LINE

กุญแจรถหาย

กุญแจรถหาย

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ปัญหาที่คนใช้รถบางท่านอาจเคยเจอนั่นก็คือ กุญแจรถยนต์หาย ถ้าโชคดีก็อาจแค่วางลืมไว้ที่ไหนสักแห่ง แต่ถ้าโชคร้ายก็อาจหาไม่เจอ ต้องนำกุญแจสำรองมาใช้หรือต้องทำกุญแจใหม่เลยทีเดียว หากเป็นรถยนต์รุ่นเก่า ๆ อาจไม่ใช้เรื่องใหญ่เพราะกุญแจมีลักษณะเป็นดอก ค่าใช้จ่ายในการทำใหม่ไม่สูงมากนัก รวมถึงการดูแลรักษาก็ทำได้ง่ายไม่ต้องกลัวเปียกน้ำ แต่ปัจจุบันรถยนต์ส่วนใหญ่เป็นกุญแจแบบรีโมตที่ให้ความสะดวกสบายแต่ก็แลกมากับ การใช้งานที่ต้องระมัดระวัง รวมถึงค่าบำรุงรักษาที่ค่อนข้างสูงหากชำรุดหรือถ้าเกิดหายขึ้นมาอาจมีเหงื่อตก ได้

กุญแจรถยนต์ มีกี่แบบ

กุญแจรถยนต์ที่พบเห็นได้ตอนนี้มีอยู่ 2 แบบหลัก ๆ คือ กุญแจแบบปกติ มีลักษณะเหมือนลูกกุญแจทั่วไป บางรุ่นอาจมีส่วนควบคุมการปลดล็อกรถเสริมมาให้ ส่วนอีกแบบ คือ กุญแจแบบรีโมท หรือ กุญแจสมาร์ตคีย์ จะมีรูปทรงสี่เหลี่ยมขนาดเล็ก มีปุ่มควบคุมปลดล็อกรถ สตาร์ตเครื่องยนต์ เปิดระบบปรับอากาศ และอื่น ๆ ขึ้นอยู่กับรุ่นของรถนั้น ๆ บางรุ่นแม้จะเป็นกุญแจรีโมตแต่ยังคงมีลูกกุญแจติดมาให้หากเกิดกรณี รีโมตไม่สามารถใช้งานได้โดยจะถูกซ่อนไว้มุมใดมุมหนึ่งของกุญแจรีโมต

กุญแจรถหาย ทำไงดี ?

สาเหตุหลักที่กุญแจรถหายนั้นส่วนใหญ่เกิดจากความประมาทของตัวเจ้า ของรถที่อาจลืมที่เก็บหรือทำหล่นที่ใดที่หนึ่ง กับอีกกรณีคือการถูกลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ ซึ่งอย่างหลังนั้นแน่นอนว่าจะต้องมีการแจ้งความ เพราะผู้ที่ลักขโมย หรือเก็บไปอาจประสงค์ร้ายต่อรถยนต์ของเราได้

กุญแจรถหาย เคลมประกันได้ไหม ?

บางคนอาจจะรู้แล้ว แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าใครที่ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หากเกิดกรณีกุญแจรถยนต์สูญหายสามารถแจ้งเคลมกับบริษัทประกันได้ซึ่ง ส่วนใหญ่เงื่อนไขความคุ้มครองจะครอบคลุมเรื่องของกุญแจรถด้วย แต่เหตุในการหายหรือชำรุดของกุญแจนั้นต้องไม่ได้เกิดจากความประมาท ที่มาจากตัวเอง เช่น ทำหล่นท่อระบาย หรือลืมสถานที่เก็บ แต่ต้องเกิดจากการลักทรัพย์ ชิงทรัพย์ หรืออุบัติเหตุที่ทำให้กุญแจรถยนต์เสียหายจนไม่สามารถใช้งานได้ จึงจะสามารถแจ้งเคลมประกันเพื่อขอทำกุญแจรถใหม่โดย ไม่เสียค่าใช้จ่าย

