LINE

ไส้กรองเครื่องยนต์คืออะไร ควรเปลี่ยนไส้กรองเครื่องยนต์ตอนไหน

ไส้กรองเครื่องยนต์คืออะไร ควรเปลี่ยนไส้กรองเครื่องยนต์ตอนไหน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 30 กันยายน พ.ศ.2565

ภายใต้กระโปรงรถนั้นมีชิ้นส่วนรวมอยู่มากมาย หากชิ้นส่วนใดชื้นส่วนหนึ่งได้รับความเสียหายรถของคุณก็จะไม่สามารถวิ่งได้อย่างมีประสิทธิภาพ แล้วคุณรู้หรือไม่ว่ามีชิ้นส่วนหนึ่งที่ผู้ขับขี่ไม่ค่อยได้ดูแลก็คือไส้กรองน้ำมันเครื่องนั้นเอง ถึงแม้ว่าไส้กรองน้ำมันเครื่องจะเป็นเพียงกระบอกสูบเล็กๆ แต่มีหน้าที่สำคัญกับเครื่องยนต์อย่างมาก หากรถของคุณไม่มีไส้กรองน้ำมันเครื่องหรือไส้กรองไม่พร้อมใช้งาน รถของคุณจะไม่สามารถวิ่งได้อย่างราบรื่นแน่นอน นอกจากการดูแลการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่คู่มือกำหนดไว้แล้ว ควรเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่องด้วย โดยผู้ผลิตส่วนใหญ่แนะให้เปลี่ยนทุก 20,000 กิโลเมตรหรือในรอบการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 2 ครั้งต่อการเปลี่ยนไส้กรอง 1 ครั้ง

ไส้กรองน้ำมันเครื่องสำคัญอย่างไร

• จุดประสงค์การทำงานของเครื่องยนต์คือกลไกการเปลี่ยนน้ำมันเชื้อเพลิงให้เป็นพลังงานและพลังงานนั้นจะทำให้รถของคุณสามารถขับเคลื่อนได้ โดยการทำงานในกระบวนการนี้จำเป็นต้องใช้ชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ที่เคลื่อนไหวจำนวนมาก ซึ่งชิ้นส่วนทั้งหมดถูกหล่อลื่นด้วยน้ำมันเครื่อง ซึ่งน้ำมันเครื่องจะเป็นตัวช่วยในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของชิ้นส่วนเครื่องยนต์และช่วยลดการสึกหรอของชิ้นส่วน ทำให้เครื่องยนต์มีประสิทธิผลมากขึ้นและมีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ในกระบวนการหล่อลื่นของน้ำมันเครื่องนั้นจะมีชิ้นส่วนหนึ่งที่จำเป็นต้องมีก็คือไส้กรองน้ำมันเครื่อง ซึ่งเป็นชิ้นส่วนที่คอยทำหน้ากรองสิ่งแปลกปลอมแล้วยังเป็นชิ้นส่วนที่ทำให้น้ำมันเครื่องไปหล่อลื่นชิ้นส่วนต่างๆ ได้อย่างทั่วถึง

• โดยน้ำมันเครื่องทำหน้าที่ป้องกันการเสียดสีกับโลหะและไม่ให้ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์มีความร้อนสูงเกินไปช่วยลดการสึกหรอของชิ้นส่วนได้ โดยการไหลเวียนน้ำมันเครื่องจะถูกไหลผ่านไส้กรองน้ำมันเครื่องก่อนเพื่อกรองสิ่งแปลกปลอมก่อนส่งเข้าไปหล่อลื่นเครื่องยนต์

• ไส้กรองน้ำมันเครื่องจึงมีประโยชน์อย่างมาก เพราะคอยช่วยดักจับเศษขยะ สิ่งสกปรก และเศษโลหะที่เป็นอันตราย ไม่ให้เข้าไปในระบบเครื่องยนต์ เพียงไส้กรองน้ำมันเครื่องชิ้นเดียวก็สามารถช่วยให้เครื่องยนต์ของคุณสะอาดก็หมายถึงเครื่องยนต์แข็งแรงขึ้นและทำให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากการดูแลการเปลี่ยนน้ำมันเครื่องตามระยะเวลาที่คู่มือกำหนดไว้แล้ว อย่าลืมเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเครื่อง เพื่อช่วยให้รถของคุณมีอายุการใช้งานยาวนาน

