LINE

ประกันภัยบ้านครอบคลุมหลังคาเก่าไหม

ประกันภัยบ้านครอบคลุมหลังคาเก่าไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 กันยายน พ.ศ.2565

หากคุณอยู่ในตลาดเพื่อซื้อบ้านใหม่ คุณรู้อยู่แล้วว่ามีปัจจัยสำคัญหลายประการที่ควรพิจารณาในอสังหาริมทรัพย์ที่มีศักยภาพ นอกเหนือจากรายการ "ต้องมี" ส่วนบุคคลของคุณแล้ว คุณควรจดบันทึกปัญหาที่อาจเกิดขึ้น เช่น เชื้อรา ความเสียหายของโครงสร้าง คุณภาพของหลังคา และอื่นๆ

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หลังคาของบ้าน เป็นเครื่องมือในการรักษาทรัพย์สิน (และครอบครัวของคุณภายใน) ให้ปลอดภัย อบอุ่น และแห้ง แต่เมื่อหลังคาชำรุดหรือเก่าเกินไป อาจมีค่าใช้จ่ายสูงในการเปลี่ยน…และควรมีเหตุผลเพียงพอที่จะเลือกทรัพย์สินอื่นโดยสิ้นเชิง

ธงสีแดง เช่น งูสวัดที่หายไปหรือเพดานที่หย่อนคล้อย อาจทำให้คุณต้องเสียค่าซ่อมแซมราคาแพงจำนวนมาก ในทางกลับกัน ถ้าหลังคามีงูสวัดทั้งหลัง ดูแข็งแรง สะอาด และมีรางน้ำที่สะอาด ก็อาจได้รับการบำรุงรักษาอย่างดี

ในขณะเดียวกันอายุของหลังคาก็สามารถบอกคุณได้ไม่น้อยเช่นกัน โดยเฉลี่ย ขอแนะนำให้เปลี่ยนหลังคามุงด้วยไม้ทุกๆ 20 ปี ดังนั้น หากบ้านที่คุณต้องการซื้อมีหลังคาที่เก่ากว่า มีข้อควรพิจารณาบางประการที่คุณต้องทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทำประกันหลังคาเก่าอาจทำให้เกิดปัญหาบางอย่างได้ แม้ว่าจะยังอยู่ในสภาพที่ดีก็ตาม

นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการซื้อบ้านพร้อมหลังคาอายุ 20 ปี:

  • ประกันบ้านครอบคลุมหลังคาอย่างไร?
  • กระทบต่อความคุ้มครองประกันภัยหลังคาอย่างไร?
  • ประกันเจ้าของบ้านจะจ่ายค่าหลังคาใหม่เมื่อไหร่?
  • วิธีการทำประกันเจ้าของบ้านด้วยหลังคาเก่า
  • วิธีปกป้องหลังคาเก่าของคุณ

ประกันภัยบ้านครอบคลุมหลังคาอย่างไร?

ผู้ให้บริการประกันภัยสำหรับเจ้าของบ้านส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับความสามารถของหลังคาในการปกป้องบ้านจากลมแรง ลูกเห็บ และความเสียหายจากน้ำ เนื่องจากหลังคาเป็นหนึ่งในอุปสรรคแรกๆ ของสภาพอากาศที่มีต่อที่พัก จึงไม่เพียงแค่ต้องยืนหยัดกับองค์ประกอบต่างๆ เท่านั้น แต่ยังต้องผ่านการทดสอบของเวลาด้วย

ในการกำหนดเบี้ยประกันเจ้าของบ้าน มีหลายปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการคำนวณความคุ้มครอง นอกจากนี้ยังมีบางสถานการณ์เท่านั้นที่สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนสำหรับความเสียหายของหลังคาได้

สิ่งที่มีผลต่อความคุ้มครองประกันภัยหลังคา?

มีหลายปัจจัยที่เข้ามาเล่นเมื่อประกันเจ้าของบ้านของคุณประเมินราคาและความคุ้มครองตามหลังคาของคุณ:

