LINE

ควรเช็ครถอะไรบ้างก่อนออกเดินทางช่วงฤดูฝน

ควรเช็ครถอะไรบ้างก่อนออกเดินทางช่วงฤดูฝน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 ตุลาคม พ.ศ.2565

ในช่วงหน้าฝนถือว่าเป็นฤดูที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น เพราะฝนตกถนนเปียกทำให้ถนนลื่น เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรต้องขับขี่อย่างระมัดระวังเป็นพิเศษและก่อนออกเดินทางทุกครั้งไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ผู้ขับขี่ควรตรวจเช็ค 5 จุดสำคัญ ที่ควรตรวจเช็คสภาพก่อนออกเดินทาง

5 จุดต้องเช็คก่อนออกเดินทางในหน้าฝน

• จุดที่ 1 : ตรวจเช็คแบตเตอรี่รถยนต์ เพราะแบตเตอรี่คอยทำหน้าที่จ่ายกระแสไฟฟ้าไปยังส่วนต่างๆ ภายในรถยนต์และเครื่องยนต์ให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ แบตเตอรี่จึงเป็นส่วนสำคัญที่ควรเช็คก่อนออกเดินทางทุกครั้ง โดยทำการตรวจเช็คดูว่าขั้วแบตเตอรี่และฉนวนสายไฟมีการเชื่อมต่อดีหรือไม่ เช็คระดับน้ำกลั่นให้อยู่ในระดับที่กำหนดและหาเวลาทำความสะอาดคราบขี้เกลือบริเวณขั้วแบตเตอรี่ให้สะอาดอยู่เสมอ

• จุดที่ 2 : ตรวจเช็คยางรถยนต์และช่วงล่างของรถ เป็นอีกหนึ่งชิ้นส่วนที่ห้ามละเลยอย่างยิ่ง โดยเฉพาะหน้าฝนถนนลื่น โดยตรวจสอบดูยางรถยนต์ว่ายางรถยนต์มีรอยแตกลายงา ยางปูดนูน ดอกยางหมด ร่องดอกยางมีความลึกน้อยกว่า 1.6 มิลลิเมตรหรือไม่ หากพบความผิดปกติของยางตามที่กล่าวมาแล้วเข้าข่ายข้อใดข้อหนึ่ง ก็ควรนำรถไปร้านยางรถยนต์เพื่อทำการแก้ไขหรือพิจารณาเปลี่ยนยาง นอกจากนี้เมื่อนำรถไปร้านยางรถยนต์แล้วควรตรวจสอบชิ้นส่วนต่างๆ ของช่วงล่างด้วย เช่น ลูกหมาก โช๊คอัพ เป็นต้น

• จุดที่ 3 : ตรวจเช็คน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบรกและระบบเบรก ควรตรวจเช็คระดับน้ำมันเบรก และเครื่องให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม ทางที่ดีควรมีน้ำมันเครื่องสำรองติดรถไว้อย่างน้อย 1 ลิตร เผื่อใช้ในยามฉุกเฉินและอย่าลืมเช็คระบบว่าเบรกว่าผิดปกติหรือไม่

• จุดที่ 4 : ตรวจเช็คหม้อน้ำ ท่อยาง และระบบหล่อเย็น การขับรถเดินทางระยะไกล ส่งผลทำให้เครื่องยนต์สะสมความร้อนปริมาณมาก หากระบบระบายความร้อนของเครื่องยนต์ไม่ดีหรือมีปัญหา อาจทำให้เครื่องยนต์น็อก แนะนำว่าก่อนออกเดินทางควรเช็คระดับน้ำหล่อเย็นในหม้อพัก และหม้อน้ำ รวมไปถึงการทำงานของพัดลมหม้อน้ำ มอเตอร์ และอุปกรณ์ต่างๆ ให้เรียบร้อย

• จุดที่ 5 : ตรวจเช็คระบบไฟส่องสว่าง ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า ไฟท้าย ไฟเลี้ยว ไฟตัดหมอก หรือไฟฉุกเฉิน ควรใช้งานได้ตามปกติ ส่องสว่างได้ดี เพื่อจะได้ไม่เป็นอุปสรรคต่อการขับรถในตอนกลางคืนหรือตอนฝนตกและอย่าลืมเช็คใบปัดน้ำฝนดูด้วยล่ะว่ายังใช้งานได้ปกติหรือไม่

