LINE

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนที่ 2

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนที่ 2

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

บทความนี้มาต่อกันอีก 4 เรื่องน่ารู้ค่ะ เกี่ยวกับใบขับขี่

  • 30 วัน เส้นตายใบรับรองแพทย์ เอกสารหลักฐานประกอบการสมัครเป็นอีกเรื่องที่ผู้สมัครค่อนข้างสับสน ซึ่งปัจจุบันหลักฐานประกอบการสมัคร ใช้เพียง 3 ฉบับ ดังนี้ 1.1 บัตรประชาชนตัวจริง 1.2 สำเนาบัตรประชาชน 1 ฉบับ 1.3 ใบรับรองแพทย์ฉบับจริง ปัญหาอยู่ที่ ใบรองแพทย์ เนื่องจากหลายท่านไม่ทราบว่าใบรับรองแพทย์ที่สามารถใช้เป็นหลักฐานประกอบ การสมัครนั้น ต้องมีอายุจากวันที่ออกเอกสาร จนถึงวันที่สมัคร ไม่เกิน 30 วัน บางท่านเข้าใจว่าต้องมีอายุไม่เกิน 1 เดือน ซึ่งไม่ถูกต้อง เนื่องจากกรมการขนส่งทางบกยึดตามจำนวนวัน เป็นสำคัญ เช่น ได้คิวเข้ารับการทดสอบวันที่ 31 มีนาคม จะต้องยื่นใบรับรองแพทย์ที่ออกเอกสารหลังจากวันที่ 2 มีนาคม เป็นต้นไป โดยที่ไม่สามารถนำใบรับรองแพทย์ที่ออกเอกสารในวันที่ 1 มีนาคมมาประกอบการสมัครได้ เพราะมีอายุเอกสารเกิน 30 วันนั่นเอง

  • 60 วันก่อนหมด ต่อได้เลย ไม่ต้องรอให้หมดอายุ การตรวจสอบวันหมดอายุเอกสารใบขับขี่ เป็นเรื่องที่ผู้ใช้รถทุกท่านพึงกระทำอย่างสม่ำเสมอ แต่ถึงกระนั้นหลายท่านก็ยังมีปัญหาคือ ไม่สะดวกไปต่อในวันที่ใบขับขี่หมดอายุ ซึ่งอันที่จริงแล้วท่านสามารถนำไปต่อล่วงหน้าก่อนบัตรหมดอายุได้ไม่เกิน 60 วัน ก่อนถึงวันหมดอายุบัตร แต่หากเกิดสุดวิสัยที่ไม่สามารถไปต่ออายุได้จนกระทั่งบัตรหมดอายุ ก็ยังสามารถดำเนินการต่ออายุหลังจากนั้นได้อีกภายใน 1 ปี แต่หากไปต่อายุหลังจาก 1 ปีแต่ไม่เกิน 3 ปี ท่านจะต้องเข้ารับการทดสอบข้อเขียนใหม่ และหากละเลยการต่ออายุเกิน 3 ปี ท่านจะต้องเข้ารับการทดสอบใหม่ทั้งหมด

  • 60 วัน มาทำใบขับขี่จักรยานยนต์ ไม่ต้องสอบข้อเขียน ท่านที่ผ่านการทดสอบทั้งข้อเขียน และขับรถ พาหนะประเภทรถยนต์ สามารถมานัดหมายเข้าทดสอบขับรถ สำหรับขอรับใบขับขี่รถจักรยานยนต์ ได้โดยไม่ต้องทดสอบข้อเขียน ภายใน 60 วัน นับจากวันที่ท่านได้รับใบขับขี่ประเภทรถยนต์

  • 90 วันเก็บผลทดสอบได้ ในกรณีที่ท่านทดสอบข้อเขียนผ่าน แต่ไม่ผ่านการทดสอบขับรถ ท่านสามารถนัดหมายเพื่อขอสอบแก้ตัวเฉพาะการทดสอบขับรถได้ภายใน 90 วัน โดยไม่ต้องทดสอบข้อเขียนใหม่อีกครั้ง แต่หากพ้น 90 วันแล้ว จะต้องกลับไปจองคิวสำหรับการทดสอบข้อเขียนใหม่อีกครั้งหนึ่ง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รถบรรทุกคืออะไรเป็นอย่างไรundefined
2 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

