LINE

เปลี่ยนสีรถใหม่ไม่แจ้งขนส่ง

เปลี่ยนสีรถใหม่ไม่แจ้งขนส่ง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ปัจจุบันนี้วิธีเปลี่ยนสีรถที่นิยมกันมาสำหรับผู้ขับคือก็คือการ “Wrap” เพราะนอกจากจะดูแลรักษาง่ายแล้วยังสามารถเปลี่ยนสีได้บ่อยๆ อีกด้วย ซึ่งในการเปลี่ยนสีรถแต่ละครั้งนั้นยังมีสิ่งสำคัญที่ผู้ขับขี่ไม่สามารถละเลย ได้เลย ก็คือ

การแจ้งต่อนายทะเบียนเรื่องการเปลี่ยนสีรถให้เรียบร้อยตามที่กฎหมายกำหนด

โดยพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 13 ระบุไว้ว่า

"รถใดที่จดทะเบียนแล้ว หากมีการเปลี่ยนสีรถให้ผิดไปจากที่จดทะเบียนไว้ เจ้าของรถต้องแจ้งนายทะเบียนภายใน 7 วันนับแต่วันเปลี่ยนแปลงสีรถ หากเกินกำหนดจะมีความผิดตามมาตรา 60 ระวางโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท"

หลักฐานสำหรับการแจ้งเปลี่ยนสีรถมีอะไรบ้าง

  1. ใบคู่มือจดทะเบียนรถ
  2. ภาพถ่ายบัตรประจำตัวประชาชน
  3. หลักฐานการเปลี่ยนสีรถ เช่น ใบเสร็จรับเงินค่าจ้างทำสี

ขั้นตอนการดำเนินการแจ้งเปลี่ยนสีรถ

  1. ยื่นคำขอพร้อมหลักฐาน เพื่อขอนำรถเข้ารับการตรวจสอบ
  2. ยื่นตรวจสอบคำขอพร้อม หลักฐานและผลผ่านการตรวจสอบรถ
  3. ชำระค่าธรรมเนียม
  4. รอรับเอกสารคืน

ค่าใช้จ่ายในการแจ้งเปลี่ยนสีรถยนต์

  1. ค่าธรรมเนียมการแจ้งเปลี่ยนสีรถ 50 บาท
  2. ค่าดำเนินการตรวจสภาพรถโดยกรมการขนส่งทางบก 50 บาท
  3. ค่าคำขอ 5 บาท

ผู้ขับขี่ที่เปลี่ยนสีรถโดยการ wrap หรือวิธีทีใดก็แล้วแต่ สามารถดำเนินการแจ้งเปลี่ยนสีรถได้ที่ สำนักงานขนส่งทุกแห่งทั่วประเทศ หรือบริการ Drive Thru Service ภายในอาคารตรวจสภาพรถที่ กรมการขนส่งทางบกจตุจักร ได้เช่นกัน

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ใช้แอลกอฮอล์ในรถ ระวังวัสดุภายในรถลอกundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ใช้แอลกอฮอล์ในรถ ระวังวัสดุภายในรถลอก เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค Covid-19 ในปัจจุบัน ทำให้หลายท่านให้ความสำคัญกับการดูแลความสะอาดมากขึ้น การใช้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคกับสิ่งต่างๆ จึงกลายเป็นที่นิยมมาก แม้กระทั่งใช้ทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อโรคภายในห้องโดยสาร รวมถึงอุปกรณ์ต่างๆ ในรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางรั่วซึมเกิดจากอะไร สาเหตุคืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ยางรั่วซึมเกิดจากอะไร สาเหตุคืออะไร รถยางรั่วซึม ถือว่าเป็นปัญหายอดนิยมที่ผู้ขับขี่ต้องเคยเจอ ปัญหานี้ถ้าผู้ขับขี่ตรวจเช็คเจออาการรถยางรั่วซึมได้ไว ก็จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ทันเวลา สามารถลดความเสียหายของยางได้มากเลยทีเดียว โดยปกติแล้วลมยางรถยนต์จะอ่อนลงประมาณ 1 – 3 ปอนด์ต่อเดือน ซึ่งเราสามารถสังเกตการรั่วซึมของยางได้ทุกครั้งที่เอารถไปเติมลมยาง หากลมยางล้อไหนอ่อนกว่าเส้นอื่นๆ หรือเมื่อเติมไปแล้วไม่นานพบว่ายางแบนกว่าล้ออื่น นั่นเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่ารถยางรั่ว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันรถยนต์ในประเทศไทยกับนายหน้ามืออาชีพ - แสงทองโบรคเกอร์undefined
22 เมษายน พ.ศ.2566

ไว้วางใจแสงทองโบรคเกอร์ในการต่อประกันรถยนต์ของคุณในประเทศไทย ทีมงานมืออาชีพของเรานำเสนอบริการต่อประกันที่ไม่ยุ่งยากพร้อมคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและวิธีแก้ปัญหาเฉพาะบุคคล

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ใบเคลมประกันคืออะไร แสงทองundefined
20 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ใบเคลมประกันคืออะไร ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนจะต้องทำประกันรถยนต์กันอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้รถได้รับความเสียหาย สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือแจ้งเคลมกับบริษัทประกันฯ เพื่อให้บริษัทประกันฯออกใบเคลมประกันรถให้กับคุณ แต่เคยสงสัยกันไหมว่า ใบเคลมประกันรถมีอายุกี่ปี และหากใบเคลมประกันรถหายจะต้องทำอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาฝากผู้ขับขี่ทุกคน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ควรเช็ครถอะไรบ้างก่อนออกเดินทางช่วงฤดูฝนundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

ควรเช็ครถอะไรบ้างก่อนออกเดินทางช่วงฤดูฝน ในช่วงหน้าฝนถือว่าเป็นฤดูที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่ายขึ้น เพราะฝนตกถนนเปียกทำให้ถนนลื่น เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรต้องขับขี่อย่างระมัดระวังเป็นพิเศษและก่อนออกเดินทางทุกครั้งไม่ว่าจะใกล้หรือไกล ผู้ขับขี่ควรตรวจเช็ค 5 จุดสำคัญ ที่ควรตรวจเช็คสภาพก่อนออกเดินทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ดูแลรถยนต์ในหน้าร้อนง่ายๆด้วยเทคนิคหกข้อundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ดูแลรถยนต์ในหน้าร้อนง่ายๆด้วยเทคนิคหกข้อ ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยนั้นมีอากาศร้อนแทบตลอดทั้งปี ยิ่งถ้าต้องจอดรถยนต์ทิ้งไว้กลางแดดแล้วก็ผู้ขับขี่จะพบว่าภายในตัวรถยนต์จะร้อนระอุจนหน้าหงุดหงิดเลยทีเดียว แล้วรถยนต์ที่ถูกจอดไว้กลางแดดนานๆ ก็คงไม่ดีต่อรถของคุณแน่ๆ เราจึงรวบรวมเทคนิคการปกป้องและดูแลรถจากอากาศร้อนแบบง่ายๆ มาฝากกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561