LINE

แมวอ้วกเป็นสีเหลือง

แมวอ้วกเป็นสีเหลือง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 กันยายน พ.ศ.2565

สัญญาณเตือนแมวอาเจียนสีเหลือง ต้องทำอย่างไร? สำหรับคนที่รักการเลี้ยงแมวเป็นชีวิตจิตใจ คงกลายเป็นทาสแมวกันแบบถ้วนหน้า ไม่ว่าลูกแมวน้อยจะกินอะไร เล่นอะไร ก็ดูน่ารักน่าเอ็นดูไปเสียหมด แต่ข้อเสียในการเลี้ยงก็มีเช่นกัน และปฏิเสธไม่ได้ว่า ถ้าแมวไม่สบาย หรือต้องเข้าโรงพยาบาลเมื่อไหร่ ค่าใช้จ่ายที่ตามมา ก็พร้อมจ่ายแบบไม่อั้นแน่นอน แต่ใครกันจะมีเงินสำรองขนาดนั้น ดังนั้นทาสแมวทั้งหลาย ต้องวางแผนกันใหม่แล้ว ถ้าวันหนึ่งมีเหตุการณ์แมวป่วย ไม่สบาย แมว อ้วก สี เหลือง ขึ้นมา คุณจะต้องทำอย่างไร เพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และต้องรักษานานแค่ไหน กับค่าใช้จ่ายที่บานปลาย แบบที่คุณไม่คาดคิดเลยทีเดียว!

แมวอ้วกเป็นฟอง เหลือง ทาสแมว ต้องทำอะไรเป็นอันดับแรก

ถ้าน้องแมวลูกรักของคุณ ในขณะที่กำลังกินอาหารหรือเลียขน เกิดอาเจียนอย่างกะทันหัน แล้วอ้วกออกมาเป็นสีต่าง ๆ กัน ไม่ว่าจะเป็นแมวสำรอกสีขาว แมวอ้วกสีเหลือง หรือพบอาการอื่น ๆ ร่วมด้วย คุณควรรีบหาสาเหตุความผิดปกติทันที โดยอันดับแรกคือ ต้องสังเกตอาการ จดบันทึกรายละเอียด และจำแนกความรุนแรง ตามของเสียหรือสิ่งที่น้องอาเจียนออกมา ซึ่งในเบื้องต้นสามารถแบ่งอาการออกเป็น 2 รูปแบบ ดังนี้

  • แมวอ้วกเป็นฟองสีขาวคล้ายเสมหะ มักเกิดจากการสำลักน้ำ หรือการไอจาม ทำให้อาเจียนออกมา โรคที่ตามมาน่าจะเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร อาทิ ท้องเสีย หรือโรคหวัดแมว จากอาการเบื่ออาหาร ซึม อ่อนเพลีย ซึ่งอันตรายมาก ๆ และเสี่ยงต่อการเสียชีวิตได้เลย ถ้าไม่หายภายใน 24 ชั่วโมง ให้รีบพาไปพบคุณหมออย่างเร่งด่วน

  • แมว อ้วก สี เหลือง เมื่อแมวอดอาหารหรือท้องว่างนานเกินไป จะมีการสำรอกน้ำย่อย ที่เป็นกรดในกระเพาะอาหารออกมา อาจทำให้น้องแมวเรอ หรืออาเจียนออกมาได้ ซึ่งน้องแมวที่มีอาการในลักษณะนี้ ต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อในลำไส้ และระบบทางเดินอาหาร และควรรีบพาไปพบแพทย์ทันที

สำหรับใครที่ยังไม่แน่ใจ ว่าอาการจะรุนแรงหรือไม่ ให้สังเกตอาการสักระยะก่อนก็ได้ ซึ่งถ้าหายเองก็อาจไม่เป็นอะไรมาก แต่ถ้าไม่หายจริง ๆ คงต้องรีบพาน้องไปรักษาแบบด่วน ๆ ซึ่งค่าใช้จ่ายอาจสูงสักหน่อย โดยเฉพาะถ้าน้องเป็นโรคที่ร้ายแรงกว่าที่เราคิด ดังนั้นการทำ ประกันสัตว์เลี้ยง จะสามารถช่วยคุณได้มากในเรื่องค่าใช้จ่าย

