LINE

ถอดรองเท้าขับรถ เป็นอะไรไหม

ถอดรองเท้าขับรถ เป็นอะไรไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

การถอดรองเท้าขับรถอาจกลายเป็นความเคยชินของผู้ขับขี่หลายๆ ท่าน เนื่องจากรู้สึกว่าขับถนัดมากกว่าการใส่รองเท้า แต่การขับรถแบบไม่สวมรองเท้านั้นมีผลเสียและอันตรายมากกว่าที่คิด เนื่องจากการเหยียบแต่ละครั้งต้องใช้แรงเป็นอย่างมาก ผู้ขับขี่อาจเกิดการเกร็งเท้าจนเกิดอาการบาดเจ็บ ส่งผลให้การขับรถนั้นมีประสิทธิภาพลดลงจนลามไปถึงการเกิดอุบัติเหตุได้

ดังนั้นการใส่รองเท้าขับรถจึงเป็นเรื่องที่ควรทำมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีผลเสียอีกมากมายที่เกิดจากการถอดรองเท้าขับรถ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นตามแสงทองโบรคเกอร์มาไปเช็คกันได้เลย

  1. กลิ่นเท้า อาการเท้าเหม็นไม่ได้เกิดขึ้นเฉพาะการใส่ถุงเท้าหรือรองเท้าเพียงเท่านั้ น แต่จริงๆ อาการเท้าเหม็นเกิดจากเท้าได้สะสมแบคทีเรียเป็นจำนวนมากๆ นั่นเอง ดังนั้นการถอดรองเท้าขับรถจะทำให้เท้าของผู้ขับขี่สกปรก รวมไปถึงเกิดอาการเนื้อด้านเนื่องจากใช้เท้าเปล่าเหยียบเบรก เหยียบคันเร่งเป็นเวลานานๆ ติดต่อกัน จึงทำให้สะสมแบคทีเรียจนส่งกลิ่นออกมาทั่วรถได้

  2. ข้อเท้าพลิกจากการเปียกชื้น การเปียกชื้นของเท้าต้องเป็น 2 กรณี 1. เปียกจากเหงื่อ เนื่องจากเป็นคนเหงื่อเยอะ 2. เปียกน้ำช่วงฝนตก ทั้งสองอย่างนี้จะทำให้เท้าของผู้ขับขี่เกิดการชื้นขึ้นจนทำให้การสัมผัส กับคันเร่งและเบรกพลาดได้ เนื่องจากเท้ามีความลื่นเกินไป

  3. เกิดการบาดเจ็บบริเวณเท้า รถแบบเกียร์ธรรมดา ลักษณะการขับคือเท้าซ้ายเท้าขวาของเราจะลงน้ำหนักไม่เท่ากัน แต่การขับของรถเกียร์ออโต้ เท้าซ้ายจะใช้งานน้อยที่สุดหรือแทบไมได้ใช้งานเลย และหากต้องใช้งานเท้าใดเท้าหนึ่งหรือใช้กล้ามเนื้อส่วนเดิมซ้ำๆ เป็นเวลานานติดต่อกัน อาจเป็นสาเหตุให้เกิดพังผืดบริเวณส้นเท้า และในระยะยาวอาจมีอาการปวดบวมอักเสบจนฝ่าเท้าเป็นพังผืด รองช้ำอักเสบ จนทำให้ส่งผลต่อการเดินได้ในที่สุด

  4. อันตรายจากรองเท้าขัดเบรก การถอดรองเท้าขณะขับรถหากไม่ระวังรองเท้าอาจไหลลื่นเข้าไปขัดอยู่ใต้แป้น เบรกหรือคันเร่งได้ ซึ่งอาจส่งผลให้ไม่สามารถควบคุมรถได้อย่างปลอดภัย ส่วนการขับรถโดยใส่รองเท้าส้นสูงก็อาจเป็นการเพิ่มความเสี่ยงต่ออันตราย ได้เช่นกัน เพราะจะทำให้จุดหมุนของข้อเท้าเปลี่ยนไป ทำให้กะระยะแป้นเหยียบได้ลำบากกว่าปกติ รวมถึงรองเท้าแตะที่ลื่นหลุดได้ง่าย ก็อาจส่งผลให้เกิดอันตรายขณะขับรถได้

