LINE

ยางรถโดยสารกับยางรถบรรทุกขนาดเล็กต่างกันอย่างไร

ยางรถโดยสารกับยางรถบรรทุกขนาดเล็กต่างกันอย่างไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 ตุลาคม พ.ศ.2565

วันนี้เราจะมาพูดถึงข้อแตกต่างระหว่างยางรถโดยสาร (P-metric) และยางรถบรรทุกขนาดเล็ก (LT-metric) เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้ยางได้อย่างเหมาะสมกับรถของคุณ รูปแบบยางทั้งสองแบบนั้นแตกต่างกันที่วิธีการออกแบบยาง

โดยยางรถบรรทุกขนาดเล็ก (LT-metric) จะถูกออกแบบมาใช้สำหรับสภาพการขับขี่ที่สมบุกสมบัน สามารถบรรทุกหนักได้ เหมาะสำหรับสายลุย ยางรถบรรทุกขนาดเล็ก (LT-metric) จะถูกนำมาใช้กับรถเอสยูวีสำหรับเดินทางออฟโรดหรือรถกระบะ รถตู้ที่ใช้บรรทุกของหนักและเดินทางในสภาพออฟโรดที่มากขึ้น

ส่วนยางรถโดยสาร (P-metric) ถูกออกแบบมาใช้สำหรับการขับขี่ที่เงียบกว่า นุ่มนวลกว่าและสะดวกสบายกว่า โดยเดิมทีแล้วยางสำหรับรถโดยสารได้รับการออกแบบสำหรับใช้กับรถเก๋ง รถครอสโอเวอร์ คูเป้ ที่มีน้ำหนักเบาแต่ก็สามารถใช้บรรทุกได้ภายใต้สภาพการขับขี่ที่เหมาะสม ยางรถโดยสาร (P-metric) ทำงานได้ดีในสภาพเปียกและแห้ง แต่ไม่ได้มีไว้สำหรับการใช้งานแบบออฟโรด สภาพถนนขรุขระหรือแบบสายลุยสมบุกสมบัน

ข้อแตกต่างระหว่างยางรถโดยสารและยางรถบรรทุกขนาดเล็ก

• ยางรถโดยสาร (P-metric)

ยางรถโดยสาร (P-metric) ในปัจจุบันจะแบ่งออกได้เป็นสามประเภทหลัก ยกตัวอย่างเช่น ยางต้านทานการหมุนต่ำ, ยางทัวริ่ง, ยางสมรรถนะ

  • ยางต้านทานการหมุนตัวต่ำหรือที่เรียกกันอีกชื่อว่ายางประหยัดน้ำมันนั้นเอง เป็นยางที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ถูกพัฒนาให้ยางสามารถขับขี่ได้ไกลกว่ายางทั่วไป โดยใช้พลังงานและน้ำมันเชื้อเพลิงในปริมาณเท่ากัน ซึ่งกลุ่มผลิตภัณฑ์ยางต้านทานการหมุนตัวต่ำหรือยางประหยัดน้ำมัน

  • ยางทั่วริ่งหรือยางสำหรับการเดินทางเป็นยางที่ให้การขับขี่ที่นุ่มนวล ไร้เสียงรบกวน

  • ยางสมรรถนะสูงเป็นยางที่ได้รับความนิยมมากขึ้นและผู้ผลิตรถยนต์บางรายยังเลือกใช้ยางสมรรถนะสูงกับรถสปอร์ตที่ออกจากโรงงานผลิต ด้วยยางสมรรถนะสูงมีระดับการตอบสนองที่ดีเยี่ยม มีการยึดเกาะที่เพิ่มขึ้นและรูปลักษณ์ที่โดดเด่นยิ่งขึ้น ยางสมรรถนะสูง

    • ยางรถบรรทุกขนาดเล็ก (LT-metric)

    ยางรถบรรทุกขนาดเล็ก (LT-metric) จะถูกออกแบบให้มีแก้มยางที่แข็งแรงและมีดอกยางที่ลึกกว่ายางรถโดยสาร (P-metric) ซึ่งยางรถบรรทุกขนาดเล็ก (LT-metric) ยังถูกออกให้มีโครงสร้างที่แข็งแรง เพื่อให้มีความทนทานสำหรับการลากจูงหรือบรรทุกของหนักและยางรถบรรทุกขนาดเล็ก (LT-metric) ยังเหมาะสำหรับสายลุย ชอบการขับขี่แนวออฟโรด บนเส้นทางที่สมบุกสมบัน ยางรถบรรทุกขนาดเล็ก (LT-metric) จะพบได้ในกลุ่มรถกระบะบรรทุกและรถเอสยูวี ที่ทำงานหนักหรือสายลุยเส้นทางออฟโรด ยางรถบรรทุกขนาดเล็ก (LT-metric)