โรคอันตรายในคน ที่เกิดขึ้นได้กับน้องแมว

หากใครกำลังคิดจะเลี้ยงแมวสักตัว ไม่ว่าจะเป็นเพราะความน่ารักของมัน หรือเพราะความเหงาของเราก็ตาม ถ้าเกิดกรณีฉุกเฉินเมื่อยามที่แมวไม่สบาย คุณต้องมีแผนสำรองไว้ด้วย เช่นกรณี แมว อ้วก สี เหลือง คุณจะทำอย่างไร เพราะเมื่อถึงคราวจำเป็นจริง ๆ คุณอาจมีภาระด้านอื่นเข้ามา ทำให้ค่าใช้จ่ายไม่เพียงพอ ดังนั้นมาดูโรคของน้องแมวกัน ว่าทำไมการทำ ประกันแมว จึงสำคัญ!

  • โรคติดเชื้อในระบบทางเดินอาหาร หรือลำไส้อักเสบ

การที่แมวแสนรักของคุณ เผลอไปกินอาหารที่ผิดแปลกออกไปจากเดิม แล้วแสดงอาการผิดปกติออกมาทีละน้อย อาจจะเกิดอาการสำรอกไม่มาก ไปจนถึงอาเจียนไม่หยุด และมีความถี่มากขึ้นเรื่อย ๆ ส่วนใหญ่อาการเฉียบพลันลักษณะนี้ น่าจะมาจากกระเพาะอาหารเกิดแผล แล้วอาเจียนเป็นสีน้ำตาล เนื่องจากมีเลือดปนออกมาด้วย บางกรณี แมว อ้วก สี เหลือง จะมีฟองออกมาด้วย เนื่องจากน้ำย่อยหลั่งออกมา พร้อมอาหารที่ไม่ย่อย แต่ถ้าอาเจียนเป็นสีเขียวเมื่อไหร่ ต้องรีบไปพบหมอแบบด่วน ๆ

  • โรคหวัดแมว

โรคนี้เกิดจากเชื้อไวรัส FCV และ FHV ซึ่งเป็นคนละชนิดกับเชื้อหวัดในคน อาการแมวป่วยด้วยโรคนี้ จะมีมีขี้ตาติดรอบ ๆ ดวงตาจำนวนมาก ตาอักเสบ และมีน้ำมูกไหล ถือว่าเป็นโรคที่คนเลี้ยงแมว ต้องเฝ้าระวังเป็นอันดับต้น ๆ ดังนั้น ประกันสัตว์เลี้ยง อาจเป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับทาสแมวยุคใหม่ ที่ต้องการความอุ่นใจในการรักษา โรคนี้ต้องสังเกตอาการเป็นระยะ คอยหมั่นเช็ดตาให้แมวอยู่เสมอ และห้ามซื้อยามาหยอดเอง เพราะอาจอันตรายมากกว่าที่คุณคิด ทางที่ดีควรส่งไปรักษากับสัตวแพทย์ จึงจะรักษาได้ตรงกับโรค

  • โรคไตแมว

นอกจาก แมว อ้วก สี เหลือง จะทำให้ทาสแมวต้องกังวลใจแล้ว โรคไตในแมวก็น่าตกใจไม่แพ้กัน เพราะขณะแมวอ้าปาก จะมีกลิ่นคล้ายปัสสาวะออกมาจากปาก ให้สงสัยว่าแมวกำลังเป็นโรคไต แต่ถ้าโรคที่ใกล้เคียงกันน่าจะเป็นเหงือกอักเสบ จากการที่หินปูนเกาะฟัน ทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรีย สังเกตเหงือกแมวจะไม่เป็นสีชมพู และมีน้ำลายยืดมากกว่าปกติ แต่ถ้าแมวป่วยเป็นเบาหวาน เวลาน้องอ้าปากจะมีกลิ่นคล้ายแอปเปิ้ลสุก ซึ่งทั้งสามโรคนี้ใกล้เคียงกันมาก ๆ ทาสแมวทั้งหลาย จึงต้องใส่ใจน้องให้มากขณะน้องป่วย

