LINE

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคาร

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคาร

ชื่อผู้แต่ง : ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

อาคารโรงงานต้องจัดให้มีอุปกรณ์ตรวจจับและ แจ้งเหตุเพลิงไหม้ครอบคลุมทั่วทั้งอาคารตาม ความเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ ที่ไม่มีคนงานปฏิบัติงานประจำและมีการติดตั้ง หรือใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้า หรือจัดเก็บวัตถุไวไฟ หรือวัสดุติดไฟได้ง่ายจะต้องติดตั้งอุปกรณ์ตรวจ จับและแจ้งเหตุเพลิงไหม้อัตโนมัติ อุปกรณ์แจ้งเหตุ เพลิงไหม้ต้องเป็นชนิดที่ให้สัญญาณโดยไม่ต้องใช้ ไฟฟ้าจากระบบแสงสว่างและที่ใช้กับเครื่องจักร หรือมีระบบไฟสำรองที่จ่ายไฟสำหรับระบบแจ้ง เหตุเพลิงไหม้ได้ไม่น้อยกว่า ๒ ชั่วโมง

อาคารโรงงานต้องมีการติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับเพลิงไหม้อัตโนมัติ และอุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้ด้วยมือให้ครอบคลุมทั่วทั้ง อาคาร โดยการเลือกอุปกรณ์ต่างๆ ต้องมีความเหมาะสมกับ ประเภทเชื้อเพลิงและสภาพการใช้งานในพื้นที่นั้นๆ ตามราย ละเอียดด้านล่าง

การเลือกประเภทอุปกรณ์ให้เหมาะสมกับลักษณะเชื้อเพลิง

  1. อุปกรณ์ตรวจจับควันไฟ เหมาะกับลักษณะเชื้อเพลงที่ติดไฟหรือเมื่อเริ่มเผาไหม้แล้ว ก่อให้เกิดควันไฟ
  2. อุปกรณ์ตรวจจับความร้อน หมาะกับลักษณะ เชื้อเพลิงทั่วไป เช่น ไม้ กระดาษ ผ้า เป็นต้น
  3. อุปกรณ์ตรวจจับเปลวไฟ เหมาะกับลักษณะ เชื้อเพลิงที่เป็นวัตถุไวไฟ เช่น ทินเนอร์ ก๊าซมีเทน เป็นต้น

สาเหตุในการเกิดเพลิงไหม้ที่พบมากในประเทศไทย คือการชำรุดของอุปกรณ์ไฟฟ้าและ การลัดวงจรของอุปกรณ์ไฟฟ้า ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับเพลิงไหม้ อัตโนมัติและอุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้ด้วยมือในพื้นที่ดังต่อไปนี้ 1. พื้นที่ที่ไม่มีคนปฏิบัติงานเป็นประจำและในพื้นที่นั้นมีการใช้งานอุปกร ณ์ไฟฟ้า 2. พื้นที่ที่มีการจัดเก็บวัตถุไวไฟ 3. พื้นที่ที่มีการจัดเก็บวัสดุติดไฟได้ง่าย

แหล่งจ่ายกำลังไฟฟ้าสำหรับระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้

แหล่งจ่ายกำลังไฟฟ้าสำหรับระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ประกอบด้วยแหล่งจ่าย ไฟฟ้าหลัก และแหล่งจ่ายไฟฟ้าสำรอง โดยแหล่งจ่ายไฟฟ้าสำรองจะทำงานทันทีเมื่อแหล่งจ่าย ไฟฟ้าหลักขัดข้อง และแหล่งจ่ายไฟฟ้าสำรองต้องสามารถจ่ายไฟฟ้าให้กับระบบสัญญาณแจ้ง เหตุเพลิงไหม้ได้นานไม่น้อยกว่า ๒ ชั่วโมง รวมทั้งห้ามทำการเชื่อมต่อแหล่งจ่ายไฟฟ้าของระบบ สัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้จากระบบไฟฟ้าส่องสว่าง หรือระบบไฟฟ้าของเครื่องจักร

การติดตั้งระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล

การติดตั้งระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล ที่เป็นที่ยอมรับ การติดตั้งอุปกรณ์ทั้งหมดในระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ต้องเป็นไปตามมาตรฐาน สากลที่เป็นที่ยอมรับ ตัวอย่างมาตรฐานสากล ได้แก่ National Fire Protection Association (NFPA) ซึ่งมีสำนักงานอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีการนำไปใช้เป็นกฎหมายหรือมาตรฐาน ในหลายๆ ประเทศ โดยมาตรฐาน NFPA ที่เกี่ยวข้องกับการออกแบบและติดตั้งระบบสัญญาณ แจ้งเหตุเพลิงไหม้ คือ NFPA 72 - National Fire Alarm Code

