LINE

ซ่อมห้าง vs ซ่อมอู่ แบบไหนดีกว่ากัน

ซ่อมห้าง vs ซ่อมอู่ แบบไหนดีกว่ากัน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 20 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เคยเจอกันไหมครับ ? เมื่อติดต่อไปยังบริษัทประกันภัยเพื่อจะขอเคลมประกันรถยนต์ แต่ดันมีตัวเลือกระหว่างซ่อมห้างหรือซ่อมอู่ จนทำให้หลายคนสงสัยว่าแล้วมันต่างกันอย่างไร แบบไหนดีกว่ากัน วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการซ่อมห้างกับซ่อมอู่ รวมไปถึงข้อดีและข้อเสียของการซ่อมทั้ง 2 แบบนี้ เพื่อให้เข้าใจได้ง่ายๆ มาฝากกัน และแบบไหนที่จะเหมาะสมกับรถของคุณมากที่สุด

ซ่อมห้าง

ซ่อมห้าง หรือที่เราเรียกกันว่า “ซ่อมศูนย์” คือการนำรถเข้าซ่อมกับศูนย์บริการรถยนต์ของยี่ห้อนั้นๆ โดยจะได้รับการบริการจากช่างมืออาชีพที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากทางศูนย์ บริการ นอกจากนี้ยังมีส่วนงานผลิตที่ผลิตอะไหล่ของยี่ห้อ รถยนต์นั้นๆ โดยตรง จึงทำให้คุณมั่นใจได้ว่าอะไหล่ที่คุณจะได้รับนั้นเป็นของใหม่ตามรุ่น มีมาตรฐาน ที่ส่งตรงมาจากโรงงานอย่างแน่นอน นอกจากเรื่องของชิ้นส่วนรถยนต์แล้ว ยังมีระบบการทำงานที่เป็นมาตรฐานและมีประสิทธิภาพ รวมถึงการบริการที่ดี แต่ก็แลกมาด้วยค่าใช้จ่ายที่สูงตามไปด้วย

ข้อดีของการซ่อมห้าง

สามารถไว้ใจได้ในเรื่องการซ่อม เก็บงานละเอียด ได้มาตรฐาน เพราะมีช่างผู้ชำนาญการและเป็นมืออาชีพ มีการจัดการที่เป็นระบบมากกว่า ทำให้ความเสี่ยงที่จะเกิดข้อผิดพลาดน้อย มีอะไหล่ชิ้นส่วนแท้และเป็นของใหม่ที่ส่งตรงมาจากโรงงานตามรุ่นรถยนต์โดยตรง รับประกันงานซ่อม หากมีปัญหาภายหลังสามารถนำเข้ามาเคลมใหม่ได้

ข้อเสียของการซ่อมห้าง

รอคิวนาน ใช้ระยะเวลาซ่อมนาน ซึ่งอาจใช้ระยะเวลาเป็นสัปดาห์หรือเป็นเดือน ต้องจ่ายค่าเบี้ยประกันรถยนต์สูงขึ้น หรือมีส่วนต่างในการซ่อมที่สูง บางพื้นที่หรือต่างจังหวัดอาจไม่มีศูนย์ให้บริการที่ทั่วถึง

