LINE

ข้อมูลกรมธรรม์ผิด ทำยังไง

ข้อมูลกรมธรรม์ผิด ทำยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ทำประกันรถยนต์แล้ว ข้อมูลในกรมธรรม์ผิด ต้องทำอย่างไร ?

กรมธรรม์รถยนต์ นับเป็นเอกสารสำคัญอย่างหนึ่งที่ต้องตรวจเช็คให้ละเอียดหลังจากตกลงทำประกันรถ ยนต์กับบริษัทประกันฯ ทั้งชื่อของผู้เอาประกันรถ เลขทะเบียนรถยนต์ ฯลฯ เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดขึ้น เพราะข้อมูลเหล่านี้จะช่วยให้กรมธรรม์ที่คุณได้รับมาสามารถใช้งานได้อย่างเต็ม ประสิทธิภาพ แต่หากเกิดข้อมูลคลาดเคลื่อนไม่ตรงกับในกรมธรรม์ ต้องทำอย่างไร ? และสิ่งแรกที่ต้องนึกถึงคือใบสลักหลังกรมธรรม์ วันนี้เราจะพาไปหาคำตอบกันครับ

สลักหลังกรมธรรม์รถยนต์ คืออะไร

สลักหลังกรมธรรม์รถยนต์ คือ เอกสารแนบท้ายกรมธรรม์ที่บริษัทประกันรถยนต์ ออกให้กับผู้เอาประกันอีก 1 รอบ เพื่อให้ผู้เอาประกันเก็บเอาไว้ที่ตนเอง 1 ฉบับ และบริษัทประกันฯ เก็บเอาไว้อีก 1 ฉบับ ซึ่งข้อมูลในใบสลักหลังกรมธรรม์จะถูกแก้ไขให้ถูกต้อง ตามที่ผู้เอาประกันแจ้งเรื่องมายังบริษัทประกันฯ ดังนั้น ผู้เอาประกันควรอ่านเนื้อหาข้างในของใบสลักหลังกรมธรรม์ให้ละเอียด เพราะกรมธรรม์เป็นเอกสารที่จะระบุว่าผู้เอาประกันเป็นใคร รถยนต์ที่ทำประกันรถยนต์รุ่นอะไร หากข้อมูลเหล่านี้เกิดความผิดพลาด อาจสร้างความลำบากให้กับคุณเวลาต้องการจะเคลมประกันรถยนต์ในอนาคตได้

ข้อมูลในกรมธรรม์ผิด ต้องทำอย่างไร

หากข้อมูลในกรมธรรม์ผิดต้องรีบติดต่อไปยังบริษัทประกันฯ หรือนายหน้าประกันที่คุณติดต่อด้วย เนื่องจากบริษัทประกันฯ ที่คุณติดต่อด้วยต้องเป็นผู้ออกใบสลักหลังกรมธรรม์ใหม่ที่มีข้อมูลถูกต้องให้ กับคุณอีกครั้ง ดังนั้น การตรวจสอบข้อมูลให้ถูกต้องจึงเป็นหน้าที่สำคัญของผู้เอาประกัน เพื่อให้ได้เอกสารใบสลักหลังกรมธรรม์ที่มีข้อมูลทุกอย่างถูกต้อง จึงไม่ควรมองข้ามขั้นตอนนี้เด็ดขาด โดยทั้งหมดนี้ก็เพื่อรักษาสิทธิ์ของคุณนั่นเองครับ

กรณีใดบ้างที่ต้องแจ้งบริษัทประกันฯ เพื่อออกเอกสารสลักหลัง

ส่วนใหญ่แล้วในกรณีที่เกิดข้อผิดพลาดในใบสลักหลังกรมธรรม์ หลังจากที่ผู้เอาประกันตรวจสอบเอกสารเรียบร้อยแล้ว มักจะเกิดจากดังนี้

  • ข้อมูลในกรมธรรม์รถยนต์ผิด

ข้อมูลในกรมธรรม์รถยนต์ที่ต้องตรวจสอบให้ละเอียด ว่าถูกต้องตามที่ผู้เอาประกันแจ้งหรือไม่ มีดังนี้