  • อายุของหลังคา:อายุเป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ใช้ในการพิจารณาความครอบคลุม หากคุณกำลังซื้อบ้านที่มีหลังคามุงด้วยไม้มุงหลังคาอายุ 20 ปี ตัวแทนของคุณอาจแนะนำให้เปลี่ยนหลังคาเพื่อให้ครอบคลุมได้ดีขึ้น หรืออาจเสนอมูลค่าเงินสดจริงสำหรับการเรียกร้องในอนาคตเท่านั้น
  • สภาพของหลังคา : อายุเป็นสิ่งหนึ่ง แต่สภาพเป็นอีกสิ่งหนึ่ง ในความเป็นจริง แม้ว่าคุณจะมีหลังคาเก่าที่อยู่ในสภาพดีเยี่ยม แต่อายุก็อาจถูกมองข้ามไป การรักษาหลังคาของคุณให้อยู่ในสภาพดีในเชิงรุก เบี้ยประกันของคุณอาจลดลงได้ เนื่องจากคุณควรมีผู้ให้บริการประกันภัยที่แข่งขันกันเพื่อธุรกิจของคุณมากขึ้น บำรุงรักษาหลังคาต่อไปเมื่อเวลาผ่านไปกับช่างมุงหลังคามืออาชีพที่สามารถซ่อมแซมปัญหาเล็กน้อยและแนะนำเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนหลังคา
  • วัสดุของหลังคา: หลังคาโลหะและกระเบื้องช่วยปกป้องบ้านได้ดีที่สุดและคงอยู่ได้นาน ในขณะเดียวกัน ไม้หรืองูสวัดมีแนวโน้มที่จะได้รับความเสียหายจากการสึกหรอหรือภัยพิบัติ (เช่น ไฟไหม้) มากขึ้น ซึ่งจะค่อยๆ ลดความอยากอาหารของการประกันลง
  • รูปทรงของหลังคา: รูปทรงหลังคาบางประเภทมีความเสี่ยงต่อความเสียหายมากกว่า ตัวอย่างเช่น หลังคาแบบสะโพก (แบบที่มีสี่ด้านเป็นรูปปิรามิด) มักจะถูกกว่าการทำประกันกว่าแบบที่มีหลังคาจั่ว (แบบที่มีสองด้าน: แบบ A-frame) ซึ่งอาจมีความเสี่ยงต่อความเสียหายจากลมมากกว่า หลังคาเรียบมักมีความเสี่ยงที่จะเกิดความเสียหายจากน้ำ ดังนั้นจึงมักจะทำประกันได้ยากขึ้นเล็กน้อย หากคุณกำลังซื้อบ้านใหม่ที่มีหลังคาเก่า ให้คำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ทั้งหมด

ประกันเจ้าของบ้านจะจ่ายค่าหลังคาใหม่เมื่อใด หากคุณได้รับความเสียหายต่อหลังคาของคุณ นี่คือสิ่งที่โดยทั่วไปจะครอบคลุมโดยกรมธรรม์เจ้าของบ้านของคุณ:

  • เศษซากที่ตกลงมา
  • ต้นไม้ล้ม
  • ไฟ
  • ลูกเห็บ
  • ฟ้าผ่า
  • หิมะหรือน้ำแข็ง
  • ลม (เช่นพายุเฮอริเคนหรือพายุทอร์นาโด) และเช่นเคย สิ่งสำคัญคือคุณต้องอ่านนโยบายการประกันเจ้าของบ้านอย่างใกล้ชิดเพื่อทำความเข้าใจว่า (และไม่ใช่) ครอบคลุมนโยบายเฉพาะของคุณอย่างไร

วิธีรับประกันภัยเจ้าของบ้านด้วยหลังคาเก่า

หากคุณพบบ้านในฝันของคุณแล้ว แต่หลังคาอายุ 20 ปี (และยังอยู่ในสภาพดี) คุณจะทำอย่างไร?

หากคุณต้องการระงับการเปลี่ยนหลังคาและยังคงซื้อบ้านที่มีหลังคาเก่า คุณจะต้องทำประกันเจ้าของบ้าน

ผู้ให้บริการประกันภัยหลายรายจะไม่ครอบคลุมหลังคาที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป พวกเขาจะแนะนำให้คุณเปลี่ยนหลังคาเก่าแทน

อย่างไรก็ตาม หากคุณถูกปฏิเสธการประกันเนื่องจากหลังคาเก่า คุณยังสามารถหากรมธรรม์ได้ มีประกันเจ้าของบ้านที่มีความเสี่ยงสูง แต่อาจมีค่าใช้จ่ายสูงเนื่องจากความเสี่ยงสำหรับการเรียกร้องที่เกี่ยวข้อง

ระหว่างมูลค่าการจ่ายที่ต่ำและเบี้ยประกันสูงสำหรับการประกันเจ้าของบ้านที่มีความเสี่ยงสูง การทำประกันหลังคาเก่าไม่ใช่แผนระยะยาวที่ดี อย่างไรก็ตาม มันอาจจะช่วยได้ในระยะสั้นเมื่อคุณซื้อบ้านและเตรียมเปลี่ยนหลังคา

วิธีปกป้องหลังคาเก่าของคุณ

หากคุณเลือกซื้อบ้านที่มีหลังคาแบบเก่า มีวิธีที่คุณสามารถช่วยให้หลังคาของคุณใช้งานได้นานขึ้นในขณะที่คุณประหยัดเงินค่าทดแทน

