LINE

อาการที่บ่งบอกว่าหัวเทียนรถยนต์มีปัญหา

อาการที่บ่งบอกว่าหัวเทียนรถยนต์มีปัญหา

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ผู้ขับขี่หลายคนคิดว่าเมื่อรถมีปัญหาในการสตาร์ทรถ คงคิดว่าเป็นอาการของแบตเตอรี่มีปัญหา แม้ว่าจะเป็นกรณีที่พบบ่อย แต่ปัญหาในการสตาร์ทรถนั้นยัง อาจเกิดได้จากหัวเทียนเก่าหรือชำรุดอยู่ก็ได้ ดังนั้นควรดูแลรักษาหัวเทียนของรถให้ทำงานได้ดีอย่างสม่ำเสมอและอาการที่บ่งบอกว่าควรเปลี่ยนหัวเทียนสามารถสังเกตได้ดังต่อไปนี้

สัญญาณที่บ่งบอกว่าหัวเทียนรถยนต์ของคุณกำลังมีปัญหา

• ไฟเครื่องยนต์ติดสว่างขึ้นบนหน้าปัดรถยนต์ หากหัวเทียนหรือสายหัวเทียนสึกหรอชำรุด อาจทำให้ไฟเครื่องยนต์ติดสว่างขึ้น หากขับรถด้วยหัวเทียนที่สึกหรอชำรุด อาจส่งผลทำให้ระบบไอเสียทำงานผิดปกติหรือเร่งปฏิกิริยาในรถยนต์ เครื่องยนต์มีรอบเดินเบาอย่างรุนแรง กำลังเครื่องไม่สม่ำเสมอเมื่อเร่งความเร็วและการปล่อยไอเสียเพิ่มขึ้น

• รถของคุณมีปัญหาในการสตาร์ทเครื่อง หัวเทียนรถยนต์เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยจัดประกายไฟที่ขับเคลื่อนเครื่องยนต์ หากหัวเทียนเก่าชำรุด อาจส่งผลทำให้หัวเทียนสร้างประกายไฟให้เครื่องยนต์ของคุณได้ยากขึ้น หากรถสตาร์ทติดยากขึ้นอาจไม่ใช่ปัญหาจากแบตเตอรี่ซะทีเดียว อาจมีปัญหาเกี่ยวกับหัวเทียนหรือสายหัวเทียนชำรุดอยู่ก็ได้

• ต้องเติมน้ำมันเชื้อเพลิงบ่อยขึ้น การใช้งานหัวเทียนที่สึกหรอสามารถเพิ่มการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงให้กับรถของคุณได้ เนื่องจากหัวเทียนจะไม่เผาไหม้เชื้อเพลิงที่เข้าสู่เครื่องยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

• เครื่องยนต์เดินเบา เครื่องยนต์มีรอบเดินเบาอย่างรุนแรง กำลังเครื่องไม่สม่ำเสมอเมื่อเร่งความเร็วหรือเครื่องยนต์ส่งเสียงดัง เครื่องสั่น อาจเป็นอีกสัญญาณที่บ่งบอกว่าหัวเทียนรถของคุณมีปัญหาอยู่

• เร่งความเร็วแต่รถกับเฉื่อย หากคุณสังเกตเห็นว่ารถของคุณไม่ตอบสนองตามปกติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณพยายามเร่งความเร็วแต่รถกลับเฉื่อยช้า อาจเกิดจากหัวเทียนที่สึกหรอได้

ในเรื่องการดูแลรถยนต์ ควรดูแลรักษาตามตารางการบำรุงรักษาที่แนะนำโดยผู้ผลิตหรือคู่มือรถอย่างสม่ำเสมอ หากสังเกตเห็นอาการที่กล่าวมา ก็อาจถึงเวลาตรวจสอบหัวเทียนโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ หากปล่อยไว้การใช้หัวเทียนที่สึกหรอหรือเสียหายอย่างต่อเนื่องอาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายตามมาได้

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

วิธีจั๊มสตาร์ทแบตเตอรี่รถยนต์ที่หมดundefined
24 ธันวาคม พ.ศ.2565

หากรถของคุณสตาร์ทไม่ติด อาจเป็นเพราะแบตเตอรี่หมด การจั๊มพ์สตาร์ทรถเป็นขั้นตอนง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณกลับมาวิ่งบนถนนได้ในเวลาไม่นาน นี่คือวิธีการ:

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับวิธีการป้องกันการโดนชนท้ายรถยนต์undefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เคล็ดลับวิธีการป้องกันการโดนชนท้ายรถยนต์ วิธีที่ช่วยให้คุณขับขี่ได้ปลอดภัยจากการโดนชนท้ายหรือไปชนท้ายคันข้างหน้า ลองนำเคล็ดลับดังต่อไปนี้ ไปใช้เป็นแนวทางในการขับขี่เพื่อช่วยป้องกันอุบัติเหตุได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การวางพระหน้ารถundefined
25 กรกฎาคม พ.ศ.2565

การวางพระหน้ารถ ความเชื่ออย่างหนึ่งที่อยู่คู่กับชาวพุทธโดยเฉพาะคนที่ต้องขับรถเดินทางไปไหนมาไหน มักกราบไหว้บูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เคารพนับถือเพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนออกเดินทาง บางคนอาจจะยกมือไหว้แม่ย่านาง บางคนอาจจะมีเครื่องรางของขลังพกติดไว้ในรถ รวมถึงบางคนอาจนำพระมาตั้งหรือวางที่หน้ารถ เพื่อให้ท่านช่วยคุ้มครองระหว่างเดินทางอย่างปลอดภัย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ระบบเลี้ยวอัตโนมัติของรถยนต์ทำงานอย่างไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ระบบเลี้ยวอัตโนมัติของรถยนต์ทำงานอย่างไร ระบบบังคับเลี้ยวรถยนต์ของคุณมีอะไรมากกว่าพวงมาลัย วันนี้เรามาเรียนรู้เพิ่มเติมกันว่าระบบบังคับเลี้ยวรถยนต์นั้นทำงานอย่างไรและการจัดตำแหน่งล้อที่เหมาะสมจะช่วยให้ระบบบังคับเลี้ยวรถยนต์ทำงานได้ยิ่งขึ้นอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การประกอบอาชีพภาครัฐ ข้อดีของงานราชการundefined
10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

อาชีพในภาครัฐหรือที่เรียกว่างานราชการมีประโยชน์และโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตในสายอาชีพ ในบทความนี้ เราจะพูดถึงข้อดีของการประกอบอาชีพในรัฐบาลและสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อเริ่มต้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

จอดรถแบบไหนปลอดภัยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

จอดรถแบบไหนปลอดภัย ปัญหาเรื่องการจอดรถ ยังคงเป็นเรื่องกวนใจของผู้ใช้รถหลายคน เพราะไม่ว่าจะจอดรถที่ไหน ในห้าง ข้างถนน หรือจอดริมทางเท้า ล้วนแล้วแต่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุกับรถด้วยกันทั้งสิ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561