LINE

การขับขี่รถยนต์โดยไม่มีน้ำหล่อเย็น จะเกิดอะไรขึ้น

การขับขี่รถยนต์โดยไม่มีน้ำหล่อเย็น จะเกิดอะไรขึ้น

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 ตุลาคม พ.ศ.2565

ไม่ว่าคุณจะขับรถที่เป็นเครื่องยนต์เบนซิน, เครื่องยนต์ดีเซล, รถยนต์ไฮบริดหรือแม้แต่รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ก็สามารถสร้างความร้อนได้เมื่อถูกใช้งานและความร้อนที่เกิดขึ้นภายในรถยนต์นั้นต้องได้รับการจัดการอย่างเหมาะสม ไม่เช่นนั้นรถยนต์ที่ที่มีความร้อนสะสมมากเกินไป อาจทำให้เครื่องยนต์น็อคได้

ซึ่งกลไกการระบายความร้อนออกจากเครื่องยนต์หรือควบคุมอุณหภูมิเครื่องยนต์ให้อยู่ในเกณฑ์เหมาะสม รถยนต์จำเป็นต้องใช้ของเหลวที่เรียกว่าสารป้องกันการแข็งตัวหรือน้ำหล่อเย็นนั้นเอง หากคุณขับรถโดยไม่มีน้ำหล่อเย็น อาจทำให้เครื่องยนต์ร้อนเกินไป ซึ่งมักจะสร้างปัญหาให้กับเครื่องยนต์เสียหายร้ายแรงได้

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าขับรถโดยไม่มีน้ำหล่อเย็น

การขับรถโดยไม่มีน้ำหล่อเย็น อาจทำให้ชิ้นส่วนบางส่วนของรถคุณเสียหายได้ เพียงแค่จุดเล็กๆ ก็อาจสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างจนนำไปสู่การซ่อมแซมครั้งใหญ่ ที่ทำให้เสียทั้งเงินและเวลามากขึ้น ดังนั้นผู้ขับขี่จึงไม่ควรขับรถโดยไม่มีน้ำหล่อเย็น ซึ่งอาจส่งผลกระทบให้รถยนต์ของคุณได้ ดังต่อไปนี้

• อาจส่งผลทำให้เครื่องยนต์ของคุณอาจร้อนเกินไป เพราะน้ำหล่อเย็นเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยระบายความร้อนให้กับเครื่องยนต์ โดยน้ำหล่อเย็นจะทำหน้าที่ช่วยดึงความร้อนออกจากเครื่องยนต์ ดังนั้นหากไม่มีน้ำหล่อเย็นหรือมีไม่เพียงพอ เครื่องยนต์อาจร้อนจัดจนเครื่องยนต์น็อคได้และการใช้เครื่องยนต์ที่ร้อนจัดอย่างต่อเนื่อง อาจนำไปสู่ความเสียหายถาวรของชิ้นส่วนต่างๆ ภายในเครื่องยนต์ได้

• หากคุณปล่อยให้รถของคุณมีระดับน้ำหล่อเย็นต่ำ อาจทำให้ปะเก็นหัวบนบล็อกเครื่องยนต์ของคุณระเบิดได้ หากเกิดเหตุการณ์นี้ คุณอาจสังเกตเห็นควันที่ปล่อยออกมาจากเครื่องยนต์หรือท่อไอเสีย และอาจมีเสียงดังขึ้นภายในเครื่องยนต์

• ในปัจจุบันรถยนต์รุ่นใหม่ได้ถูกพัฒนาให้มีระบบความปลอดภัยในการดับเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติ หากรถยนต์มีความร้อนสะสมมากเกินไป เพื่อรักษาเครื่องยนต์ก่อนที่จะได้รับความเสียหายอย่างมาก ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้เนื่องจากน้ำหล่อเย็นต่ำ แม้ว่าวิธีนี้อาจช่วยคุณได้แต่ก็อาจเป็นอันตรายได้ หากดับขณะที่ขับขี่

