LINE

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนที่ 2

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนที่ 2

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

บทความนี้มาต่อกันอีก 4 เรื่องน่ารู้ค่ะ เกี่ยวกับใบขับขี่

  • 30 วัน เส้นตายใบรับรองแพทย์ เอกสารหลักฐานประกอบการสมัครเป็นอีกเรื่องที่ผู้สมัครค่อนข้างสับสน ซึ่งปัจจุบันหลักฐานประกอบการสมัคร ใช้เพียง 3 ฉบับ ดังนี้ 1.1 บัตรประชาชนตัวจริง 1.2 สำเนาบัตรประชาชน 1 ฉบับ 1.3 ใบรับรองแพทย์ฉบับจริง ปัญหาอยู่ที่ ใบรองแพทย์ เนื่องจากหลายท่านไม่ทราบว่าใบรับรองแพทย์ที่สามารถใช้เป็นหลักฐานประกอบ การสมัครนั้น ต้องมีอายุจากวันที่ออกเอกสาร จนถึงวันที่สมัคร ไม่เกิน 30 วัน บางท่านเข้าใจว่าต้องมีอายุไม่เกิน 1 เดือน ซึ่งไม่ถูกต้อง เนื่องจากกรมการขนส่งทางบกยึดตามจำนวนวัน เป็นสำคัญ เช่น ได้คิวเข้ารับการทดสอบวันที่ 31 มีนาคม จะต้องยื่นใบรับรองแพทย์ที่ออกเอกสารหลังจากวันที่ 2 มีนาคม เป็นต้นไป โดยที่ไม่สามารถนำใบรับรองแพทย์ที่ออกเอกสารในวันที่ 1 มีนาคมมาประกอบการสมัครได้ เพราะมีอายุเอกสารเกิน 30 วันนั่นเอง

  • 60 วันก่อนหมด ต่อได้เลย ไม่ต้องรอให้หมดอายุ การตรวจสอบวันหมดอายุเอกสารใบขับขี่ เป็นเรื่องที่ผู้ใช้รถทุกท่านพึงกระทำอย่างสม่ำเสมอ แต่ถึงกระนั้นหลายท่านก็ยังมีปัญหาคือ ไม่สะดวกไปต่อในวันที่ใบขับขี่หมดอายุ ซึ่งอันที่จริงแล้วท่านสามารถนำไปต่อล่วงหน้าก่อนบัตรหมดอายุได้ไม่เกิน 60 วัน ก่อนถึงวันหมดอายุบัตร แต่หากเกิดสุดวิสัยที่ไม่สามารถไปต่ออายุได้จนกระทั่งบัตรหมดอายุ ก็ยังสามารถดำเนินการต่ออายุหลังจากนั้นได้อีกภายใน 1 ปี แต่หากไปต่อายุหลังจาก 1 ปีแต่ไม่เกิน 3 ปี ท่านจะต้องเข้ารับการทดสอบข้อเขียนใหม่ และหากละเลยการต่ออายุเกิน 3 ปี ท่านจะต้องเข้ารับการทดสอบใหม่ทั้งหมด

  • 60 วัน มาทำใบขับขี่จักรยานยนต์ ไม่ต้องสอบข้อเขียน ท่านที่ผ่านการทดสอบทั้งข้อเขียน และขับรถ พาหนะประเภทรถยนต์ สามารถมานัดหมายเข้าทดสอบขับรถ สำหรับขอรับใบขับขี่รถจักรยานยนต์ ได้โดยไม่ต้องทดสอบข้อเขียน ภายใน 60 วัน นับจากวันที่ท่านได้รับใบขับขี่ประเภทรถยนต์