รับคำปรึกษาฟรี ติดต่อสอบถามโปรโมชั่นหรือราคาบริการพิเศษได้ที่ ค่าเซ็นแบบวิศวกร หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

สปองจีเบรก (SPONGY BRAKES) คืออะไรสาเหตุเกิดจากอะไรundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

สปองจีเบรก (SPONGY BRAKES) คืออะไรสาเหตุเกิดจากอะไร ระบบเบรกรถยนต์ไม่ว่าจะเป็น ผ้าเบรก จานเบรก น้ำมันเบรกและองค์ประกอบอื่นๆ ที่อยู่ในระบบเบรกล้วนเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญของรถยนต์ ที่มีหน้าที่ช่วยให้ผู้ขับขี่หยุดรถหรือชะลอรถได้อย่างปลอดภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของความปลอดภัยทางไซเบอร์ในธุรกิจundefined
6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ในยุคดิจิทัลปัจจุบัน ความปลอดภัยในโลกไซเบอร์กลายเป็นปัญหาที่สำคัญสำหรับธุรกิจทุกขนาด ด้วยการพึ่งพาเทคโนโลยีและอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น บริษัทต่างๆ จึงมีความเสี่ยงต่อภัยคุกคามทางไซเบอร์ต่างๆ

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

ใบขับขี่หาย ต้องทำอย่างไร?undefined
1 มกราคม พ.ศ.2564

ใบขับขี่หายคือเรื่องที่อาจจะเคยเกิดขึ้นกับหลายๆคน กฎหมายกำหนดให้ต้องมีใบอนุญาตขับขี่ในการใช้รถใช้ถนน จึงถือเป็นหน้าที่ของผู้ขับขี่รถที่ต้องดำเนินการทำใบขับขี่ใหม่ให้เร็วที่สุด มาดูกันว่าการทำใบขับขี่ใหม่ ต้องทำอะไรบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

โดนมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวแล้วหนีundefined
17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

โดนมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวแล้วหนี เหตุการณ์ทำนองนี้แทบจะเกิดขึ้นทุกเช้าเลยด้วยซ้ำ และเชื่อว่าคนใช้รถจำนวนไม่น้อยต้องเคยผ่านประสบการณ์ถูกมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวกระจกมองข้าง แล้วซิ่งหนีไป ทิ้งเราไว้กับเศษซากกระจกและความเสียหายกับรถโปรด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประเภทของยางแบบไหนเหมาะสมกับรถยนต์ของเราundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ประเภทของยางแบบไหนเหมาะสมกับรถยนต์ของเรา ยางรถยนต์สำหรับรถเอสยูวีและรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ได้ถูกออกแบบเพื่อเพิ่มสมรรถนะรถยนต์ของคุณให้มีประสิทธิภาพการตอบสนองได้กับทุกสภาพพื้นผิวถนน โดยยางรรถยนต์บางรุ่นยังถูกออกแบบเพื่อให้มีประสิทธิภาพด้านแรงกรุยบนทางวิบาก บางรุ่นถูกออกแบบเพื่อการขับขี่ทางเรียบหรือออกแบบมาให้สามารถตอบสนองการขับขี่ทั้งสองรูปแบบ ทั้งการเดินทางแบบตะลุยกลางแจ้งและเพื่อการบรรทุกหนัก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เสียงดังในรถ อย่าปล่อยผ่านมาดูอาการและสาเหตุทำให้รถเสียงดังกันundefined
16 มีนาคม พ.ศ.2563

เสียงดังในรถ อย่าปล่อยผ่านมาดูอาการและสาเหตุทำให้รถเสียงดังกันหนึ่งในปัญหาที่คอยกวนใจคนใช้รถยนต์อยู่ไม่น้อยก็คือเรื่องของเสียงดังในรถที่เกิดขึ้นระหว่างขับรถ ไม่ว่าจะเป็นตอนสตาร์ท ตอนเลี้ยว ตอนเบรก ต้องหมั่นสังเกตุว่าเสียงดังในรถนั้นมาจากส่วนไหนเพื่อระบุต้นตอของการเกิดเสียงที่แน่นอนได้ และสามารถแก้ไขปัญหาอย่างตรงจุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561