รับ การตรวจสอบ:เริ่มต้นด้วยการตรวจสอบเมื่อคุณซื้อบ้าน จากนั้นดำเนินการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้แน่ใจว่าหลังคาของคุณยังทำงานได้ดี ตัดแต่งต้นไม้:กิ่งที่ห้อยไว้ใกล้บ้านของคุณอาจทำให้เกิดความเสียหายได้หากตกจากลมแรงหรือพายุ กิ่งก้านของต้นไม้ที่อยู่ใกล้กันเกินไปอาจทำให้สัตว์สามารถปีนขึ้นไปบนหลังคาได้ง่ายและทำให้เกิดความเสียหายได้ เก็บบันทึกที่อัปเดต:จากภาพถ่ายปัจจุบันของสภาพหลังคา (หากมีการเรียกร้องในอนาคต) ไปจนถึงบันทึกการบำรุงรักษา อย่าลืมเก็บบันทึกมากมายเกี่ยวกับหลังคาเก่าของคุณ

แต่ว่าตอนนี้ประกันบ้านเป็นเรื่องง่ายขึ้นเนื่องจากเรามีแพคเกจประกันเกี่ยวกับบ้านต่างๆ ท่านแค่กรอกข้อมูลและเลือกซื้อประกันภัยบ้านผ่านแสงทองโบรคเกอร์รับฟรีส่วนลดและสิทธิพิเศษ

มองหาประกันภัยอยู่หรือไม่ ทำประกันผ่านแสงทองโบรคเกอร์รับส่วนลดและสิทธิพิเศษได้เลย สอบถามได้ทุกประกันวินาศภัย ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

SMART คู่มือการกำหนดเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพundefined
1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การตั้งเป้าหมายเป็นสิ่งสำคัญของการเติบโตส่วนบุคคลและอาชีพ อย่างไรก็ตาม การตั้งเป้าหมายเพียงอย่างเดียวนั้นไม่เพียงพอ เพื่อให้มีประสิทธิภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถมือสองเลือกประกันยังไงundefined
17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขับรถมือสองเลือกประกันยังไง ในปัจจุบันการขับรถมือสอง หรือซื้อรถมือสองได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งไม่ได้จำกัดเฉพาะกลุ่มที่มีรายได้มากหรือรายได้น้อย ทำให้กลุ่มผู้คนที่เลือกใช้รถมือสองมีมากขึ้น รวมไปถึงกลุ่มของบริษัทประกันรถยนต์ที่ต่างก็เป็นที่ต้องการของผู้ที่ซื้อรถมือสองมาขับกันมากขึ้น เพราะไม่ว่าจะเป็นรถมือหนึ่งหรือรถมือสองต่างก็อยากได้ความคุ้มครองที่ดีด้วยกันทั้งนั้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันสุขภาพลูกน้อย 2567undefined
11 เมษายน พ.ศ.2567

การลงทุนที่สำคัญและมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับครอบครัวของคุณ การเลือกแผนประกันที่เหมาะสมสามารถช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าลูกของคุณจะได้รับการดูแลเอาใจใส่เมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด ประกันสุขภาพสำหรับเด็ก ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านประกันสุขภาพ ทำประกันเด็กออนไลน์ ซื้อประกันสำหรับลูกน้อย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องของหลักกิโลเมตรundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2564

เรื่องของหลักกิโลเมตร ใครหลายคนคงเคยเห็นหลักกิโลเมตรที่หน้าตาเป็นแท่งปูนสี่เหลี่ยม รูปทรงป้อมๆ ยอดแหลมตัด ตั้งอยู่ตามรายทางเวลาเราขับรถผ่าน เคยรู้กันหรือไม่ว่าหลักกิโลเมตรนี้มีประโยชน์อย่างไร เกิดขึ้นได้อย่างไรและมีประโยชน์อะไรนอกจากบอกระยะทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การทำประกันรถยนต์ไฟฟ้า HYUNDAI IONIQ ของคุณ สิ่งที่คุณต้องรู้undefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

หากคุณเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า HYUNDAI IONIQ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการประกันที่เหมาะสมเพื่อปกป้องการลงทุนของคุณและมั่นใจได้ว่าคุณจะมีความอุ่นใจในขณะเดินทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับวิธีเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

เคล็ดลับวิธีเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง วันนี้เราได้นำ วิธีการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง นอกจากช่วยประหยัดเงินและเป็นประโยชน์สำหรับการดูแลรถยนต์อีกด้วย มาดูกันเลยว่ามีวิธีอะไรบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561