LINE

สีของควันไอเสียผิดปกติบอกอะไร

สีของควันไอเสียผิดปกติบอกอะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

การสังเกตท่อไอเสียของรถมีควันสีอะไรนั้น ก็เป็นวิธีหนึ่งที่จะบ่งบอกอาการผิดปกติของรถคุณได้ เพราะฉะนั้นก่อนขับรถควรตรวจสอบสีควันไอเสียของรถยนต์ด้านล่างเพื่อช่วยให้คุณพิจารณารถของคุณมีปัญหาอยู่หรือเปล่าและมาดูกันว่าสีควันจากท่อไอเสียแบบใดที่บ่งบอกถึงอาการผิดปกติของรถ

• ควันไอเสียสีขาวบาง

ควันไอเสียสีขาวบางมักเกิดจากไอน้ำ คุณจะสังเกตเห็นได้ในครั้งแรกที่สตาร์ทรถ โดยจะเห็นชัดเจนได้ในวันที่มีอากาศหนาวเย็น ซึ่งเกิดขึ้นจากการควบแน่นตามธรรมชาติทำให้เกิดการสะสมไอน้ำในระบบไอเสีย จึงทำให้เกิดควันไอเสียสีขาวบาง ซึ่งสามารถพบได้บ่อยถือว่าเป็นสีควันไอเสียที่ไม่ผิดปกติ

• ควันไอเสียสีเทา

ควันไอเสียสีเทานั้นมีความเป็นไปได้สูงที่รถของคุณมีน้ำมันรั่วและเครื่องยนต์ของคุณมีน้ำมันเผาไหม้ หากพบควันสีเทา ควรนำรถไปตรวจสอบกับช่างผู้เชี่ยวชาญ เพื่อทำการแก้ไขโดยเร็ว

• ควันไอเสียสีดำ

ควันไอเสียสีดำอาจเกิดขึ้นได้เมื่อรถเผาไหม้น้ำมันเชื้อเพลิงมากเกินไป ซึ่งอาจเกิดจากตัวกรองอากาศอุดตันระบบฉีดเชื้อเพลิงทำงานผิดปกติ ซึ่งอาการนี้จะส่งผลเสียถึงประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงลดลง หากพบควันสีดำควรนำรถไปตรวจสอบกับช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการแก้ไขโดยเร็ว

• ควันไอเสียสีขาวขุ่น/สีเทา

ควันไอเสียสีขาวขุ่น/สีเทา ที่ออกมาจากท่อไอเสียนั้นอาจหมายถึงหัวปะเก็นรั่วอยู่ก็ได้ ซึ่งในกรณีนี้เกิดขึ้นจากน้ำหล่อเย็นถูกทำให้ร้อนในห้องเผาไหม้และดันไอเสียลงเมื่อเครื่องยนต์สตาร์ทและอาจเกิดจากน้ำหล่อเย็นรั่วในฤดูร้อนอาจทำให้เครื่องยนต์ร้อนจัดได้ ซึ่งควันไอเสียสีขาว/สีเทา ที่ไหลออกจากท่อไอเสียอาจหมายถึงบล็อกหรือหัวถังแตก ซึ่งเป็นปัญหาร้ายแรงที่ควรแก้ไขอย่างรวดเร็ว การรอนานเกินไปอาจทำให้คุณต้องเสียค่าซ่อมที่แพงขึ้น

หากสังเกตเห็นควันไอเสียของคุณมีสีดังกล่าว เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัยควรนำรถไปทำการตรวจสอบโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ นอกจากนำเกร็ดความรู้เกี่ยวกับสีของควันไอเสียมาฝากแล้ว ยางรถยนต์ก็เป็นชิ้นส่วนหนึ่งของรถที่ผู้ขับขี่ควรดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ วันนี้ แสงทองโบรคเกอร์ เลยมาแนะนำวิธีการเลือกยางสำหรับผู้ขับขี่รถกระบะมาฝากอีกด้วย

