LINE

วิธีถ่ายรูปรถทำประกันชั้น 1

วิธีถ่ายรูปรถทำประกันชั้น 1

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

คนจำนวนไม่น้อยตัดสินใจว่า เมื่อซื้อรถเป็นของตนเองแล้ว ก็ย่อมอยากที่จะทำประกันรถยนต์ชั้น 1 ซึ่งการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 นั้น ขั้นตอนสำคัญอย่างหนึ่งที่ผู้เอาประกันต้องทำด้วยตัวเอง คือขั้นตอนของการถ่ายรูปรถทำประกันชั้น 1 ที่หลีกไม่ได้ ดังนั้นใครที่ต้องการทราบข้อมูลทริคเกี่ยวกับการถ่ายรูปรถทำประกันชั้น 1
วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลสิ่งที่คุณต้องทราบมาไว้ให้ได้อ่านและทำความเข้าใจไป พร้อมกันแล้ว

ประกันรถยนต์ชั้น 1 ดีอย่างไร

ประกันรถยนต์ชั้น 1 เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองได้สูงสุด โดยจะครอบคลุมเกือบทุกกรณีที่กฏหมายมีกำหนด ทั้งความเสียหายที่มีและไม่มีคู่กรณี ตลอดจนกรณีที่รถยนต์สูญหาย ไฟไหม้ หรือน้ำท่วม ตลอดจนคุ้มครองบุคคลภายนอก ทั้งในแง่ทรัพย์สิน ร่างกาย เมื่อเกิดอุบัติเหตุประกันรถยนต์ชั้น 1 ก็จะมีบทบาทสำคัญในการเข้าในจ่ายสินไหมทดแทนส่วนนี้นั่นเอง

ทำไมต้องถ่ายรูปรถทำประกันชั้น 1

การถ่ายรูปรถ เป็นขั้นตอนสำคัญของการทำประกันชั้น 1 เพราะจะเกิดผลดีทั้งกับเจ้าของรถผู้เอาประกันเอง และเป็นผลดีกับบริษัทประกัน เนื่องจากรูปถ่ายรถที่ถูกส่งเข้าไปเพื่อทำประกันชั้น 1 นั้น ถือเป็นหลักฐานที่ใช้สำหรับยืนยันว่า รถยนต์ที่ต้องการจะทำประกันภัยไม่มีร่องรอยโดนชน หรือมีร่องรอยผิดปกติอื่นใดเกิดขึ้น ตลอดจนมีการแต่งทำห้องเครื่องยนต์ แต่งซิ่งต่างๆ ก่อนการทำประกัน

นอกจากนี้การถ่ายรูปรถทำประกันชั้น 1 ย่อมดีกว่าการให้เจ้าหน้าที่จากบริษัทประกันมาตรวจสภาพรถและถ่ายภ าพเอง เพราะเราอาจพบเจอกับเจ้าหน้าที่ๆ มีความเข้มงวดมากๆ และอาจส่งผลทำให้ขั้นตอนนี้ยุ่งยากมากขึ้น

รูปภาพที่จะต้องมีในการทำประกันชั้น 1

ทั่วไปการถ่ายรูปรถทำประกันชั้น 1 อาจจะใช้รูปประมาณ 6 - 16 รูป โดยหลักจะต้องมีรูปอย่างน้อย 7 รูป ได้แก่

  • รูปซ้าย ตรง

  • รูปขวา ตรง

  • รูปหน้า ตรง

  • รูปหลัง ตรง

  • รูปหลังคา

  • รูปห้องเครื่อง

  • รูปคอนโซล อาจเพิ่มเติมอีก 3 รูป ได้แก่

  • รูปหน้าปัดรถ เห็นเลขไมล์ปัจจุบัน

  • รูปยางอะไหล่ (ถ้ามี)

  • รูปเลขตัวถัง (ถ้าหาเจอ โดยอาจจะพบอยู่บริเวณข้างประตู ใต้ฝากระโปรง หรือใต้เบาะที่นั่งด้านหน้า ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับรถแต่ละประเภท อาจหาจากคู่มือรถ)

ทริคสำคัญสำหรับการถ่ายรูปรถทำประกันชั้น 1

      แน่นอนว่าการถ่ายรูปรถทำประกันชั้น 1 เป็นขั้นตอนสำคัญ 
      จึงไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะถ่ายอย่างไรก็ได้ เราจึงขอแนะนำทริค 
      ดังต่อไปนี้
  • เริ่มต้นจากตัวรถเองจะต้องอยู่ในสภาพเรียบร้อย หากมีร่องรอยสกปรกก็ควรล้างก่อนถ่ายรูป
  • การถ่ายรูปรถทำประกันชั้น 1 ควรจะเลือกโหมดการถ่ายภาพปกติ ซึ่งไม่มีผ่านแอพถ่ายภาพ และไม่มีการใส่ฟิลเตอร์
  • ภาพถ่ายควรเห็นเป็นมุมกว้าง โดยเห็นครบทั้ง 4 ด้านของรถยนต์ คือ ด้านหน้า ด้านหลัง และด้านข้างทั้ง 2 ฝั่ง ซ้าย - ขวา
  • ภาพถ่ายด้านข้างจะต้องถ่ายให้เห็นตัวรถเต็มทั้งคัน ตั้งแต่หน้ารถยาวไปจนถึงหลังรถ
  • ควรมีภาพถ่ายตอนเปิดไฟทั้งหมด ไฟหน้า ไฟท้าย และไฟเลี้ยว เพื่อให้เห็นว่าไฟติดครบ ป้องกันปัญหาที่อาจเกิดการถกเถียงกันขึ้นได้ เมื่อต้องเคลม
  • ถ่ายภาพกระจกทุกบานบนตัวรถ เพื่อยืนยันว่าไร้ร่องรอย
  • ถ่ายภาพอุปกรณ์ตกแต่งรถเพิ่มเติม เช่น ล้อ MAX เครื่องเสียง ที่มีความคุ้มครองตรงส่วนนี้
  • ถ่ายภาพหน้าปัดรถ จำนวนไมล์ พวงมาลัย ตลอดจนเบาะที่นั่ง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ความสำคัญของประกันภัยการเดินทางและวิริยะประกันภัยช่วยได้อย่างไรundefined
28 มีนาคม พ.ศ.2566

