LINE

วิธีการตรวจสอบความลึกของร่องดอกยาง

วิธีการตรวจสอบความลึกของร่องดอกยาง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 30 กันยายน พ.ศ.2565

ความลึกของร่องดอกยางก็คือค่าที่วัดได้จากจุดต่ำสุดของร่องดอกยางไปจนถึงผิวหน้ายางที่สัมผัสกับพื้นผิวถนนนั้นเอง ซึ่งความลึกของร่องดอกยางนั้นถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ยางรถยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ หากคุณขับขี่อยู่ในสภาพถนนแห้งดอกยางจะมีกลไกการทำงานที่ช่วยลดพื้นที่ของยางในการสัมผัสกับผิวถนน แต่ถ้าผู้ขับขี่อยู่สภาพอากาศที่มีฝนฟ้าคะนองหรือถนนเปียกดอกยางจะมีบทบาทสำคัญทำหน้าที่ในการช่วยรีดน้ำออกจากหน้ายาง เพื่อให้ยางรถยนต์สามารถยึดเกาะถนนที่เปียกได้ดียิ่งขึ้น หากยางรถยนต์ของคุณมีความลึกของดอกยางไม่เพียงพอหรือดอกยางสึกหรอ ก็อาจทำให้ความสามารถในการยึดเกาะถนนของรถยนต์ก็จะมีข้อจำกัดมากยิ่งขึ้น เช่น ทำให้ยากต่อการหยุดรถ เลี้ยว เร่งความเร็ว หรือเข้าโค้งยากขึ้น ซึ่งอาจเป็นบ่อเกิดอุบัติเหตุได้

การใช้ความลึกของร่องดอกยางแตกต่างกัน

• การใช้ยางรถยนต์ที่มีความลึกของร่องดอกยางต่ำ เมื่อวัดค่าของร่องดอกยางได้ต่ำกว่ามาตรฐาน ถือได้ว่าเป็นการเพิ่มความเสี่ยงต่อการไถลบนพื้นเปียกหรือการเหินน้ำจนทำให้รถของคุณเสียการควบคุมได้ โดยผู้เชี่ยวชาญด้านยางรถยนต์ได้แนะนำว่าตัวชี้วัดค่าดอกยางไม่ควรต่ำกว่า 1.6 มิลลิเมตร หากดอกยางเริ่มสึกไปถึงส่วนสะพานยาง ก็ถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนยางใหม่แล้วล่ะ เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรหาซื้อเครื่องวัดความลึกร่องดอกยางที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ชั้นนำทั่วไป พกติดไว้สักเครื่อง

• การใช้ยางรถยนต์ที่มีความลึกของร่องดอกยางสูง แต่ถ้าคุณพึ่งเปลี่ยนยางชุดใหม่มาก็จะมีดอกยางมีความลึกที่เพียงพอที่จะช่วยสามารถรีดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพทำให้คุณสามารถขับขี่ได้อย่างปลอดภัย แต่ควรระวังเรื่องแรงเสียดทานกับพื้นถนนเช่น ขับรถตกหลุมบ่อ ก็เป็นส่วนที่จะทำให้ยางสึกหรอและส่งผลทำให้ความลึกของดอกยางลดลง ซึ่งส่งผลให้ยางลดประสิทธิภาพการรีดน้ำได้

เมื่อพูดถึงการตรวจสอบร่องดอกยางด้วยตัวเองอีกหนึ่งในวิธีที่ง่ายและธรรมดาที่สุดในการตรวจสอบความลึกของร่องดอกยางนอกจากเครื่องวัดความลึกร่องดอกยางก็คือใช้เหรียญวัดได้ โดยความลึกของร่องดอกยางวัดกันในหน่วยของมิลลิเมตร โดยยางใหม่มักจะมีความลึกของร่องดอกยางประมาณ 7 - 9 มิลลิเมตร หากความลึกของร่องดอกยางไม่ควรจะต่ำกว่าบริเวณสะพานยาง (1.6 มิลลิเมตรโดยประมาณ)

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ทำไมรถกินน้ำมัน สาเหตุเกิดจากอะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ทำไมรถกินน้ำมัน สาเหตุเกิดจากอะไร ในยุคที่น้ำมันเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เชื่อว่าหลายๆ ท่าน คงปวดใจไม่น้อยกับการที่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น และก็อาจเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพราะก็มีหลายท่านที่จำเป็นต้องใช้รถยนต์ขับขี่ไปทำงานทุกวัน หรือแม้ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ ก็คงเจอปัญหาเดียวกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยธุรกิจปลอดภัยundefined
19 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

เดินหน้าธุรกิจได้เต็มร้อยเปอร์เซนต์ ด้วยผลิตภัณฑ์ประกันภัยธุรกิจปลอดภัยจากพร้อมส่วนลดและสิทธิพิเศษ ประกันธุรกิจปลอดภัย ประหยัด สะดวก คุ้มค่า ช่วยเยียวยาความเสียหายที่เกิดจากความเสี่ยง ขณะนี้คอนเทนท์นี้ถูกย้ายแล้วคลิกที่ปุ่มด้านล่างเพื่ออ่านข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับธุรกิจปลอดภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บัตรประชาชนหาย ทำยังไงundefined
1 เมษายน พ.ศ.2564

บัตรประชาชนหาย ต้องทำยังไงดี? บัตรประจำตัวประชาชนถือเป็นเอกสารราชการที่มีความสำคัญในการดำรงชีวิตของประชาชน โดยเฉพาะในการติดต่อทางราชการที่เป็นหน่วยงานของรัฐหรือของภาคเอกชนในการพิสูจน์และยืนยันสถานภาพของตัวบุคคล

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมรถสตาร์ทไม่ติด สาเหตุคืออะไรเกิดจากอะไรundefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ทำไมรถสตาร์ทไม่ติด สาเหตุคืออะไรเกิดจากอะไร ในวันที่เร่งรีบคุณกำลังขึ้นรถเพื่อบิดกุญแจทำการสตาร์ทแต่พบว่ารถยนต์ของคุณกลับสตาร์ทไม่ติดหรืออาจจะต้องใช้เวลาสักพักเพื่อสตาร์ทรถยนต์ ซึ่งมีหลายเหตุที่ทำให้รถยนต์ของคุณอาจไม่สตาร์ทหรือสตาร์ทติดยาก มาดูกันว่าเกิดจากสาเหตุจากอะไรได้บ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยบุคคลสำคัญ ปกป้องธุรกิจของคุณจากความสูญเสียที่ไม่คาดคิดundefined
10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันภัยคีย์แมนเป็นนโยบายการประกันที่สำคัญที่สามารถให้ความคุ้มครองทางการเงินแก่ธุรกิจในกรณีที่มีการสูญเสียพนักงานคนสำคัญ เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการทำงานและเหตุใดจึงมีความสำคัญในบทความนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เปรียบเทียบความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ทั่วไทยundefined
23 เมษายน พ.ศ.2566

เปรียบเทียบความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ในประเทศไทยกับแสงทองโบรคเกอร์ นายหน้าประกันภัยผู้เชี่ยวชาญของเราให้คำแนะนำเฉพาะบุคคลและช่วยคุณตัดสินใจเลือกความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุดที่เหมาะกับความต้องการและงบประมาณของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561