หากคุณเลือกที่จะจอดรถรอหมอกลดลง ให้ทำการจอดรถของคุณชิดขอบถนนให้มากที่สุดและให้เปิดไฟฉุกเฉิน กุญแจสำคัญในการขับรถกลางสายหมอกคือการจำไว้ว่าทุกคนกำลังมีปัญหาในการมองเห็น ดังนั้นควรขับขี่ให้ปลอดภัยยิ่งขึ้นโดยหลบหลีกให้พ้นทางและใช้ไฟเพื่อให้ผู้ขับขี่คนอื่นๆ รู้ว่าคุณจอดรถอยู่ แต่ถ้าหากเป็นไปได้ควรเข้าไปจอดพักรถในปั๊มน้ำมันคงเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยกว่าริมถนนแน่ๆ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เรื่องน่ารู้ก่อนคิดจะซื้อรถยนต์ไฟฟ้าundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

เรื่องน่ารู้ก่อนคิดจะซื้อรถยนต์ไฟฟ้า การพัฒนารถยนต์นั้นได้เริ่มออกสิทธิบัตรครั้งแรกในปี พ.ศ. 2429 และได้มีการพัฒนามาเรื่อยๆ จนถึงในปัจจุบันรถยนต์ ที่มีการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ หลายด้าน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันรถไฟฟ้า bydundefined
26 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การเดินทางด้วยรถไฟฟ้า BYD สะดวกสบาย ใช้พลังงานที่ยั่งยืน ให้คุณเดินทางได้อย่างปลอดภัยและมั่นใจ ประกันรถไฟฟ้า BYD เป็นหนึ่งในสิ่งที่ควรพิจารณาให้มากที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางอีโคเปียมีประโยชน์ยังไง ช่วยประหยัดน้ำมันไหมundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ยางอีโคเปียมีประโยชน์ยังไง ยุคนี้น้ำมันแพง สำหรับผู้ใช้รถการแวะปั๊มเติมน้ำมันน้อยที่สุดก็เป็นเรื่องที่สามารถช่วยคุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากที่สุด ในขณะเดียวกันวิธีที่จะช่วยให้รถของคุณมีอัตราการสิ้นเปลืองการใช้น้ำมันน้อยสุด ยางประหยัดน้ำมันคือคำตอบของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ฟิล์มเสื่อมสภาพดูยังไงundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ฟิล์มเสื่อมสภาพดูยังไง ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ถือได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญกับรถยนต์อีกสิ่งหนึ่งที่เราต้องหมั่นตรวจสอบและเช็คดูว่ามีการเสื่อมสภาพลงไปหรือไม่ โดยปกติแล้วจะมีอายุการใช้งานอยู่ที่ 5-10 ปี แสงทองโบรคเกอร์ขอมาแชร์วิธีสังเกตง่ายๆ ฟิล์มกรองแสงเสื่อมสภาพเป็นแบบไหน จะได้รู้ว่ารถของคุณถึงเวลาต้องเปลี่ยนฟิล์มกรองแสงใหม่แล้วหรือยัง?

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

น้ำหล่อเย็นต่ำมีอาการอย่างไรundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

น้ำหล่อเย็นต่ำมีอาการอย่างไร น้ำยาหล่อเย็นหรือน้ำยาเติมหม้อน้ำรถยนต์ น้ำหล่อเย็นมีหน้าที่คอยช่วยหล่อลื่นชิ้นส่วนที่เสียดสีกันในปั๊มน้ำของเครื่องยนต์และช่วยระบายความร้อนทำให้เครื่องยนต์มีอายุใช้งานยาวนานขึ้น ดังนั้นน้ำหล่อเย็นถือเป็นส่วนสำคัญที่ผู้ขับขี่ไม่ควรละเลยในการตรวจสอบและไม่ควรปล่อยให้รถของคุณมีระดับน้ำหล่อเย็นต่ำ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

จุดสีเหลืองและสีแดงบนยางคืออะไรundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

จุดสีเหลืองและสีแดงบนยางคืออะไร หลายคนที่เพิ่งเปลี่ยนยางเส้นใหม่ คงจะสังเกตเห็นว่าบริเวณแก้มยางจะมีจุดสีเหลืองและสีแดงแต้มอยู่ ซึ่งคนส่วนใหญ่คิดว่าเป็นเพียงสีที่เกิดจากขั้นตอนการผลิตทั่วไปเท่านั้น แต่อันที่จริงแล้วจุดสีเหล่านี้มีความหมายซ่อนอยู่ และถือว่ามีประโยชน์อย่างยิ่งโดยเฉพาะกับผู้ให้บริการเปลี่ยนยาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561