LINE

วิธีเช็คใบสั่งออนไลน์

วิธีเช็คใบสั่งออนไลน์

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 28 กรกฎาคม พ.ศ.2565

หลังจากที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ออกแนวทางในการบังคับใช้กฎหมายกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายจราจรและไม่มา ชำระค่าปรับภายในระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพบว่ามีผู้ที่กระทำความผิดกฎหมายจราจรและยังไม่มาชำ ระค่าปรับเป็นจำนวนมาก รวมไปถึงยังมีการกระทำผิดซ้ำ ๆ อย่างต่อเนื่อง กองบัญชาการตำรวจนครบาลจึงได้กำหนดมาตรการในการบังคับใช้กฎหมายดังกล่าว เพื่อช่วยลดปัญหาอุบัติเหตุและปัญหาจราจรในกรุงเทพมหานคร โดยมีขั้นตอนปฏิบัติ ดังนี้

  • ผู้ขับขี่ที่กระทำความผิดซึ่งหน้า หรือความผิดที่ตรวจจับด้วยกล้องตรวจจับการกระทำความผิด เช่น กล้องจับความเร็ว และกล้องตรวจจับการฝ่าฝืนเครื่องหมายจราจร เจ้าพนักงานจราจรจะออกใบสั่งให้กับผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ. 2522
  • ผู้ขับขี่หรือผู้กระทำความผิดไม่มาชำระค่าปรับตามระยะเวลาที่กำหนดในแต่ ละใบสั่ง หากเลยระยะเวลาดังกล่าวแล้วเจ้าพนักงานจราจรจะออกหนังสือ หรือใบเตือน โดยจัดส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนตอบรับภายใน 15 วัน นับแต่วันครบกำหนดชำระค่าปรับในใบสั่ง ผู้ขับขี่หรือผู้กระทำความผิดสามารถเลือกชำระค่าปรับได้ที่สถานีตำรวจทุกสถานี ทั่วประเทศ, ช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารกรุงไทย, เคาน์เตอร์เซอร์วิสที่มีสัญลักษณ์ PTM และทางไปรษณีย์
  • หากพ้นระยะเวลาที่กำหนดไว้ในใบเตือน ผู้ขับขี่หรือผู้กระทำความผิดยังไม่มาชำระค่าปรับ จะทำการส่งข้อมูลรถคันที่กระทำความผิดไปยังกรมการขนส่งทางบก เพื่อทำการงดออกเครื่องหมายการเสียภาษีประจำปี พร้อมกับพนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกผู้ต้องหาเพื่อให้มาชำระค่าปรับ หากไม่มาพบตามหมายเรียกทั้ง 2 ครั้ง พนักงานสอบสวนจะยื่นคำร้องขออนุมัติศาลในเขตพื้นที่เพื่อออกหมายจับ

เมื่อถูกออกหมายเรียกหรือหมายจับ ผู้ต้องหาจะถูกแจ้งข้อกล่าวหาตามข้อหาที่ผู้ต้องหากระทำผิดตามใบสั่ง และความผิดข้อหาตามมาตรา 155 ผู้ใดไม่ปฏิบัติตาม ม.141 (ชำระค่าปรับในเวลาที่กำหนดในใบสั่ง) โดยไม่มีเหตุอันสมควร ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท

ซึ่งในขั้นตอนนี้ผู้ต้องหาต้องเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนด้วยตนเอง ไม่สามารถชำระค่าปรับตามช่องทางต่าง ๆ ก่อนหน้านี้ได้ และถ้าหากถึงขั้นถูกออกหมายจับจะมีการบันทึกประวัติในระบบฐานข้อมูลของสำนัก งานตำรวจแห่งชาติ อาจส่งผลถึงการทำงาน สมัครงานในอนาคตได้ สำหรับหมายจับในคดีอาญานี้จะเป็นอันเลิกแล้วต่อกันเมื่อผู้ต้องหามาพบพนักงาน สอบสวนด้วยตนเองและยินยอมเปรียบเทียบปรับ

ทั้งนี้ มาตรการดังกล่าวจะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป สำหรับผู้ที่โดนใบสั่งแล้วยังไม่เสียค่าปรับ หรือทำใบสั่งหาย มีวิธีในการตรวจเช็คใบสั่ง ดังนี้

วิธีเช็คใบสั่งออนไลน์

ใครที่โดนใบสั่งและยังไม่เสียค่าปรับ หรือโดนใบสั่งแต่ทำหายไปแล้วเลยไม่มีเอกสารในการเสียค่าปรับ ปัจจุบันได้มีการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนในการตรวจเช็คใบสั่งย้อนหลัง ใบสั่งที่ยังไม่เสียค่าปรับ ผ่านทางเว็บไซต์ ptm.police.go.th

ขั้นตอนการใช้งานตรวจเช็คใบสั่งออนไลน์

  1. เข้าไปที่เว็บไซต์ ptm.police.go.th

  2. กรอกเลขบัตรประชาชนและรหัสผ่าน (กรณีเคยใช้งานแล้ว) หากยังไม่เคยให้เลือก “ลงทะเบียนใช้งาน”

  3. กรอกข้อมูลส่วนตัว ชื่อ-นามสกุล เลขประจำตัวประชาชน และเลขหลังบัตรประชาชน

  4. เลือกรูปแบบข้อมูลที่ต้องการใช้ลงทะเบียน ข้อมูลรถที่ครอบครองหรือใช้ข้อมูลใบขับขี่ โดยจะเลือกได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น

