LINE

ประกันชั้น 2 ต่างกับ 2บวกยังไง

ประกันชั้น 2 ต่างกับ 2บวกยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ทุกคนน่าจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าการขับขี่รถยนต์ นอกจากทำประกันรถยนต์ภาคบังคับ หรือที่เรียกกันว่า พ.ร.บ.รถยนต์ แล้ว ยังจำเป็นต้องทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจเสริมเข้ามาด้วย เพื่อคุ้มครองความเสียหายของตัวรถและบุคคลเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยที่เราไม่ต้องควักเงินตัวเองจ่ายเลยแม้แต่นิดเดียว เพราะความคุ้มค่านี้เอง จึงทำให้ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง

แต่ประกันรถยนต์ก็มีให้เลือกหลายแผนความคุ้มครอง ทั้งประกันชั้น 1 ประกันชั้น 2 ประกันภัยรถยนต์ 2+ และประกันชั้น 3 กับ 3+ ซึ่งแต่ละแผนประกันก็มีความคุ้มครองที่แตกต่างกันไป รวมไปถึงทุนประกันรถยนต์และเบี้ยประกันรถยนต์อีกด้วย โดยวันนี้เราจะขอพูดถึงประกันชั้น 2 กับ ประกันภัยรถยนต์ 2+ ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันกันว่าแตกต่างกันอย่างไร

ประกันชั้น 2 คุ้มครองอะไรบ้าง

ประกันชั้น 2 เป็นประกันรถยนต์ที่ช่วยคุ้มครองรถเรา “เฉพาะกรณีรถหายหรือไฟไหม้เท่านั้น” หากเป็นอุบัติเหตุอื่น อย่างรถชนฟุตบาท ชนต้นไม้ หรือชนกับรถ ประกันชั้น 2 จะไม่ซ่อมรถให้เรา แต่จะซ่อมรถให้กับคู่กรณีที่เราไปสร้างความเสียหายให้แทน ส่วนของความคุ้มครองบุคคลภายนอก บุคคลภายในรถ ค่ารักษาพยาบาลและทรัพย์สินของคู่กรณี ประกันชั้น 2 จะให้ความคุ้มครองพร้อมทั้งชดเชยให้อยู่แล้ว รวมไปถึงการประกันตัวเพื่อสู้คดีอีกด้วย

ประกันภัยรถยนต์ 2+ คุ้มครองอะไรบ้าง

ส่วนประกันภัยรถยนต์ 2+ จะให้ความคุ้มครองรถเรา ทั้งรถหาย ไฟไหม้และในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุแบบรถชนรถ หากคู่กรณีเป็นรถยนต์หรือยานพาหนะทางบกอย่างรถมอเตอร์ไซค์ รถพ่วง รถไฟและรถราง ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ จะทำการซ่อมให้ทั้งรถของเราและรถของคู่กรณี เหมือนกับการทำประกันชั้น 1 นอกจากนี้ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ ยังให้ความคุ้มครองต่อบุคคลภายนอก ทั้งชีวิต ร่างกายและทรัพย์สิน พร้อมทั้งชดเชยค่าเสียหาย ค่ารักษาพยาบาล รวมไปถึงการประกันตัวผู้ขับขี่หากเกิดคดีความที่ต้องขึ้นศาลอีกด้วย **ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ จะไม่ให้ความคุ้มครองหากไม่มีคู่กรณี

ประกันภัยรถยนต์ 2+ กับประกันชั้น 2 ต่างกันยังไง

ต้องบอกก่อนว่าประกันชั้น 2 กับ ประกันภัยรถยนต์ 2+ มีความแตกต่างกันอยู่ นั่นก็คือความคุ้มครองและราคาที่ไม่เท่ากัน โดยประกันชั้น 2 นั้นจะให้ความคุ้มครองเฉพาะรถคู่กรณี กรณีที่รถหายและรถไฟไหม้เท่านั้น หากเกิดเหตุรถชนรถ ทางคู่กรณีจะได้รับการซ่อมจากทางประกันรถยนต์ประเภท 2 ที่ทำอยู่ แต่รถของผู้เอาประกันจะต้องออกค่าใช้จ่ายในการซ่อมเอง ส่วนประกันภัยรถยนต์ 2+ จะมีความคุ้มครองที่คล้ายกับประกันชั้น 1 คือสามารถเคลมประกันได้ก็ต่อเมื่อเกิดเหตุรถชนรถ หรือชนแบบมีคู่กรณีเท่านั้น หากเป็นอุบัติเหตุอื่น เช่น ถอยชนกระถางต้นไม้ ประตู ชนฟุตบาท หรือเกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่เองจะไม่สามารถเคลมประกันได้

ประกันภัยรถยนต์ 2+ แตกต่างกับประกันชั้น 1 อย่างไร

แน่นอนอยู่แล้วว่าการทำประกันรถยนต์ จะต้องเลือกประกันรถยนต์ที่คุ้มค่าและตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของผู้ขับขี่ และบางคนก็อาจจะเกิดความกังวลว่า หากเปลี่ยนจากประกันชั้น 1 ไปเป็นประกันภัยรถยนต์ 2+ แล้ว จะเสียความคุ้มครองที่เคยได้ ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิด เพราะหากเปลี่ยนไปทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ แล้วก็ยังสามารถกลับมาทำประกันชั้น 1 ได้หากครบกำหนดของกรมธรรม์ที่ระบุไว้ หรือหากอายุของรถที่ขับอยู่ยังไม่เกินเกณฑ์ก็สามารถทำประกันชั้น 1 ได้เช่นกัน

