LINE

สารเติมแต่งในน้ำมันเครื่องคืออะไร

สารเติมแต่งในน้ำมันเครื่องคืออะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

แล้วสารเติมแต่งในน้ำมันเครื่องคืออะไร

ก่อนอธิบายหน้าที่ของสารเติมแต่ง มาดูจุดประสงค์หลักของน้ำมันเครื่องกันก่อน ซึ่งหน้าที่ของน้ำมันเครื่องคือการหล่อลื่นลดแรงเสียดทานระหว่างชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวภายในเครื่องยนต์ ไม่ให้เครื่องยนต์ร้อนเกินไป ช่วยป้องกันการกัดกร่อนขจัดสิ่งปนเปื้อนและป้องกันการสะสมของตะกอนภายในเครื่องยนต์ ซึ่งในปัจจุบันน้ำมันเครื่องพื้นฐานจะมีสารเติมแต่งอยู่แล้ว ซึ่งส่วนผสมของสารเติมแต่งจะคิดเป็น 10-30 เปอร์เซ็นต์ในน้ำมันเครื่อง ซึ่งความแตกต่างก็ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตสูตรน้ำมันเครื่อง ตัวอย่างของสารเติมแต่ง เช่น สารป้องกันการสึกหรอ สารปรับความเสียดทาน สารต้านอนุมูลอิสระ สารยับยั้งการกัดกร่อน สารปรับปรุงดัชนีความหนืด เป็นต้น

• น้ำมันเครื่องส่วนใหญ่มักพบสารเติมแต่งประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ หากไม่มีสารเติมแต่ง น้ำมันเครื่องจะไม่สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสมและอาจทำให้น้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพเร็วขึ้น

• น้ำมันเครื่องสามารถสูญเสียสารเติมแต่งได้เมื่อน้ำมันเครื่องถูกใช้งานนานๆ โดยไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่ควรเปลี่ยน เมื่อสูญเสียสารเติมแต่งไป โอกาสเกิดการสึกหรอของเครื่องยนต์ก็จะมีมากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดสนิม การกัดกร่อน เครื่องยนต์ร้อนจัด ที่นำไปสู่ความเสียหายร้ายแรงของเครื่องยนต์ได้

หากพูดถึงสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเครื่องยนต์ของคุณ อาจไม่ใช่เพียงการเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ดีที่สุดเท่านั้นแต่คือการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นประจำด้วยน้ำมันเครื่องคุณภาพสูงที่ตรงตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์หรือคู่มือรถของคุณ จะเป็นประโยชน์ต่อเครื่องยนต์และเพิ่มประสิทธิภาพในระยะยาวของรถคุณอย่างมาก

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

วิธีดูแลทำความสะอาดล้อรถยนต์undefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีดูแลทำความสะอาดล้อรถยนต์ ถึงแม้ว่าคุณจะนำรถเข้าร้านล้างรถเป็นประจำ แต่บางครั้งล้อรถก็ยังคงเห็นรอยขีดข่วนหรือคราบสกปรกเกาะติดอยู่ตามมุมต่างๆ บริเวณล้อ หากคุณอยากให้ล้อดูใหม่และเงางามอยู่เสมอ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วันหยุดประกันเปิดไหมundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

วันหยุดประกันเปิดไหม บริษัทประกันภัยเปิดทำการในวันหยุดสุดสัปดาห์ บริษัทประกันภัยเปิดทำการในวันเสาร์และวันอาทิตย์ คุณสามารถโทรหาบริษัทประกันของคุณได้ในวันหยุดสุดสัปดาห์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมต้องทำประกันสัตว์เลี้ยงundefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เคยสงสัยหรือไม่ว่า เมื่อเข้ามาอยู่ในวงการของทาสแมว ทาสหมา คุณเคยวางแผน หรือจัดการความเป็นอยู่ ในชีวิตของเค้าบ้างหรือไม่ รวมไปถึงการวางแผนทำ ประกัน สัตว์ เลี้ยง ที่คุณอาจคิดว่าจำเป็น ซึ่งทั้งหมดเหล่านี้ ล้วนเป็นสิ่งที่คุณ ๆ อาจกำลังมองข้ามไป เพราะความเสี่ยงสามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่าใช้จ่าย ค่าการรักษาพยาบาล และเหตุการณ์ฉุกเฉินในกรณีต่าง ๆ ซึ่งบางครั้งอาจประเมินเป็นมูลค่าไม่ได้ ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่า การทำประกันภัยดี ๆ สำหรับสัตว์เลี้ยง อาจเป็นทางสว่างสำหรับชาวทาส ที่ต้องการให้ลูกรักของคุณปลอดภัย และไร้ซึ่งความเสี่ยงนั่นเอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์ของอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการเพื่อสุขภาพundefined
1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

อาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการรักษาสุขภาพที่ดีและป้องกันปัญหาสุขภาพร้ายแรง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า BMW I7undefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เมื่อรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมมากขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องทำประกันอย่างถูกต้อง การทำประกันรถยนต์ไฟฟ้าอาจแตกต่างจากการทำประกันรถยนต์ที่ใช้น้ำมันแบบดั้งเดิม ในบทความนี้ เราจะพูดถึงความต้องการด้านการประกันเฉพาะของ Audi E-Tron ซึ่งเป็นรถ SUV ไฟฟ้าที่ผลิตโดย Audi ผู้ผลิตรถยนต์หรูสัญชาติเยอรมัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าแพงกว่าไหมundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เบี้ยประกันรถยนต์ไฟฟ้าแพงกว่าไหมในยุคที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น รถไฟฟ้า EV จึงกลายเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ได้รับความสนใจไม่น้อย อีกทั้งห้างสรรพสินค้าและสถานที่ต่างๆ ก็เริ่มมีบริการที่ชาร์จไฟฟ้ามากขึ้น ทำให้หลายคนหันมาสนใจและเลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้า EV กันมากขึ้นเพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย แต่ถึงแม้จะเป็นรถไฟฟ้า EV ก็ต้องทำประกันรถยนต์เช่นเดียวกับรถธรรมดา หลายคนจึงเกิดคำถามว่าเบี้ยประกันรถยนต์ของ รถไฟฟ้า EV นั้นแพงกว่ารถธรรมดาจริงหรือ? วันนี้เรามีคำตอบมาฝาก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561