LINE

ประกันคีย์แมน VS ประกันชีวิตกลุ่ม ต่างกันยังไง

ประกันคีย์แมน VS ประกันชีวิตกลุ่ม ต่างกันยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ธุรกิจขนาดเล็กมักดำเนินการโดยพนักงานหลักเพียงไม่กี่คน ซึ่งมีความสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจ อย่างไรก็ตาม หากพนักงานหลักคนใดคนหนึ่งลาออกหรือไม่สามารถทำงานได้ อาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจ จากการสำรวจของ National Federation of Independent Business พบว่า 30% ของธุรกิจขนาดเล็กเคยสูญเสียพนักงานคนสำคัญในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา นี่คือที่มาของการประกันคีย์แมน

ประกันภัยคีย์แมน คืออะไร?

การประกันภัยคีย์แมนเป็นกรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทหนึ่งที่ให้ความคุ้มครองทางการเงินแก่ธุรกิจในกรณีที่พนักงานคนสำคัญสูญหาย นโยบายนี้ดำเนินการโดยธุรกิจและจ่ายเงินก้อนให้กับบริษัทในกรณีที่พนักงานคนสำคัญเสียชีวิตหรือเจ็บป่วยร้ายแรง

ใครคือพนักงานหลัก?

พนักงานคนสำคัญคือบุคคลใดก็ตามที่มีความสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจ เช่น พนักงานขายระดับสูง ซีอีโอ หรือหัวหน้าวิศวกนฐานะเจ้าของธุรกิจ สิ่งสำคัญคือต้องแน่ใจว่าพนักงานของคุณและบริษัทเองได้รับการปกป้องในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน เช่น การสูญเสียพนักงานคนสำคัญ กรมธรรม์ประกันชีวิตที่สามารถให้ความคุ้มครองได้ 2 แบบ คือ แบบประกันหลัก และประกันชีวิตแบบกลุ่ม แม้ว่าอาจดูคล้ายกัน แต่มีความแตกต่างที่สำคัญระหว่างนโยบายทั้งสองประเภทนี้

คีย์แมนประกันภัย

การประกันภัยคีย์แมนเป็นกรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทหนึ่งที่ให้ความคุ้มครองทางการเงินแก่ธุรกิจในกรณีที่พนักงานคนสำคัญสูญหาย นโยบายนี้ดำเนินการโดยธุรกิจและจ่ายเงินก้อนให้กับบริษัทในกรณีที่พนักงานคนสำคัญเสียชีวิตหรือเจ็บป่วยร้ายแรง บริษัทสามารถใช้เงินนี้เพื่อครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการหาและฝึกอบรมพนักงานทดแทน ชำระหนี้ หรือแม้แต่ทำให้ธุรกิจล่มในช่วงที่การเงินไม่มั่นคง

พนักงานหลักคือบุคคลที่การสูญเสียจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อธุรกิจ เช่น CEO พนักงานขายระดับสูง หรือหัวหน้าวิศวกร บริษัทเป็นผู้จ่ายเบี้ยประกันภัยสำหรับกรมธรรม์ประกันภัยหลักและเป็นผู้รับผลประโยชน์ในกรมธรรม์

ประกันชีวิตกลุ่ม

การประกันชีวิตกลุ่มเป็นกรมธรรม์ประกันชีวิตประเภทหนึ่งที่ให้ความคุ้มครองแก่กลุ่มบุคคล เช่น พนักงานของธุรกิจ นายจ้างเป็นผู้จ่ายเบี้ยประกันภัยสำหรับนโยบายและนโยบายจะจ่ายเงินก้อนให้กับผู้รับผลประโยชน์ของพนักงานในกรณีที่พนักงานเสียชีวิต กรมธรรม์ประกันชีวิตกลุ่มมักจะถูกกว่ากรมธรรม์รายบุคคล เนื่องจากความเสี่ยงจะกระจายออกไปตามกลุ่มคน

จำนวนความคุ้มครองที่กำหนดโดยนโยบายการประกันชีวิตกลุ่มมักเป็นหลายเท่าของเงินเดือนพนักงาน เช่น หนึ่งหรือสองเท่าของเงินเดือนประจำปี พนักงานสามารถเลือกซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมได้ และผู้รับผลประโยชน์ของพนักงานคือผู้รับผลประโยชน์ตามกรมธรรม์

ความแตกต่างระหว่างประกันคีย์แมนกับประกันชีวิตกลุ่ม

ข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่างการประกันภัยหลักและการประกันชีวิตกลุ่มคือกรมธรรม์มีไว้เพื่อคุ้มครองใคร การประกันคีย์แมนมีขึ้นเพื่อคุ้มครองธุรกิจในกรณีที่พนักงานคนสำคัญสูญเสีย ในขณะที่ประกันชีวิตกลุ่มมีไว้เพื่อให้ความคุ้มครองทางการเงินแก่ผู้รับผลประโยชน์ของพนักงาน

ในแง่ของความเป็นเจ้าของ บริษัทเป็นเจ้าของและจ่ายกรมธรรม์ประกันภัยหลัก ในขณะที่พนักงานเป็นเจ้าของกรมธรรม์ประกันชีวิตกลุ่ม นอกจากนี้ วงเงินความคุ้มครองสำหรับการประกันภัยคีย์แมนมักจะสูงกว่าการประกันชีวิตแบบกลุ่ม เนื่องจากการสูญเสียพนักงานหลักอาจส่งผลกระทบทางการเงินมากกว่าต่อธุรกิจ

