LINE

ก่อนทำประกันสุขภาพ ต้องตรวจสุขภาพไหม

ก่อนทำประกันสุขภาพ ต้องตรวจสุขภาพไหม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เพราะสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในรอบหลายปีมานี้ ทั้งสภาวะแวดล้อม ทั้งโรคระบาด โรคภัยไข้เจ็บต่าง ๆ ทำให้ใครต่อใคร ต่างก็หันมาใส่ใจในการดูแลสุขภาพตัวเอง และคนรอบข้าง ด้วยการทำประกันสุขภาพกันมากขึ้น เพราะหากปล่อยให้เจ็บป่วยไม่สบายขึ้นมา ไม่เพียงแต่เรื่องของสุขภาพกายเท่านั้น สุขภาพใจย่ำแย่ไปด้วย จากค่ายา ค่ารักษาพยาบาลที่มีราคาค่อนข้างสูงมาก สำหรับการทำประกันสุขภาพ จะมีคำถามที่หลายคนสงสัยคาใจอยู่ว่า จำเป็นต้องตรวจสุขภาพ ก่อนทำประกันหรือไม่ วันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน

ก่อนทำประกันสุขภาพต้องรู้อะไรบ้าง

นอกจากการวางแผนในการดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองให้ดีแล้ว การวางแผนเพื่อเลือกแผนประกันสุขภาพ ก็เป็นเรื่องที่ต้องศึกษารายละเอียดให้ชัดเจน เพื่อจะได้ทำประกันให้ได้ประโยชน์สูงสุด มาดูกันว่าต้องเตรียมพร้อมด้านข้อมูลอย่างไร ในการใช้ประกอบการตัดสินใจทำประกันที่เกี่ยวกับสุขภาพ

  • ต้องเปิดเผยข้อมูลสุขภาพที่ถูกต้อง ข้อนี้ถือเป็นเงื่อนไขสำคัญลำดับแรกเลยทีเดียว เพราะจะส่งผลต่อหลาย ๆ เรื่อง เราจึงต้องเปิดเผยข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน เช่น มีโรคประจำตัวอะไรบ้าง เคยเข้ารับการรักษาโรคอะไรมาแล้วบ้าง ฯลฯ เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับประกอบการพิจารณาของบริษัทประกัน ในการที่จะรับทำประกันให้เราหรือไม่ ที่สำคัญอย่างก็คือ หากปกปิดข้อมูล แล้วบริษัทประกันทราบในภายหลัง สามารถยกเลิกกรมธรรม์ของเราได้
  • บริษัทประกันจะไม่คุ้มครองโรคที่เป็นก่อนทำประกัน หลักการเบื้องต้นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน ก็คือ หากมีโรคประจำตัวมาก่อนทำประกัน บริษัทประกันส่วนใหญ่จะไม่คุ้มครองโรคนั้น ๆ โดยจะระบุเอาไว้ในกรมธรรม์ประกันสุขภาพอย่างชัดเจน แต่ยกเว้นในกรณีที่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลให้บริษัทประกันรู้ก่อน ก็จะขึ้นอยู่กับบริษัทประกัน หากเลือกรับความเสี่ยงในการทำประกันให้เรา ก็สามารถทำได้เช่นกัน
  • ราคาเบี้ยประกันสุขภาพจะสูงตามช่วงอายุ ช่วงอายุในแต่ละวัย เป็นปัจจัยการกำหนดความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยได้เหมือนกัน เพราะเมื่ออายุมากขึ้น โอกาสเจ็บป่วย เป็นโรคแทรกซ้อน หรือเป็นโรคเรื้อรัง ก็จะมีมากขึ้นตามกันไป บริษัทประกันจึงได้กำหนดระยะเวลา ในการเพิ่มเบี้ยประกันที่แตกต่างกัน เช่น จ่ายค่าเบี้ยประกันเพิ่มขึ้นทุก 1 ปี 3 ปี 5 ปี ตามรูปแบบของการประกันสุขภาพแต่ละประเภท
  • ประกันสุขภาพไม่คุ้มครองในทันที การทำประกันจะมีเงื่อนไข และระยะเวลาในการคุ้มครองโรคที่ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของโรคแต่ละชนิด โดยเรียกระยะเวลานี้ว่า ระยะเวลารอคอย หรือ Waiting Period ก่อน ถึงจะเริ่มเคลมหรือมีผลคุ้มครอง โดยปกติแล้วจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วงเวลา เช่น โรคทั่ว ๆ ไป มีระยะเวลารอคอย 30 วัน โรคร้ายแรง มีระยะเวลารอคอย 90 วัน นับจากวันที่กรมธรรม์มีผลบังคับ
  • อาจต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปก่อน กรณีที่ผู้ทำประกันต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลไปก่อน
    อาจจะเกิดจากการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล หรือคลินิกที่ไม่ใช่เครือข่าย หรือไม่ได้เป็นคู่สัญญากับบริษัทประกัน แต่สามารถยืนยันเอกสาร เพื่อเคลมค่าชดเชยตามมาภายหลัง เพื่อขอคืนเงินที่สำรองจ่ายไปคืนได้ ดังนั้นการเลือกบริษัทประกันที่มีชื่อเสียง มีความน่าเชื่อถือมายาวนาน ก็จะมีเครือข่ายที่ครอบคลุมได้มากกว่านั่นเอง

