LINE

ดอกยางเหลือน้อยส่งผลอะไรต่อการขับรถไหม

ดอกยางเหลือน้อยส่งผลอะไรต่อการขับรถไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 26 กันยายน พ.ศ.2565

ยางรถยนต์เป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดของรถยนต์ที่ทำให้รถยนต์เคลื่อนไหวได้และเป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน เมื่อยางรถยนต์ถูกใช้งานไปสักระยะหนึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่ยางรถยนต์จะเสื่อมสภาพหรือเกิดการสึกหรอได้ เมื่อยางรถยนต์เสื่อมสภาพและดอกยางสึกหรอ ก็อาจส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนสภาพพื้นถนนเปียก อาจทำให้เกิดการเสียการควบคุมขณะขับขี่ได้ง่ายมากขึ้น ยิ่งมีความลึกร่องดอกยางเหลืออยู่น้อยเท่าใดประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนพื้นถนนก็ยิ่งลดตามไปด้วย ซึ่งมีหลายปัจจัยที่ทำให้ดอกยางเสื่อมสภาพหรือยางหัวโล้นได้ง่าย มาดูกันว่ามีอะไรบ้าง

ดอกยางเหลือน้อยส่งผลต่อการขับขี่อย่างไรบ้าง

การดูแลยางรถยนต์ไม่ว่าจะเป็นการเติมลมยางให้เหมาะสมหรือการตั้งศูนย์ถ่วงล้อเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ยางรถยนต์ไม่สึกหรอได้ง่าย หากคุณไม่ดูแลรักษายางรถยนต์ตามที่กล่าวมา อาจเพิ่มโอกาสทำให้ดอกยางเสื่อมสภาพหรือหัวโล้นได้ง่ายขึ้น ดอกยางหัวโล้นอาจดูเหมือนไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไร แต่จริงๆ แล้วการที่คุณขับขี่ด้วยยางหัวโล้นไร้ดอกยางที่ยึดเกาะถนนนั้น สามารถก่อให้เกิดปัญหาใหญ่ได้ นอกจากนี้ยังเป็นอันตรายต่อรถของคุณและผู้ขับขี่คนอื่นๆ บนท้องถนนอีกด้วย หากรถของคุณมีดอกยางเหลือน้อยหรือยางหัวโล้นอาจก่อปัญหาได้ดังนี้

• หากรถของคุณมีดอกยางเหลือน้อยหรือหัวโล้น เมื่อคุณขับรถบนถนนอาจทำให้คุณมีโอกาสที่จะสูญเสียการควบคุมจนรถลื่นไถลและเกิดอุบัติเหตุได้ นอกจากนี้หากรถของคุณมีดอกยางหัวโล้นจะทำให้ยางไม่สามารถรีดน้ำได้ดีเมื่อคุณขับรถท่ามกลางสายฝนรถของคุณจะมาสามารถยึดเกาะถนนและเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายกว่าขับขี่บนถนนปกติ

• หากรถของคุณมีดอกยางเหลือน้อยหรือหัวโล้น คุณอาจพบว่าการหยุดรถของคุณยากขึ้นเมื่อคุณเหยียบเบรกและควบคุมรถได้ยากขึ้นเนื่องจากดอกยางไม่เพียงพอที่จะช่วยยึดเกาะถนน

• หากรถของคุณมีดอกยางเหลือน้อยหรือหัวโล้น ทำให้เสี่ยงต่อยางรั่วยางแบนได้ง่าย ที่แย่ไปกว่านั้นยางอาจระเบิดได้ขณะขับขี่

• การขับขี่โดยใช้ยางไม่มีดอกยางไม่ได้ส่งผลเสียต่อการขับขี่ของคุณเท่านั้น นอกจากนี้ยังเป็นอันตรายต่อผู้ขับขี่คนอื่นๆ บนท้องถนน

ทำประกันภันรถยนต์

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ควรเปลี่ยนหัวเทียนรถยนต์ตอนไหนundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ควรเปลี่ยนหัวเทียนรถยนต์ตอนไหน หัวเทียนเป็นชิ้นส่วนหนึ่งของรถยนต์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญหนึ่งสำหรับเครื่องยนต์ คอยทำหน้าที่ในการสร้างประกายไฟ โดยประกายไฟของหัวเทียนจะเป็นตัวจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ทำงานร่วมกับน้ำมันเชื้อเพลิงและอากาศ ทำให้เกิดการระเบิดและเผาไหม้อย่างเหมาะสม หากรถยนต์ใช้งานหัวเทียนที่เสื่อมสภาพไม่พร้อมใช้งาน อาจนำไปสู่ปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ซึ่งรวมไปถึงการสตาร์ทเครื่องยนต์หรือเครื่องยนต์ทำงานขัดข้องได้ ดังนั้นมาทำความรู้จักกันว่าหัวเทียนนั้นทำงานอย่างไร ทำไมจึงสำคัญต่อเครื่องยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำความเข้าใจขั้นตอนการเคลมประกันกับวิริยะประกันภัยundefined
27 มีนาคม พ.ศ.2566

วิริยะประกันภัยเป็นบริษัทประกันภัยที่มีชื่อเสียงในประเทศไทยซึ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลายสำหรับบุคคลและธุรกิจ ประเด็นที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของกรมธรรม์ประกันภัยคือกระบวนการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถยังไง ประหยัดน้ำมันundefined
19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขับรถยังไง ประหยัดน้ำมัน น้ำมันแพง!! ปัญหาหนักใจสำหรับเจ้าของรถหลายคน ในเมื่อแก้ที่ราคาน้ำมันไม่ได้ เรามาดูกันว่าขับรถให้ประหยัดน้ำมันมากที่สุดต้องทำอย่างไร ไม่อยากเปลืองน้ำมัน อย่า! ขับแบบนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์ของการประกันภัยความรับผิดต่อรถบรรทุกสำหรับเจ้าของผู้ประกอบการอิสระundefined
28 มกราคม พ.ศ.2566

ในฐานะเจ้าของ-ผู้ประกอบการอิสระในอุตสาหกรรมการบรรทุก สิ่งสำคัญคือต้องมีประกันที่เหมาะสมเพื่อปกป้องธุรกิจและทรัพย์สินของคุณ ความคุ้มครองประเภทหนึ่งที่มักถูกมองข้ามคือการประกันภัยความรับผิดต่อรถบรรทุก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางรันแฟลตคืออะไรมีข้อดียังไงundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ยางรันแฟลต (RFT) ยางรันแฟลตคืออะไรมีข้อดียังไง ยางรันแฟลตเป็นยางที่สามารถใช้ได้กับรถเก๋ง , รถ Crossover , รถ SUV โดยเทคโนโลยีของยางรันแฟลตนั้นได้ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับสถานการณ์ที่ไม่คาดคิด ในเวลาที่เกิดรถยางรั่วซึมหรือโดนเจาะจากของมีคมต่างๆ บนถนนนั่นเอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด เคล็ดลับในการหารถมือสองundefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เมื่อซื้อรถมือสอง ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ท้ายที่สุด คุณคงไม่อยากใช้เงินที่หามาอย่างยากลำบากไปกับรถที่จะพังและต้องเสียเงินมากขึ้นในการซ่อมแซม เคล็ดลับในการหารถมือสองที่ไว้ใจได้มีดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561