  1. ชื่อของผู้เอาประกันรถยนต์
  2. วัน เดือน ปี ที่ประกันรถยนต์เริ่มคุ้มครอง
  3. เลขทะเบียนรถยนต์
  4. รุ่นรถยนต์ที่เอาประกัน
  5. เลขตัวถังของรถยนต์ที่เอาประกัน
  6. เบี้ยประกันรถยนต์

หากข้อมูลเหล่านี้ไม่ตรงกับที่แจ้งไป สิ่งที่คุณควรต้องทำคือการติดต่อไปยังบริษัทประกันฯ เพื่อขอใบสลักหลังกรมธรรม์ใหม่อีกครั้ง

  • เกิดการเปลี่ยนชื่อในกรมธรรม์รถยนต์ ในกรณีนี้สามารถพบได้บ่อยครั้ง จากการที่ผู้เอาประกันรถต้องการเปลี่ยนชื่อหรือนามสกุล ในกรมธรรม์รถยนต์ที่ทำประกันรถยนต์เอาไว้ โดยไม่ได้เกิดจากข้อมูลผิดพลาดในกรมธรรม์ ในส่วนนี้คุณสามารถส่งเรื่องไปยังบริษัทประกันฯ เพื่อขอเปลี่ยนข้อมูลในใบสลักหลังกรมธรรม์และขอรับได้เลย

การขอเอกสารใบสลักหลังกรมธรรม์ ต้องใช้เอกสารใดบ้าง

เมื่อผู้เอาประกันต้องการขอเปลี่ยนข้อมูลในเอกสารใบสลักหลังกรมธรรม์ คุณสามารถส่งเรื่องไปยังบริษัทประกันฯ ที่ทำประกันรถยนต์เอาไว้ได้เลย เพียงแต่ต้องเตรียมเอกสารให้ถูกต้องครบถ้วน ดังนี้

  • เปลี่ยนที่อยู่ในกรมธรรม์รถยนต์

เอกสารคำร้องขอสลักหลังกรมธรรม์ สำเนาทะเบียนบ้านหรือสำเนาบัตรประชาชนของผู้เอากรมธรรม์ พร้อมเซ็นสำเนาถูกต้อง เพื่อระบุข้อมูลติดต่อ/ที่อยู่ใหม่ ที่ต้องการขอเปลี่ยนแปลง

  • กรมธรรม์สูญหาย ในกรณีนี้ผู้เอาประกันต้องไปแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวัน แล้วนำหลักฐานมาแจ้งกับบริษัทประกันฯ เพื่อที่บริษัทประกันฯ จะออกสำเนากรมธรรม์ประกันรถยนต์ให้ เพื่อประโยชน์ในการขอรับสิทธิ์ต่างๆ ตามกรมธรรม์

คำร้องขอเปลี่ยนแปลงกรมธรรม์ โดยแจ้งเหตุที่ทำให้กรมธรรม์สูญหายหรือเสียหาย ใบแจ้งความกรมธรรม์สูญหาย สำเนาบัตรประชาชน พร้อมรับรองสำเนา

  • กรณีรถยนต์ที่เอาประกัน มีการตกแต่งรถยนต์เพิ่มเติม ต้องใช้ใบเสร็จ/ ราคาของอุปกรณ์เพิ่มเติมนั้นๆ เป็นเอกสารในการแจ้งขอใบสลักหลังกรมธรรม์ ซึ่งการตกแต่งรถยนต์เพิ่มเติม นอกจากจะเพิ่มทุนประกันแล้ว ผู้เอาประกันจะต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันเพิ่มอีกด้วย

  • การขอใบสลักหลังแก้ไขรายละเอียดรถยนต์ เช่น เลขตัวถังผิด, ทะเบียนรถยนต์ผิด, ชื่อผู้ครอบครองรถผิด

