LINE

วิธีตรวจเช็คแบตเตอรี่รถยนต์เบื้องต้น

วิธีตรวจเช็คแบตเตอรี่รถยนต์เบื้องต้น

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 25 กันยายน พ.ศ.2565

การตรวจเช็คแบตเตอรี่ให้รถยนต์ของคุณนั้นเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยในการบำรุงรักษารถยนต์ของคุณให้มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ซึ่งแบตเตอรี่รถยนต์ถือเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้รถยนต์ของคุณทำงานได้อย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพได้ก็คือการเชื่อมต่อแบตเตอรี่ที่ดี หากการเชื่อมต่อของแบตเตอรี่ไม่ดีก็จะทำให้การเผาไหม้ของเครื่องยนต์ตลอดจนถึงอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่นๆ ภายในรถยนต์ทำงานได้ไม่ราบรื่น

การตรวจเช็คแบตเบื้องต้น

ซึ่งวิธีการตรวจเช็คแบตเตอรี่เบื้องต้นเราสามารถทำเองได้ง่ายๆ เพียงแค่สังเกตมองดูบริเวณขั้วแบตเตอรี่รถยนต์ว่ามีสิ่งสกปรก คราบขี้เกลือสีขาวและคราบผงแป้งสีฟ้าบนขั้วแบตเตอรี่หรือไม่

หากพบเห็นคราบสกปรกดังกล่าวคุณสามารถขจัดคราบเหล่านี้ได้ด้วยการถอดขั้วแบตเตอรี่ออก โดยเริ่มจากสายไฟขั้วลบก่อน และทำความสะอาดทั้งขั้วต่อและขั้วแบตเตอรี่ด้วยน้ำยาทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่โดยเฉพาะ และใช้แปรงลวดขัดจนกว่าคราบกัดกร่อนจะหลุดไป หลังจากนั้นก็ใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดคราบต่าง ๆ ออกให้สะอาด และก่อนที่จะใส่อุปกรณ์ต่างๆ กลับไปที่เดิม เราจะต้องใช้ผ้าแห้งเช็ดขั้วต่อและขั้วแบตเตอรี่ให้หายชื้นเสียก่อน หลังจากนั้นคุณก็สามารถประกอบกลับตามเดิมและขันขั้วต่อแบตเตอรี่ให้แน่น

นอกจากจะนำวิธีตรวจเช็คแบตเตอรี่เบื้องต้นมาฝากแล้ว วันนี้ แสงทองโบรคเกอร์ ก็ได้นำเคล็ดลับความคุ้มค่าในการเลือกซื้อแบตเตอรี่รถยนต์และราคาแบตเตอรี่รถยนต์ที่เหมาะสม มาฝากอีกด้วย เพราะการตัดสินใจเลือกซื้อแบตเตอรี่(Battery) รถยนต์ใหม่นั้น ราคาแบตเตอรี่รถยนต์ถือเป็นปัจจัยแรกที่ถูกนำมาพิจารณาและเพื่อนำราคาแบตเตอรี่รถยนต์มาเปรียบเทียบให้ได้ราคาแบตเตอรี่รถยนต์ที่เหมาะสมและคุณภาพของแบตเตอรี่ที่ถูกใจเรา จึงได้นำหลักการในการเลือกซื้อแบตเตอรี่เพื่อให้ได้แบตเตอรี่รถยนต์ที่คุ้มค่าคุ้มกับราคาแบตเตอรี่รถยนต์ มีหลักการเลือกซื้อ ดังนี้

• เลือกแบตเตอรี่(Battery) ที่มีกำลังไฟ (แอมป์/Amp) สูงกว่าค่ามาตรฐานของรถยนต์ เพื่อยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่มากขึ้น โดยอาจจะเพิ่มราคาแบตเตอรี่รถยนต์เล็กน้อยแต่ได้ความคุ้มค่ากับการที่คุณต้องเสียเงินจ่ายราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ครั้งนี้

• เปรียบเทียบราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ทำการเปรียบเทียบราคาแบตเตอรี่รถยนต์ ในแต่ละยี่ห้อและแต่ละรุ่นของแบตเตอรี่ พอได้ราคาแบตเตอรี่รถยนต์ที่เหมาะสมแล้วก็นำมาเปรียบเทียบกับกำลังไฟ (แอมป์/Amp) ที่ต้องการ เพื่อใช้ราคาแบตเตอรี่รถยนต์ในการพิจารณาความคุ้มค่าของแบตเตอรี่รถยนต์ในแต่ละยี่ห้อที่แตกต่างกัน

• เลือกซื้อจากร้านแบตเตอรี่ที่ได้มาตรฐาน เพราะ ร้านแบตเตอรี่ที่มีความน่าเชื่อถือมีบริการหลังการขายนั้นก็เป็นสิ่งที่สามารถเพิ่มความมั่นใจและช่วยในการตัดสินใจได้เช่นกัน

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประโยชน์ของความคุ้มครองเอกสารแนบท้ายundefined
1 มกราคม พ.ศ.2565

ประโยชน์ของความคุ้มครองเอกสารแนบท้าย ประมวลกฏหมายแพ่งพาณิชย์ มาตรา 443 ในกรณีทำให้เขาถึงตายนั้นค่าสินไหมทดแทนได้แก่ ค่าปลงศพรวมทั้งค่าใช้จ่ายอันจำเป็นอย่างอื่นๆ อีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ใบขับขี่หาย ต้องทำอย่างไร?undefined
1 มกราคม พ.ศ.2564

ใบขับขี่หายคือเรื่องที่อาจจะเคยเกิดขึ้นกับหลายๆคน กฎหมายกำหนดให้ต้องมีใบอนุญาตขับขี่ในการใช้รถใช้ถนน จึงถือเป็นหน้าที่ของผู้ขับขี่รถที่ต้องดำเนินการทำใบขับขี่ใหม่ให้เร็วที่สุด มาดูกันว่าการทำใบขับขี่ใหม่ ต้องทำอะไรบ้าง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประโยชน์ของประกันสะสมทรัพย์เพื่อการวางแผนเกษียณundefined
10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ประกันแบบสะสมทรัพย์สามารถเป็นเครื่องมืออันมีค่าสำหรับการวางแผนเกษียณ เรียนรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของการประกันแบบสะสมทรัพย์สำหรับการวางแผนการเกษียณอายุและวิธีที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายการเกษียณอายุของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ยางปลอดภัยสภาพเป็นยังไงundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ยางปลอดภัยสภาพเป็นยังไง ลักษณะยางที่ดีพร้อมใช้งานควรเป็นอย่างไร ปัจจัยที่สำคัญเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ของคุณ เพราะยางเป็นสิ่งแรกที่สัมผัสกับพื้นถนนโดยตรงถือว่าเป็นสิ่งที่เราควรให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ ไม่แพ้ส่วนอื่นๆ ของรถยนต์เลยทีเดียว แสงทองโบรคเกอร์เราใส่ใจถึงความปลอดภัยของผู้ขับขี่ จึงขอมาแชร์เคล็ดลับการตรวจเช็คดูสภาพยางก่อนนำรถยนต์ของคุณไปใช้งานได้อย่างปลอดภัย จะมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การหางานใหม่ เคล็ดลับและกลยุทธ์สู่ความสำเร็จundefined
11 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

อาชีพในภาครัฐหรือที่เรียกว่างานราชการมีประโยชน์และโอกาสมากมายสำหรับการเติบโตในสายอาชีพ ในบทความนี้ เราจะพูดถึงข้อดีของการประกอบอาชีพในรัฐบาลและสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เพื่อเริ่มต้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เทคนิค Pomodoro คู่มือการบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพundefined
1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

การจัดการเวลาอย่างมีประสิทธิภาพเป็นสิ่งสำคัญในโลกที่หมุนไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ซึ่งมีสิ่งรบกวนและงานมากมายที่แย่งชิงความสนใจของเรา วิธีการจัดการเวลาที่มีประสิทธิภาพวิธีหนึ่งคือเทคนิค Pomodoro

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561