LINE

อะไรในรถยนต์ที่ทำให้รถกินน้ำมันเชื้อเพลิง

อะไรในรถยนต์ที่ทำให้รถกินน้ำมันเชื้อเพลิง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 ตุลาคม พ.ศ.2565

เมื่อคุณสังเกตเห็นว่ารถเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้นและต้องแวะปั๊มเติมน้ำมันบ่อยจนผิดปกติ อาจเกิดจากรถของคุณมีอายุมากขึ้นและหลายชิ้นส่วนของรถเสื่อมสภาพลง ที่อาจทำให้รถของคุณกินน้ำมันมากขึ้น เพื่อประหยัดน้ำมันและเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงโดยรวมของรถและนี่คือส่วนที่อาจจะทำให้รถของคุณกินน้ำมันมากกว่าปกติ

10 ส่วนที่ทำให้รถของคุณ กินน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น

  1. หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันหรือเสียหาย ส่วนนี้เป็นหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดที่ทำให้ประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงลดลง หากรถของคุณมีหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงสกปรกหรืออุดตัน อาจทำให้หัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงทำงานได้ไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งสามารถลดประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องยนต์ได้อย่างรวดเร็วและสามารถใช้น้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น

  2. แผ่นกรองเครื่องยนต์เก่าชำรุด หากแผ่นกรองของเครื่องยนต์สกปรกหรืออุดตัน ก็อาจส่งผลทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนัก และหากเป็นเครื่องยนต์รุ่นเก่าก็จะเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น ดังนั้นควรเปลี่ยนแผ่นกรองอากาศของเครื่องยนต์ตามคำแนะนำของคู่มือรถของคุณ

  3. เซนเซอร์ออกซิเจนสกปรก รถยนต์รุ่นเก่าจำนวนมากตั้งแต่ประมาณปี 2539 ยังมีใช้เซ็นเซอร์ออกซิเจนแทน เซ็นเซอร์ O2 ในการวัดปริมาณก๊าซไอเสียที่ออกจากเครื่องยนต์ หากเซ็นเซอร์ออกซิเจนสกปรกอาจนำไปสู่วัดปริมาณก๊าซไอเสียที่ไม่ถูกต้องซึ่งทำให้เครื่องยนต์เผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น

  4. ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน ไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงจะทำหน้าที่ป้องกันสารปนเปื้อนในน้ำมันเชื้อเพลิงไม่ให้เคลื่อนผ่านเข้าไปในเครื่องยนต์ หากไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน จะส่งผลทำให้แรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำและทำให้เครื่องยนต์ของคุณทำงานได้ไม่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับรถยนต์รุ่นเก่า สิ่งสำคัญคือต้องเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงอย่างน้อยทุกๆ สองปี

  5. แหวนลูกสูบสึกหรอ แหวนลูกสูบที่อยู่ในกระบอกสูบเครื่องยนต์ของคุณจะยึดกับผนังกระบอกสูบเพื่อสร้างแรงอัด เมื่อแหวนลูกสูบสึกหรอจะไม่สามารถสร้างซีลดังกล่าวได้ ทำให้เครื่องยนต์สูญเสียแรงดันและทำงานหนักผิดปกติ

  6. ชิ้นส่วนอะไหล่ในระบบจุดระเบิดไม่ดี ระบบจุดระเบิดจะประกอบไปด้วย เช่น คอยล์ หัวเทียน และสายไฟที่ หากส่วนใดส่วนหนึ่งทำงานผิดปกติ อาจเป็นสาเหตุทำให้เครื่องยนต์เผาไหม้ผิดปกติและส่งผลให้สิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง

  7. น้ำมันเครื่องเก่า น้ำมันเครื่องที่มีระยะการใช้งานสูงหรือน้ำมันเครื่องเก่า ซึ่งทำให้ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงลดลง เพื่อรักษาระยะน้ำมันในรถของคุณก็คือการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเป็นประจำ

