LINE

ทำไมรถกินน้ำมัน สาเหตุเกิดจากอะไร

ทำไมรถกินน้ำมัน สาเหตุเกิดจากอะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

ในยุคที่น้ำมันเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เชื่อว่าหลายๆ ท่าน คงปวดใจไม่น้อยกับการที่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น และก็อาจเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพราะก็มีหลายท่านที่จำเป็นต้องใช้รถยนต์ขับขี่ไปทำงานทุกวัน หรือแม้ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ ก็คงเจอปัญหาเดียวกัน วันนี้เราจึงนำสาเหตุที่ทำให้รถกินน้ำมัน ที่ผู้ขับขี่อาจจะไม่รู้ว่าเป็นตัวการที่ทำให้น้ำมันหมดเร็วและต้องแวะเติมน้ำมันบ่อยขึ้น ซึ่งคงไม่ใช่เรื่องดีแน่ๆ ในยุคที่น้ำมันแพงแบบนี้ มาดูกันเลยว่าสาเหตุที่ทำให้รถกินน้ำมันผิดปกติ มีอะไรบ้าง

สาเหตุที่ทำให้รถกินน้ำมัน

• บรรทุกของหนักเกินไป สำหรับผู้ขับขี่ที่มีสัมภาระเยอะ ชอบขนของไว้เต็มรถ แต่รู้หรือไม่ว่าการบรรทุกของหนักไว้บนรถของคุณนั้น คือตัวการที่ทำให้รถของคุณกินน้ำมัน เพราะเครื่องต้องใช้แรงเพิ่มขึ้นในการขับเคลื่อน จึงทำให้น้ำมันหมดเร็ว เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรวางของในไว้รถเท่าที่จำเป็น

• ขับขี่รถขณะยางรถยนต์มีแรงดันลมยางอ่อน สิ่งสำคัญที่ผู้ขับขี่ไม่ควรละเลยคือแรงดันลมยาง ควรตรวจเช็คและเติมลมยางเป็นประจำทุกเดือน เพราะถ้าหากปล่อยให้หน้ายางที่มีลมยางอ่อนสัมผัสกับถนนจะทำให้รถกินน้ำมันมากขึ้น และยังทำให้รถของคุณเสี่ยงยางรั่ว ยางแบนได้ง่าย นอกจากจะทำให้เสียเงินเติมน้ำมันบ่อยแล้วอาจจะเสียเงินกับค่าซ่อมแซมยางรถยนต์อีกด้วย เพราะฉะนั้นควรเติมลมยางให้เหมาะสมกับรถของคุณ เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยและช่วยให้รถของคุณประหยัดน้ำมันอีกด้วย

• มีสไตล์การขับขี่ชอบความเร็ว ชอบเหยียบคันเร่งและเบรกกะทันหัน ผู้ขับขี่ที่มีสไตล์การขับขี่ที่ชอบเร่งความเร็วและเหยียบเบรกบ่อยๆ รู้หรือไม่ว่าการขับขี่แบบนี้เป็นตัวการทำให้เครื่องยนต์ต้องทำงานหนักทำให้รถของคุณกินน้ำมัน นอกจากทำให้รถสิ้นเปลืองน้ำมันแล้วยังส่งผลทำให้เครื่องยนต์เสื่อมสภาพเร็วขึ้น เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ที่รักในความเร็วถ้าหากอยากประหยัดน้ำมัน ต้องเปลี่ยนสไตล์การขับขี่ด้วยความเร็วคงที่ ไม่ขับเร็ว

• ที่กรองอากาศสกปรกหรืออุดตัน การที่ปล่อยให้ที่กรองอากาศสกปรกหรืออุดตันนั้นส่งผลทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้ไม่เต็มที่ ทำให้ออกซิเจนเข้าไปได้น้อย ส่งผลให้เครื่องยนต์เผาไหม้ไม่เต็มที่ จึงเป็นตัวการที่ทำให้รถของคุณกินน้ำมันกว่าปกติ เพราะฉะนั้นควรทำความสะอาดและเปลี่ยนไส้กรองตามระยะที่คู่มือรถของคุณกำหนด

• เปิดแอร์เย็นมากเกินไป เชื่อว่าหลายๆ ท่าน ก็คงชอบเปิดแอร์ที่เย็นสบายในเวลาที่มีอากาศร้อนๆ แต่ก็ต้องแลกมาด้วยการที่คอมเพรสเซอร์แอร์ในรถต้องทำงานหนัก ส่งผลทำให้รถกินน้ำมันมากขึ้นกว่าเปิดแอร์ที่อุณหภูมิไม่ต่ำมาก วิธีประหยัดน้ำมันง่ายๆ ควรปรับระดับความเย็นและความแรงของลมให้เหมาะสม ไม่สูงหรือต่ำจนเกินไป

