LINE

ความสูงของรถยนต์เกี่ยวข้องกับการตั้งศูนย์รถยนต์ยังไง

ความสูงของรถยนต์เกี่ยวข้องกับการตั้งศูนย์รถยนต์ยังไง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การตั้งศูนย์รถเป็นสิ่งสำคัญในการบำรุงรักษารถที่มักถูกมองข้าม เป็นการปรับมุมของล้อให้ตั้งฉากกับพื้นและขนานกัน การจัดตำแหน่งที่เหมาะสมสามารถช่วยปรับปรุงการควบคุมรถ ประสิทธิภาพ และความปลอดภัยของรถของคุณได้ อย่างไรก็ตาม ปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลต่อการตั้งศูนย์รถคือความสูงของรถ

ความสูงของรถ

ความสูงของรถหมายถึงระยะห่างระหว่างพื้นถึงตัวรถ ความสูงของรถมีสองประเภท: ความสูงของรถและความสูงจากพื้น ความสูงในการขับขี่คือระยะห่างระหว่างพื้นถึงแชสซีของรถ ในขณะที่ระยะห่างจากพื้นคือระยะห่างระหว่างพื้นถึงจุดต่ำสุดของรถ เช่น กระทะน้ำมันหรือเฟืองท้าย

เมื่อความสูงของรถเปลี่ยนไป อาจส่งผลต่อการตั้งศูนย์ของล้อได้ ตัวอย่างเช่น การลดความสูงของรถ อาจทำให้แคมเบอร์ติดลบ ซึ่งก็คือเมื่อด้านบนของล้อเอียงเข้าด้านใน ซึ่งอาจทำให้ยางสึกไม่สม่ำเสมอ และทำให้การควบคุมรถและสมรรถนะของรถลดลง ในทำนองเดียวกัน การเพิ่มความสูงของรถอาจทำให้แคมเบอร์เป็นบวก ซึ่งก็คือเมื่อด้านบนของล้อเอียงออกด้านนอก นอกจากนี้ยังสามารถทำให้เกิดการสึกหรอของยางที่ไม่สม่ำเสมอ และทำให้การจัดการและประสิทธิภาพลดลง

ระยะห่างจากพื้นอาจส่งผลต่อการจัดตำแหน่งได้เช่นกัน หากระยะห่างจากพื้นต่ำเกินไป รถจะจมลงได้ ซึ่งหมายความว่าแชสซีจะกระแทกพื้น อาจทำให้ช่วงล่างเสียหายและส่งผลต่อการตั้งศูนย์ล้อได้ หากระยะห่างจากพื้นสูงเกินไป จุดศูนย์ถ่วงของรถจะสูงขึ้น ซึ่งอาจส่งผลต่อการควบคุมและเสถียรภาพของรถ

เพื่อให้จัดตำแหน่งได้ถูกต้อง สิ่งสำคัญคือต้องรักษาความสูงเดิมของรถไว้ให้มากที่สุด หากคุณต้องการเปลี่ยนความสูงของรถ จำเป็นต้องมีการจัดศูนย์แบบมืออาชีพ เพื่อให้แน่ใจว่าล้อได้รับการปรับอย่างถูกต้องเพื่อชดเชยการเปลี่ยนแปลงความสูงของรถ

สรุปเรื่องความสูงของรถอาจส่งผลต่อการตั้งศูนย์

โดยสรุปแล้ว ความสูงของรถอาจส่งผลต่อการตั้งศูนย์ การลดหรือเพิ่มความสูงของรถหรือการเปลี่ยนระยะห่างจากพื้นอาจทำให้แคมเบอร์เป็นลบหรือเป็นบวก ส่งผลต่อการควบคุมและสมรรถนะ และทำให้ยางสึกไม่เท่ากัน สิ่งสำคัญคือต้องรักษาความสูงเดิมของรถไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ และต้องทำการปรับตั้งศูนย์อย่างมืออาชีพหากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ การจัดตำแหน่งที่เหมาะสมสามารถช่วยปรับปรุงความปลอดภัย การบังคับควบคุม และสมรรถนะของรถของคุณได้ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องตรวจสอบอยู่เสมอ

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

วันหมดอายุของยางมีความสำคัญอย่างไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

