LINE

ตัวแทนขายประกัน ดูยังไง

ตัวแทนขายประกัน ดูยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เพราะรถยนต์เป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่า นอกจากช่วยให้เดินทางสะดวกสบาย ยังช่วยคุ้มครองชีวิตในการเดินทางด้วย ดังนั้นต้องเลือกประกันรถยนต์ที่สามารถคุ้มครอง และครอบคลุมได้ทั้งความเสียหายที่เกิดขึ้นกับชีวิตและทรัพย์สิน รวมไปถึงตัวแทนขายประกันรถที่สามารถไว้ใจได้ แต่จะรู้ได้ยังไงว่าตัวแทนขายประกันรถยนต์ที่เราติดต่ออยู่มีคุณภาพและไว้วางใจได้ วันนี้เราจะพาไปดูกันว่า ตัวแทนขายประกันรถที่ดี ดูได้จากอะไรบ้าง

ตัวแทนขายประกันรถที่ดี ดูได้อย่างไร ?

  • ตัวแทนจะต้องได้รับใบอนุญาตจาก คปภ. ตัวแทนขายประกันรถที่ดีหรือโบรกเกอร์ที่ดีและมีมาตรฐานนั้นจะต้องได้รับใบ อนุญาตจาก คปภ. (สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบ ธรุกิจประกันภัย) เพื่อเป็น ตัวแทนขายประกันรถ หรือ นายหน้าขายประกัน โดยรายละเอียดของทั้ง 2 อย่าง มีดังนี้

ตัวแทน (Agent) คือ บุคคลที่ทำหน้าที่แทนบริษัทประกันภัย ซึ่งจะทำหน้าที่เสนอขายประกันได้เฉพาะผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกันที่ตนเองสังกัด เท่านั้น ไม่สามารถเสนอขายผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกันภัยอื่นๆ ได้ โบรกเกอร์ (Broker) คือ บุคคลหรือนิติบุคคล ที่ทำหน้าที่จัดหาแผนการทำประกันรถยนต์ให้กับผู้สนใจที่ต้องการซื้อประกัน รถยนต์ โดยโบรกเกอร์สามารถที่จะแนะนำแผนประกันภัยของบริษัทต่างๆ ให้กับผู้ที่สนใจได้อย่างอิสระ เนื่องจากไม่ได้อยู่ภายใต้สังกัดหรือบริษัทประกันภัยใดๆ

  • สามารถตรวจเช็คความน่าเชื่อถือของตัวแทนหรือโบรกเกอร์ได้ ก่อนที่จะตัดสินใจเริ่มทำประกันรถยนต์กับโบรกเกอร์หรือตัวแทนขายประกันรถ ต้องไม่ลืมที่จะเช็คความน่าเชื่อถือของโบรกเกอร์ประกันภัยหรือตัวแทนขายประกัน รถ โดยตัวอย่างสิ่งที่เราควรเช็ค เช่น มีที่อยู่ชัดเจน มีประวัติที่ดีหรือไม่ ติดต่อยากหรือไม่ เป็นต้น

  • ตัวแทนขายประกันรถ ต้องแจ้งชื่อทุกครั้งเมื่อเสนอขาย ถือเป็นเรื่องสำคัญมากที่ตัวแทนขายประกันรถเมื่อมาเสนอขายประกันรถยนต์ให้กับ เรา ต้องมีการแจ้งชื่อ นามสกุล เลขที่ใบอนุญาตตัวแทนนายหน้าประกันภัย รวมถึงจำเป็นต้องแจ้งด้วยว่าเป็นการเสนอขายประกัน ซึ่งหากเรา (ผู้ถูกเสนอขาย) ไม่มีความสนใจที่จะซื้อ ตัวแทนขายประกันรถต้องยุติการเสนอขายทันที

  • ต้องไม่เคยถูกถอนใบอนุญาต หรือติด Blacklist ของ คปภ. ตัวแทนขายประกันหรือนายหน้าขายประกันรถยนต์ที่ดีนั้นต้องไม่เคยถูกเพิกถอนใบ อนุญาต หรืออยู่ในรายชื่อ Blacklist ของ คปภ. โดยเด็ดขาด ซึ่งในส่วนนี้เราสามารถเช็ครายละเอียดได้ด้วยตัวเอง

  • ตัวแทนขายประกันรถ ต้องมีที่ตั้งของบริษัทที่ชัดเจน อีกหนึ่งสิ่งสำคัญสำหรับตรวจเช็คว่านายหน้าขายประกันรถยนต์หรือตัวแทนขาย ประกันรถที่เราคุยอยู่ หรือถูกโทรมาเสนอขายแผนประกันไว้ใจได้หรือไม่ คือ ต้องมีสถานที่ตั้งของบริษัทที่ชัดเจน สามารถเข้าพบได้จริง รวมไปถึงสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ง่าย เช่น มีระบบ Call Center ที่คอยให้คำปรึกษาหรือแก้ปัญหาให้กับลูกค้า เป็นต้น

