LINE

โค้งอันตรายในไทยต้องระวัง

โค้งอันตรายในไทยต้องระวัง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 มกราคม พ.ศ.2565

สำหรับช่วงปีใหม่นี้ ใครที่มีแพลนขับรถเดินทางไกลไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือต้องเปลี่ยนเส้นทางกลับบ้าน อาจจะต้องพบเจอกับเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย รวมถึงโค้งอันตรายต่างๆ ที่มักจะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง วันนี้แสงทองโบรคเกอร์จึงได้รวบรวม 7 โค้งอันตรายทั่วไทย เสี่ยงอุบัติเหตุ มาให้ผู้ใช้รถทุกท่านได้ทราบ เดินทางไกลปลอดภัยกว่าเดิม

โค้งอันตรายควรระวัง

  1. โค้งกรอกยายชา พิกัด : ต.เนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง

    โดยช่วงสภาพถนนของโค้งกรอกยายชานั้นเป็นโค้งหักศอก จุดตัดระหว่างถนนสุขุมวิท เส้นทางระหว่างเมืองระยองมุ่งหน้าตำบลมาบตาพุด อีกทั้งยังมีแยกตัดลงเข้าถนนกรอกยายชา ชุมชนกรอกยายชาและหมู่บ้านต่างๆ ด้วย ซึ่งบริเวณโค้งดังกล่าวมีรัศมีที่ค่อนข้างแคบ รวมถึงช่วงเวลากลางคืนจะมีความมืดมาก ทำให้ผู้ใช้ทางที่ไม่ทันระมัดระวังและไม่เคยชินกับเส้นทางนี้ประสบอุบัติ เหตุอยู่บ่อยครั้ง

  2. โค้งผีเฮี้ยน พิกัด : อ.แม่ทา จ.ลำพูน

    สำหรับโค้งแห่งนี้ เป็นเส้นทางที่ชาวบ้าน อ.แม่ทา จ.ลำพูน ใช้สัญจรไปมา เพราะเป็นทางขึ้น-ลงเขา โดยสภาพของเส้นทางเป็นโค้งที่มีความสูงชันค่อนข้างมาก จึงทำให้การสัญจรไปมาขับขี่ค่อนข้างยากลำบาก โดยเฉพาะช่วงเวลาหลังตะวันตกดินแล้วบริเวณดังกล่าวจะมีความมืดมาก จนแทบมองไม่เห็นรถคันอื่นๆเลย เนื่องจากมีไฟส่องสว่างข้างทางน้อยมาก ยิ่งหากรถคันไหนที่ไม่คุ้นชินเส้นทางหรือไม่ถนัดขับขึ้น-ลงเขาแล้ว ด้วยนั้น อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นได้ง่าย

  3. โค้งปราบเซียน 100 ศพ พิกัด : ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

    โค้งอันตรายอีกหนึ่งโค้งที่มีชื่อในเรื่องการเกิดอุบัติเหตุบ่อย ตั้งอยู่บริเวณบ้านคอเอน ม.5 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต เป็นช่วงที่เข้าโค้งหักศอกพอดี ต้องขับขี่โดยใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมาก ซึ่งหากผู้ใช้รถไม่ชำนาญเส้นทาง รวมถึงขับมาด้วยความเร็วสูง อาจจะทำให้รถเกิดการเสียหลักได้รับบาดเจ็บหนัก หรือรุนแรงจนถึงขั้นเสียชีวิตได้

  4. โค้ง 100 ศพ พิกัด : อ.นาทวี จ.สงขลา

    โค้งแห่งนี้ ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 42 ช่วง อ.นาทวี จ.สงขลา ซึ่งมีสภาพถนนเป็นทางโค้งที่ค่อนข้างจะหักศอก สลับไปมาและเป็นทางขึ้น – ลงตามแนวเขา มีรถวิ่งสวนทางกัน อีกทั้งสองฝั่งข้างทางประกอบไปด้วยต้นไม้เล็กใหญ่จำนวนมาก ทำให้มองไม่เห็นรถที่วิ่งสวนมาในฝั่งตรงข้าม
    จนทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยตลอดระยะทาง 15 กิโลเมตรนี้ จะมี 3 ช่วงที่เกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ คือ คลองแตงจีน (กม.22), คลองลำพด และช่วงกิโลเมตรที่ 14