  8. เบรกสึกหรอ ปัญหาของระบบเบรกไม่เพียงแต่จะเป็นอันตรายในการขับรถ หากเบรกมีปัญหาและคุณต้องเหยียบเบรกบ่อยๆ อาจทำให้ประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงลดลงอย่างมาก

  9. การตั้งศูนย์ถ่วงล้อไม่เหมาะสมกับรถ หากล้อรถที่ไม่ตรงแนว อาจส่งผลทำให้ล้อสร้างแรงต้านต่อการเคลื่อนที่ขณะขับขี่ การต่อสู้กับความต้านทานอย่างต่อเนื่อง ส่งผลทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักและส่งผลต่อการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง

  10. เติมลมยางไม่เหมาะสม หากยางมีแรงดันลมยางต่ำเกินไป ขณะรถเคลื่อนที่จะทำให้รถเคลื่อนตัวช้าหรือเกิดแรงหน่วงทำให้รถใช้เชื้อเพลิงมากขึ้น

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ดูแลรถยนต์ในหน้าร้อนง่ายๆด้วยเทคนิคหกข้อundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ดูแลรถยนต์ในหน้าร้อนง่ายๆด้วยเทคนิคหกข้อ ทุกคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าประเทศไทยนั้นมีอากาศร้อนแทบตลอดทั้งปี ยิ่งถ้าต้องจอดรถยนต์ทิ้งไว้กลางแดดแล้วก็ผู้ขับขี่จะพบว่าภายในตัวรถยนต์จะร้อนระอุจนหน้าหงุดหงิดเลยทีเดียว แล้วรถยนต์ที่ถูกจอดไว้กลางแดดนานๆ ก็คงไม่ดีต่อรถของคุณแน่ๆ เราจึงรวบรวมเทคนิคการปกป้องและดูแลรถจากอากาศร้อนแบบง่ายๆ มาฝากกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันรถ WULING AIR EVundefined
15 พฤษภาคม พ.ศ.2567

ทำประกันรถไฟฟ้า WULING AIR EV ประกันรถ WULING AIR EV โปรลับพิเศษ ช่องทางบริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ เท่านั้น รับประกันโดยบริษัทชั้นนำ ให้ทุนสูงผ่อนได้สูงสุด 10 งวด ไม่มีดอกเบี้ย ประวัติดีมีส่วนลดพิเศษ เริ่มต้นเพียงแค่ 14,300 บาท

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ซื้อประกันรถยังไงให้ถูกundefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ประกันภัยรถยนต์มีราคาแพง ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน แต่ด้วยความรู้และการวางแผนเพียงเล็กน้อย ก็เป็นไปได้อย่างยิ่งที่จะได้รับประกันภัยรถยนต์ราคาถูก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เคล็ดลับการขับขี่ช่วยประหยัดน้ำมันundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เคล็ดลับการขับขี่ช่วยประหยัดน้ำมัน เราไม่สามารถควบคุมราคาน้ำมันเองได้ แต่เราสามารถประหยัดน้ำมันด้วยตัวเองได้ด้วยทริคง่ายๆ ที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงและลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง เพียงแค่เปลี่ยนวิธีการขับขี่เพียงเล็กน้อยก็มีเงินเหลือในกระเป๋าเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รับเซ็นต์แบบแปลนโรงงานundefined
17 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

รับเซ็นต์แบบแปลนโรงงาน แผนผังโรงงาน วิศวกรควบคุม วิศวกรทุกระดับ เซ็นแบบวิศวกรวุฒิวิศวกร โยธา เครื่องกล สิ่งแวดล้อม อุตสาหการ ไฟฟ้า ทั่วประเทศ

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

Keyman Insurance vs. Key Employee Insurance ทำความเข้าใจความแตกต่างundefined
10 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันคีย์แมนและการประกันพนักงานหลักเป็นประกันธุรกิจทั้งสองประเภทที่ออกแบบมาเพื่อปกป้องบริษัทจากการสูญเสียพนักงานคนสำคัญ ในบทความนี้ เราจะสำรวจความแตกต่างระหว่างการประกันภัยทั้งสองประเภทนี้และประโยชน์ที่ธุรกิจของคุณจะได้รับ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561