  5. กรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มให้ครบถ้วน

  6. ระบบจะแสดงข้อมูลทั้งหมดที่ได้กรอกไว้ ทำการตรวจสอบความถูกต้อง แล้วกรอกอีเมลเพื่อใช้ในการลงทะเบียน

  7. ตรวจสอบอีเมลที่ใช้ยืนยัน นำรหัส OTP จำนวน 6 หลักที่ถูกส่งไปยังอีเมลมาใช้เพื่อยืนยันการสมัคร

  8. ตั้งรหัสผ่าน และยืนยันรหัสผ่านอีกครั้ง เสร็จแล้วเลือก ลงทะเบียน

  9. ทำการ Login ด้วยเลขบัตรประชาชนและรหัสผ่านที่ตั้งไว้ จากนั้นเลือกช่วงเวลาที่ต้องการตรวจสอบใบสั่งค้างชำระ กรอกทะเบียนรถ เลขที่ใบสั่ง กดค้นหา หากมีใบสั่งขึ้นมาในระบบแสดงว่ามีใบสั่งค้างชำระ แต่หากไม่มีการค้างชำระ ระบบจะแจ้งว่าไม่พบข้อมูลใบสั่งในระบบ

วิธีจ่ายเงินค่าปรับใบสั่งจราจร

ชำระค่าปรับออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT หรือชำระที่สถานีตำรวจ,​ ธนาคารกรุงไทย, สาขาของไปรษณีย์ไทย, ตู้ ATM ธนาคารกรุงไทย หรือตู้บุญเติม หรือสามารถสอบถามข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลขโทรศัพท์ 1197

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ทำประกันสุขภาพกี่วันถึงใช้ได้undefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ทำประกันสุขภาพกี่วันถึงใช้ได้ ใครที่กำลังก้าวเข้าสู่วัยทำงาน วัยผู้ใหญ่และกำลังมองหาข้อมูลการทำประกันสุขภาพที่ดี และเหมาะสมกับตัวคุณเอง ลูกหลาน หรือพ่อแม่ ผู้ใหญ่ภายในบ้าน หากยังไม่ทราบว่าทำประกันสุขภาพกี่วันถึงใช้ได้ หรือไม่ทราบว่าจะเลือกทำแผนประกันสุขภาพอย่างไร แบบไหนถึงจะดี วันนี้บทความของเราจะมาให้ข้อมูลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการทำประกันสุขภาพ ช่วยให้ผู้อ่านได้ทำความเข้าใจข้อมูลเบื้องต้นก่อนตัดสินใจเลือกซื้อแผน ประกันสุขภาพได้อย่างเหมาะสมกับตัวคุณเอง และในกรณีที่คุณอาจจะรีบใช้ประกันตรงนี้จะได้ทราบด้วยว่าทำประกันสุขภาพ กี่วันถึงใช้ได้จริง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เคล็ดลับในการหารถมือสองundefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เมื่อซื้อรถมือสอง ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ท้ายที่สุด คุณคงไม่อยากใช้เงินที่หามาอย่างยากลำบากไปกับรถที่จะพังและต้องเสียเงินมากขึ้นในการซ่อมแซม เคล็ดลับในการหารถมือสองที่ไว้ใจได้มีดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

น้ำมันเบรกคืออะไรundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

น้ำมันเบรกคืออะไร หากรถของคุณไม่มีน้ำมันเบรก แน่นอนว่าไม่ใช่เรื่องดีต่อรถของคุณแน่ๆ เพราะน้ำมันเบรกมีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าส่วนอื่นๆ เพื่อหลีกเลี่ยงสถานการณ์การขับขี่ที่ไม่ปลอดภัยบนท้องถนน คุณควรเน้นย้ำถึงความสำคัญและคอยสังเกตดูอาการที่บ่งบอกถึงความผิดปกติของน้ำมันเบรก ดังต่อไปนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันภัยรถไฟฟ้าที่ไหนดี คุ้มค่าราคาถูก คุ้มครองครอบคลุมundefined
24 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

การต่อประกันภัยรถไฟฟ้าเป็นเรื่องสำคัญที่จะให้คุณมั่นใจในความคุ้มครองและความสยบความกังวลใจเรื่องความเสี่ยงของรถของคุณ คุ้มค่าและครอบคลุมในการต่อประกันภัยรถไฟฟ้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีตรวจเช็คแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์undefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีตรวจเช็คแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ถือเป็นชิ้นสำคัญสำหรับเครื่องยนต์อย่างมาก เพราะแผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์นั้นจะคอยทำหน้าที่ดักจับสิ่งสกปรก ฝุ่นละอองต่างๆ ไม่ให้เข้าไปในเครื่องยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถ รถความร้อนสูงมากundefined
17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขับรถ รถความร้อนสูงมาก ในขณะที่ขับรถแล้วเครื่องยนต์มีความร้อนสูงขึ้นหรือที่เรียกว่า โอเวอร์ฮีท (Over heat) ถือเป็นสิ่งที่อันตรายต่อตัวรถและเครื่องยนต์เป็นอย่างมาก ยิ่งผู้ที่ต้องใช้รถเพื่อเดินทางทุกวันด้วยแล้ว หากไม่ทำการแก้ไขแต่เนิ่นๆ หรือผ่านการตรวจเช็คสภาพรถเลยสักครั้ง ปัญหาเหล่านี้จะเกิดการสะสมจนทำเครื่องยนต์เกิดความเสียหายจนแก้ไขไม่ได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561