  5. โค้งเหมืองผ่า พิกัด : อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

    หรือที่เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “โค้งปากท่อ” ถือเป็นโค้งที่มีข้อบกพร่องตามหลักวิศวกรรมจราจรที่สำคัญหลายจุด ตั้งอยู่บนถนนสี่เลนเส้นยาวประมาณ 150 กม. เชื่อมระหว่างตัวเมือง จ.เชียงใหม่ สู่ อ.แม่อาย ต่อไปยัง อ.แม่จัน จ.เชียงราย ถนนเส้นนี้มีเกาะกลางช่วงโค้งเป็นตัว S ที่แคบมาก มีเพียงการตีเส้นทึบแบ่งฝั่งขาขึ้นและลงเท่านั้น ประกอบกับบริเวณกึ่งกลางโค้งด้านซ้าย (วิ่งมาจากตัวเมือง) มีซอยตัดเข้าวัดเจดีย์สถานในลักษณะมุมแหลม ทำให้คนที่ขับออกจากซอยสังเกตเห็นรถจากทางซ้ายได้ยาก เมื่อขับตัดข้ามไปอีกฝั่งเพื่อมุ่งหน้าไปทางตัวเมือง จึงมักเกิดอุบัติเหตุรถทางตรงที่วิ่งมาจาก อ.แม่แตง พุ่งชนอย่างรุนแรงอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งส่วนใหญ่มักเกิดกับคนนอกพื้นที่ เนื่องจากไม่คุ้นชินเส้นทางและขับรถมาด้วยความเร็วสูง

  6. โค้ง 100 ศพ พิกัด : หน้าศาลอาญารัชดา แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

    โค้งแห่งนี้ เป็นโค้งหลังหกหรือโค้งที่มีสองรัศมีเชื่อมด้วยเส้นตรงสั้นๆ ไม่มีการยกโค้ง อีกทั้งมีพื้นผิวจราจรไม่เรียบ หากฝนตกจะมีหลุมน้ำขัง ซึ่งปัจจัยเหล่านี้มีส่วนทำให้รถที่วิ่งมาล้อแฉลบ ที่สำคัญบริเวณถนนยังมีราวเหล็กที่เกาะกลางถนนและขอบทางเท้า ซึ่งร่นจากขอบทางเข้าไปอีกประมาณ 30 ซม. ทำให้ไม่สามารถป้องกันอันตรายจากรถชนได้มากนัก ยิ่งถ้ารถที่ไม่คุ้นเส้นทางขับมาอาจจะไม่สามารถควบคุมรถให้ วิ่งตามแนวเส้นทางได้ จนก่อให้เกิดการเสียหลักได้ในที่สุด บ่อยครั้งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นรถที่วิ่งมามักจะพุ่งเข้าชนขอบทางเท้า ก่อนและจะเหินขึ้นไปชนราวเหล็กกั้น

  7. โค้งอันตราย พิกัด : อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์

    โค้งแห่งนี้เป็นอีกจุดอันตรายที่เชื่อมต่อระหว่าง อ.บางสะพานกับ อ.บางสะพานน้อย ซึ่งเป็นโค้งที่วิ่งมาจากทางตรงยาวและค่อนข้างมืด ทำให้ผู้ขับขี่ที่ไม่คุ้นชินกับเส้นทางมักขับมาด้วยความเร็วสูง จนเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากเป็นทางโค้งขึ้นเนินซ้อนกันถึง 3 โค้ง โดยมีจุดสังเกตคือ ตั้งแต่ช่วงขึ้นทางโค้งขึ้นเนินโค้งที่ 1 ถนนจะถูกบีบแคบลง และมักจะไปเกิดอุบัติเหตุตรงช่วงโค้งที่ 3 โดยมากเกิดจากรถเล็กเบี่ยงเลนแซงรถบรรทุก แต่เสียหลักหมุนลงข้างทางทั้งด้านซ้ายและขวา เมื่อเกิดเหตุในจุดที่ 3 ก็ยิ่งเพิ่มความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนบริเวณโค้งที่ 2 และ 1 ตามมา

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

จุดสีเหลืองและสีแดงบนยางคืออะไรundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