วันหมดอายุของยางมีความสำคัญอย่างไร ยางรถยนต์นั้นได้ถูกสร้างขึ้นมาจากวัสดุอินทรีย์ที่มาจากธรรมชาติจำนวนมาก เพราะฉะนั้นสารประกอบในยางรถยนต์ เมื่อถูกใช้งานไปสักระยะเวลาหนึ่งก็มีวันเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลาเช่นเดียวกับวัสดุอินทรีย์ที่ใช้ผลิตกับชิ้นส่วนอื่นๆ นอกจากการเอาใส่ใจดูแลรักษายางรถยนต์ให้พร้อมใช้อยู่เสมอแล้ว การใส่ใจดูวันหมดอายุของยางรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไม่ค่อยได้ขับรถ เลือกประกันแบบไหนดีundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ไม่ค่อยได้ขับรถ เลือกประกันแบบไหนดี แน่นอนว่าเบี้ยประกันรถยนต์ที่ต้องจ่ายทุกปี อาจทำให้ผู้ใช้รถหลายคนรู้สึกเสียดายว่าไม่ได้ใช้สิทธิ์หรือไม่ได้เคลมประกันรถที่มีความคุ้มค่า แต่ครั้นจะไม่ทำประกันรถยนต์ก็ดูจะเสี่ยงเกินไป เพราะหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นอาจทำให้มีปัญหาหลายอย่างตามมา โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยได้ใช้รถ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้น 1 กับ ประกันชั้น 2 ต่างกันอย่างไรundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันชั้น 1 กับ ประกันชั้น 2 ต่างกันอย่างไร หลายคนอาจจะยังคงสับสนลังเลว่าจะทำประกันรถยนต์ชั้นไหนให้แก่รถของคุณดี ซึ่งในปัจจุบันนี้มีประกันรถยนต์ที่มีความคุ้มครองหลากหลาย และมีเบี้ยประกันแตกต่างกันไปตามความคุ้มครองของตัวประกัน บางคนอาจจะยังลังเลว่า ถ้าหากต้องการความคุ้มครองครอบคลุมเกือบทุกด้านแล้ว ควรเลือกประกันชั้น 1 หรือใช้เพียงประกันชั้น 2 ก็พอแล้ว และประกันชั้น 1 กับ ประกันชั้น 2 นั้นแตกต่างกันอย่างไร ละควรเลือกอย่างไร เพื่อให้ได้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมตรงกับไลฟ์สไตล์ของคุณที่สุด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับและคำแนะนำในการบำรุงรักษารถของคุณundefined
6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การเป็นเจ้าของรถอาจเป็นประสบการณ์ที่สะดวกและสนุกสนาน แต่ก็ต้องมีการบำรุงรักษาเป็นประจำเพื่อให้รถอยู่ในสภาพใช้งานได้ดี ต่อไปนี้เป็นเคล็ดลับและคำแนะนำที่จะช่วยคุณดูแลรถและหลีกเลี่ยงปัญหาที่อาจเกิดขึ้น

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

ประกันชั้น 3 พลัสundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ประกันชั้น 3 พลัส ใครที่กำลังสนใจทำประกันภัยรถยนต์ คุณรู้หรือไม่ว่า ประกันภัยประเภทที่ผู้คนนิยมเลือกซื้อคือ ประกันชั้น 3 และปัจจุบันที่นิยมอย่างมากคือ ประกันภัยชั้น 3 พลัส สำหรับใครที่ยังไม่ทราบว่าประกันภัยชั้น 3 หรือชั้น 3 พลัสคืออะไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ก่อนออกเดินทางวันหยุด ห้ามลืมอะไรundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ก่อนออกเดินทางวันหยุด ห้ามลืมอะไร ใกล้วันหยุดยาว บนถนนก็เต็มไปด้วยผู้คนที่เดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดไปหาคนที่รักหรือเดินทางไปท่องเที่ยวกับครอบครัว ในขณะที่ผู้คนขับขี่ออกไปเยี่ยมครอบครัวและเพื่อนฝูงในช่วงวันหยุด นอกจากการตรวจสภาพรถให้พร้อมใช้งานแล้ว อีกสิ่งสำคัญที่ควรเตรียมตัวก่อนออกเดินทาง เพื่อให้การเดินทางได้อย่างราบรื่นไร้อุปสรรคระหว่างการเดินทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561