LINE

เครื่องยนต์เสียงดัง

เครื่องยนต์เสียงดัง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

อีกหนึ่งสิ่งที่ผู้ขับขี่จำเป็นต้องสังเกตเสมอนั้นก็คือ การทำงานของตัวรถ ตั้งแต่ระยะสตาร์ท ระยะขับขี่หรือกระทั่งการจอด บางครั้งเมื่อเครื่องยนต์มีปัญหา เจ้าตัวรถก็มักจะส่งสัญญาณเตือนออกมาเป็นเสียงที่แตกต่างกันไป ซึ่งสามารถจำแนกได้คร่าวๆ เป็น รถเสียงดัง 6 แบบ ดังนี้

“รถเสียงดังใต้ท้องรถ”

เสียงแบบนี้โดยมากมักจะเป็นเสียงเอี๊ยดอ๊าด ซึ่งอาจจะเกิดจากการขยับตัวของเพลากลางหรือไม่ก็เป็นด้านท่อไอเสีย หรือเกิดการชำรุดในส่วนนั้น หากแต่ในอีกกรณีหนึ่งที่รถเสียงดัง อาจเป็นเสียงที่มีอะไรบางอย่างติดใต้รถ ซึ่งเมื่อได้ยินควรทำการตรวจเช็คและแก้ไขทันที

“รถเสียงดังเอี๊ยดอ๊าดจากโช้ค”

ด้านโช้คนั้นอาจมีเสียงเกิดได้คือ เกิดจากการที่แกนโช้คเอียง และมีการเสียดสี หรืออีกแง่หนึ่งอาจจะเกิดจากลูกยางโช้คอัพ ซึ่งอาจจะต้องเปลี่ยนลูกยางโช้คอัพ โดยราคาก็มีตั้งแต่ราคาหลักสิบไปจนถึงหลักพัน ขึ้นอยู่กับวัสดุและความคงทน

“รถเสียงดังเวลาหักเลี้ยวสุด”

ลองสังเกตดูเมื่อเราหักพวงมาลัยรถสุด ตอนเลี้ยวรถหรือช่วงถอยเข้าซอง หากมีเสียงดังแต๊กๆ มาจากล้อด้านหน้า อาจจะมาจากที่บูชปีกนกสึกจนทำให้เกิดการเสียดสี หากปล่อยทิ้งไว้รถอาจจะต้องตั้งศูนย์ล้อใหม่ ซึ่งทำให้การควบคุมรถไม่เป็นไปอย่างที่ควร

“รถเสียงดังเวลาเบรก”

สัญญาณนี้มักจะมากับรถที่มีอายุสักหน่อย เนื่องมาจากมันเป็นสัญญาณผ้าเบรกหมดนั่นเอง หากผ้าเบรกหมดจะทำให้ส่วนควบคุมเบรกกระทบกับจานเบรกโดยตรง เมื่อได้ยินเสียงอืดๆ ขณะเบรก ควรทำการเปลี่ยนผ้าเบรกหรือให้ช่างตรวจเช็คทันที เพราะเบรกนับเป็นส่วนสำคัญในการควบคุมการขับขี่ ทิ้งไว้นานอาจเกิดอุบัติเหตุขณะขับรถได้

“รถเสียงดังหลังสตาร์ทเครื่อง”

เสียงที่ดังวื้ดๆ ออกมาในช่วงสตาร์ทเครื่องและดังเป็นช่วงๆ นั้นเกิดจากอาการที่เราเรียกว่า “สายพานหย่อน” วิธีแก้ไขก็คือ ให้ช่างทำการขึงสายพานใหม่ แต่ก็อาจจะเป็นการแก้แค่ชั่วคราวเท่านั้น ทางที่ดีควรจะเข้าเช็คกับศูนย์หรืออู่ที่ไว้ใจเพิ่มเติมด้วย

“รถเสียงเกียร์หอน”