ทุกส่วนประกอบของรถยนต์ เมื่อถูกใช้งานก็ต้องเสื่อมสภาพตามกาลเวลาเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ ผู้ขับขี่ควรนำรถไปเช็คระยะให้ตรงตามกำหนดทุกครั้ง ช่างผู้เชี่ยวชาญจะทำการตรวจสอบและเปลี่ยนน้ำยาหม้อน้ำให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมอยู่เสมอ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ระบบปรับอากาศรถยนต์ผิดปกติมีอาการอย่างไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ระบบปรับอากาศรถยนต์ผิดปกติมีอาการอย่างไร หากผู้ขับขี่รู้สึกว่าอากาศภายในห้องโดยสารของรถยนต์ของคุณไม่เย็นสดชื่นอากาศไม่ไหลเวียน คงเป็นเรื่องที่สร้างความรำคาญใจและทำให้คุณรู้สึกไม่สบายอีกด้วย ปัญหาดังกล่าวหากปล่อยไว้ไม่เพียงแต่ทำให้คุณเหงื่อออกขณะขับขี่เพียงอย่างเดียว อาจส่งผลต่อสุขภาพที่ได้รับอากาศไม่เพียงพอได้อีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

Loewy.Bkk คาเฟ่เปิดใหม่ย่านสาทรใจกลางกรุงเทพ ที่ไม่เหมือนใครundefined
27 ธันวาคม พ.ศ.2566

Loewy.Bkk เป็นคาเฟ่เปิดใหม่ย่านสีลม สาทร เครื่องดื่มนั้นผสมผสานด้วยวัตถุดิบพิเศษและความใส่ใจที่ไม่เหมือนใคร คาเฟ่สวยงาม มีมุมตกแต่งสไตล์โรงแรม 5 ดาว

แโ

แสงทอง โบรคเกอร์

แผ่นกรองอากาศมีหน้าที่ทำอะไรundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

แผ่นกรองอากาศมีหน้าที่ทำอะไร แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์ช่วยป้องกันและคอยดักจับไม่ให้สารปนเปื้อนที่เป็นอันตรายเข้าสู่เครื่องยนต์ หากปล่อยให้แผ่นกรองอากาศเครื่องยนต์สกปรก ก็อาจจะทำให้สิ่งสกปรกเข้าไปอุดตันหรือตกค้างอยู่ภายในเครื่องยนต์ สามารถลดกำลังของเครื่องยนต์ทำให้เครื่องยนต์มีการตอบสนองที่ไม่ดีเท่าที่ควร อัตราเร่งเครื่องลดลงและเพิ่มการสึกหรอของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ มันยังทำให้รถยนต์ของคุณเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น เพราะเครื่องยนต์อาจทำงานได้ไม่ดีนัก ทำให้เผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าปกติ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถสปอร์ตสุดเท่ Lamborghini Huracanundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

Lamborghini Huracan เป็นซูเปอร์คาร์เครื่องยนต์วางกลางที่ผลิตโดย Lamborghini ผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาลี เปิดตัวในปี 2014 เพื่อแทนที่ Gallardo Huracan เป็นตัวแทนของรถสปอร์ตสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ล่าสุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในกลุ่มรถสปอร์ตสมรรถนะสูงของ Lamborghini

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถยนต์ที่ดีที่สุดในโลกundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

เป็นการยากที่จะตั้งชื่อรถยนต์เพียงคันเดียวว่าเป็น รถยนต์ที่ดีที่สุดในโลก เนื่องจากมีปัจจัยหลายอย่างที่ต้องพิจารณา เช่น สมรรถนะ การออกแบบ เทคโนโลยี และความสามารถในการจ่าย อย่างไรก็ตาม มีรถยนต์ไม่กี่คันที่ได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์และความนิยมอย่างกว้างขวางอย่างต่อเนื่อง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เติมลมยางธรรมดาหรือเติมลมยางแบบไนโตรเจนดีundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

เติมลมยางธรรมดาหรือเติมลมยางแบบไนโตรเจนดี ข้อแตกต่างของการเติมลมยางธรรมดาและเติมลมยางแบบไนโตรเจนนี้คืออะไร เติมยางมีข้อดียังไงอย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561