• ไม่เปลี่ยนน้ํามันเครื่อง การเปลี่ยนน้ํามันเครื่องและไส้กรองน้ำมันตามระยะเวลาที่คู่มือรถของคุณกำหนดไว้นั้นเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างสม่ำเสมอ เพราะถ้าผู้ขับขี่ไม่เปลี่ยนน้ํามันเครื่อง ทิ้งน้ำมันเครื่องไว้จนข้นหนืด เครื่องยนต์ทำงานหนักขึ้นและทำให้ระดับน้ำมันเครื่องลดลง เครื่องยนต์จึงทำงานช้าและทำให้รถของคุณกินน้ำมัน เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรทำการเปลี่ยนน้ํามันเครื่องอย่างสม่ำเสมอ

ซึ่งระยะการเปลี่ยนน้ํามันเครื่องนั้น จะมีอายุการใช้งานของน้ำมันเครื่องจะอยู่ที่ 5,000 – 10,000 กิโลเมตร โดยประมาณที่ควรเปลี่ยนน้ํามันเครื่องหรือตามมาตรฐานของน้ำมันเครื่องที่ใช้ และควรทำการตรวจเช็คระดับน้ำมันเครื่องเป็นประจำทุก 1 - 2 สัปดาห์หรืออย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้ง

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การทำประกันรถยนต์ไฟฟ้า HYUNDAI IONIQ ของคุณ สิ่งที่คุณต้องรู้undefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

หากคุณเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า HYUNDAI IONIQ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการประกันที่เหมาะสมเพื่อปกป้องการลงทุนของคุณและมั่นใจได้ว่าคุณจะมีความอุ่นใจในขณะเดินทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ถนนลื่น ขับรถยังไงให้ปลอดภัยundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ถนนลื่น ขับรถยังไงให้ปลอดภัย ช่วงปลายฝนตกกระหน่ำทิ้งทวนแบบนี้ ผู้ที่ขับขี่บนท้องถนนก็ต้องระมัดระวังมากขึ้นไปอีก นอกจากวิสัยทัศน์จะมองยากขึ้นแล้ว ถนนลื่นก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในหน้าฝนอยู่บ่อยครั้งเช่นกัน แสงทองโบรคเกอร์อยากให้ทุกคนขับขี่ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย จึงขอมาแชร์เทคนิคการขับรถให้ปลอดภัยเมื่อเจอถนนลื่นจากฝน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถยนต์ไฟฟ้าเอ็มจี MG EP แอกซ่าประกันภัย(AXA)undefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันรถไฟฟ้า MG EP สำหรับผู้ที่ต้องการปกป้องรถยนต์ที่รักของตน การเลือกบริษัทประกันที่เหมาะสมและมีช่องทางต่อประกันที่สะดวกสบายมีบทบาทสำคัญ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เทคนิคเคล็ดลับการเลือกยางคุณภาพสูงundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เทคนิคเคล็ดลับการเลือกยางคุณภาพสูง ยางสมรรถนะสูงเป็นยางได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้ขับขี่รถสปอร์ตเป็นยางที่มีการตอบสนองและการยึดเกาะที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะในการขับขี่บนสภาพถนนเปียกและถนนแห้ง ยางสมรรถนะสูงคือกุญแจสำคัญในการมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เร้าใจให้กับผู้ขับขี่แบบสปอร์ตที่ชื่นชอบในความเร็ว ยางสมรรถนะสูงมีการออกแบบ รูปแบบดอกยาง โครงสร้างยางและสารประกอบยางที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อเพิ่มความแม่นยำและมีการตอบสนองการขับขี่ที่ดีเยี่ยม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับขับรถหน้าฝนที่คุณอาจจะยังไม่รู้undefined
17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เคล็ดลับขับรถหน้าฝนที่คุณอาจจะยังไม่รู้ เชื่อว่าการขับรถหน้าฝนเป็นสิ่งที่หลายคนไม่ชอบ เพราะจะเดินทางไปไหนก็ไม่สะดวก หากวันไหนฝนตกหนักยิ่งทำให้รถติด แถมอาจทำให้เกิดน้ำท่วมแบบไม่ทันตั้งตัวอีกด้วย ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่ได้ตรวจเช็คสภาพรถให้พร้อมใช้งานในช่วงฤดูฝนแบบนี้วันนี้เราจึงรวบรวม 5 เคล็ดลับสำหรับการขับรถหน้าฝนให้ปลอดภัยมาฝาก เพื่อให้คุณได้เตรียมตัวเตรียมความพร้อมของรถ ก่อนที่จะนำออกไปใช้กัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค้นพบราคาที่แข่งขันได้ของประกันภัยรถยนต์วิริยะชั้น 1undefined
25 พฤษภาคม พ.ศ.2566

สงสัยเกี่ยวกับราคาประกันภัยรถยนต์วิริยะชั้น 1? ค้นหาว่าบริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สามารถเสนอราคาที่แข่งขันได้และความคุ้มครองพิเศษได้อย่างไร ตกลงกับแสงทองโบรคเกอร์เพื่อรับประกันราคาที่ดีที่สุดสำหรับประกันภัยรถยนต์วิริยะชั้น 1 ที่คุณต้องการ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561