อไหร่ควรจะเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝนundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เมื่อไหร่ควรจะเปลี่ยนที่ปัดน้ำฝน ทัศนวิสัยในการขับขี่บนท้องถนนเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าหากกระจกรถยนต์ของคุณโดนฝุ่นเกาะหนา อาจทำให้กระจกหน้ารถของคุณมัวได้ ส่งผลทำให้การมองถนนไม่ชัดเจน เพราะฉะนั้นใบปัดน้ำฝนจะเป็นตัวช่วยคุณได้ แต่ด้วยเวลาและการใช้งานของใบปัดน้ำฝนของคุณก็เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา ถ้าหากใช้ใบปัดน้ำฝนที่เสื่อมสภาพอาจส่งผลทำให้กระจกเป็นรอยได้หรือหากขับรถในสภาพอากาศที่ย่ำแย่ ฝนตกหนักก็อาจทำให้การขับขี่เป็นอันตรายมากกว่าผลดี มาดูกันว่าควรเปลี่ยนใบปัดน้ำฝนตอนไหน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รูปแบบลายดอกยางรถยนต์มีอะไรบ้างundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

รูปแบบลายดอกยางรถยนต์มีอะไรบ้าง ดอกยางคือส่วนของหน้ายางที่สัมผัสกับพื้นผิวถนน ซึ่งดอกยางแต่ละแบบ มีผลต่อการใช้งานยางในสภาวะการขับขี่แบบต่าง ๆ ด้วย เช่น การหมุน การรีดน้ำ การยึดเกาะถนน เป็นต้น ตอบคำถาม ลายดอกยางรถมีกี่ประเภท ลายดอกยางมี 3 ประเภทที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกซื้อยางใหม่ ได้แก่ ดอกยางแบบสมมาตร ดอกยางแบบอสมมาตรและดอกยางแบบทิศทางเดียว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันรถไฟฟ้าเทสล่า tesla วิริยะ ประเภท 1undefined
21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567

แผนประกันที่เหมาะสมสำหรับรถไฟฟ้า Tesla วิริยะ ประเภท 1 สำหรับที่ต้องการการปกป้องทรัพย์สินของคุณ และความมั่นใจขณะขับขี่ที่มีคุณภาพ โดยแบรนด์ประกันอันดับ 1

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อุบัติเหตุแต่ละครั้งประกันภัยนับครั้งอย่างไรundefined
23 สิงหาคม พ.ศ.2564

อุบัติเหตุแต่ละครั้งประกันภัยนับครั้งอย่างไร นับเป็นกรณีศึกษาที่ผู้เอาประกันภัยจำต้องรู้ไว้เป็นพื้นฐาน ทั้งนี้เพื่อที่จะได้เข้าใจอย่างถ่องแท้และสามารถใช้สิทธิประโยชน์จากเงื่อนไขความคุ้มครองในกรมธรรม์ประกันภัยได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการเข้าใจต่อความหมายที่ระบุว่า..

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วันหมดอายุของยางมีความสำคัญอย่างไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

วันหมดอายุของยางมีความสำคัญอย่างไร ยางรถยนต์นั้นได้ถูกสร้างขึ้นมาจากวัสดุอินทรีย์ที่มาจากธรรมชาติจำนวนมาก เพราะฉะนั้นสารประกอบในยางรถยนต์ เมื่อถูกใช้งานไปสักระยะเวลาหนึ่งก็มีวันเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาเช่นเดียวกับวัสดุอินทรีย์ที่ใช้ผลิตกับชิ้นส่วนอื่นๆ นอกจากการเอาใส่ใจดูแลรักษายางรถยนต์ให้พร้อมใช้อยู่เสมอแล้ว การใส่ใจดูวันหมดอายุของยางรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การทำความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันแบบสะสมทรัพย์และวิธีการทำงานundefined
10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันแบบสะสมทรัพย์เป็นผลิตภัณฑ์การลงทุนประเภทหนึ่งที่สามารถให้ความคุ้มครองทางการเงินและช่วยคุณออมเพื่ออนาคตของคุณ เรียนรู้เพิ่มเติมว่าประกันแบบสะสมทรัพย์คืออะไรและทำงานอย่างไรในบทความนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561