LINE

ทำไมหน้าฝนต้องล้างรถบ่อย

ทำไมหน้าฝนต้องล้างรถบ่อย

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เมื่อเข้าฤดูฝนคนส่วนใหญ่อาจคิดว่าการล้างรถเป็นเรื่องไม่จำเป็น เพราะคิดว่าถึงจะล้างรถสะอาดแค่ไหน พอเจอน้ำฝนเข้าไปก็สกปรกเหมือนเดิมอยู่ดี แต่ความจริงแล้วความเชื่อเหล่านี้เป็นสิ่งที่ผิด ยิ่งเข้าหน้าฝน ยิ่งต้องล้างรถบ่อยเป็นพิเศษ สาเหตุเป็นเพราะอะไรนั้น ตามมาดูกันเลย

  1. เกิดคราบฝังแน่นเอาไม่ออก เมื่อต้องขับรถบ่อยๆ ในช่วงฤดูฝนนั้น หากไม่มีการฉีดน้ำเพื่อทำความสะอาดรถทันทีเมื่อถึงบ้าน จะทำให้เกิดคราบฝังแน่นที่สีของรถจากน้ำที่เกาะตัวรถอยู่ได้ และยิ่งถ้ารถต้องจอดตากแดดแรงๆ เป็นเวลานานๆ เข้า โดยไม่มีการทำความสะอาดเลย คราบน้ำสกปรกก็อาจจะแห้งฝังเข้าไปถึงสีชั้นในของรถ ทำให้ทำความสะอาดคราบยากมากขึ้นจนถึงขั้นเอาไม่ออก ส่งผลเสียถึงสีรถในอนาคตได้อีกด้วย

  2. เศษใบไม้ทำรถเป็นรอย หากรถที่ผ่านการขับลุยฝนมา แล้วต้องจอดไว้ใต้ต้นไม้หรือสถานที่ที่มีใบไม้ร่วงเยอะๆ อาจทำให้เศษใบไม้ในบริเวณนั้นปลิวมาติดที่ตัวรถได้ หากไม่มีการทำความสะอาดเศษใบไม้ทันที เมื่อแดดออกแล้วคราบน้ำแห้งสนิท เศษใบไม้ที่ติดอยู่อาจจะก่อให้เกิดรอยเลอะแบบฝังแน่น หรือรอยถลอกที่รถได้เช่นกัน

  3. ดิน ฝุ่น เศษขยะ ทำรถเป็นรอย ถนนที่ใช้สัญจรส่วนใหญ่ มักจะมีเศษดิน เศษฝุ่นจากการก่อสร้าง รวมไปถึงเศษขยะชิ้นเล็กชิ้นน้อยตามข้างทางเต็มไปหมด และเมื่อรถของเรามีการเปียกฝนเกิดขึ้นก็จะทำให้เศษดินเศษฝุ่นเหล่านี้ ปลิวมาติดได้ง่ายมากกว่าเดิม และถ้าปล่อยไว้นานเข้าโดยไม่มีการทำความสะอาดทันที นอกจากจะทำให้เป็นคราบฝังแน่นแล้ว อาจก่อให้เกิดรอยเปื้อนหรือรอยถลอกที่ส่งผลเสียต่อสีรถอีกด้วย

  4. ความเสี่ยงจากฝนกรด หากที่พักอาศัยของคุณ ตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีโรงงานอุตสาหกรรมเยอะกว่าพื้นที่อื่นๆ นั่นถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักๆ ที่ทำให้คุณต้องล้างรถบ่อยๆ เช่นกันในช่วงฤดูฝน เนื่องจากโรงงานอุตสาหกรรมจะมีการปล่อยควันในการทำงานทุกวัน เมื่อถึงช่วงที่ฝนตก ฝนที่ตกลงมาก็จะเกิดการปนเปื้อนกับฝุ่นควันในอากาศที่โรงงานได้ทำการ ปล่อยออกมา ทำให้น้ำฝนที่ตกกระทบกับตัวรถมีค่าความเป็นกรดสูง ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายกับตัวรถได้มากเช่นกัน

  5. ล้อรถก่อให้เกิดคราบฝังลึก การขับรถบนพื้นถนนที่เปียกและเต็มไปด้วยแอ่งน้ำมากมาย ล้อรถของเราก็อาจจะดีดเอาเศษดินโคลนต่างๆ มาโดนที่ตัวรถได้ และหากไม่มีการทำความสะอาดทันที ปล่อยให้เกิดเปื้อนสิ่งสกปรกซ้ำแล้วซ้ำอีก จะทำให้คราบต่างๆ ฝังแน่นจนรถดูสกปรกไม่น่ามอง และทำความสะอาดได้ยากยิ่งขึ้น

