LINE

วิธีตรวจเช็คแบตเตอรี่รถยนต์เบื้องต้น

วิธีตรวจเช็คแบตเตอรี่รถยนต์เบื้องต้น

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

การตรวจเช็คแบตเตอรี่ให้รถยนต์ของคุณนั้นเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในการบำรุงรักษารถยนต์ของคุณให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ซึ่งแบตเตอรี่รถยนต์ถือเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้รถยนต์ของคุณทำงานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพได้ก็คือการเชื่อมต่อแบตเตอรี่ที่ดี หากการเชื่อมต่อของแบตเตอรี่ไม่ดีก็จะทำให้การเผาไหม้ของเครื่องยนต์ตลอดจนถึงอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ภายในรถยนต์ทำงานได้ไม่ราบรื่น

การตรวจเช็คแบตเบื้องต้น

ซึ่งวิธีการตรวจเช็คแบตเตอรี่เบื้องต้นเราสามารถทำเองได้ง่ายๆ เพียงแค่สังเกตมองดูบริเวณขั้วแบตเตอรี่รถยนต์ว่ามีสิ่งสกปรก คราบขี้เกลือสีขาวและคราบผงแป้งสีฟ้าบนขั้วแบตเตอรี่หรือไม่

หากพบเห็นคราบสกปรกดังกล่าวคุณสามารถขจัดคราบเหล่านี้ได้ด้วยการถอดขั้วแบตเตอรี่ออก โดยเริ่มจากสายไฟขั้วลบก่อน และทำความสะอาดทั้งขั้วต่อและขั้วแบตเตอรี่ด้วยน้ำยาทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่โดยเฉพาะ และใช้แปรงลวดขัดจนกว่าคราบกัดกร่อนจะหลุดไป หลังจากนั้นก็ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดคราบต่าง ๆ ออกให้สะอาด และก่อนที่จะใส่อุปกรณ์ต่างๆ กลับไปที่เดิม เราจะต้องใช้ผ้าแห้งเช็ดขั้วต่อและขั้วแบตเตอรี่ให้หายชื้นเสียก่อน หลังจากนั้นคุณก็สามารถประกอบกลับตามเดิมและขันขั้วต่อแบตเตอรี่ให้แน่น

นอกจากจะนำวิธีตรวจเช็คแบตเตอรี่เบื้องต้นมาฝากแล้ว วันนี้ แสงทองโบรคเกอร์ ก็ได้นำเคล็ดลับความคุ้มค่าในการเลือกซื้อแบตเตอรี่รถยนต์และราคาแบตเตอรี่รถยนต์ที่เหมาะสม มาฝากอีกด้วย เพราะการตัดสินใจเลือกซื้อแบตเตอรี่(Battery) รถยนต์ใหม่นั้น ราคาแบตเตอรี่รถยนต์ถือเป็นปัจจัยแรกที่ถูกนำมาพิจารณาและเพื่อนำราคาแบตเตอรี่รถยนต์มาเปรียบเทียบให้ได้ราคาแบตเตอรี่รถยนต์ที่เหมาะสมและคุณภาพของแบตเตอรี่ที่ถูกใจเรา จึงได้นำหลักการในการเลือกซื้อแบตเตอรี่เพื่อให้ได้แบตเตอรี่รถยนต์ที่คุ้มค่าคุ้มกับราคาแบตเตอรี่รถยนต์ มีหลักการเลือกซื้อ ดังนี้

• เลือกแบตเตอรี่(Battery) ที่มีกำลังไฟ (แอมป์/Amp) สูงกว่าค่ามาตรฐานของรถยนต์ เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่มากขึ้น โดยอาจจะเพิ่มราคาแบตเตอรี่รถยนต์เล็กน้อยแต่ได้ความคุ้มค่ากับการที่คุณต้องเสียเงินจ่ายราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ครั้งนี้

• เปรียบเทียบราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ทำการเปรียบเทียบราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ในแต่ละยี่ห้อและแต่ละรุ่นของแบตเตอรี่ พอได้ราคาแบตเตอรี่รถยนต์ที่เหมาะสมแล้วก็นำมาเปรียบเทียบกับกำลังไฟ (แอมป์/Amp) ที่ต้องการ เพื่อใช้ราคาแบตเตอรี่รถยนต์ในการพิจารณาความคุ้มค่าของแบตเตอรี่รถยนต์ในแต่ละยี่ห้อที่แตกต่างกัน

• เลือกซื้อจากร้านแบตเตอรี่ที่ได้มาตรฐาน เพราะ ร้านแบตเตอรี่ที่มีความน่าเชื่อถือมีบริการหลังการขายนั้นก็เป็นสิ่งที่สามารถเพิ่มความมั่นใจและช่วยในการตัดสินใจได้เช่นกัน

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

Keyman Insurance vs. Key Employee Insurance ทำความเข้าใจความแตกต่างundefined
10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันคีย์แมนและการประกันพนักงานหลักเป็นประกันธุรกิจทั้งสองประเภทที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องบริษัทจากการสูญเสียพนักงานคนสำคัญ ในบทความนี้ เราจะสำรวจความแตกต่างระหว่างการประกันภัยทั้งสองประเภทนี้และประโยชน์ที่ธุรกิจของคุณจะได้รับ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

สิ่งควรระวังระหว่างขับรถฝ่าฝนundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

สิ่งควรระวังระหว่างขับรถฝ่าฝน ถึงแม้ว่าเดือนกันยายนจะเป็นเดือนปลายฤดูฝนแล้วก็ตาม แต่ด้วยอิทธิพลของพายุโซนร้อนโพดุลส่งผลให้ฝนยังตกหนักในหลายพื้นที่ของประเทศไทย และในบางจังหวัดก็ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม แสงทองโบรคเกอร์มี 5 เรื่องที่คุณควรระวังระหว่างขับรถในเวลาฝนตกหนัก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจundefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจคืออะไรเป็นยังไง แสงทองโบรคเกอร์นายหน้าประกันนิติบุคคล ขายทั้งประกันภัยรถยนต์ และประกันวินาศภัยต่างๆ จะมาอธิบายให้เข้าใจ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า ทำประกัน BYD E6 เพื่อความอุ่นใจundefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

หากคุณเป็นเจ้าของ BYD E6 อย่างภาคภูมิ คุณจะรู้ว่าคุณมีรถยนต์ไฟฟ้าคุณภาพสูงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและเทคโนโลยีขั้นสูง BYD e6 2022 (บีวายดี อี6 2022) รถยนต์ไฟฟ้าอเนกประสงค์ ขนาดคอมแพกต์ ทรง MPV

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีตรวจเช็คยางรถยนต์ด้วยตัวเองทำได้จากที่บ้านundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

วิธีตรวจเช็คยางรถยนต์ด้วยตัวเองทำได้จากที่บ้าน ยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญที่คอยช่วยทำหน้าที่ รับน้ำหนักรถและน้ำหนักบรรทุก, ลดแรงกระแทกและการสั่นสะเทือนจากพื้นถนน, เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนทิศทางการขับขี่และเป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนและหยุดรถ และที่ขาดไปไม่ได้ในการบำรุงรักษารถยนต์เลยก็คือการตรวจเช็คสภาพของยางรถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันรถไฟฟ้าเทสล่า tesla วิริยะ ประเภท 1undefined
21 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2567

แผนประกันที่เหมาะสมสำหรับรถไฟฟ้า Tesla วิริยะ ประเภท 1 สำหรับที่ต้องการการปกป้องทรัพย์สินของคุณ และความมั่นใจขณะขับขี่ที่มีคุณภาพ โดยแบรนด์ประกันอันดับ 1

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561