สำเนาทะเบียนรถ ทั้งนี้หากต้องการเปลี่ยนแปลงข้อความหรือข้อมูลอื่นๆ ในกรมธรรม์ รถยนต์ อย่าลืมที่จะส่งเอกสารที่สามารถยืนยันข้อมูลที่ต้องการแก้ไขไปพร้อมกับยื่น คำร้องด้วย เพื่อให้ฝั่งบริษัทประกันฯ สามารถใส่ข้อมูลตามจริงในใบสลักหลังกรมธรรม์ได้ถูกต้องครบถ้วน

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ขับรถในสายหมอกยังไงundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ขับรถในสายหมอกยังไง แม้ว่าคุณจะเป็นมือโปรในการขับขี่ขนาดไหนก็ไม่ควรประมาทกับการขับขี่ในสายหมอก เพราะสภาพอากาศที่หมอกหนานั้นเป็นปัจจัยนึงที่อาจทำให้การขับขี่ของคุณยากขึ้นและสามารถทำให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนได้ มาดูเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้คุณขับขี่ปลอดภัย เพื่อรับมือแม้ในหมอกที่หนาแน่นที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำประกันรถยนต์ไฟฟ้า MINI COOPER SE ของคุณ สิ่งที่คุณต้องรู้undefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

รถยนต์ไฟฟ้ากำลังเป็นที่นิยมมากขึ้นทั่วโลก เนื่องจากผู้คนเริ่มตระหนักถึงการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์และผลกระทบที่รถยนต์ที่ใช้ก๊าซแบบดั้งเดิมมีต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นของรถยนต์ไฟฟ้า สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจตัวเลือกการประกันภัยที่มีให้คุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้นหนึ่งแพงไปซื้อประกันชั้นสองบวกดีไหมundefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันชั้น1 แพงไป ซื้อประกันชั้น2+ดีไหม หลายคนอาจกำลังใกล้ถึงเวลาต่อประกันรถยนต์ให้กับรถคันโปรด แต่ช่วงนี้สถานการณ์โควิดกำลังวิกฤตหนัก ทำให้ต้องเซฟค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อประคองชีวิตในช่วงวิกฤตนี้ ซึ่งทุกค่าใช้จ่ายล้วนสำคัญหมดจนลดไม่ได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถเกิดอุบัติเหตุ ต้องโทรแจ้งประกันทันทีundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถเกิดอุบัติเหตุ ต้องโทรแจ้งประกันทันที การแจ้งบริษัทประกันภัยทันทีเมื่อรถยนต์เกิดเฉี่ยวชนหรือเกิดอุบัติเหตุอื่นใดนับเป็นหลักการประกันภัยที่สำคัญที่สุดนั้นก็คือ หลักสุจริตใจ และเป็นไปตามวรรคทองในเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ ความคุ้มครองของบริษัทจะเกิดขึ้นเมื่อผู้เอาประกันภัยหรือผู้ขับขี่ดำเนินการโดยสุจริต

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

แรงงานต่างด้าวซื้อประกันสุขภาพได้ที่ไหนundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบตัวเลือกที่มีให้สำหรับแรงงานต่างชาติในการซื้อประกันสุขภาพ สำรวจลู่ทางและผู้ให้บริการต่างๆ ที่เสนอแผนประกันสุขภาพที่ปรับให้เหมาะกับความต้องการด้านการรักษาพยาบาลของแรงงานต่างชาติโดยเฉพาะ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ควรเติมลมยางรถยนต์เท่าไหร่ถึงจะดีundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ยางรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่มีหน้าที่คอยรับน้ำหนักรถและน้ำหนักบรรทุกและคอยลดแรงกระแทกการสั่นสะเทือนจากพื้นถนน ซึ่งยางรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนทิศทางการขับขี่และเป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนหรือหยุดรถและยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน เพราะฉะนั้นผู้ขับขี่ควรดูแลยางรถยนต์และตรวจเช็คลมยางหรือเติมลมยางเป็นประจำทุกเดือน เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดปัญหาใหญ่ตามมาได้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561