  • 90 วันเก็บผลทดสอบได้ ในกรณีที่ท่านทดสอบข้อเขียนผ่าน แต่ไม่ผ่านการทดสอบขับรถ ท่านสามารถนัดหมายเพื่อขอสอบแก้ตัวเฉพาะการทดสอบขับรถได้ภายใน 90 วัน โดยไม่ต้องทดสอบข้อเขียนใหม่อีกครั้ง แต่หากพ้น 90 วันแล้ว จะต้องกลับไปจองคิวสำหรับการทดสอบข้อเขียนใหม่อีกครั้งหนึ่ง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การประกันภัยสินค้าสำหรับธุรกิจขนส่งundefined
28 มกราคม พ.ศ.2566

ในฐานะเจ้าของธุรกิจขนส่ง คุณเข้าใจถึงความสำคัญของการปกป้องทรัพย์สินและการลงทุนของคุณ สิ่งสำคัญประการหนึ่งของการคุ้มครองนี้คือการประกันภัยสินค้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เทคนิคการขับขี่สำหรับมือใหม่หัดขับundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เทคนิคการขับขี่สำหรับมือใหม่หัดขับ สำหรับมือใหม่หัดขับแล้วด้วยความไม่ชำนาญและประสบการณ์การขับขี่ยังน้อยก็คงแอบเกร็งเมื่อต้องขับขี่รถอยู่บนถนนเส้นหลักที่เต็มไปด้วยเพื่อนร่วมทางมากมาย ที่มาพร้อมความรับผิดชอบต่อส่วนรวมในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน ต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวังเพื่อให้ไปถึงจุดหมาปลายทางอย่างปลอดภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ดูแลรถยนต์ในหน้าร้อนง่ายๆด้วยเทคนิคหกข้อundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ดูแลรถยนต์ในหน้าร้อนง่ายๆด้วยเทคนิคหกข้อ ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยนั้นมีอากาศร้อนแทบตลอดทั้งปี ยิ่งถ้าต้องจอดรถยนต์ทิ้งไว้กลางแดดแล้วก็ผู้ขับขี่จะพบว่าภายในตัวรถยนต์จะร้อนระอุจนหน้าหงุดหงิดเลยทีเดียว แล้วรถยนต์ที่ถูกจอดไว้กลางแดดนานๆ ก็คงไม่ดีต่อรถของคุณแน่ๆ เราจึงรวบรวมเทคนิคการปกป้องและดูแลรถจากอากาศร้อนแบบง่ายๆ มาฝากกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

โดนมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวแล้วหนีundefined
17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

โดนมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวแล้วหนี เหตุการณ์ทำนองนี้แทบจะเกิดขึ้นทุกเช้าเลยด้วยซ้ำ และเชื่อว่าคนใช้รถจำนวนไม่น้อยต้องเคยผ่านประสบการณ์ถูกมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวกระจกมองข้าง แล้วซิ่งหนีไป ทิ้งเราไว้กับเศษซากกระจกและความเสียหายกับรถโปรด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อาการสัญญาณของมะเร็งundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

การกระทำบางอย่างอาจกำลังทำร้ายสุขภาพตัวเองโดยไม่รู้ตัว การสูบบุหรี่ การสังสรรค์ที่มีทั้งเหล้า บุหรี่ การพักผ่อนน้อย การรับประทานอาหารที่ไม่เป็นประโยชน์ ล้วนนำไปสู่โรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคมะเร็ง ลองมาสำรวจกันมีอะไรบ้าง

ปแ

ประกันมะเร็ง แสงทองโบรคเกอร์

วิธีดูแลรถสีขาวundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีดูแลรถสีขาว เหล่าคนรักรถที่ใช้รถสีขาว ต่างก็อยากให้รถของตัวเองนั้นมีสีที่ขาว เงางาม อยู่ตลอดเวลา แต่รถสีขาวเมื่อใช้นานไป เจอกับฝุ่นควันและแสงแดดบ่อยๆ รู้ตัวอีกที รถก็เปลี่ยนเป็นสีอมเหลืองซะงั้น วันนี้เราขอพามาแก้ปัญหารถสีขาว เหลืองเร็วมาก ทำไงดี?

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561