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ไฟไหม้รถ ประกันรับผิดชอบไหมundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ไฟไหม้รถ ประกันรับผิดชอบไหมขับรถอยู่ ไฟไหม้รถ ประกันรถยนต์จะรับผิดชอบหรือไม่ ?เชื่อว่าทุกคนต้องเคยพบเห็นหรือประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนกับตัวเองกันมาบ้าง ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุทางรถยนต์ การเฉี่ยวชน รถชนคน สิ่งของหรือสิ่งกีดขวางต่างๆ ซึ่งทุกเหตุการณ์ล้วนเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิด ทั้งเวลาและสถานที่ แต่ก็ยังมีอุบัติเหตุทางรถอีกเหตุการณ์หนึ่งที่คนส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว เพราะคิดว่าไกลตัวเรา นั่นก็คือ ไฟไหม้รถ เมื่อเกิดเหตุขึ้นแล้วต้องทำอย่างไร ประกันรถยนต์จะรับเคลมประกันหรือไม่ วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ข้อแตกต่างประกันรถยนต์ระบุผู้ขับขี่และไม่ระบุundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ข้อแตกต่างประกันรถยนต์ระบุผู้ขับขี่และไม่ระบุ ประกันรถยนต์ระบุคนขับ กับ ประกันรถยนต์ไม่ระบุคนขับ ต่างกันอย่างไร ?หลายคนคงเคยเจอกับการซื้อประกันรถยนต์ บบระบุชื่อคนขับขี่ได้ โดยสามารถระบุชื่อได้ 2 คน หรือจะใส่ชื่อผู้เอาประกันเพียงคนเดียวก็ได้ ซึ่งประกันรถยนต์ระบุคนขับ กับ ประกันรถยนต์ไม่ระบุคนขับ ต่างกันอย่างไรและแบบไหนดีกว่ากัน วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เปลี่ยนยางแล้วรู้สึกว่ารถเอียงเกิดจากอะไรสาเหตุคืออะไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เปลี่ยนยางแล้วรู้สึกว่ารถเอียงเกิดจากอะไรสาเหตุคืออะไร ยางรถยนต์ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่มีหน้าที่คอยรับน้ำหนักรถและน้ำหนักบรรทุกลดแรงกระแทกการสั่นสะเทือนจากพื้นถนนเป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนทิศทางการขับขี่และเป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนหรือหยุดรถยางรถยนต์ที่ถูกใช้งานก็มีวันหมดอายุและสึกหรอได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยรถยนต์สำหรับวัยรุ่นกับสิ่งที่คุณต้องรู้undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

ผู้ขับขี่วัยรุ่นเผชิญกับความท้าทายที่ไม่เหมือนใครเมื่อต้องทำประกันภัยรถยนต์ พวกเขาถือว่าเป็นผู้ขับขี่ที่มีความเสี่ยงสูงเนื่องจากขาดประสบการณ์ในการขับขี่ ซึ่งอาจส่งผลให้เบี้ยประกันสูงขึ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ราคาเบี้ยประกันรถ BYD ATTO 3 จาก แสงทอง โบรคเกอร์undefined
5 กรกฎาคม พ.ศ.2567

รู้ราคาเบี้ยประกันรถ BYD ATTO 3 จาก แสงทอง โบรคเกอร์ เริ่มต้นเพียง 23,800 บาท พร้อมความคุ้มครองมากมายและข้อเสนอผ่อน 0% สูงสุด 10 งวด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำสีรถบ่อย เป็นอะไรไหมundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ทำสีรถบ่อย เป็นอะไรไหมการซ่อมสีรถเป็นอีกหนึ่งวิธีที่หลายคนนิยมใช้ในการแปลงโฉมรถเก่าให้กลับมาดูใหม่ หลายครั้งเมื่อเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยนชน รถเป็นรอยถลอกเล็กๆ เจ้าของรถก็มักขอเคลมเพื่อซ่อมสีเพราะอยากให้รถกลับมาดูดีเหมือนเดิม แต่คุณรู้หรือไม่ การทำสีรถบ่อยๆ อาจไม่ได้ทำให้รถคุณดูสวยเหมือนใหม่เสมอไป เป็นเพราะอะไรไปดูกัน เรารวมข้อเสียของการทำสีรถบ่อยมาให้แล้วที่นี่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561