LINE

วิธีหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุรถยางระเบิด

วิธีหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุรถยางระเบิด

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 30 กันยายน พ.ศ.2565

รถยางระเบิดเป็นอุบัติเหตุที่อาจทำให้ผู้ขับขี่ตื่นตระหนกและตกใจจนทำให้คุณสูญเสียการควบคุมได้อย่าง่ายดาย จากข้อมูลอุบัติเหตุรถยางระเบิดกว่า 75,000 ครั้งต่อปี เป็นตัวเลขที่ค่อนข้างเยอะมาก ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ใช่นักขับมืออาชีพแต่ถ้าหากทำตามคำแนะนำง่ายๆ ดังต่อไปนี้คุณก็สามารถลดความเสี่ยงจากรถยางระเบิดได้ กับวิธีหลีกเลี่ยงรถยางระเบิด

วิธีหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุรถยางระเบิด

• เมื่อถึงรถยางระเบิดการป้องกันที่ดีที่สุดและง่ายที่สุด ก็คือการตรวจสอบแรงดันลมยางและเติมลมยางอย่างสม่ำเสมอทุกเดือนและก่อนออกเดินทางไกลทุกครั้ง เพราะอุบัติเหตุรถยางระเบิดการส่วนใหญ่เกิดจากยางรถยนต์ที่มีแรงดันลมยางที่ไม่เหมาะสม โดยข้อมูลจากสหรัฐอเมริการถยนต์ที่จำหน่ายหลังปี 2550 จะต้องติดตั้งระบบตรวจสอบแรงดันลมยางแบบอิเล็กทรอนิกส์หรือระบบตรวจสอบความดันลมยาง (TPMS) นั้นมีไว้เพื่อทำการแจ้งเตือนผู้ขับขี่เมื่อรถของคุณมีความดันลมยางต่ำกว่ากำหนดควรทำการเติมลมยาง

• ตรวจสอบแรงดันลมยางของคุณก่อนเดินทางไกล ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมากโดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูร้อน เมื่ออุณหภูมิของถนนที่กักเก็บความร้อนระอุเป็นตัวการที่ทำให้แรงดันลมยางผันผวนหรือมีความร้อนสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนอาจทำให้ยางถึงระดับระเบิดได้และการตรวจสอบแรงดันลมยางเป็นวิธีแรกที่ ช่วยป้องกันปัญหายางรถยนต์อื่นๆด้วย ไม่ว่าจะเป็น ยางรั่ว ยางแบน ยางสึกหรอ การตรวจสอบแรงดันลมยางจึงวิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงปัญหาของยางรถยนต์

• หลีกเลี่ยงการขับรถบนยางรถยนต์ที่เก่าและสึกหรออยู่ หากคุณขับขี่ด้วยยางที่มีดอกยางสึกหรอมีรอยร้าวในยาง อาจสร้างความเสียหายร้ายแรงให้กับรถและขอบล้อได้ ยิ่งถ้าเป็นการขับขี่บนยางที่สึกหรอในช่วงหน้าร้อนจะยิ่งทำให้เกิดปัญหายางรถระเบิดได้

• การเลือกชุดยางรถยนต์ที่มีคุณภาพและเหมาะสมกับการใช้งาน ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้คุณขับขี่ได้อย่างราบรื่น

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

สารเติมแต่งในน้ำมันเครื่องคืออะไรundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ก่อนอธิบายหน้าที่ของสารเติมแต่ง มาดูจุดประสงค์หลักของน้ำมันเครื่องกันก่อน ซึ่งหน้าที่ของน้ำมันเครื่องคือการหล่อลื่นลดแรงเสียดทานระหว่างชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวภายในเครื่องยนต์ ไม่ให้เครื่องยนต์ร้อนเกินไป ช่วยป้องกันการกัดกร่อนขจัดสิ่งปนเปื้อนและป้องกันการสะสมของตะกอนภายในเครื่องยนต์ ซึ่งในปัจจุบันน้ำมันเครื่องพื้นฐานจะมีสารเติมแต่งอยู่แล้ว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำความเข้าใจประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ในประเทศไทย ความคุ้มครองสำหรับรถของคุณundefined
26 เมษายน พ.ศ.2566

ค้นพบสิทธิประโยชน์ของประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ในประเทศไทย หรือที่เรียกว่าความคุ้มครองที่ครอบคลุมสำหรับการปกป้องรถของคุณ เรียนรู้เกี่ยวกับความคุ้มครอง ตัวเลือกการปรับแต่ง และสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมที่ทำให้ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 เป็นทางเลือกที่มีคุณค่าสำหรับผู้ขับขี่ชาวไทย ติดต่อเราเพื่อรับกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ชั้น 3 ที่ตรงใจกับความต้องการของรถคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เข้าร้านแบตเตอรี่รถยนต์ต้องเช็คอะไรบ้าง สิ่งควรรู้ก่อนเข้าร้านแบตเตอรี่undefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

หากแบตเตอรี่รถยนต์ของคุณหมดหรือกำลังจะหมด คุณจะต้องไปที่ร้านแบตเตอรี่เพื่อซื้อแบตเตอรี่ก้อนใหม่ ก่อนออกเดินทาง มีบางสิ่งที่คุณควรทราบเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับแบตเตอรี่ที่เหมาะสมสำหรับรถของคุณ และเพื่อหลีกเลี่ยงความประหลาดใจใดๆ ต่อไปนี้คือบางสิ่งที่ควรตรวจสอบก่อนไปร้านแบตเตอรี่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บัตรประชาชนหาย ทำยังไงundefined
1 เมษายน พ.ศ.2564

บัตรประชาชนหาย ต้องทำยังไงดี? บัตรประจำตัวประชาชนถือเป็นเอกสารราชการที่มีความสำคัญในการดำรงชีวิตของประชาชน โดยเฉพาะในการติดต่อทางราชการที่เป็นหน่วยงานของรัฐหรือของภาคเอกชนในการพิสูจน์และยืนยันสถานภาพของตัวบุคคล

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมต้องทำประกันรถยนต์undefined
25 มกราคม พ.ศ.2565

ทำไมต้องทำประกันรถยนต์ การประกันภัยรถยนต์ (Motor Insurance) การประกันภัยรถยนต์ จัดเป็นการประกันวินาศภัยประเภทหนึ่ง ให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันภัยเมื่อเกิดความสูญเสียหรือความเสียหายอันเกิดจากการใช้รถยนต์ ซึ่งการประกันความเสียหายอันเกิดจากการใช้รถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์undefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์ การเลือกใช้ยางรถยนต์ที่มีคุณภาพและการบำรุงรักษาให้ยางรถยนต์พร้อมใช้งานอย่างสม่ำเสมอถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนน แต่ในบางครั้งระหว่างการขับขี่ ผู้ขับขี่อาจเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิดหรืออยู่บนถนนที่ไม่คุ้นชิน เจอสภาพถนนที่ไม่เอื้ออำนวย ผิวขรุขระเป็นหลุมบ่อ จนบางครั้งคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จนประสบปัญหารถยางรั่วยางแบนได้ ซึ่งการแก้ปัญหารถยางรั่วยางแบน ไม่ได้แปลว่าต้องรอรถบรรทุกพ่วงมาช่วย หากรถของคุณพกยางอะไหล่ไปด้วยและนี้เป็นสิ่งที่ควรรู้ไว้เกี่ยวกับยางอะไหล่ มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561