  • ต้องมีหลักฐานการซื้อขายชัดเจนที่สามารถตรวจสอบได้ โดยหลักฐานการซื้อขายที่ชัดเจนที่ต้องตรวจสอบได้ เช่น เมื่อมีการตกลงซื้อขายกับตัวแทนขายประกันรถหรือนายหน้าขายประกันรถยนต์ เรียบร้อยแล้ว หลังจากการชำระเงินเรียบร้อยมีการออกใบเสร็จให้กับเรา (ลูกค้า) เพื่อเป็นการยืนยันว่าได้ทำการตกลงซื้อขายและชำระเงินเรียบร้อยแล้วนั่นเอง รวมถึงมีการแจ้งให้เราโทรไปเช็ค เพื่อยืนยันการซื้อขายกับทางบริษัทประกันภัยที่เราทำกรมธรรม์ด้วย และมีการแจ้งเวลาในการดำเนินการให้เราทราบอีกด้วย

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

กลิ่นอันตรายของรถยนต์undefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

กลิ่นอันตรายของรถยนต์ เคยเป็นไหม? รถมีกลิ่นเหม็นแปลกๆ ทำความสะอาดยังไงก็ไม่หาย กลิ่นเหล่านั้นอาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความผิดปกติของรถคุณได้ งั้นมาเช็คกันดีกว่า ว่ากลิ่นแบบไหนบอกถึงปัญหาส่วนไหนของรถบ้าง?

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางรถยนต์สึกหรอแบบฟันเรื่อยและแบบขนนกคืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ยางรถยนต์สึกหรอแบบฟันเรื่อยและแบบขนนกคืออะไร การสึกหรอลักษณะแบบฟันเลื่อยและแบบขนนกนั้น มักพบการสึกหรอนี้ได้บริเวณไหล่ยาง ส่วนมากมีสาเหตุมาจากช่วงล่างรถยนต์ทำงานไม่ถูกต้อง หรือเรียกอีกอย่างว่า การสึกหรอแบบแคมเบอร์ ซึ่งเกิดจากการตั้งมุมแคมเบอร์ที่บวกหรือลบมากเกินไป ทำให้ยางด้านใดด้านหนึ่งสึกหรอเร็วกว่าปกติ ซึ่งลักษณะการสึกหรอจากช่วงล่างรถยนต์ทำงานไม่ถูกต้อง จะมีลักษณะได้ดังต่อไปนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไดชาร์จรถยนต์คืออะไร มีไว้ทำหน้าที่อะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ไดชาร์จรถยนต์คืออะไร มีไว้ทำหน้าที่อะไร ไม่ว่าจะเป็นวิทยุหรือไฟหน้ารถและส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ ภายในรถยนต์ ผู้ขับขี่หลายท่านอาจคิดว่าแบตเตอรี่นี่แหละที่ทำหน้าที่ส่งพลังงานไฟฟ้ามา แต่อันที่จริงแล้วจุดเริ่มต้นของพลังงานไฟฟ้านั้นคือเริ่มมาจากไดชาร์จรถยนต์ ที่ทำหน้าที่หลักช่วยในการจ่ายไฟ มาดูกันว่าไดชาร์จทำอะไรบ้างและทำงานอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระวังพื้นถนนที่ส่งผลเสียกับรถยนต์undefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

การขับขี่รถยนต์บนสภาพพื้นผิวถนนที่ไม่ดีนั้น เป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลทำให้รถยนต์จำนวนมากพังและเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหา ยางรั่ว ยางบวม ยางแตก ล้อแม็กรถบิดเบี้ยวหรืออาจแย่ไปกว่านั้นถึงขั้นสปริงในระบบช่วงล่างของรถยนต์หลุดและโช๊คอัพเกิดความเสียหาย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เปลี่ยนยางใหม่ต้องตั้งศูนย์ถ่วงล้อใหม่ไหมundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

เปลี่ยนยางใหม่ต้องตั้งศูนย์ถ่วงล้อใหม่ไหม เมื่อคุณนำรถคู่ใจไปเปลี่ยนยางรถยนต์ใหม่มา แล้วคุณเคยสงสัยหรือไม่ ว่าควรต้องทำการตั้งศูนย์ถ่วงล้อให้ยางใหม่หรือไม่ คำตอบก็คือ ไม่จำเป็นต้องตั้งศูนย์ล้อ เมื่อคุณติดตั้งยางใหม่แต่สำหรับยางใหม่ช่างผู้เชี่ยวชาญจะแนะนำให้ทำการถ่วงล้อแทน แล้วการตั้งศูนย์ควรทำเมื่อใด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีเติมลมยางรถยนต์ มีขั้นตอนอย่างไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

วิธีเติมลมยางรถยนต์ มีขั้นตอนอย่างไร ยางรถยนต์มีบทบาทสำคัญหลายประการในด้านการขับขี่อย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นด้านความปลอดภัยและการทำงานของรถยนต์ ตั้งแต่การช่วยให้รถเลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา หยุดรถชะลอความเร็ว ไปจนถึงการบรรทุกสิ่งของหรือการใช้งานบรรทุกหนัก ที่กล่าวมานั้นยางรถยนต์เข้าไปมีบทบาททั้งหมด ซึ่งส่วนประกอบสำคัญที่จะทำให้ยางรถยนต์ของคุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็คือแรงดันลมยาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561