LINE

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ดอกยางและหน้ายางเสื่อมสภาพ

อะไรคือสาเหตุที่ทำให้ดอกยางและหน้ายางเสื่อมสภาพ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

ยางรถยนต์เป็นหนึ่งในส่วนประกอบที่สำคัญที่สุดของรถยนต์ที่ทำให้รถยนต์เคลื่อนไหวได้และเป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน เมื่อยางรถยนต์ถูกใช้งานไปสักระยะหนึ่งก็เป็นเรื่องปกติที่ยางรถยนต์จะเสื่อมสภาพหรือเกิดการสึกหรอได้ เมื่อยางรถยนต์เสื่อมสภาพและดอกยางสึกหรอ ก็อาจส่งผลต่อความปลอดภัยของผู้ขับขี่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนสภาพพื้นถนนเปียก อาจทำให้เกิดการเสียการควบคุมขณะขับขี่ได้ง่ายมากขึ้น ยิ่งมีความลึกร่องดอกยางเหลืออยู่น้อยเท่าใดประสิทธิภาพในการยึดเกาะบนพื้นถนนก็ยิ่งลดตามไปด้วย

โดยสามารถสังเกตได้จากความลึกของร่องดอกยาง ซึ่งความลึกของร่องดอกยางไม่ควรจะต่ำกว่าบริเวณสะพานยาง (1.6 มิลลิเมตรโดยประมาณ) โดยวิธีวัดความลึกของร่องดอกยากและบริเวณสะพานยาง สามารถวัดได้โดยใช้เครื่องวัดความลึกของดอกยางหรือที่เรียกกันว่าเกจวัดความลึกร่องดอกยาง ซึ่งถ้าหากว่าความลึกของร่องดอกยางเหลือน้อยกว่านั้นก็ควรเปลี่ยนเป็นยางชุดใหม่ แต่ก็ยังมีปัจจัยที่ทำให้ยางรถยนต์ของคุณเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร มาดูกันว่าคืออะไร ที่ทำให้ยางรถยนต์ของคุณเสื่อมสภาพเร็วก่อนเวลาอันควร

สาเหตุที่ทำให้หน้ายางและดอกยางเสื่อมสภาพ

  1. รถยนต์เติมแรงดันลมยางไม่เหมาะสม การที่ผู้ขับขี่ละเลยการตรวจเช็คและเติมลมยางให้รถยนต์หรือเติมลมยางไม่เหมาะสม ก็มีโอกาสสูงที่จะทำให้ยางรถยนต์ของคุณเสื่อมสภาพและสึกหรอเร็วกว่าปกติหรือยางรถยนต์มีการสึกหรอของดอกยางที่ไม่สม่ำเสมอ นอกจากจะทำยางรถยนต์ของคุณเสื่อมสภาพไวกว่าปกติแล้วยังส่งผลทำให้การควบคุมรถมีประสิทธิภาพที่ลดลงและยังทำให้รถกินน้ำมันมากกว่าปกติ โดยวิธีป้องกันยางรถยนต์เสื่อมสภาพและสึกหรอนั้น ควรตรวจเช็คความดันลมยางเป็นประจำทุกเดือนหรือก่อนออกเดินทางไกลและเมื่อต้องใช้รถบรรทุกสิ่งของที่มีน้ำหนักมากควรเติมความดันลมยางให้เหมาะสมอยู่เสมอ หากปล่อยให้ยางมีความดันลมยางต่ำอาจทำให้คุณควบคุมรถยากขึ้นและยังสิ้นเปลืองพลังงานเชื้อเพลิงอีกด้วย ทำให้ยางสึกหรอเสียหายได้ ซึ่งผู้ขับขี่สามารถเช็คความดันลมยางที่เหมาะสมด้วยที่วัดความดันลมยาง ตรวจเช็คความดันลมยางตามมาตรฐานของรถยนต์ได้จากแผ่นป้ายบริเวณขอบประตูฝั่งคนขับหรือจากคู่มือประจำรถ ซึ่งการตรวจเช็คความดันลมยางเป็นประจำทุกเดือนนั้นจะช่วยแก้ไขปัญหาใหญ่ตามมา เช่น ยางบวม ยางแตก ยางรั่ว และไม่ต้องเสียเวลานำรถไปปะยางเปลี่ยนยางก่อนเวลาอันควรอีกด้วย

