LINE

เปิดไฟฉุกเฉินขับรถตอนฝนตกหนัก

เปิดไฟฉุกเฉินขับรถตอนฝนตกหนัก

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เวลาฝนตกหนักๆ ใครขับรถเปิดไฟฉุกเฉินบ้าง ยกมือขึ้น! หลายคนคิดว่าการเปิดไฟฉุกเฉินขับรถเวลาฝนตกหนักจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ ร่วมทางทราบตำแหน่งรถของเราว่าอยู่ตรงไหนใช่หรือไม่? แต่จริงๆ แล้วการเปิดไฟฉุกเฉินขับรถยามฝนตกหนักนั้นเป็นเรื่องที่ “ผิด” และ “ไม่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง” เพราะไฟฉุกเฉินที่ถูกต้องคือมีไว้ใช้สำหรับรถที่ต้องจอดข้างทาง หรือจอดเสีย เพื่อรอการช่วยเหลือเท่านั้น หากรถทุกคันเปิดไฟฉุกเฉินขับรถเมื่อฝนตกหนักๆ อาจทำให้ผู้ที่รถจอดเสียมีปัญหาต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ไม่ได้รับความช่วยเหลือได้ เนื่องจากทุกคนคิดว่ารถคันนั้นขับได้ตามปกติเหมือนคันอื่นๆ

นอกจากนี้แสงไฟฉุกเฉินเมื่อตกกระทบกับน้ำฝนแล้ว อาจแยงตาทำให้ 
ผู้ร่วมทางตาพล่า และเกิดอุบัติขึ้นได้ 
ดังนั้นใครที่เปิดไฟฉุกเฉินทุกครั้งที่ฝนตกหนักจึงควรปรับพฤติกรรมเพื่อ
เอื้อประโยชน์ให้กับผู้ขับขี่ร่วมถนนกันจึงดีที่สุด 

เมื่อฝนตกหนักขณะขับรถ ควรทำอย่างไร?

  • อย่าขับเร็ว และขับเว้นระยะห่างจากคันหน้า

เมื่อฝนตกอาการถนนลื่นย่อมตามมา เพื่อป้องกันอุบัติเหตุและเผื่อบริเวณรถไหล เราจึงไม่ควรขับเร็ว และควรเว้นระยะห่างสำหรับรถของเราและรถของผู้อื่นเพื่อรักษาระยะเบรก

  • เปิดไฟหน้ารถ

เพื่อให้ไฟท้ายทำงานไปด้วย และจะทำให้รถคันหลังเราสามารถกะระยะในการเบรกได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

  • เปิดที่ปัดน้ำฝนให้เหมาะสม

ความแรงของฝนมี 3 ระดับ นั่นคือ เล็กน้อย ปานกลาง และตกหนัก ให้ปรับที่ปัดน้ำฝนไปตามระดับการตกของฝน เพื่อไม่ให้เม็ดฝนบังวิสัยทัศน์ของผู้ขับขี่

  • เปิดปุ่มไล่ฝ้า

ลดฝ้าที่กระจกเมื่อฝนตกหนักจนเกิดเป็นไอ ควรเปิดปุ่มไล่ฝ้าหากฝ้าบดบังวิสัยทัศน์ในการขับขี่จนเกินควร

เรื่องง่ายๆ ที่เราสามารถปฎิบัติได้เมื่อเวลาฝนตกหนัก อย่าลืมปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเรื่องการเปิดไฟฉุกเฉินและอื่นๆ เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยทั้งตัวเราเองและเพื่อนร่วมทางบนท้องถนน และเพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้นในทุกการเดินทาง เลือกซื้อประกันภัยรถยนต์สำหรับทุกการเดินทางในทุกวัน

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ต่อประกันล่วงหน้า ดีอย่างไรundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถยนต์ เป็นยานพาหนะที่จำเป็นในการเดินทางของคนในยุคปัจจุบันและอีกหนึ่งสิ่งสำคัญสำหรับคนมีรถก็คือ การทำประกันรถยนต์ ซึ่งในแต่ละกรมธรรม์ก็ให้ความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป และเป็นการกระจายความเสี่ยงของค่าเสียหายรถยนต์เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งการเลือกทำประกันรถยนต์สักกรมธรรม์ที่มีความคุ้มครองที่ครอบคลุมและตอบโจทย์กับความต้องการ ทั้งเงินทุนประกัน ค่าซ่อมแซมต่างๆ ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์การใช้รถของผู้ทำประกัน เพียงแต่ต้องเลือกให้ตรงกับความต้องการและเหมาะสมกับค่าเบี้ยประกันของเรา ถึงจะเรียกได้ว่าคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เปรียบเทียบประกันภัยได้ง่าย ค้นหาความคุ้มครองที่ดีที่สุดด้วยบริการจากเราundefined
24 เมษายน พ.ศ.2566

เปรียบเทียบกรมธรรม์ประกันภัยและตัดสินใจอย่างชาญฉลาดด้วยบริการเปรียบเทียบที่ใช้งานง่ายของเรา รับใบเสนอราคาทันที เปรียบเทียบตัวเลือกความคุ้มครอง เบี้ยประกันภัย และเงื่อนไขเพื่อค้นหาความคุ้มครองประกันภัยที่ดีที่สุดที่เหมาะกับความต้องการและงบประมาณของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับการขับขี่ช่วยประหยัดน้ำมันundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เคล็ดลับการขับขี่ช่วยประหยัดน้ำมัน เราไม่สามารถควบคุมราคาน้ำมันเองได้ แต่เราสามารถประหยัดน้ำมันด้วยตัวเองได้ด้วยทริคง่ายๆ ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงและลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง เพียงแค่เปลี่ยนวิธีการขับขี่เพียงเล็กน้อยก็มีเงินเหลือในกระเป๋าเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องควรรู้ก่อนเปลี่ยนยางรถยนต์ชุดใหม่undefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

เรื่องควรรู้ก่อนเปลี่ยนยางรถยนต์ชุดใหม่ รถยนต์หนึ่งคันเราสามารถใช้งานได้เป็นสิบปี ดังนั้นตลอดอายุการใช้งานของรถยนต์หนึ่งคัน ต้องมีการเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่อยู่เสมอ ซึ่งการเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่ให้กับรถคู่ใจในแต่ละครั้งนั้น จำเป็นต้องใช้งบสูง เพื่อความคุ้มค่าสูงสุด อย่าลืมถามสิ่งนี้ก่อนตัดสินซื้อยางรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีส่วนประกอบหลักคืออะไรundefined
22 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีส่วนประกอบหลักคืออะไร ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ มีส่วนประกอบหลักที่สำคัญคือ (๑) อุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้ (๒) ตู้ควบคุมระบบ และ (๓) อุปกรณ์เตือนภัย โดยแต่ละส่วนประกอบเชื่อมต่อกันด้วยสายสัญญาณไฟฟ้า ซึ่งระบบจะทำงานตรวจจับเพลิงไหม้และส่งสัญญาณเตือนภัย เพื่อให้ผู้อยู่ภายในอาคารอพยพออกไปนอกอาคารหรืออพยพไปยังพื้นที่ที่ปลอดภัยซึ่งมีการกำหนดไว้

ทเ

ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

ข้อดีของไลฟ์สไตล์การสื่อสารโทรคมนาคมundefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การสื่อสารโทรคมนาคมกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับพนักงานจำนวนมาก เนื่องจากเทคโนโลยีทำให้การทำงานจากระยะไกลสามารถเข้าถึงได้และสะดวกยิ่งขึ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561