เกียร์รถเป็นส่วนควบคุมที่สำคัญที่สุดส่วนหนึ่ง การที่มีเสียงดังมาจากห้องเกียร์นั้นอาจหมายถึงเฟืองเกียร์เสียดสีกัน มากเกินไป ซึ่งเกิดจากการสึกหรอของอุปกรณ์ จะต้องแก้ด้วยการเปลี่ยนลูกปืนเกียร์ใหม่ แต่ถ้าดังมาจากช่วงที่กำลังลากเกียร์ เปลี่ยนเกียร์ อันนี้จะนับเป็นปัญหาที่ใหญ่กว่า เพราะอาจจะต้องเปลี่ยนชุดเกียร์ทั้งชุดเพื่อให้กลับมาทำงานตามประสิทธิภาพ อาจจะมีค่าใช้จ่ายสูงพอควร

อย่าลืมสังเกตเสียงภายในห้องเครื่องทุกครั้งที่เราจะขับขี่ไปไหนมาไหน อย่างน้อยๆ เบื้องต้นเราก็จะสามารถตรวจเช็คได้ก่อนนำรถไปเข้าศูนย์และเคลม ประกันรถยนต์นั่นเอง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ขับรถเร็วทำไมพวงมาลัยสั่นundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ขับรถเร็วทำไมพวงมาลัยสั่น ผู้ขับขี่อาจจะเคยได้ยินอาการของพวงมาลัยรถสั่นขณะเบรกรถ แต่ถ้าพวงมาลัยรถของคุณสั่นทั้งที่คุณไม่ได้เหยียบแป้นเบรกเลยสักนิด นั้นอาจเกิดจากสาเหตุของล้อรถยนต์ไม่ตรงหรือยางรถยนต์ถูกจัดวางไม่สมดุลกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีการเลือกกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ที่เหมาะสมundefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

เมื่อพูดถึงการประกันภัยรถยนต์ การพิจารณาประเภทความคุ้มครองและตัวเลือกต่างๆ ที่มีอยู่อาจเป็นเรื่องยาก อย่างไรก็ตาม การเลือกกรมธรรม์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญในการปกป้องตัวคุณเองและรถของคุณในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุหรือสูญหาย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเลือกเบี้ยประกันภัยรถยนต์deductibleที่เหมาะสมundefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

เมื่อซื้อประกันภัยรถยนต์ หนึ่งในการตัดสินใจที่คุณต้องทำคือจำนวนเงินdeductibleได้ หรือจำนวนเงินที่คุณจะต้องจ่ายก่อนที่ประกันจะเริ่มมีผล

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีตรวจสอบรถเก่าก่อนออกเดินทางไกลundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีตรวจสอบรถเก่าก่อนออกเดินทางไกล อายุการใช้งานของรถยนต์ไม่ได้กำหนดระยะทางว่ารถของคุณสามารถขับได้ไกลแค่ไหน สำหรับรถยนต์ที่ผ่านการใช้งานมาหลายปีแล้ว ควรได้รับการบำรุงรักษาเป็นประจำ เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนน อย่างไรก็ตามหากรถของคุณมีปัญหาตามรายการดังต่อไปนี้ การขับรถเดินทางไกลของคุณอาจไม่ปลอดภัย ลองมาเช็คกันว่ารถของคุณมีอาการ ดังต่อไปนี้หรือไม่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า ทำประกัน BYD E6 เพื่อความอุ่นใจundefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

หากคุณเป็นเจ้าของ BYD E6 อย่างภาคภูมิ คุณจะรู้ว่าคุณมีรถยนต์ไฟฟ้าคุณภาพสูงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยีขั้นสูง BYD e6 2022 (บีวายดี อี6 2022) รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ ขนาดคอมแพกต์ ทรง MPV

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประมาทร่วมคู่กรณีบาดเจ็บประกันจ่ายไหมundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

การเกิดอุบัติเหตุก็ไม่ได้มีเพียงแค่ฝั่งใดฝั่งหนึ่งผิดเสมอไป เพราะกรณี รถ ชน ประมาท ร่วม ก็มีให้เห็นกันอยู่บ่อย ๆ ซึ่งหลายครั้งคนก็จะมีคำถามว่า ประมาท ร่วม คู่กรณี บาดเจ็บ ประกันจ่ายให้หรือไม่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561