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ข้อควรรู้ก่อนใช้ถุงคลุมรถกันน้ำท่วมundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ข้อควรรู้ก่อนใช้ถุงคลุมรถกันน้ำท่วม โดยวัสดุที่ใช้ในการทำถุงคลุมรถกันน้ำนั้นทำมาจากวัสดุพลาสติก PVC ผลิตออกมาให้มีหลากหลายขนาดตามขนาดรถยนต์ประเภทต่างๆ ถุงคลุมรถกันน้ำจะมีน้ำหนักเบา พกพาสะดวกและหาซื้อง่ายในช่องทางออนไลน์ โดยถุงคลุมรถกันน้ำนั้นจะมีช่องให้รถเข้าไปจอดข้างในแล้วทำการปิดปากถุงเพื่อป้องกันน้ำท่วม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำประกันรถยนต์ชั้น1ออนไลน์undefined
22 มกราคม พ.ศ.2566

การประกันอาจเป็นกระบวนการที่สับสนและน่ากลัว ผู้คนจำนวนมากไม่ทราบถึงตัวเลือกที่มีให้สำหรับพวกเขาและครอบครัวเมื่อทำประกัน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการพิจารณาใช้เว็บไซต์ประกันออนไลน์สำหรับความต้องการประกันชั้นหนึ่งของคุณจึงสำคัญมาก เว็บไซต์ออนไลน์ทำให้ง่ายต่อการเปรียบเทียบราคาและกรมธรรม์ ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าคุณได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวของคุณโดยไม่ทำลายธนาคาร ในบทความนี้ เราจะมาดูกันว่าการซื้อประกันภัยชั้นหนึ่งทางออนไลน์สามารถช่วยให้คุณประหยัดเวลา เงิน และความยุ่งยากในขณะที่ได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุดได้อย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ผู้สูงอายุขับยังไงให้ปลอดภัยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ผู้สูงอายุขับยังไงให้ปลอดภัย อัตราการขับขี่ของผู้สูงอายุในประเทศไทยนั้นนับว่ายังมีไม่มากนักเมื่อเทียบกับต่างประเทศ แต่ก็มีผู้สูงอายุอีกไม่น้อยที่ไม่อยากเป็นภาระของลูกหลาน อยากที่จะใช้ชีวิตด้วยตัวเอง ต้องการขับรถไปไหนมาไหนเองอยู่เสมอ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

โรคมะเร็งภัยร้ายใกล้ตัวมากกว่าที่คิดundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

การกระทำบางอย่างอาจกำลังทำร้ายสุขภาพตัวเองโดยไม่รู้ตัว การสูบบุหรี่ การสังสรรค์ที่มีทั้งเหล้า บุหรี่ การพักผ่อนน้อย การรับประทานอาหารที่ไม่เป็นประโยชน์ ล้วนนำไปสู่โรคภัยไข้เจ็บ โดยเฉพาะโรคมะเร็ง ลองมาสำรวจกันมีอะไรบ้าง

ปแ

ประกันมะเร็ง แสงทองโบรคเกอร์

ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เคล็ดลับในการหารถมือสองundefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เมื่อซื้อรถมือสอง ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ท้ายที่สุด คุณคงไม่อยากใช้เงินที่หามาอย่างยากลำบากไปกับรถที่จะพังและต้องเสียเงินมากขึ้นในการซ่อมแซม เคล็ดลับในการหารถมือสองที่ไว้ใจได้มีดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าเบี้ยประกันที่อยู่อาศัยundefined
19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ค่าเบี้ยประกันที่อยู่อาศัย คำนวนอย่างไร เบื้องต้นแสงทองโบรคเกอร์มีคำตอบให้กับทุกท่าน พร้อมถึงความคุ้มครองและเงื่อนไขคร่าวๆ ทั้งนี้เงื่อนไขและความคุ้มครองขึ้นอยู่กับบริษัทประกันภัยนะครับผม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561