LINE

ไม่มีใบขับขี่หรือใบขับขี่หมดอายุ ประกันภัยคุ้มครองหรือไม่

ไม่มีใบขับขี่หรือใบขับขี่หมดอายุ ประกันภัยคุ้มครองหรือไม่

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 พฤษภาคม พ.ศ.2564

ใบขับขี่ถือว่าเป็นสาระสำคัญในการทำประกันภัย เพราะเป็นหลักฐานยืนยันได้ว่าผู้เอาประกันภัยนั้นมีความสามารถในการขับขี่รถยนต

แล้วถ้าไม่มีใบขับขี่ล่ะ

แต่ถ้าไม่มีใบขับขี่หรือเคยมีแต่ถูกตัดสิทธิ์ตามกฏหมาย (ต้องถึงระดับเสมือนเพิกถอนใบอนุญาตขับขี่ มิใช่แค่ใบขับขี่หมดอายุ) หรือใช้ใบขับขี่รถจักรยานยนต์ไปขับรถยนต์ ย่อมถือได้ว่าไม่มีความสามารถในการขับขี่ ดังนั้นจึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุสูง กรมธรรม์ประกันรถยนต์จึงกำหนดข้อยกเว้นความรับผิดของบริษัทประกันภัย

แต่ถ้าความเสียหายของรถยนต์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดจากการคว่ำหรือการชน เช่น ถูกน้ำท่วมทำให้รถเสียหาย บริษัทไม่สามารถนำข้ออ้างไม่มีใบขับขี่มาปฎิเสธความคุ้มครองได้ รวมไปถึงความเสียหายที่เกิดขึ้นมิใช่เกิดจากความประมาทของผู้ขับขี่ หรือว่าตามประสาชาวบ้าน เป็นฝ่ายถูกนั้นเอง

อย่างไรก็ตาม ด้วยกรมธรรม์ประกันรถยนต์ เป็นสัญญาประกันภัยที่เรียกว่า” ประกันภัยค้ำจุน” ซึ่งแตกต่างไปจากสัญญาประกันภัยประเภทอื่นๆ เพราะสัญญาประกันภัยค้ำจุน วัตถุประสงค์ที่เอาประกันภัยคือ “ความรับผิด” ส่วนสัญญาประกันภัยอื่นๆ มีวัตถุประสงค์ที่เอาประกันภัย คือ “ทรัพย์สิน” นั่นเอง

มาตรา 887 อันว่าประกันภัยค้ำจุนนั้น คือสัญญาประกันภัยซึ่งผู้รับประกันภัยตกลงว่าจะใช้ค่าสินไหมทดแทนในนามของผู้เอ าประกันภัยเพื่อความวินาศภัยอันเกิดขึ้นแก่บุคคลอีกคนหนึ่ง และซึ่งผู้เอาประกันภัยจะต้องรับผิดชอบ

ดังนั้นถ้าเป็นความเสียหายที่เกิดขึ้นต่อชีวิต ร่างกาย อนามัยหรือทรัพย์สินบุคคลภายนอก ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายผิดหรือฝ่ายถูก บริษัทประกันภัยต้องรับผิดชอบแทนผู้เอาประกันภัยตามสาระสำคัญของการประกันภัยค้ ำจุน

สรุปง่ายๆว่า ถ้าไม่มีใบขับขี่หรือเคยมีใบขับขี่แต่ถูกเพิกถอน ถ้าเป็นความเสียหายของรถยนต์คันที่เอาประกันภัยต้องซ่อมเอง แต่ถ้าเป็นความเสียหายบุคคลภายนอก บริษัทประกันภัยต้องรับผิดชอบให้...

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประกันชั้น 1 คุ้มไหม พบสิทธิประโยชน์กับแสงทองโบรคเกอร์undefined
30 พฤษภาคม พ.ศ.2566

สงสัยว่าประกันชั้น 1 คุ้มไหม? สำรวจสิทธิประโยชน์ความคุ้มครองประกันภัยชั้น 1 พร้อมรับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญจากบริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด ค้นหาโซลูชั่นการประกันที่ดีที่สุดสำหรับความต้องการของคุณ ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าเซ็นแบบวิศวกรสิ่งแวดล้อมundefined
17 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

ค่าเซ็นแบบวิศวกรสิ่งแวดล้อม แผนผังโรงงาน วิศวกรควบคุม วิศวกรทุกระดับ เซ็นแบบวิศวกรวุฒิวิศวกร โยธา เครื่องกล สิ่งแวดล้อม อุตสาหการ ไฟฟ้า ทั่วประเทศ

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้น3เหมาะกับการใช้งานรถแบบไหนundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันชั้น3เหมาะกับการใช้งานรถแบบไหนเป็นที่ทราบกันดีในหมู่ของผู้ที่ครอบครองรถยนต์นั้น นอกจากจะต้องทำตามข้อบังคับของกฎหมายที่จะต้องยื่นต่อ พ.ร.บ. หรือประกันภัยภาคบังคับ ซึ่งมีประโยชน์ในการคุ้มครองผู้บริโภคทั้งในด้านของความเสียหายของร่างกายอันเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ตลอดจนการตายที่อาจจะเกิดขึ้นได้เช่นกัน โดยหน้าที่ของ พ.ร.บ. นั้นจะช่วยคุ้มครองและชดเชยค่าเสียหายให้กับผู้ขับขี่และผู้ที่อยู่ร่วมท้องถนนได้ในส่วนหนึ่ง แต่ยังมีประกันภัยอีกประเภทที่ให้ ความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ชั้น 3

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนที่ 1undefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เรื่องที่คุณอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับใบขับขี่ ตอนที่ 1 วันนี้เรามี 10 เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ "ใบขับขี่" ตอนที่ 1 มาฝากกันนะคะ โดยบทความนี้จะพาไปรู้กัน 3 เรื่องก่อนค่ะ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

แมวถ่ายเหลวสีน้ำตาลundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

คนเลี้ยงแมวทั้งหลายโดยเฉพาะคนที่เลี้ยงแบบระบบปิดก็คงมีประสบการณ์เก็บอึเจ้าเหมียวกันมาบ้าง ซึ่งคงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าลักษณะอึที่เจ้าแมวแสนรักของเรานั้นสามารถบ่งบอกถึงสุขภาพได้ด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ต่ออายุประกันรถ NETA V - ทำประกันรถยนต์ไฟฟ้าเนต้าวีที่ไหนดีundefined
23 พฤศจิกายน พ.ศ.2566

ต่ออายุประกันรถยนต์ NETA V เป็นสิ่งสำคัญเพื่อรถของคุณและให้ความคุ้มครองที่เหมาะสมกับความต้องการ ทำไมการเลือกใช้ช่องทางพิเศษที่แสงทอง โบรคเกอร์เป็นทางเลือกที่ดี

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561