ซ่อมอู่

ซ่อมอู่ คือการซ่อมรถยนต์ตามอู่ธรรมดาทั่วไปที่เราพบเห็น ซึ่งอาจจะเป็นอู่ใกล้บ้านที่รู้จักคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว มาตรฐานก็ขึ้นอยู่กับดวงของคุณ หากคุณไม่ได้ศึกษาข้อมูลของอู่นั้นๆ ก่อนเข้าไปใช้บริการให้ดี ก็อาจทำให้เกิดปัญหาตามมาภายหลังได้ โดยการให้บริการซ่อมอู่สามารถแบ่งออกเป็น 2 ประเภท ดังนี้ อู่ในเครือประกัน : คืออู่ที่มีการรับรองมาตรฐานโดยบริษัทประกัน ที่เราทำสัญญาเอาไว้ หากคุณต้องการเคลมประกันรถยนต์ คุณก็สามารถนำรถเข้าไปซ่อมที่อู่ประเภทนี้ได้เลยโดยไม่ต้องสำรองจ่าย ซึ่งการซ่อมอู่ประเภทนี้คุณสามารถไว้วางใจได้เลย เนื่องจากมีการรับรองมาตรฐาน แต่อย่างไรก็ตาม ควรจะเช็คข้อมูลของบริษัทประกันฯ ให้ดีก่อนว่ามีอู่ที่ให้บริการในเครือครอบคลุมมากน้อยแค่ไหน อู่นอกเครือประกัน : คืออู่ที่ไม่ได้รับรองมาตรฐานจากบริษัทประกัน หรืออย่างที่เรารู้กันว่าเป็นอู่ซ่อมธรรมดาทั่วๆ ไปนั่นเอง โดยอู่ประเภทนี้คุณจำเป็นต้องหาข้อมูลอย่างละเอียด หากไม่อยากไปเสี่ยงดวงในเรื่องของการบริการ อีกทั้งคุณยังต้องสำรองจ่ายล่วงหน้าไปก่อนอีกด้วย และค่อยไปเบิกย้อนหลังกับบริษัทประกันรถยนต์ที่คุณทำไว้ (อาจะได้คืนไม่เต็มจำนวน) แต่ในปัจจุบันอู่ธรรมดาทั่วๆ ไปนี้ก็มีการพัฒนาเพื่อรักษามาตรฐานของตัวเองเช่นเดียวกัน ซึ่งหากคุณจำเป็นต้องซ่อมอู่ประเภทนี้จริงๆ เราขอแนะนำว่าให้ศึกษาข้อมูลของอู่นั้นๆ ให้ดีเสียก่อนที่จะนำรถเข้าไปใช้บริการนะครับ

ข้อดีของการซ่อมอู่

ใช้เวลารวดเร็วในการซ่อม ดำเนินเรื่องไว มีตัวเลือกเยอะ เพราะอู่ซ่อมรถทั่วไปมีเยอะกว่าศูนย์บริการ จ่ายเบี้ยประกันรถยนต์ถูกลง เลือกคุณภาพอะไหล่รถยนต์ได้ตามใจ ต้องการเกรดไหน ยี่ห้อไหน ของแท้หรือของเทียมก็มีให้เลือกทั้งหมด แต่ส่วนสำคัญคือ เจ้าของรถจำเป็นต้องมีความรู้ในเรื่องรถมากพอสมควร

ข้อเสียของการซ่อมอู่

มีความเสี่ยงในการที่อู่ธรรมดาทั่วไปเก็บงานไม่ละเอียด เมื่อเกิดปัญหาจากการซ่อม บางอู่ไม่รับประกันหรือแก้ไขปัญหาให้ มีโอกาสที่จะโดนเอาอะไหล่เก่ามาสับเปลี่ยน ซ่อมห้าง ซ่อมอู่ แบบไหนดีกว่ากัน ? คงจะตอบได้ยากว่าการซ่อมห้างหรือซ่อมอู่ แบบไหนดีกว่ากัน เพราะปัจจุบันอู่ซ่อมหลายๆ แห่ง ก็มีการปรับปรุงและพัฒนาให้มีมาตรฐานมากขึ้น อีกทั้งเรายังสามารถหาดูรีวิวได้ตามเว็บไซต์ต่างๆ ทำให้เราสามารถไว้ใจการซ่อมอู่ได้มากขึ้นในยุคนี้ โดยเฉพาะการซ่อมอู่ในเครือบริษัทประกัน เนื่องจากมีการตรวจสอบมาตรฐานอยู่ตลอด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุดอยู่เสมอ แต่ถ้ารถของคุณยังเป็นรถรุ่นใหม่ เราขอแนะนำให้เลือกแบบซ่อมห้างจะดีที่สุด เพราะทางศูนย์บริการจะมีอะไหล่สำหรับรถใหม่เตรียมไว้ให้พร้อมเปลี่ยนอยู่ตลอด ต่างจากซ่อมอู่ที่อาจต้องสั่งของเพื่อนำมาเปลี่ยนหรืออาจไม่มีอะไหล่สำรอง สำหรับรถใหม่เลยก็ได้

