LINE

สารเติมแต่งในน้ำมันเครื่องคืออะไร

สารเติมแต่งในน้ำมันเครื่องคืออะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

แล้วสารเติมแต่งในน้ำมันเครื่องคืออะไร

ก่อนอธิบายหน้าที่ของสารเติมแต่ง มาดูจุดประสงค์หลักของน้ำมันเครื่องกันก่อน ซึ่งหน้าที่ของน้ำมันเครื่องคือการหล่อลื่นลดแรงเสียดทานระหว่างชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวภายในเครื่องยนต์ ไม่ให้เครื่องยนต์ร้อนเกินไป ช่วยป้องกันการกัดกร่อนขจัดสิ่งปนเปื้อนและป้องกันการสะสมของตะกอนภายในเครื่องยนต์ ซึ่งในปัจจุบันน้ำมันเครื่องพื้นฐานจะมีสารเติมแต่งอยู่แล้ว ซึ่งส่วนผสมของสารเติมแต่งจะคิดเป็น 10-30 เปอร์เซ็นต์ในน้ำมันเครื่อง ซึ่งความแตกต่างก็ขึ้นอยู่กับผู้ผลิตสูตรน้ำมันเครื่อง ตัวอย่างของสารเติมแต่ง เช่น สารป้องกันการสึกหรอ สารปรับความเสียดทาน สารต้านอนุมูลอิสระ สารยับยั้งการกัดกร่อน สารปรับปรุงดัชนีความหนืด เป็นต้น

• น้ำมันเครื่องส่วนใหญ่มักพบสารเติมแต่งประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ หากไม่มีสารเติมแต่ง น้ำมันเครื่องจะไม่สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสมและอาจทำให้น้ำมันเครื่องเสื่อมสภาพเร็วขึ้น

• น้ำมันเครื่องสามารถสูญเสียสารเติมแต่งได้เมื่อน้ำมันเครื่องถูกใช้งานนานๆ โดยไม่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่ควรเปลี่ยน เมื่อสูญเสียสารเติมแต่งไป โอกาสเกิดการสึกหรอของเครื่องยนต์ก็จะมีมากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดสนิม การกัดกร่อน เครื่องยนต์ร้อนจัด ที่นำไปสู่ความเสียหายร้ายแรงของเครื่องยนต์ได้

หากพูดถึงสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเครื่องยนต์ของคุณ อาจไม่ใช่เพียงการเลือกใช้น้ำมันเครื่องที่ดีที่สุดเท่านั้นแต่คือการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นประจำด้วยน้ำมันเครื่องคุณภาพสูงที่ตรงตามคำแนะนำของผู้ผลิตรถยนต์หรือคู่มือรถของคุณ จะเป็นประโยชน์ต่อเครื่องยนต์และเพิ่มประสิทธิภาพในระยะยาวของรถคุณอย่างมาก

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ราคาเบี้ยประกันรถไฟฟ้า MG MAXUS 9 วิริยะประกันภัยundefined
10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567

ประกันรถไฟฟ้าเอ็มจีแม็กซัสไนน์ ราคาเบี้ยประกันรถไฟฟ้า MG MAXUS 9 รับประกันโดยบริษัท วิริยะประกันภัย ส่วนลดราคาพิเศษจากช่องทาง แสงทอง โบรคเกอร์ ทำประกันรถไฟฟ้าต้องทำกับแสงทอง โบรคเกอร์ ราคาเบี้ยประกันรถ mg maxus 9

แโ

แสงทอง โบรคเกอร์

MINI Cooper เป็นรถยนต์ยอดนิยมมานานหลายทศวรรษundefined
16 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

MINI Cooper เป็นรถยนต์ยอดนิยมมานานหลายทศวรรษ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ สมรรถนะที่ยอดเยี่ยม และการปรับแต่งในระดับสูง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไม่เคยเคลมประกัน ได้เบี้ยลดไหมundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ไม่เคยเคลมประกัน ได้เบี้ยลดไหม หลักของการลดเบี้ยประกันภัยประวัติดี มิได้เป็นเรื่องที่บริษัทประกันภัยสามารถกระทำได้ตามอำเภอใจ แต่ต้องดำเนินการตามกฏหมายที่มีการกำหนดหลักเกณฑ์ไว้อย่างชัดเจน ดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ถอดรองเท้าขับรถ เป็นอะไรไหมundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ถอดรองเท้าขับรถ เป็นอะไรไหม การถอดรองเท้าขับรถอาจกลายเป็นความเคยชินของผู้ขับขี่หลายๆท่าน เนื่องจากรู้สึกว่าขับถนัดมากกว่าการใส่รองเท้า แต่การขับรถแบบไม่สวมรองเท้านั้นมีผลเสียและอันตรายมากกว่าที่คิด เนื่องจากการเหยียบแต่ละครั้งต้องใช้แรงเป็นอย่างมาก ผู้ขับขี่อาจเกิดการเกร็งเท้าจนเกิดอาการบาดเจ็บ ส่งผลให้การขับรถนั้นมีประสิทธิภาพลดลงจนลามไปถึงการเกิดอุบัติเหตุได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันแต่ละประเภทต่างกันอย่างไรundefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันแต่ละประเภทต่างกันอย่างไร สำหรับเพื่อนๆ ที่กำลังต้องซื้อประกันภัยรถยนต์ หรือบางคนก็ซื้อไว้เหมือนๆ เดิมเป็นประจำทุกปี จนลืมไปว่าจริงๆ เขามีให้เลือกหลายประเภท ลักๆ คือประเภทหรือที่นิยมเรียกว่าชั้น 1 2 3 แล้วเดี๋ยวนี้ยังมีออปชันอีกหลากหลาย วันนี้เลยขอมาสรุปให้เข้าใจง่ายๆ เพื่อเป็นทางเลือกประเภทการคุ้มครองให้คุ้มค่า ตรงใจ สบายกระเป๋า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของประกันภัยรถยนต์สำหรับเจ้าของรถใหม่undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

การซื้อรถใหม่เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้น แต่สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงความคุ้มครองประกันที่จำเป็นสำหรับรถของคุณด้วย นี่คือเหตุผลว่าทำไมการประกันภัยรถยนต์จึงมีความสำคัญสำหรับเจ้าของรถใหม่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561