สรุปสุดท้าย

ประการสุดท้าย กรมธรรม์ประกันภัยหลักมักได้รับการปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการของธุรกิจ ในขณะที่กรมธรรม์ประกันชีวิตกลุ่มเป็นมาตรฐานและอาจไม่มีความยืดหยุ่นมากนัก

สรุปได้ว่าการประกันภัยหลักและการประกันชีวิตกลุ่มเป็นกรมธรรม์ประกันชีวิตสองประเภทที่แตกต่างกันสำหรับธุรกิจ ในขณะที่ทั้งคู่ให้ความคุ้มครองทางการเงินในกรณีที่พนักงานสูญเสีย การประกันคีย์แมนมีไว้เพื่อปกป้องธุรกิจ ในขณะที่การประกันชีวิตกลุ่มมีไว้เพื่อให้ความคุ้มครองทางการเงินแก่ผู้รับผลประโยชน์ของพนักงาน การทำความเข้าใจความแตกต่างระหว่างนโยบายเหล่านี้สามารถช่วยให้เจ้าของธุรกิจตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดว่านโยบายประเภทใดที่เหมาะกับธุรกิจและพนักงานของตน

ทำประกันภัย วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย ทิพย เมืองไทย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

วิธีพ่วงแบตรถยนต์ และข้อห้ามundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีพ่วงแบตรถยนต์ และข้อห้ามการพ่วงแบตรถยนต์เป็นวิธีการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในกรณีที่แบตเตอรี่หมดหรืออยู่ในระดับต่ำจนไม่สามารถสตาร์ทเครื่องยนต์ได้ แต่ปัจจุบันยังมีผู้ใช้รถจำนวนไม่น้อยที่ยังคงเข้าใจผิดเกี่ยวกับการพ่วงแบตอย่างถูกต้องและปลอดภัย แสงทองโบรคเกอร์จึงขอแนะนำขั้นตอนการพ่วงแบตเตอรี่ที่ถูกต้องมาฝากกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางรถยนต์สึกหรอแบบฟันเรื่อยและแบบขนนกคืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ยางรถยนต์สึกหรอแบบฟันเรื่อยและแบบขนนกคืออะไร การสึกหรอลักษณะแบบฟันเลื่อยและแบบขนนกนั้น มักพบการสึกหรอนี้ได้บริเวณไหล่ยาง ส่วนมากมีสาเหตุมาจากช่วงล่างรถยนต์ทำงานไม่ถูกต้อง หรือเรียกอีกอย่างว่า การสึกหรอแบบแคมเบอร์ ซึ่งเกิดจากการตั้งมุมแคมเบอร์ที่บวกหรือลบมากเกินไป ทำให้ยางด้านใดด้านหนึ่งสึกหรอเร็วกว่าปกติ ซึ่งลักษณะการสึกหรอจากช่วงล่างรถยนต์ทำงานไม่ถูกต้อง จะมีลักษณะได้ดังต่อไปนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีป้องกันยางสึกหรอundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีป้องกันยางสึกหรอ มาทำความรู้จักเกี่ยวกับรูปแบบการสึกหรอของยางรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการสึกหรอภายในและภายนอกหรือการสึกหรอเป็นจุดๆ สึกหรอไม่สม่ำเสมอ รูปแบบการสึกหรอของยางรถยนต์นั้นจะสามารถช่วยให้คุณเข้าใจถึงสาเหตุของยางรถยนต์ที่สึกหรอว่าเกิดจากอะไร เพื่อหลีกเลี่ยงและป้องกันการสึกหรอของยางรถยนต์ก่อนเวลาอันควร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่ออายุประกันรถเอ็มจี MG 4 - ทำประกันที่ไหนดีundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

ต่ออายุประกันรถยนต์ MG 4 เราจะสำรวจช่องทางพิเศษที่น่าสนใจจากแสงทอง โบรคเกอร์ และเหตุผลที่ทำให้การต่ออายุประกันรถ MG 4 ที่นี่เป็นที่เลือกที่ดี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สัญญาณที่บ่งบอกอาการว่าอาจจะเป็นมะเร็งเต้านมundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

สัญญาณที่บ่งบอกอาการว่าอาจจะเป็นมะเร็งเต้านม Breast Cancer (มะเร็งเต้านม) เป็นภัยโรคร้ายมักแฝงตัวมาแบบเงียบ ๆ อาการเริ่มต้นมักไม่แสดงออก กระทั่งมีความปกติพบก้อนเนื้อที่เริ่มใหญ่และคลำเจอง่ายขึ้น ผู้ป่วยจึงจะรู้สึกได้ถึงความผิดปกติ ลองมาสังเกตอาการเริ่มต้นกันดีกว่า

ปแ

ประกันมะเร็ง แสงทองโบรคเกอร์

ยางปูดยางบวมเกิดจากอะไร สาเหตุคืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ยางปูดยางบวมเกิดจากอะไร สาเหตุคืออะไร ผู้ขับขี่เคยสงสัยหรือไม่ว่าปัญหายางปูดยางบวมนั้นเกิดจากสาเหตุอะไร บางครั้งปัญหายางปูดยางบวมก็เกิดขึ้นทั้งๆ ที่เพิ่งนำยางรถยนต์ไปซ่อมแซมได้ไม่นาน บางครั้งปัญหายางปูดยางบวมก็เกิดขึ้นขณะขับขี่ในชีวิตประจำวัน คงทำให้ผู้ขับขี่หลายคนสงสัยว่าปัญหายางปูดยางบวมเกิดจากอะไรกันแน่ และถ้าเกิดแล้วต้องแก้ไขอย่างไร วันนี้มีคำตอบ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561