  2. การตั้งศูนย์ล้อรถยนต์ ไม่ได้มาตรฐานที่คู่มือรถแนะนำ การตั้งศูนย์ล้อก็คือการปรับตั้งค่าองศาของพวงมาลัย และอุปกรณ์ช่วงล่างที่เป็นระบบที่เชื่อมต่อและควบคุมการเคลื่อนไหวของล้อรถยนต์ เพื่อให้ยางสัมผัสกับพื้นถนนตามมาตรฐานที่โรงงานผลิตรถยนต์ได้กำหนดไว้ ถ้ารถยนต์ไม่ได้รับการตั้งศูนย์ล้อที่ถูกต้องก็จะทำให้ล้อรถยนต์ของคุณไม่อยู่ในแนวเดียวกันอาจจะส่งผลให้การขับขี่บนท้องถนนของคุณไม่ราบรื่นแน่ๆ เพราะถ้าล้อรถยนต์ของคุณไม่อยู่แนวเดียวกันอาจจะทำให้รถยนต์ของคุณเอียงไปข้างใดข้างหนึ่งและทำให้คุณบังคับทิศทางของพวงมาลัยยากขึ้น ส่งผลต่อการบังคับเลี้ยวและระบบกันสะเทือนของคุณเสียหายทำให้ยางรถยนต์สึกหรอเร็วกว่าปกติ จนทำให้อายุการใช้งานของยางสั้นลง และที่สำคัญกว่านั้นอาจส่งผลต่อความปลอดภัยในการขับขี่

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ข้อมูลกรมธรรม์ผิด ทำยังไงundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ข้อมูลกรมธรรม์ผิด ทำยังไง กรมธรรม์รถยนต์ นับเป็นเอกสารสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องตรวจเช็คให้ละเอียดหลังจากตกลงทำประกันรถยนต์กับบริษัทประกันฯ ทั้งชื่อของผู้เอาประกันรถ ลขทะเบียนรถยนต์ ฯลฯ เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้น เพราะข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้กรมธรรม์ที่คุณได้รับมาสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ แต่หากเกิดข้อมูลคลาดเคลื่อนไม่ตรงกับในกรมธรรม์ ต้องทำอย่างไร ? และสิ่งแรกที่ต้องนึกถึงคือใบสลักหลังกรมธรรม์ วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกันครับ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมแอร์รถยนต์มีกลิ่น เกิดจากอะไรสาเหตุคืออะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ทำไมแอร์รถยนต์มีกลิ่น เกิดจากอะไรสาเหตุคืออะไร แม้ว่าแผ่นกรองอากาศ ในห้องโดยสารของคุณ จะกรองฝุ่น เศษวัสดุ และวัสดุที่เป็นอันตรายอื่นๆ แต่ถ้าหากรถของคุณมีรอยรั่วของน้ำมันอยู่ แน่นอนว่าแผ่นกรองอากาศไม่แข็งแรงพอที่จะกรองกลิ่นที่แรงของน้ำมันได้ อาจทำให้มีโอกาสสูงที่กลิ่นของน้ำมันที่รั่วอยู่อาจถูกดูดเข้าไปในห้องโดยสารของคุณผ่านเครื่องปรับอากาศได้ เพราะฉะนั้นหากคุณได้กลิ่นเหม็นแปลกๆ ควรรีบนำรถไปพบช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำการตรวจสอบและแก้ไขโดยด่วน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าเสียหายส่วนแรกคืออะไรundefined
18 มกราคม พ.ศ.2564

ค่าเสียหายส่วนแรกนี้คืออะไรกัน แล้วทำไมเราถึงต้องเป็นคนจ่ายด้วย ก็ในเมื่อเราเลือกทำประกันรถยนต์จ่ายค่าเบี้ยประกันแล้ว วันนี้แสงทองโบรคเกอร์จะมาแถลงไขให้กระจ่างเอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถควันขึ้น เครื่องยนต์โอเวอร์ฮีทundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถควันขึ้น เครื่องยนต์โอเวอร์ฮีท เคยเป็นไหม? ขับรถอยู่ดีๆ เครื่องยนต์ก็เกิดอาการควันขึ้นมาดื้อๆ จะฝืนขับต่อไปจนถึงที่หมาย ก็กลัวเครื่องจะพัง แต่ถ้าจะให้ซ่อมเองตอนนี้ก็ไม่รู้ต้องทำอย่างไรบ้าง?งั้นวันนี้ เรามาดูวิธีปฏิบัติตัวเมื่อเครื่องยนต์เกิดโอเวอร์ฮีทกัน!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อุปกรณ์ควรพกติดรถundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

อุปกรณ์ควรพกติดรถ เรื่องฉุกเฉินอาจเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่เว้นแม้แต่เวลาขับขี่บนท้องถนน เพื่อความอุ่นใจในการเดินทาง เราควรเตรียมรับมือกับสถานการณ์เฉพาะหน้าที่อาจเข้ามาหาโดยไม่ทันตั้งตัว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีประหยัดเงินค่าประกันภัยรถยนต์undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

เบี้ยประกันรถยนต์คือค่าธรรมเนียมที่คุณจ่ายสำหรับความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ของคุณ ค่าเบี้ยประกันเหล่านี้อาจแตกต่างกันอย่างมากโดยขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายประการ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561