นอกจากนี้ยังต้องดูด้วยว่ารถที่คุณขับมีอายุกี่ปี เพราะหากรถอายุเกิน 5 ปีขึ้นไป จะไม่สามารถส่งซ่อมห้างได้ เนื่องจากไม่มีอะไหล่ให้บริการแล้ว ซึ่งจะต้องส่งซ่อมอู่แทน รวมไปถึงอาจต้องใช้อะไหล่เทียบหรือของมือสองแทน ดังนั้นหากรถที่คุณขับมีอายุเกิน 5 ปีขึ้นไป การเลือกใช้บริการซ่อมอู่ในเครือบริษัทประกันนับเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดแล้ว อีกหนึ่งจุดสำคัญที่คุณควรพิจารณาคือ ต้อง

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

เชื่อราขึ้นในรถ ต้องกำจัดundefined
19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เชื่อราขึ้นในรถ ต้องกำจัด ในช่วงหน้าฝนแบบนี้ สภาพอากาศไม่ค่อยดีนัก ยิ่งหากน้ำฝนกระเด็นเข้าไปในรถหรือเราเหยียบน้ำขึ้นไปบนรถด้วยนั้น ก็จะทำให้รถเปียกและอับชื้น จนเป็นสาเหตุของการเกิดเชื้อราภายในรถตามซอกมุมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เบาะรถ เพดานรถที่เป็นผ้า พรม พวงมาลัย หรือแม้แต่คอนโซลหลัง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของการบำรุงรักษารถยนต์เป็นประจำundefined
29 มกราคม พ.ศ.2566

การเป็นเจ้าของรถยนต์ถือเป็นการลงทุนที่สำคัญ และการบำรุงรักษาเป็นประจำเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้รถทำงานได้อย่างราบรื่น ปลอดภัย และมีประสิทธิภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เผยความครอบคลุมของประกันชั้น 1 - คุ้มครองอะไรบ้างundefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบความคุ้มครองที่ครอบคลุมโดยประกันภัยชั้น 1 ปกป้องทรัพย์สินของคุณจากเหตุไม่คาดฝันกับ บริษัท แสงทองโบรกเกอร์ จำกัด รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญและประกันความคุ้มครองที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณ ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องที่คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับประกันชั้น1undefined
17 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เรื่องที่คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับประกันชั้น1 การทำประกันภัยรถยนต์ มีรายละเอียดที่ผู้ทำประกันจะต้องทำความเข้าใจและอ่านเงื่อนไขความคุ้มครองให้ละเอียด ก่อนที่จะตัดสินใจทำประกันภัยรถยนต์ทุกครั้ง เช่น ความคุ้มครองของประกัน เบี้ยประกันและอีกมากมาย จนอาจทำให้บางคนเกิดความสับสนและเข้าใจผิดในรายละเอียดได้ โดยเฉพาะประกันชั้น 1 ที่หลายคนมักเข้าใจว่าทำประกันชั้น 1 คุ้มครองทุกกรณี ซึ่งความเข้าใจผิดเหล่านี้จะทำให้ผู้เอาประกันเสียผลประโยชน์โดยไม่รู้ตัว วันนี้เราจะมาบอก 5 เหตุผล ที่คนมักเข้าใจผิดเกี่ยวกับประกันชั้น 1

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันรถ AIONundefined
4 ธันวาคม พ.ศ.2566

รถยนต์ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในโลกปัจจุบัน เนื่องจากผู้คนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องทำประกันให้เพียงพอเพื่อคุ้มครองทั้งผู้ขับขี่และรถยนต์ ในบทความนี้จะกล่าวถึงประกันรถ AION

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

มะเร็งเป็นปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้คนนับล้านทั่วโลกundefined
31 มกราคม พ.ศ.2566

มะเร็งเป็นปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรงซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้คนนับล้านทั่วโลก โรคนี้อาจมาพร้อมกับภาระทางการเงินที่สำคัญ รวมถึงค่าใช้จ่ายในการรักษา

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561