LINE

น้ำมันหมดกลางทางรถเป็นอะไรไหม

น้ำมันหมดกลางทางรถเป็นอะไรไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

รถยนต์ทุกคันมีเกจวัดน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่แล้ว ซึ่งผู้ขับขี่ก็สามารถคอยดูได้ว่าน้ำมันอยู่ระดับใด และก็เชื่อว่าหลายๆ คน คงเคยขับรถเพลินจนลืมดูเกจวัดน้ำมันเชื้อเพลิง ยิ่งถ้าเกจวัดน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ในระดับต่ำเมื่อขับขึ้นบนทางด่วนที่ไม่มีปั๊มให้แวะเติมน้ำมัน รถของคุณอาจไปไม่ถึงจุดหมายแน่ๆ เพราะน้ำมันอาจหมดระหว่างทางได้ แล้วถ้าปล่อยให้น้ำมันใกล้หมดบ่อยๆ คงไม่ใช่เรื่องที่ดีแน่ๆ และอาจส่งผลเสียต่อชิ้นส่วนของรถด้วย มาดูกันว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าปล่อยให้รถน้ำมันหมดระหว่างทาง

• ปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงอาจเสียหายได้

โดยปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงนั้นจะอยู่ในถังเชื้อเพลิงทำหน้าที่ปั๊มน้ำมันไปที่เครื่องยนต์ ให้รถของคุณเคลื่อนที่ได้เมื่อคุณเหยียบคันเร่ง และเนื่องจากปั๊มเชื้อเพลิงของคุณต้องอาศัยน้ำมันเพื่อให้มีการหล่อลื่นที่ดี ถ้าหากน้ำมันเชื้อเพลิงหมดอาจทำให้ปั๊มเชื้อเพลิงทำงานหนักเกินไปและร้อนเกินไป เพื่อให้ป้องกันปั๊มน้ำมันเชื้อเพลิงของคุณให้มีอายุการใช้งานยาวนานพยายามอย่าให้น้ำมันเชื้อเพลิงของคุณเหลือต่ำกว่า ¼ ของถังน้ำมันเชื้อเพลิง

• หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอาจอุดตัน

เศษฝุ่นเจือปนในน้ำมันเชื้อเพลิงนั้น สามารถสร้างตะกอนที่สะสมไว้ด้านล่างของถังน้ำมันเชื้อเพลิงของคุณได้ ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงของคุณมีหน้าที่กรองสิ่งไม่ดีทั้งหมดออกไป เพื่อไม่ให้เข้าไปในเครื่องยนต์ แต่เมื่อระดับน้ำมันเชื้อเพลิงของคุณต่ำเกินไป สิ่งเจือปนเหล่านั้นอาจถูกผลักผ่านท่อน้ำมันเชื้อเพลิงและอุดตันหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิง

• แป้นเบรกและการบังคับเลี้ยวจะรู้สึกหนักและการเคลื่อนหน่วงขึ้น

เมื่อคุณแป้นเบรกจะรู้สึกหนักและกดลงได้ยากขึ้น เบรกของคุณมีระบบช่วยกำลังและใช้ระบบไฮดรอลิกส์เพื่อส่งกำลังจากแป้นเบรกไปยังผ้าเบรก เมื่อดับเครื่องยนต์ก็จะทำให้ระบบเบรกจะดับไปด้วย และอีกหนึ่งสิ่งก็คือจะรู้สึกพวงมาลัยหน่วงขึ้นทำให้บังคับยากขึ้น คุณอาจต้องใช้แรงสองมือเพื่อหมุนพวงมาลัยเพิ่มขึ้น

จะทำอย่างไรเมื่อน้ำมันหมด

เมื่อคุณน้ำมันหมด สิ่งแรกและสำคัญที่สุดที่ต้องจำไว้คือตั้งสติไว้ หาที่ที่ปลอดภัยเพื่อที่ไม่มีความเสี่ยงที่จะถูกชนท้าย โดยพยายามนำรถเข้าจอดให้ชิดไหล่ทางมากที่สุด พร้อมเปิดไฟฉุกเฉินและโทรขอความช่วยเหลือเพื่อนำน้ำมันมาเติมให้กับรถของคุณ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

บริษัท วิริยะ ประกันภัย สนับสนุนความเป็นผู้นำในตลาดประกันภัยundefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

บริษัท วิริยะ ประกันภัย เป็นบริษัทชั้นนำในตลาดประกันภัย ด้วยการสนับสนุนและให้บริการที่มีคุณภาพ เรามุ่งมั่นเพื่อช่วยเหลือลูกค้าของเราในการตัดสินใจที่ถูกต้องและสร้างความเชื่อมั่นในการใช้บริการของเรา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ประเภทต่างๆundefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

เมื่อซื้อประกันภัยรถยนต์ สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจความคุ้มครองประเภทต่างๆ ที่มี ความคุ้มครองแต่ละประเภทให้ความคุ้มครองในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน และขึ้นอยู่กับคุณที่จะตัดสินใจว่าความคุ้มครองใดที่เหมาะกับความต้องการของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำความเข้าใจเกี่ยวกับDeductibleประกันรถยนต์undefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

Deductibleจากประกันภัยรถยนต์คือจำนวนเงินที่คุณตกลงที่จะจ่ายออกจากกระเป๋าในกรณีที่มีการเคลมที่ครอบคลุม การทำความเข้าใจวิธีการทำงานของDeductibleเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า ปกป้อง TAKANO TTE 500 ของคุณด้วยความอุ่นใจundefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

หากคุณเป็นเจ้าของ TAKANO TTE 500 อย่างภาคภูมิ คุณรู้อยู่แล้วว่าคุณมีรถยนต์ไฟฟ้าที่ปฏิวัติวงการที่รวมพลัง ประสิทธิภาพ และความยั่งยืนเข้าไว้ด้วยกัน รถกระบะไฟฟ้า ขนาดจิ๋ว รุ่นเดียวในไทย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีตรวจสอบและเปลี่ยนผ้าเบรกรถยนต์ของคุณundefined
23 ธันวาคม พ.ศ.2565

ผ้าเบรกเป็นส่วนสำคัญของระบบเบรกของรถคุณ และสิ่งสำคัญคือต้องรักษาให้อยู่ในสภาพที่ดีเพื่อให้แน่ใจว่ารถของคุณจะหยุดอย่างปลอดภัย วิธีตรวจสอบและเปลี่ยนผ้าเบรกมีดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

กฏจราจรที่คนมักทำผิดundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

กฏจราจรที่คนมักทำผิด กฎจราจรมีไว้เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนร่วมปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัย แต่ยังมีผู้ขับขี่อยู่อีกจำนวนไม่น้อยที่มักละเลยกฎต่างๆ เพราะความเคยชิน และทำจนเป็นเรื่องปกติ วันแสงทองโบรคเกอร์จึงขอรวบรวมกฎจราจรต่างๆ ที่หลายคนมักมองข้าม ทำผิดโดยไม่รู้ตัว จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561