LINE

ชนรถประเภทไหนประกันคุ้มครอง

ชนรถประเภทไหนประกันคุ้มครอง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

คำว่า ”รถชนรถ” เป็นเงื่อนไขข้อตกลงความคุ้มครองที่สำคัญในกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ตระกูลบวก หรือที่เรียกกันเป็นทางการว่า ”กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์แบบคุ้มครองเฉพาะภัย”

ความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์

โดยเงื่อนไขความคุ้มครองหลักของกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ประเภทนี้ มี 3 คุ้มครองหลักด้วยกันคือ ความรับผิดต่อบุคคลภายนอกและรถยนต์ สูญหาย/ ไฟไหม้ ความคุ้มครองความเสียหายต่อตัวรถยนต์ เนื่องจากการชนยานพาหนะทางบก(รถชนรถ) และความคุ้มครองอื่นๆตามเอกสารแนบท้าย อาทิ การประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล การประกันภัยค่ารักษาพยาบาล และการประกันภัยตัวผู้ขับขี่ ฯลฯ

สำหรับความคุ้มครองกรณี ”รถชนรถ” ซึ่งหมายถึงความคุ้มครองรถยนต์ของเราตามทุนประกันภัยที่กำหนดไว้ ในกรมธรรม์ บริษัทประกันภัยจะให้ความคุ้มครองต่อเมื่อรถยนต์ของเราไปชนกับรถยนต์ของ คู่กรณี ซึ่งจะต้องเป็นรถยนต์ที่อยู่ในนิยามตามกฏหมายที่ระบุว่าเป็น ” ยานพาหนะทางบก”

ยานพาหนะทางบก หมายถึง ” เฉพาะรถที่ขับเคลื่อนด้วยกำลังเครื่องยนต์โดยใช้พลังงานเชื้อเพลิง เช่นน้ำมันก๊าซ หรือกำลังไฟฟ้าและรวมถึง รถพ่วง รถไฟ รถราง”

ยกตัวอย่างประเภทรถที่อยู่ในนิยามยานพาหนะทางบก ได้แก่ รถจักรยานยนต์ รถยนต์ รถอีแต๋น รถไถนา รถที่ใช้ในการก่อสร้าง รถขายไอศครีมติดเครื่องยนต์ รถซาเล้งที่ติดเครื่องยนต์ รถโฟล์คลิฟ รถที่เดินด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า หรือแม้แต่รถพ่วงจะอยู่ในระหว่างพ่วงกับหัวลากหรือจอดอยู่เฉยไม่พ่วง อะไร บริษัทประกันภัยต้องให้ความคุ้มครอง

อีกทั้งรถยนต์ตามนิยามที่ว่านี้ จะเป็นรถยนต์ที่จดทะเบียนหรือไม่สามารถจดทะเบียนได้ตามกฏหมาย บริษัทประกันภัยไม่สามารถนำกรณีนี้ หรือเรียกกันง่ายๆว่ารถเถื่อนมาปฎิเสธความคุ้มครองได้

ทำประกันภัยรถยนต์ออนไลน์ วิริยะ คุ้มภัย กรุงเทพ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การเติมลมยางที่เหมาะสม ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงจริงไหมundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

การเติมลมยางที่เหมาะสม ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงจริงไหม รู้หรือไม่ การเติมลมยางที่เหมาะสมให้กับรถยนต์ของคุณนั้น จะนำไปสู่การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงให้กับรถยนต์ของคุณได้จริง ทั้งยังช่วยให้รถยนต์มีการควบคุมที่ดีและความปลอดภัยในการขับขี่ที่ดีอีกด้วย การเบรกชะลอหรือหยุดรถก็สามารถตอบสนองได้ดีขึ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าดีดักคืออะไรundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ค่าดีดักคืออะไร ในการซื้อประกันรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า ค่า deductible (ค่าดีดักทิเบิ้ล) กันมาบ้าง แต่อาจยังสงสัยว่า ค่า deductible ประกัน ชั้น 1 คืออะไร จำเป็นต้องจ่ายเมื่อซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ทุกครั้งเลยหรือไม่ และควรเลือกจ่ายเท่าไรถึงจะคุ้มค่า แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ ค่า deductible กันก่อนดีกว่าว่าคืออะไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

พวงมาลัยเพาเวอร์คืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

พวงมาลัยเพาเวอร์คืออะไร ขณะที่คุณกำลังขับรถอยู่บนถนนและควบคุมให้รถของคุณ เลี้ยวขวา เลี้ยวซ้าย ทั้งหมดนี้จะไม่สามารถทำได้หากรถของคุณไร้พวงมาลัย ซึ่งในสมัยก่อนการบังคับเลี้ยวหรือพวงมาลัยของรถยนต์ ที่ใช้งานกันต้องใช้แรงในหมุนพวงมาลัยอย่างมากและต่อมาได้ถูกเปลี่ยนไปในปี ค.ศ. 1951 ด้วยการเปิดตัวพวงมาลัยของ Chrysler Imperial ซึ่งเป็นรุ่นของพวงมาลัยพาวเวอร์แบบไฮดรอลิกที่ทำให้โลกรู้จักในฐานะพวงมาลัยพาวเวอร์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

โรงงานแต่ละจำพวกคืออะไรundefined
22 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

โรงงานแต่ละจำพวกคืออะไร แยกยังไง โรงงานตามพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ. 2535 ได้มีการแบ่งโรงงานออกเป็นสามจำพวกคือ โรงงานจำพวกที่หนึ่ง จำพวกที่สอง และจำพวกที่สาม โรงงานจำพวกที่1ได้แก่อะไรบ้าง โรงงานจำพวกที่2ได้แก่อะไรบ้าง โรงงานจำพวกที่3ได้แก่อะไรบ้าง แสงทองโบรคเกอร์จะมาช่วยหาคำตอบ

ทเ

ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

ประกันใกล้ฉัน แนวทางที่ดีที่สุดของคุณในการค้นหาความคุ้มครองที่เหมาะสมundefined
18 พฤษภาคม พ.ศ.2566

กำลังมองหาประกันภัยใกล้ตัวคุณอยู่หรือเปล่า? คู่มือที่ครอบคลุมนี้จะแนะนำคุณตลอดกระบวนการค้นหาความคุ้มครองประกันที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของคุณ ค้นพบเคล็ดลับและข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเพื่อช่วยคุณนำทางแนวการประกันภัยและปกป้องสิ่งที่สำคัญที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ฟ้าผ่าปรากฏการณ์ที่อาจก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อบ้านและทรัพย์สินundefined
17 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ฟ้าผ่าเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติที่อาจก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อบ้านและทรัพย์สิน ทุกๆ ปี บ้านหลายพันหลังได้รับความเสียหายจากฟ้าผ่า ซึ่งอาจส่งผลให้มีค่าใช้จ่ายในการซ่อมแซมสูงและเป็นภาระทางการเงินที่สำคัญสำหรับเจ้าของบ้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561