นอกจากโรคดังที่กล่าวมา แมวยังมีโรคอื่น ๆ ที่อาจเป็นปัญหาในระยะยาวสำหรับผู้เลี้ยงได้ เช่น โรคลำไส้อักเสบ, โรคพยาธิ, โรคตับ, โรคต่อมหมวกไตทำงานผิดปกติ, โรคมะเร็ง เป็นต้น ดังนั้นถ้าใครยังไม่ทำ ประกันแมว ต้องรีบหาทำกันแบบด่วน ๆ เพราะโรคเหล่านี้ ถ้ารักษาไม่ดีพอ แมวที่คุณรักอาจรักษาไม่หาย และอาจถึงขั้นเสียชีวิตได้เลย

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

มองหาประกันภัยอยู่หรือไม่ ทำประกันผ่านแสงทองโบรคเกอร์รับส่วนลดและสิทธิพิเศษได้เลย สอบถามได้ทุกประกันวินาศภัย ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การต่อประกันรถยนต์ที่ไร้รอยต่อในประเทศไทย กับแสงทอง โบรคเกอร์undefined
22 เมษายน พ.ศ.2566

ต่ออายุประกันภัยรถยนต์ของคุณในประเทศไทยอย่างง่ายดายด้วยแสงทองโบรคเกอร์ นายหน้าประกันภัยที่คุณวางใจได้ ทีมงานมืออาชีพของเราให้บริการต่ออายุประกันภัยรถยนต์ที่ราบรื่นด้วยโซลูชันเฉพาะบุคคลเพื่อตอบสนองความต้องการเฉพาะของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

โปรโมชั่นสงกรานต์ ประกันการเดินทาง สิ่งที่ควรทราบก่อนการเดินทางundefined
4 เมษายน พ.ศ.2567

การเตรียมตัวและการมีประกันการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นสิ่งที่สำคัญเพื่อให้การเดินทางของคุณเป็นปลอดภัยและมั่นใจ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางเสียหายแบบไหนควรซ่อมแบบไหนควรเปลี่ยนundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

ยางเสียหายแบบไหนควรซ่อมแบบไหนควรเปลี่ยน เมื่อยางรถยนต์ได้รับความเสียหายจากการขับขี่บนท้องถนน ไม่ว่าจะเหยียบตะปูจนทำให้รถของคุณเกิดยางรั่ว ยางแบนได้ แล้วรู้หรือไม่ว่าความเสียหายของยางบางรูปแบบก็สามารถซ่อมแซมได้และบางรูปแบบไม่สามารถซ่อมแซมได้ มาดูกันว่ายางรถยนต์ที่เสียหายแบบใดที่สามารถซ่อมแซมได้และแบบใดที่ควรเปลี่ยนใหม่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ดัชนีระบุความเร็วยางคืออะไรมีไว้ทำไมundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ดัชนีระบุความเร็วยางคืออะไรมีไว้ทำไม ในปัจจุบันยางรถยนต์รุ่นใหม่จะมีข้อมูลดัชนีระบุสัญลักษณ์ความเร็วยางที่บ่งบอกถึงสมรรถนะของยาง กล่าวได้ว่าเป็นสมรรถนะความเร็วสูงสุดที่ยางสามารถรับได้ ซึ่งสัญลักษณ์ความเร็วยางไม่ได้หมายความว่ารถจะได้รับการขับขี่อย่างปลอดภัยด้วยความเร็วสูงสุดที่ยางมีขีดความสามารถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้สภาวะอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยหรือขึ้นอยู่กับสภาพถนน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันมะเร็งประกันสุขภาพเสริมที่ให้ความคุ้มครองทางการเงินโดยเฉพาะundefined
31 มกราคม พ.ศ.2566

ประกันมะเร็งเป็นกรมธรรม์ประกันสุขภาพเสริมประเภทหนึ่งที่ให้ความคุ้มครองทางการเงินโดยเฉพาะสำหรับค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับโรคมะเร็ง นโยบายเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยครอบคลุมค่าใช้จ่ายในการรักษา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สถานที่จัดเก็บวัตถุไวไฟundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

สถานที่จัดเก็บวัตถุไวไฟ ที่มีพื้นที่ตั้งแต่ ๑๔ ตารางเมตรขึ้นไป ต้องติดตั้งระบบดับเพลิงอัตโนมัติที่เหมาะสมกับสภาพพื้นที่นั้น

ทเ

ทีมรับรอง เซ็นแบบวิศวกรรมของแสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561