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ ความเข้าใจในหลักการสำคัญundefined
25 พฤษภาคม พ.ศ.2566

สำรวจหลักการสำคัญของการประกันสุขภาพแห่งชาติและทำความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญในการให้บริการหลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า เรียนรู้เกี่ยวกับองค์ประกอบหลัก ผลประโยชน์ และเป้าหมายของระบบประกันสุขภาพแห่งชาติในประเทศต่างๆ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ควรเติมลมยางรถยนต์เท่าไหร่ถึงจะดีundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ยางรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่มีหน้าที่คอยรับน้ำหนักรถและน้ำหนักบรรทุกและคอยลดแรงกระแทกการสั่นสะเทือนจากพื้นถนน ซึ่งยางรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนทิศทางการขับขี่และเป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนหรือหยุดรถและยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรดูแลยางรถยนต์และตรวจเช็คลมยางหรือเติมลมยางเป็นประจำทุกเดือน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมาได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถเคลมบ่อย บริษัทประกันภัยมีปรับเบี้ยประกันภัยอย่างไรundefined
5 กันยายน พ.ศ.2564

รถเคลมบ่อย บริษัทประกันภัยมีปรับเบี้ยประกันภัยอย่างไร เมื่อขับรถดีมีรางวัลลดเบี้ยประกันภัยให้ ดังนั้นถ้าขับรถไม่ดี ไม่มีวินัย ไม่เคารพกฏจราจร ย่อมจะได้รับการเพิ่มเบี้ยประกันภัยเช่นกัน โดยมีสาระสำคัญว่า ในกรณีผู้เอาประกันภัยมีรถเอาประกันไว้กับบริษัท และมีการเรียกร้องค่าเสียหายระหว่างปีที่เอาประกันภัยที่เกิดจากอุบัติเหตุ ซึ่งรถยนต์คันที่เอาประกันภัยเป็นฝ่ายประมาทหรือไม่สามารถแจ้งให้บริษัททราบถึงคู่กรณีอีกฝ่ายหนึ่งได้ อย่างน้อย 2 ครั้งขึ้นไป และรวมทั้งหมดมีจำนวนวงเงินเกิน 200% ของเบี้ยประกันภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระบบความปลอดภัยที่ควรรู้ไว้undefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ระบบความปลอดภัยที่ควรรู้ไว้ ระบบความปลอดภัยของรถยนต์เป็นระบบที่ถูกพัฒนาให้สามารถช่วยอำนวยความสะดวกผู้ขับขี่ระหว่างการขับขี่ ซึ่งในปัจจุบันรถยนต์รุ่นใหม่จำนวนมากได้ถูกติดระบบความปลอดภัยของรถยนต์มาจากโรงงานอยู่แล้ว ตัวอย่างเช่น ระบบความปลอดภัย ภายในรถยนต์ ที่ผู้ขับขี่ควรรู้ไว้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สินมั่นคงล้ม ลูกค้าต้องทำยังไงundefined
15 ธันวาคม พ.ศ.2566

สินมั่นคงแผนฟื้นฟูไม่ผ่านแล้ว ลูกค้าที่ทำประกันกับสินมั่นคงต้องทำอย่างไร เคลมแล้วอู่ไม่รับซ่อม จ่ายเงินไปแล้วต้องทำยังไง ขอเงินคืนได้ไหม ทำประกันใหม่กับใครดี แสงทอง โบรคเกอร์ มีคำตอบ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถสปอร์ตสุดเท่ Lamborghini Huracanundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

Lamborghini Huracan เป็นซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์วางกลางที่ผลิตโดย Lamborghini ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาลี เปิดตัวในปี 2014 เพื่อแทนที่ Gallardo Huracan เป็นตัวแทนของรถสปอร์ตสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในกลุ่มรถสปอร์ตสมรรถนะสูงของ Lamborghini

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561