ขั้นตอนการเคลมกุญแจรถใหม่

  • ถ้ากุญแจรถหายจากการถูกชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ ต้องดำเนินการแจ้งความที่สถานีตำรวจก่อน เพื่อนำใบแจ้งความไปติดต่อกับบริษัทประกัน แต่ถ้ากุญแจรถยนต์ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุเจ้าหน้าที่เคลมจะดำเนินการ ให้เพราะอยู่ในความคุ้มครองของกรมธรรม์

  • นำเอกสารติดต่อบริษัทประภัยรถยนต์

  • บริษัทประกันจะออกเอกสารพร้อมเลขที่เคลม คล้ายกับกรณีเคลมซ่อมสีรถ

  • นำเอกสารเลขที่เคลมติดต่อขอทำกุญแจรถใหม่ที่ศูนย์บริการ

ทั้งนี้จะเห็นได้ว่า แม้การที่กุญแจรถยนต์หายจากการถูกลักทรัย์ ชิงทรัพย์ จะสามารถเคลมประกันได้ และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่ก็มีขั้นตอนที่ยุ่งยากและเสียเวลา ทางที่ดีเราควรดูแลรักษากุญแจรถของเราให้ดี เก็บไว้ในที่ปลอดภัย หรือเก็บไว้กับตัวจะได้ไม่ต้องกังวลว่ากุญแจจะถูกใครหยิบไป

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การทำประกันรถยนต์ไฟฟ้า HYUNDAI IONIQ ของคุณ สิ่งที่คุณต้องรู้undefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

หากคุณเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า HYUNDAI IONIQ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับการประกันที่เหมาะสมเพื่อปกป้องการลงทุนของคุณและมั่นใจได้ว่าคุณจะมีความอุ่นใจในขณะเดินทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าดีดักคืออะไรundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ค่าดีดักคืออะไร ในการซื้อประกันรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็น ประกันรถยนต์ชั้น 1 ประกันรถยนต์ชั้น 2+ หรือ ประกันรถยนต์ชั้น 3+ หลายคนอาจเคยได้ยินคำว่า ค่า deductible (ค่าดีดักทิเบิ้ล) กันมาบ้าง แต่อาจยังสงสัยว่า ค่า deductible ประกัน ชั้น 1 คืออะไร จำเป็นต้องจ่ายเมื่อซื้อประกันรถยนต์ชั้น 1 ทุกครั้งเลยหรือไม่ และควรเลือกจ่ายเท่าไรถึงจะคุ้มค่า แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ ค่า deductible กันก่อนดีกว่าว่าคืออะไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เติมลมยางธรรมดาหรือเติมลมยางแบบไนโตรเจนดีundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เติมลมยางธรรมดาหรือเติมลมยางแบบไนโตรเจนดี ข้อแตกต่างของการเติมลมยางธรรมดาและเติมลมยางแบบไนโตรเจนนี้คืออะไร เติมยางมีข้อดียังไงอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้น 1 เทสล่า (TESLA) โปรลับประกันรถไฟฟ้าundefined
6 ธันวาคม พ.ศ.2566

การเลือกประกันรถเทสล่าชั้น 1 เป็นการตัดสินใจที่สำคัญเพื่อปกป้องความปลอดภัยและรักษามูลค่าของรถที่ท่านรัก ในบทความนี้, เราจะพาท่านสู่โลกของประกันรถไฟฟ้า TESLA ระดับชั้น 1

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องควรรู้ก่อนซื้อรถกระบะใหม่undefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เรื่องควรรู้ก่อนซื้อรถกระบะใหม่ หากคุณกำลังมองหารถกระบะมาใช้งานสักคันก่อนตัดสินใจซื้อควรรู้ 10 เรื่องนี้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับความคุ้มค่าสูงสุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การใช้รถยนต์โหมดสปอร์ตให้เกิดประโยชน์สูงสุดundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

การใช้รถยนต์โหมดสปอร์ตให้เกิดประโยชน์สูงสุด รถยนต์ในปัจจุบันนี้ได้ถูกพัฒนาให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายเพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ตัวอย่างเช่น รถยนต์บางคันก็มีปุ่ม ECO MODE ซึ่งเป็นโหมดรถยนต์ที่ปรับกลไกการทำงานที่จะช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมันในการขับขี่ของคุณ และอีกหนึ่งโหมดรถยนต์ที่สายซิ่งต้องชอบแน่ๆ ก็คือ SPORT MODE

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561