ดังนั้นการขับรถในช่วงหน้าฝน ควรล้างรถให้บ่อยมากขึ้นกว่าปกติ ยิ่งโดยเฉพาะวันที่ฝนตกหนักๆ ใช้รถทั้งวันแล้วมีการเลอะคราบดินโคลน หรือเศษฝุ่น เศษขยะต่างๆ นอกจากนี้สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ควรจอดรถในที่แห้งและมีหลังคาปกคลุมอยู่เสมอ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำมาเกาะที่ตัวรถจนเกิดคราบเพราะอาจจะทำให้รถเป็น สนิมหรือรอยถลอกได้ง่าย แค่การล้างรถบ่อยๆ ช่วงหน้าฝนเพียงเท่านี้ ก็สามารถยืดอายุการใช้งานตัวรถให้มีสีสันสวยงามเหมือนใหม่ อยู่ตลอดได้แล้ว

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ไข้หวัดใหญ่ หนึ่งในโรคที่ เด็กเป็นบ่อยและต้องระวังundefined
29 เมษายน พ.ศ.2567

หนึ่งในโรคอันตรายที่เด็กเป็นบ่อยและต้องระวัง ไข้หวัดใหญ่หรือ Influenze และอันตรายกว่าที่คิด ทำประกันสุขภาพราคาพิเศษเพื่อลดค่าใช้จ่ายและลดความเสี่ยงด้านการเงิน ต้องปรึกษาแสงทอง โบรคเกอร์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีการตรวจสอบความลึกของร่องดอกยางundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีการตรวจสอบความลึกของร่องดอกยาง ความลึกของร่องดอกยางก็คือค่าที่วัดได้จากจุดต่ำสุดของร่องดอกยางไปจนถึงผิวหน้ายางที่สัมผัสกับพื้นผิวถนนนั้นเอง ซึ่งความลึกของร่องดอกยางนั้นถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ยางรถยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีเพิ่มประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงรถยนต์undefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีเพิ่มประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงรถยนต์ วันนี้เราได้นำ วิธีการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง นอกจากช่วยประหยัดเงินและเป็นประโยชน์สำหรับการดูแลรถยนต์อีกด้วย มาดูกันเลยว่ามีวิธีอะไรบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไขความลึกลับ ความจริงที่เป็นเงา นิยายสืบสวนสอบสวนที่น่าติดตามundefined
18 เมษายน พ.ศ.2566

The Shadowed Truth เป็นนวนิยายแนวสืบสวนสอบสวนที่น่าตื่นเต้นที่ให้คำมั่นสัญญาแก่ผู้อ่านถึงการเดินทางอันน่าหลงใหลสู่โลกแห่งความลับ การหลอกลวง และการหักหลัง นวนิยายที่จับใจนี้เขียนโดยนักเขียนที่ประสบความสำเร็จ สร้างกระแสในโลกวรรณกรรมด้วยพล็อตเรื่องที่น่าสนใจ ตัวละครที่ดึงดูดใจ และความลุ้นระทึกที่บีบคั้นหัวใจ ในบทความนี้ เราจะเจาะลึกลงไปใน The Shadowed Truth เพื่อเปิดเผยอัญมณีที่ซ่อนอยู่และสำรวจว่าเหตุใดแฟน ๆ ของนิยายระทึกขวัญจึงต้องอ่าน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ดอกยางเหลือน้อยส่งผลอะไรต่อการขับรถไหมundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ดอกยางเหลือน้อยส่งผลอะไรต่อการขับรถไหม ยางรถยนต์เป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดของรถยนต์ที่ทำให้รถยนต์เคลื่อนไหวได้และเป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน เมื่อยางรถยนต์ถูกใช้งานไปสักระยะหนึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่ยางรถยนต์จะเสื่อมสภาพหรือเกิดการสึกหรอได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีดูแลรถสีขาวundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีดูแลรถสีขาว เหล่าคนรักรถที่ใช้รถสีขาว ต่างก็อยากให้รถของตัวเองนั้นมีสีที่ขาว เงางาม อยู่ตลอดเวลา แต่รถสีขาวเมื่อใช้นานไป เจอกับฝุ่นควันและแสงแดดบ่อยๆ รู้ตัวอีกที รถก็เปลี่ยนเป็นสีอมเหลืองซะงั้น วันนี้เราขอพามาแก้ปัญหารถสีขาว เหลืองเร็วมาก ทำไงดี?

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561