ประกันชั้น 1

ทุกคนน่าจะรู้กันดีอยู่แล้วว่า ประกันชั้น 1 นั้นให้ความคุ้มครองครอบคลุมทุกกรณีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเกิดอุบัติเหตุจากสาเหตุใดก็ตาม รวมไปถึงรถหาย รถไฟไหม้ก็ยังอยู่ในความคุ้มครองทั้งหมด ซึ่งความคุ้มครองทั้งหมดนี้ย่อมแลกมาด้วยราคาที่ต้องจ่ายค่อนข้างสูง เช่นเดียวกัน

ประกันภัยรถยนต์ 2+

ส่วนประกันภัยรถยนต์ 2+ จะให้ความคุ้มครองที่แตกต่างจากประกันชั้น 1 เพียงข้อเดียวเท่านั้น ก็คือ หากเกิดเหตุรถชนที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับรถชนรถ หรือพาหนะทางบกที่จดทะเบียนกับกรมขนส่งทางบก ประกันภัยรถยนต์ชั้น 2+ จะไม่ให้ความคุ้มครองหรือส่งเคลมประกันได้

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับข้อมูลของประกันภัยรถยนต์ 2+ กับ ประกันชั้น 2 ที่เรานำมาฝากกัน หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คนที่กำลังสับสนอยู่ว่าประกันภัยรถยนต์ 2+ กับประกันชั้น 2 แตกต่างกันอย่างไร เข้าใจมากขึ้น ที่สำคัญการทำประกันรถยนต์ที่ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์การใช้รถ เป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด เพราะนอกจากจะได้รับความคุ้มครองแล้ว ยังไม่ต้องจ่ายเงินอย่างสิ้นเปลืองอีกด้วย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รู้สึกว่ารถเอียงเวลาขับรถundefined
31 กันยายน พ.ศ.2565

รู้สึกว่ารถเอียงเวลาขับรถ ยางรถยนต์เป็นเพียงชิ้นส่วนเดียวของรถยนต์ที่สัมผัสกับพื้นถนน ยางรถยนต์จึงมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการขับขี่ที่ปลอดภัย เมื่อยางได้รับการดูแลรักษาที่เหมาะสมให้อยู่ในสภาพที่ดีและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ยางรถยนต์ของคุณก็จะสามารถมอบประสบการณ์ขับขี่ที่ราบรื่นตลอดทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของการบำรุงรักษารถยนต์เป็นประจำundefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

การเป็นเจ้าของรถยนต์ถือเป็นการลงทุนที่สำคัญ และการบำรุงรักษาเป็นประจำเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้รถทำงานได้อย่างราบรื่น ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

กฏจราจรที่คนมักทำผิดundefined
22 กรกฎาคม พ.ศ.2565

กฏจราจรที่คนมักทำผิด กฎจราจรมีไว้เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนร่วมปฏิบัติตามเพื่อความปลอดภัย แต่ยังมีผู้ขับขี่อยู่อีกจำนวนไม่น้อยที่มักละเลยกฎต่างๆ เพราะความเคยชิน และทำจนเป็นเรื่องปกติ วันแสงทองโบรคเกอร์จึงขอรวบรวมกฎจราจรต่างๆ ที่หลายคนมักมองข้าม ทำผิดโดยไม่รู้ตัว จะมีอะไรบ้าง ตามมาดูกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

แลกใบเคลม knock for knockundefined
3 สิงหาคม พ.ศ.2565

Knock for Knock หรือชนแล้วแยก เป็นโครงการประกันรถยนต์ที่ออกมาสำหรับผู้ที่ทำประกันชั้น 1 ที่จะช่วยให้ผู้เอาประกันประหยัดเวลา อีกทั้งยังมีความสะดวกรวดเร็วเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น เพราะสามารถแลกเอกสารการเคลมกับคู่กรณีได้ ทำให้แยกย้ายกันได้ทันทีไม่ต้องเสียเวลานั่งรอพนักงานประกันของทั้งคู่เข้ามาตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่อประกันล่วงหน้า ดีอย่างไรundefined
18 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถยนต์ เป็นยานพาหนะที่จำเป็นในการเดินทางของคนในยุคปัจจุบันและอีกหนึ่งสิ่งสำคัญสำหรับคนมีรถก็คือ การทำประกันรถยนต์ ซึ่งในแต่ละกรมธรรม์ก็ให้ความคุ้มครองที่แตกต่างกันออกไป และเป็นการกระจายความเสี่ยงของค่าเสียหายรถยนต์เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งการเลือกทำประกันรถยนต์สักกรมธรรม์ที่มีความคุ้มครองที่ครอบคลุมและตอบโจทย์กับความต้องการ ทั้งเงินทุนประกัน ค่าซ่อมแซมต่างๆ ขึ้นอยู่กับไลฟ์สไตล์การใช้รถของผู้ทำประกัน เพียงแต่ต้องเลือกให้ตรงกับความต้องการและเหมาะสมกับค่าเบี้ยประกันของเรา ถึงจะเรียกได้ว่าคุ้มค่า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

คนอื่นเช่ารถแล้วรถหาย ประกันคุ้มครองไหมundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

คนอื่นเช่ารถแล้วรถหาย ประกันคุ้มครองไหม ธุรกิจรถเช่าเพื่อการท่องเที่ยวหรือให้บริการขนส่ง กำลังเป็นรายได้พิเศษที่ผู้คนเริ่มให้ความสนใจ และหมายรวมไปถึงการชักชวนให้มาร่วมลงทุนธุรกิจนี้กันมากขึ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561