LINE

เงินที่ได้จากประกันต้องเสียภาษีไหม

เงินที่ได้จากประกันต้องเสียภาษีไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 23 กันยายน พ.ศ.2565

เงินที่คุณได้รับจากการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนหรือการตั้งถิ่นฐานโดย ทั่วไปจะไม่ถูกหักภาษี กรมสรรพากรเรียกเก็บภาษีจากรายได้เท่านั้นซึ่งเป็นเงินหรือการชำระเงิน ที่ได้รับซึ่งส่งผลให้คุณมีความมั่งคั่งมากกว่าที่เคยเป็นมา

เนื่องจากจุดประสงค์ของการประกันภัยคือ "ทำให้ร่างกายสมบูรณ์" โดยทั่วไปแล้วคุณควรได้รับเงินเพียงพอที่จะพาคุณกลับไปยังสถานะที่คุณ อยู่ก่อนเกิดเหตุการณ์ขึ้น คุณอาจได้รับเงินจำนวนมากจากบริษัทประกันเพื่อซ่อมรถของคุณ แต่ถ้าเงินนั้นใช้เพื่อซ่อมแซมรถของคุณให้กลับสู่สถานะเดิมเท่านั้น จะไม่ต้องเสียภาษี

การอ้างสิทธิ์ในการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนบ้าน รถยนต์ หรือทรัพย์สินอื่นๆ จะไม่ถูกเก็บภาษี

สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดประการหนึ่งที่คุณได้รับเงินจากการเรียกร้องค่า สินไหมทดแทนคือการชำระค่าซ่อมแซมหรือเปลี่ยนทรัพย์สินที่เสียหาย นี่อาจเป็นค่าสินไหมทดแทนประกันภัยรถยนต์ที่จ่ายค่าซ่อมรถของคุณหลัง จากเกิดอุบัติเหตุ ประกันเจ้าของบ้านของคุณจ่ายเงินเพื่อซ่อมแซมบ้านของคุณหลังจากภัย พิบัติทางธรรมชาติ หรือประกันผู้เช่าที่จ่ายค่าทรัพย์สินส่วนบุคคลที่ถูกขโมยไปจากคุณ

ในกรณีเหล่านี้ทั้งหมด คุณไม่ต้องจ่ายภาษีสำหรับค่าชดเชยเพราะคุณไม่ได้อะไรเลย คุณจะถูกส่งกลับไปยังสถานะที่คุณอยู่ก่อนเกิดเหตุการณ์เท่านั้น

ลองนึกภาพคุณเป็นเจ้าของรถยนต์มูลค่า 300,000 บาท และเกิดอุบัติเหตุทั้งหมด หลังจากการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนและคุณได้รับเงินชดเชย 300,000 บาท ดอลลาร์สำหรับรถคันใหม่ (หักด้วยค่าเสียหายส่วนแรก) คุณอยู่ในที่เดียวกับที่คุณเริ่มต้น คุณไม่ได้รับอะไรเลย — ไม่มีรายได้ — ดังนั้นจะไม่ถูกเรียกเก็บเงินภาษีจากคุณ

ข้อยกเว้น

ข้อยกเว้นเพียงอย่างเดียวคือถ้าคุณมีเงินเหลือจากการเรียกร้องของคุณ หลังจากที่ทรัพย์สินของคุณได้รับการเปลี่ยนหรือซ่อมแซม สองวิธีที่อาจเกิดขึ้นคือ:

หากบริษัทประกันจ่ายเงินให้คุณเกิน หากคุณทำการซ่อมแซมด้วยตัวเองและจ่ายเงินเองสำหรับการทำเช่นนั้น

การเรียกร้องประกันชีวิตและความทุพพลภาพอาจต้องเสียภาษี การจ่ายเงินประกันชีวิต – ประเภทที่แจกจ่ายหลังจากผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต – จะไม่ถูกเก็บภาษีเป็นรายได้ อย่างไรก็ตามอาจต้องเสียภาษีอสังหาริมทรัพย์ขึ้นอยู่กับขนาดของอสังหา ริมทรัพย์ของผู้เอาประกันภัย รัฐที่ผู้เอาประกันภัยและผู้รับผลประโยชน์อาศัยอยู่อาจเรียกเก็บภาษี อสังหาริมทรัพย์หรือมรดก

นอกจากนี้ ดอกเบี้ยใด ๆ ที่ได้รับจากการจ่ายเงินประกันชีวิตหรือเงินใด ๆ ที่คุณถอนออกจากกรมธรรม์ประกันชีวิตมูลค่าเงินสดในขณะที่ผู้เอาประกัน ภัยยังมีชีวิตอยู่จะนับเป็นรายได้และต้องเสียภาษีด้วย

เงินประกันความทุพพลภาพในระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คุณมีรายได้ถ้าคุณไม่สามารถทำงานได้ จะถูกเก็บภาษีในลักษณะเดียวกับรายได้ คุณจะต้องรายงานการชำระเงินเหล่านี้เป็นรายได้เมื่อคุณยื่นคำร้อง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ก่อนออกเดินทางวันหยุด ห้ามลืมอะไรundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ก่อนออกเดินทางวันหยุด ห้ามลืมอะไร ใกล้วันหยุดยาว บนถนนก็เต็มไปด้วยผู้คนที่เดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดไปหาคนที่รักหรือเดินทางไปท่องเที่ยวกับครอบครัว ในขณะที่ผู้คนขับขี่ออกไปเยี่ยมครอบครัวและเพื่อนฝูงในช่วงวันหยุด นอกจากการตรวจสภาพรถให้พร้อมใช้งานแล้ว อีกสิ่งสำคัญที่ควรเตรียมตัวก่อนออกเดินทาง เพื่อให้การเดินทางได้อย่างราบรื่นไร้อุปสรรคระหว่างการเดินทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์undefined
26 มกราคม พ.ศ.2566

การประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ การประกันภัยรถบรรทุกกึ่งพ่วง และการประกันภัยรถบรรทุก ล้วนมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับธุรกิจใดๆ ที่อาศัยรถบรรทุกจำนวนมากในการขนส่งสินค้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับประกันมะเร็งundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

คำถามที่พบบ่อยเกี่ยวกับประกันมะเร็ง เจอจ่ายจบ ตรวจแล้วจ่ายค่ารักษาอย่างไร ต้องตรวจสุขภาพไหม ใครทำประกันมะเร็งได้บ้าง ครอบคลุมมะเร็งอะไร ระยะไหนบ้าง ประกันมะเร็งค่าเบี้ยเท่าไหร่

ปแ

ประกันมะเร็ง แสงทองโบรคเกอร์

การเลือกประกันสุขภาพที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ สิ่งที่ควรพิจารณาundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบปัจจัยสำคัญที่ควรพิจารณาเมื่อเลือกประกันสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ เรียนรู้เกี่ยวกับตัวเลือกความคุ้มครอง สิทธิประโยชน์ ความสามารถในการจ่าย และแผนพิเศษที่ปรับให้เหมาะกับความต้องการด้านการดูแลสุขภาพเฉพาะของผู้สูงอายุ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การระบุทักษะและความสนใจ คำแนะนำในการค้นหาความสามารถพิเศษของคุณundefined
9 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ด้วยตลาดงานที่มีการแข่งขันสูง การหางานอาจเป็นงานที่น่ากลัวสำหรับหลาย ๆ คน แต่อย่าปล่อยให้สิ่งนั้นทำให้คุณท้อใจ! ด้วยวิธีการที่เหมาะสมและเครื่องมือที่เหมาะสม คุณจะสามารถเพิ่มโอกาสในการได้งานในฝันของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การตรวจสถาพรถยนต์ เช็คระยะรถยนต์มีความจำเป็นไหมundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

การตรวจสถาพรถยนต์ เช็คระยะรถยนต์มีความจำเป็นไหม คุณเคยสงสัยไหมว่าการ ตรวจสภาพรถ เช็คระยะ เพื่อบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะทางที่คู่มือรถของคุณกำหนดไว้นั้น เป็นสิ่งจำเป็นหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบ หากผู้ขับขี่ไม่นำรถไปเข้าศูนย์บำรุงรักษารถยนต์ตามระยะทางที่คู่มือรถกำหนดไว้ก็อาจจะเป็นส่วนที่จะช่วยให้คุณประหยัดเงินได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้ขับขี่ แต่รู้หรือไม่ว่า กำหนดการบำรุงรักษารถยนต์ที่แนะนำโดยผู้ผลิตรถยนต์ (MSMS) หรือคู่มือรถของคุณนั้น ไม่ได้ถูกตั้งขึ้นมาโดยไม่มีเหตุผล หากคุณไม่ได้นำรถไปตรวจสภาพรถ เช็คระยะ ตามกำหนดโดยผู้ผลิตรถยนต์ (MSMS) หรือคู่มือรถของคุณนั้น คุณอาจจะประหยัดเงินได้เพียงระยะสั้นๆ แต่อนาคตคุณอาจเสียค่าซ่อมแซมมากกว่าและต้องซ่อมรถที่มีปัญหาอยู่บ่อยครั้ง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561