รถบรรทุกเป็นยานยนต์ขนาดใหญ่ที่ใช้สำหรับการขนส่งสินค้าและวัสดุเป็นหลัก มักมีลักษณะเด่นคือขนาดและน้ำหนักที่มาก รวมถึงความสามารถในการบรรทุกของหนัก มีรถบรรทุกหลายประเภท แต่ละประเภทออกแบบมาเพื่อการใช้งานและวัตถุประสงค์เฉพาะ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สิ่งที่ตลกที่สุดบางส่วนในการประกันภัยundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

การประกันภัยเป็นธุรกิจที่จริงจัง แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าไม่มีเรื่องตลกเกิดขึ้นในอุตสาหกรรมนี้ตั้งแต่การเรียกร้องที่แปลกประหลาดไปจนถึงการยกเว้นกรมธรรม์ที่น่าขบขัน ต่อไปนี้คือสิ่งที่ตลกที่สุดบางส่วนในการประกันภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

น้ำหล่อเย็นต่ำมีอาการอย่างไรundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

น้ำหล่อเย็นต่ำมีอาการอย่างไร น้ำยาหล่อเย็นหรือน้ำยาเติมหม้อน้ำรถยนต์ น้ำหล่อเย็นมีหน้าที่คอยช่วยหล่อลื่นชิ้นส่วนที่เสียดสีกันในปั๊มน้ำของเครื่องยนต์และช่วยระบายความร้อนทำให้เครื่องยนต์มีอายุใช้งานยาวนานขึ้น ดังนั้นน้ำหล่อเย็นถือเป็นส่วนสำคัญที่ผู้ขับขี่ไม่ควรละเลยในการตรวจสอบและไม่ควรปล่อยให้รถของคุณมีระดับน้ำหล่อเย็นต่ำ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องควรรู้ก่อนซื้อรถกระบะใหม่undefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เรื่องควรรู้ก่อนซื้อรถกระบะใหม่ หากคุณกำลังมองหารถกระบะมาใช้งานสักคันก่อนตัดสินใจซื้อควรรู้ 10 เรื่องนี้เพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับความคุ้มค่าสูงสุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้อาคารundefined
22 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

อาคารโรงงานต้องจัดให้มีอุปกรณ์ตรวจจับและแจ้งเหตุเพลิงไหม้ครอบคลุมทั่วทั้งอาคารตามความเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ โดยเฉพาะในพื้นที่ที่ไม่มีคนงานปฏิบัติงานประจำและมีการติดตั้งหรือใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้า หรือจัดเก็บวัตถุไวไฟหรือวัสดุติดไฟได้ง่ายจะต้องติดตั้งอุปกรณ์ตรวจจับและแจ้งเหตุเพลิงไหม้อัตโนมัติ อุปกรณ์แจ้งเหตุเพลิงไหม้ต้องเป็นชนิดที่ให้สัญญาณโดยไม่ต้องใช้ ไฟฟ้าจากระบบแสงสว่างและที่ใช้กับเครื่องจักรหรือมีระบบไฟสำรองที่จ่ายไฟสำหรับระบบแจ้งเหตุเพลิงไหม้ได้ไม่น้อยกว่า ๒ ชั่วโมง

ทเ

ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

เหตุผลทำไมต้องทำประกันชั้นหนึ่งundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เหตุผลทำไมต้องทำประกันชั้นหนึ่งเมื่อพูดถึงการทำประกันรถยนต์ เชื่อว่าคนมีรถทราบกันดีว่ามีความสำคัญ เนื่องจากไม่ว่าจะรถเก่าหรือรถใหม่ เมื่อทำประกันรถแล้วก็จะได้รับความคุ้มครอง ชดเชยในส่วนต่าง ๆ ตามแผนประกัน อย่างการ ประกันชั้น 1 ผ่อน 0%

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561