อุบัติเหตุทางรถยนต์สามารถเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดคิด ทำให้คุณมีรถที่เสียหายและอาจต้องรับผิดต่อความเสียหายต่อผู้อื่น ประกันภัยรถยนต์แบบครอบคลุมให้ความอุ่นใจ มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับความคุ้มครองทางการเงินในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือเหตุไม่คาดฝันอื่นๆ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ดูแลรถยนต์ในหน้าร้อนง่ายๆด้วยเทคนิคหกข้อundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ดูแลรถยนต์ในหน้าร้อนง่ายๆด้วยเทคนิคหกข้อ ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยนั้นมีอากาศร้อนแทบตลอดทั้งปี ยิ่งถ้าต้องจอดรถยนต์ทิ้งไว้กลางแดดแล้วก็ผู้ขับขี่จะพบว่าภายในตัวรถยนต์จะร้อนระอุจนหน้าหงุดหงิดเลยทีเดียว แล้วรถยนต์ที่ถูกจอดไว้กลางแดดนานๆ ก็คงไม่ดีต่อรถของคุณแน่ๆ เราจึงรวบรวมเทคนิคการปกป้องและดูแลรถจากอากาศร้อนแบบง่ายๆ มาฝากกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

โรคน้ำในหูไม่เท่ากันหรือโรคน้ำในหูชั้นในผิดปกติundefined
8 ธันวาคม พ.ศ.2565

โรคน้ำในหูชั้นในผิดปกติหรือโรคน้ำในหูไม่เท่ากัน(Meniere’s disease) เป็นโรคที่เกิดจากความผิดปกติของหูชั้นใน โดยยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่พบว่าอาการของโรคเป็นผลจากความผิดปกติของน้ำที่อยู่ภายในหูชั้นใน ซึ่งทำให้ผู้ป่วยเกิดอาการเวียนศีรษะแบบรู้สึกหมุนอย่างรุนแรง ร่วมกับมีอาการคลื่นไส้อาเจียนและสูญเสียสมดุลของร่างกาย ทำให้เซหรือล้มได้ง่าย อาการเวียนศีรษะที่เกิดจากโรคนี้อาจนานเป็นนาทีจนถึงหลายชั่วโมง ซึ่งในระหว่างที่เกิดอาการ ผู้ป่วยควรอยู่นิ่งๆ ไม่ขยับศีรษะ เพราะอาจทำให้มีอาการเวียนศีรษะเพิ่มขึ้นได้ นอกจากนี้ผู้ป่วยยังอาจมีการได้ยินลดลงและมีเสียงดังในหู บางครั้งอาจพบอาการหูอื้อได้ด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระบบปรับอากาศรถยนต์ผิดปกติมีอาการอย่างไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ระบบปรับอากาศรถยนต์ผิดปกติมีอาการอย่างไร หากผู้ขับขี่รู้สึกว่าอากาศภายในห้องโดยสารของรถยนต์ของคุณไม่เย็นสดชื่นอากาศไม่ไหลเวียน คงเป็นเรื่องที่สร้างความรำคาญใจและทำให้คุณรู้สึกไม่สบายอีกด้วย ปัญหาดังกล่าวหากปล่อยไว้ไม่เพียงแต่ทำให้คุณเหงื่อออกขณะขับขี่เพียงอย่างเดียว อาจส่งผลต่อสุขภาพที่ได้รับอากาศไม่เพียงพอได้อีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องควรรู้ก่อนซื้อรถกระบะใหม่undefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เรื่องควรรู้ก่อนซื้อรถกระบะใหม่ หากคุณกำลังมองหารถกระบะมาใช้งานสักคันก่อนตัดสินใจซื้อควรรู้ 10 เรื่องนี้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับความคุ้มค่าสูงสุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เปรียบเทียบประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ในประเทศไทย คุ้มครองและคุ้มค่าที่สุดundefined
24 เมษายน พ.ศ.2566

เปรียบเทียบกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ในประเทศไทยกับแสงทองโบรคเกอร์เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับความคุ้มครองและคุ้มค่าที่สุด นายหน้าประกันภัยผู้เชี่ยวชาญของเราให้รายละเอียดการเปรียบเทียบตัวเลือกประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ต่างๆ ช่วยให้คุณตัดสินใจได้อย่างมีข้อมูลเพื่อปกป้องรถของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561