ต้องตรวจสุขภาพ ก่อนทำประกันหรือไม่

สามารถทำประกันสุขภาพ โดยไม่ต้องมีการตรวจสุขภาพได้หรือไม่ ? สรุปว่ามีทั้งตรวจและไม่ตรวจ ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของแต่ละบริษัท ส่วนการทำประกันโดยที่ไม่ต้องตรวจสุขภาพ (Non-Medical Insurance)
จะมีเงื่อนไขว่าต้องแถลงในใบคำขอตอนสมัครทำประกัน เพื่อใช้เป็นหลักฐานยืนยันว่าสุขภาพปกติ ร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคเจ็บป่วยมาก่อน โดยมีเงื่อนไข เช่น

ผู้ทำประกัน ต้องตอบคำถามสุขภาพ ตามความเป็นจริงทั้งหมด เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาในภายหลัง ซึ่งอาจถูกยกเลิกกรมธรรม์ได้ หรือหากกรณีมีโรคประจำตัวมาก่อน บริษัทประกันอาจจะมีเงื่อนไขไม่คุ้มครองเฉพาะโรคนั้น ๆ หรือหากรับคุ้มครอง ก็อาจจะมีการจ่ายค่าเบี้ยประกันที่สูงขึ้น ดังนั้น อย่างที่บอกไปแล้วข้างต้นว่า การทำประกันสุขภาพในช่วงวัยทำงาน มีสุขภาพดี ไม่มีประวัติการรักษาโรคใด ๆ ผู้ทำประกันก็จะได้รับสิทธิประโยชน์คุ้มครองอย่างคุ้มค่านั่นเอง

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

การหางานใหม่ เคล็ดลับและกลยุทธ์สู่ความสำเร็จundefined
11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

อาชีพในภาครัฐหรือที่เรียกว่างานราชการมีประโยชน์และโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตในสายอาชีพ ในบทความนี้ เราจะพูดถึงข้อดีของการประกอบอาชีพในรัฐบาลและสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อเริ่มต้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สารเติมแต่งในน้ำมันเครื่องคืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ก่อนอธิบายหน้าที่ของสารเติมแต่ง มาดูจุดประสงค์หลักของน้ำมันเครื่องกันก่อน ซึ่งหน้าที่ของน้ำมันเครื่องคือการหล่อลื่นลดแรงเสียดทานระหว่างชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวภายในเครื่องยนต์ ไม่ให้เครื่องยนต์ร้อนเกินไป ช่วยป้องกันการกัดกร่อนขจัดสิ่งปนเปื้อนและป้องกันการสะสมของตะกอนภายในเครื่องยนต์ ซึ่งในปัจจุบันน้ำมันเครื่องพื้นฐานจะมีสารเติมแต่งอยู่แล้ว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไม่มีป้ายทะเบียนรถผิดกฎหมายไหมundefined
24 กันยายน พ.ศ.2565

ป้ายทะเบียนรถเป็นสิ่งสำคัญที่ทางกรมการขนส่งบังคับให้รถยนต์แต่ละคันต้องจดทะเบียนเพื่อให้มีป้ายทะเบียนรถ ซึ่งการปิดบังแผ่นป้ายทะเบียนรถ ม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตามนั้นผิดกฎหมาย และถึงขั้นมีโทษปรับอีกด้วย! ทำไมการปิดบังแผ่นป้ายทะเบียนรถจึงผิดกฎหมาย แล้วแผ่นป้ายทะเบียนรถนั้นสำคัญไฉน...เรามีคำตอบให้คุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับ BMW i3undefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

รถยนต์ไฟฟ้ากำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ ความต้องการประกันภัยสำหรับรถยนต์เหล่านี้จึงเพิ่มมากขึ้น การทำประกันรถยนต์ไฟฟ้าอาจแตกต่างจากการทำประกันรถยนต์ที่ใช้น้ำมันแบบดั้งเดิม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถมีรอยขูดรอยบุบ ก่อนต่อประกันคุ้มครองไหมundefined
20 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถมีรอยขูดรอยบุบ ก่อนต่อประกันคุ้มครองไหม รถมีรอยอยู่ก่อนแล้ว ทำประกันได้ไหม? คงเป็นคำถามที่หลายคนอยากได้คำตอบ เพราะถึงแม้ประกันประเภท 1 จะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะคุ้มครองทุกอย่าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ปัญหากระจกรถยนต์ฝืดเกิดจากอะไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ปัญหากระจกรถยนต์ฝืดเกิดจากอะไร ผู้ขับขี่เคยสงสัยหรือเคยเจอปัญหากระจกรถยนต์ไฟฟ้าฝืด เลื่อนขึ้นเลื่อนลงช้ามาก เกิดจากอะไร วันนี้เรามีคำตอบมาดูกันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561