จุดสีเหลืองและสีแดงบนยางคืออะไร หลายคนที่เพิ่งเปลี่ยนยางเส้นใหม่ คงจะสังเกตเห็นว่าบริเวณแก้มยางจะมีจุดสีเหลืองและสีแดงแต้มอยู่ ซึ่งคนส่วนใหญ่คิดว่าเป็นเพียงสีที่เกิดจากขั้นตอนการผลิตทั่วไปเท่านั้น แต่อันที่จริงแล้วจุดสีเหล่านี้มีความหมายซ่อนอยู่ และถือว่ามีประโยชน์อย่างยิ่งโดยเฉพาะกับผู้ให้บริการเปลี่ยนยาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิศวกรเซ็นแบบโรงงานundefined
17 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

วิศวกรเซ็นแบบโรงงาน แผนผังโรงงาน วิศวกรควบคุม วิศวกรทุกระดับ เซ็นแบบวิศวกรวุฒิวิศวกร โยธา เครื่องกล สิ่งแวดล้อม อุตสาหการ ไฟฟ้า ทั่วประเทศ

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

รถยนต์ซูเปอร์คาร์คืออะไรundefined
10 มีนาคม พ.ศ.2566

ซูเปอร์คาร์เป็นรถยนต์สมรรถนะสูงประเภทหนึ่งซึ่งออกแบบมาเพื่อมอบความเร็ว พลัง และการควบคุมที่เหนือชั้น รถยนต์เหล่านี้คือจุดสุดยอดของวิศวกรรมยานยนต์ โดยผสานรวมความก้าวหน้าล่าสุดในด้านวัสดุ อากาศพลศาสตร์ และเทคโนโลยี เพื่อให้ได้สมรรถนะในระดับที่ไม่ธรรมดา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ขับรถยังไง ประหยัดน้ำมันundefined
19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ขับรถยังไง ประหยัดน้ำมัน น้ำมันแพง!! ปัญหาหนักใจสำหรับเจ้าของรถหลายคน ในเมื่อแก้ที่ราคาน้ำมันไม่ได้ เรามาดูกันว่าขับรถให้ประหยัดน้ำมันมากที่สุดต้องทำอย่างไร ไม่อยากเปลืองน้ำมัน อย่า! ขับแบบนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้น 1 ทำได้ถึงกี่ปีundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันชั้น 1 ทำได้ถึงกี่ปี การทำประกันรถยนต์ในปัจจุบันบริษัทประกันต่างๆ มีแผนกรมธรรม์ให้เลือกซื้ออย่างหลากหลาย ทั้งนี้ในรถยนต์ใหม่และรถยนต์เก่ามือสอง มีกลุ่มคนที่สนใจเลือกซื้อประกันชั้น 1 อยู่จำนวนไม่น้อย ดังนั้นข้อมูลเกี่ยวกับการทำประกันรถชั้น 1 จึงเป็นข้อมูลความรู้ที่ผู้เอาประกันควรจะทราบ หากคุณสนใจที่จะซื้อประกันประเภทนี้และกำลังสงสัยว่าประกันชั้น 1 ทำได้ถึงกี่ปี บทความนี้จะช่วยตอบคำถามนี้ให้กับคุณ ทั้งนี้ประกันชั้น 1 ทำได้ถึงกี่ปีอาจไม่ใช่คำถามเดียวที่หลายคนใคร่อยากจะรู้ วันนี้เราจึงรวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการทำประกันรถยนต์ชั้น 1 มาให้ทุกคนได้อ่านไปพร้อมกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วัคซีนสำหรับหมาundefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เจ้าสัตว์เลี้ยงตัวโปรด น้องหมาที่แสนน่ารักของคุณก็สามารถเจ็บป่วยได้นะหากคุณไม่ได้ป้องกันให้น้อง ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่กำลังจะเลี้ยงหมา หรือผู้ที่เลี้ยงน้องหมาอยู่แล้ว ห้ามละเลยกับการนำน้องหมาไปฉีดวัคซีน ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เหล่าคนนี้เลี้ยงน้องหมาต้องรู้ น้องหมาฉีดวัคซีนครบหรือยัง ? ต้องฉีดวัคซีนอะไรบ้าง และต้องฉีดวัคซีนเมื่อไหร่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561