  5. ผิดกฏหมาย กฏหมายห้ามถอดรองเท้าขับรถบังคับใช้กับผู้ขับขี่รถรับจ้าง รถสาธารณะ รวมไปถึงรถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์สาธารณะ หรือรถนำเที่ยว ฯลฯ ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเป็นระเบียบเรียบร้อยของผู้ประกอบอาชีพให้บริการ นั่นเอง โดย พ.ร.บ. ขนส่งทางบก มาตรา 102(1) และกฎกระทรวง พ.ศ. 2555 ระบุว่า “ในขณะขับรถรับจ้าง รถยนต์สาธารณะ ผู้ขับขี่ต้องแต่งกายให้สุภาพเรียบร้อยรัดกุม และสวมใส่รองเท้าหุ้มส้นหรือหุ้มข้อ หากฝ่าฝืนจะถูกระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ตามมาตรา 127”

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

สินมั่นคงล้ม ลูกค้าต้องทำยังไงundefined
15 ธันวาคม พ.ศ.2566

สินมั่นคงแผนฟื้นฟูไม่ผ่านแล้ว ลูกค้าที่ทำประกันกับสินมั่นคงต้องทำอย่างไร เคลมแล้วอู่ไม่รับซ่อม จ่ายเงินไปแล้วต้องทำยังไง ขอเงินคืนได้ไหม ทำประกันใหม่กับใครดี แสงทอง โบรคเกอร์ มีคำตอบ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

กรมธรรม์ประกันภัยประเภทสะสมทรัพย์ประเภทต่างๆundefined
10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันแบบสะสมทรัพย์เป็นวิธีการที่บุคคลทั่วไปจะรวมความคุ้มครองและการออมไว้ในกรมธรรม์เดียว เรียนรู้เกี่ยวกับกรมธรรม์แบบสะสมทรัพย์ประเภทต่างๆ และคุณสมบัติเฉพาะในบทความนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ลายดอกยางรถยนต์มีรูปแบบอะไรบ้างundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ลายดอกยางรถยนต์มีรูปแบบอะไรบ้าง เชื่อว่าผู้ขับขี่หลายคน คงเข้าใจกันว่าวิธีการออกแบบลายดอกยางรถยนต์นั้น ถูกออกแบบมาเพื่อความสวยเท่านั้น แต่จริงๆ การออกแบบลายดอกยางไม่ใช่เพียงเพราะความสวยงามหรือความเอกลักษณ์เท่านั้น แต่วัตถุประสงค์แท้จริงแล้วของออกแบบดอกยางนั้น ออกแบบมาเพื่อช่วยส่งเสริมสมรรถนะการใช้งานของยางรถยนต์ให้มีประสิทธิภาพยิ่ง โดยแต่ละรูปแบบของลายดอกยางนั้นก็จะมีจุดเด่นแตกต่างกันมากันมีแบบใดบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทางเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ปี 2566 - บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัดundefined
25 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นหาผู้ให้บริการประกันภัยรถยนต์ชั้นหนึ่งในอุดมคติในปี 2566? ค้นพบว่าทำไม บริษัท แสงทองโบรกเกอร์ จำกัด จึงเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ สำหรับความคุ้มครองที่ครอบคลุม บริการเฉพาะบุคคล และเบี้ยประกันภัยที่แข่งขันได้ ปกป้องรถของคุณอย่างดีที่สุดกับแสงทองโบรคเกอร์วันนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเติมลมยางที่เหมาะสม ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงจริงไหมundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

การเติมลมยางที่เหมาะสม ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงจริงไหม รู้หรือไม่ การเติมลมยางที่เหมาะสมให้กับรถยนต์ของคุณนั้น จะนำไปสู่การประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงให้กับรถยนต์ของคุณได้จริง ทั้งยังช่วยให้รถยนต์มีการควบคุมที่ดีและความปลอดภัยในการขับขี่ที่ดีอีกด้วย การเบรกชะลอหรือหยุดรถก็สามารถตอบสนองได้ดีขึ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถลงหลุมบ่อส่งผลต่อชิ้นส่วนรถไหมundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ขับรถลงหลุมบ่อส่งผลต่อชิ้นส่วนรถไหม ความเสียหายจากการขับรถตกหลุมบ่ออาจไม่แสดงอาการชัดเจนในทันทีแต่ก็สามารถสร้างความเสียหายให้กับรถของคุณได้ หากคุณตกหลุมบ่อบ่อย ควรตรวจสอบสภาพรถเป็นประจำ ถ้ารถยนต์ได้รับการแก้ไขอย่างรวดเร็วก็จะสามารถลดความเสียหายให้กับรถยนต์ของคุณได้ และนี่เป็น 7 ชิ้นส่วนรถยนต์ ที่ได้รับผลกระทบจากการขับขี่ตกหลุมบ่อ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561