LINE

เงินที่ได้จากประกันต้องเสียภาษีไหม

เงินที่ได้จากประกันต้องเสียภาษีไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 23 กันยายน พ.ศ.2565

เงินที่คุณได้รับจากการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนหรือการตั้งถิ่นฐานโดย ทั่วไปจะไม่ถูกหักภาษี กรมสรรพากรเรียกเก็บภาษีจากรายได้เท่านั้นซึ่งเป็นเงินหรือการชำระเงิน ที่ได้รับซึ่งส่งผลให้คุณมีความมั่งคั่งมากกว่าที่เคยเป็นมา

เนื่องจากจุดประสงค์ของการประกันภัยคือ "ทำให้ร่างกายสมบูรณ์" โดยทั่วไปแล้วคุณควรได้รับเงินเพียงพอที่จะพาคุณกลับไปยังสถานะที่คุณ อยู่ก่อนเกิดเหตุการณ์ขึ้น คุณอาจได้รับเงินจำนวนมากจากบริษัทประกันเพื่อซ่อมรถของคุณ แต่ถ้าเงินนั้นใช้เพื่อซ่อมแซมรถของคุณให้กลับสู่สถานะเดิมเท่านั้น จะไม่ต้องเสียภาษี

การอ้างสิทธิ์ในการซ่อมแซมหรือเปลี่ยนบ้าน รถยนต์ หรือทรัพย์สินอื่นๆ จะไม่ถูกเก็บภาษี

สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดประการหนึ่งที่คุณได้รับเงินจากการเรียกร้องค่า สินไหมทดแทนคือการชำระค่าซ่อมแซมหรือเปลี่ยนทรัพย์สินที่เสียหาย นี่อาจเป็นค่าสินไหมทดแทนประกันภัยรถยนต์ที่จ่ายค่าซ่อมรถของคุณหลัง จากเกิดอุบัติเหตุ ประกันเจ้าของบ้านของคุณจ่ายเงินเพื่อซ่อมแซมบ้านของคุณหลังจากภัย พิบัติทางธรรมชาติ หรือประกันผู้เช่าที่จ่ายค่าทรัพย์สินส่วนบุคคลที่ถูกขโมยไปจากคุณ

ในกรณีเหล่านี้ทั้งหมด คุณไม่ต้องจ่ายภาษีสำหรับค่าชดเชยเพราะคุณไม่ได้อะไรเลย คุณจะถูกส่งกลับไปยังสถานะที่คุณอยู่ก่อนเกิดเหตุการณ์เท่านั้น

ลองนึกภาพคุณเป็นเจ้าของรถยนต์มูลค่า 300,000 บาท และเกิดอุบัติเหตุทั้งหมด หลังจากการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนและคุณได้รับเงินชดเชย 300,000 บาท ดอลลาร์สำหรับรถคันใหม่ (หักด้วยค่าเสียหายส่วนแรก) คุณอยู่ในที่เดียวกับที่คุณเริ่มต้น คุณไม่ได้รับอะไรเลย — ไม่มีรายได้ — ดังนั้นจะไม่ถูกเรียกเก็บเงินภาษีจากคุณ

ข้อยกเว้น

ข้อยกเว้นเพียงอย่างเดียวคือถ้าคุณมีเงินเหลือจากการเรียกร้องของคุณ หลังจากที่ทรัพย์สินของคุณได้รับการเปลี่ยนหรือซ่อมแซม สองวิธีที่อาจเกิดขึ้นคือ:

หากบริษัทประกันจ่ายเงินให้คุณเกิน หากคุณทำการซ่อมแซมด้วยตัวเองและจ่ายเงินเองสำหรับการทำเช่นนั้น

การเรียกร้องประกันชีวิตและความทุพพลภาพอาจต้องเสียภาษี การจ่ายเงินประกันชีวิต – ประเภทที่แจกจ่ายหลังจากผู้เอาประกันภัยเสียชีวิต – จะไม่ถูกเก็บภาษีเป็นรายได้ อย่างไรก็ตามอาจต้องเสียภาษีอสังหาริมทรัพย์ขึ้นอยู่กับขนาดของอสังหา ริมทรัพย์ของผู้เอาประกันภัย รัฐที่ผู้เอาประกันภัยและผู้รับผลประโยชน์อาศัยอยู่อาจเรียกเก็บภาษี อสังหาริมทรัพย์หรือมรดก

นอกจากนี้ ดอกเบี้ยใด ๆ ที่ได้รับจากการจ่ายเงินประกันชีวิตหรือเงินใด ๆ ที่คุณถอนออกจากกรมธรรม์ประกันชีวิตมูลค่าเงินสดในขณะที่ผู้เอาประกัน ภัยยังมีชีวิตอยู่จะนับเป็นรายได้และต้องเสียภาษีด้วย

เงินประกันความทุพพลภาพในระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อให้คุณมีรายได้ถ้าคุณไม่สามารถทำงานได้ จะถูกเก็บภาษีในลักษณะเดียวกับรายได้ คุณจะต้องรายงานการชำระเงินเหล่านี้เป็นรายได้เมื่อคุณยื่นคำร้อง

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ความสำคัญของการมีสุขภาพที่ดี คู่มือการใช้ชีวิตเพื่อสุขภาพที่ดีundefined
1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

สุขภาพที่ดีเป็นพื้นฐานของชีวิตที่มีความสุขและเติมเต็ม ไม่เพียงแต่ช่วยให้คุณรู้สึกดีทางร่างกายเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อสุขภาพจิตและความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ข้อควรรู้ก่อนต่อประกันundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ข้อควรรู้ก่อนต่อประกัน เนื่องจากช่วงนี้โควิด-19 ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง การออกไปนอกบ้านก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะได้สัมผัสเชื้อโรคสูง แต่การจะขับรถออกไปทั้งๆ ที่ประกันรถของคุณนั้นหมดอายุโดยที่ไม่ได้ต่อ หรือจะขับรถเพื่อไปติดต่อเรื่องประกันรถด้วยตัวเองกับบริษัทประกันคงจะเสี่ยงยิ่งกว่า เพราะหากเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาอาจไม่คุ้มกับทุกสิ่งที่เสียไป การต่อประกันรถออนไลน์ จึงเป็นตัวช่วยให้คุณสามารถต่อประกันรถหรือซื้อประกันรถยนต์ได้ในสถานการณ์บังคับแบบนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีขับรถขึ้นลงเขาอย่างปลอดภัยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีขับรถขึ้นลงเขาอย่างปลอดภัย หน้าหนาวเริ่มใกล้เข้ามา จุดหมายปลายทางของใครหลายๆ คนอาจจะเป็นการพาตัวเองไปขับรถขึ้นเขาสัมผัสไอหมอกหนาๆ ที่ยอดดอยดูสักครั้ง แต่กว่าจะไปถึงปลายทางนั้น ระหว่างทางขึ้นเขาลงดอยล้วนเต็มไปด้วยความโค้งและชัน อาจจะเป็นเรื่องน่าหวั่นสำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยขับ แต่แท้จริงแล้วนั้นไม่ได้ยากเกินกว่าที่หลังพวงมาลัยจะควบคุม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเป็นเจ้าของบ้านเป็นการลงทุนที่สำคัญundefined
16 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การเป็นเจ้าของบ้านเป็นการลงทุนที่สำคัญ และการปกป้องบ้านจากความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นเป็นสิ่งสำคัญ หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการปกป้องบ้านและทรัพย์สินของคุณคือการได้รับการประกันจากเจ้าของบ้าน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สุนัขลำไส้อักเสบundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

สุนัขทุกช่วงวัย การเจ็บป่วยก็อาจเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในสุนัขทุกตัว ซึ่งความรุนแรงของโรคที่เป็นนั้นก็มีหลากหลาย ตั้งแต่โรคที่สามารถหายได้เอง ไปจนถึงโรคร้ายแรงที่อาจส่งผลต่อชีวิต เราทุกคนจึงต้องสังเกตอาการของน้องหมาลูกรักของเราอยู่ตลอด หากมีอาการอะไรที่ผิดปกติไปควรรีบพาน้องหมาไปหาหมอให้ไวที่สุด และหนึ่งในโรคที่พบได้บ่อยสุด ๆ ในน้องหมาทุกช่วงวัยนั่นก็คือ โรค ลำไส้ อักเสบ ใน สุนัข ที่เมื่อเป็นแล้วจะมีความรุนแรงในระดับที่แตกต่างกันออกไป เป็นโรคที่ควรระมัดระวังไว้ไม่ให้เกิดจะดีที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีเติมลมยางรถยนต์ เติมลมยางให้ประหยัดน้ำมันundefined
11 มีนาคม พ.ศ.2564

วิธีเติมลมยางรถยนต์ เติมลมยางให้ประหยัดน้ำมัน ล้อรถ คือส่วนประกอบที่สำคัญในการขับเคลื่อนพาผู้ขับขี่ไปยังจุดหมายต่างๆ แต่การที่ล้อจะเคลื่อนที่ไปได้นั้นลมยางก็ถือเป็นสิ่งที่ต้องใส่ใจเช่นเดียวกัน และการเติมลมยางก็มีผลอย่างมากต่อพลังงานที่ช่วยขับเคลื่อนรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561