LINE

เรื่องควรคิดก่อนทำประกันภัยอุบัติเหตุ

เรื่องควรคิดก่อนทำประกันภัยอุบัติเหตุ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 7 ธันวาคม พ.ศ.2565

ก่อนจะตัดสินใจทำประกันภัย ไม่ว่าจะประเภทใดก็ตาม สิ่งที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆ คือ การเลือกความคุ้มครองที่เหมาะสมกับตัวเรา และในปัจจุบันมีหลากหลายช่องทางให้ค้นหา เช่น บน Google เราอาจจะใช้คำค้นว่า “ประกัน ที่ไหนดี” หรือการค้นหารีวิวประกันภัย บน Pantip ที่มีคนมาถามเรื่องประกันเยอะพอสมควร

แต่สำหรับประกันอุบัติเหตุ ถึงแม้จะเป็นประกันที่สามารถซื้อ และคุ้มครองได้ทันที เพราะไม่มีตรวจสุขภาพ แต่ก็ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ชวนคิดก่อนว่า แผนที่เราเลือกนั้น เหมาะสมกับเราแล้วหรือไหม

เรื่องอายุ

ในความจริงแล้วไม่ว่าอายุเท่าใดก็มีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุได้ เพราะฉะนั้นจะเด็ก วัยรุ่น วัยทำงาน หรือผู้สูงอายุ ประกันอุบัติเหตุเองก็มีแผนที่ให้ความคุ้มครองตั้งแต่อายุ 1-70 ปีเลย

อาชีพของผู้ซื้อประกันภัย

อาชีพที่มีความเสี่ยงสูง อย่างเช่น วิศวกร ช่างไฟฟ้า สถาปนิก คนงานก่อสร้าง หรือคนที่ต้องใช้อุปกรณ์-เครื่องมือในการทำงาน มักจะเป็นผู้ที่มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุมากกว่าคนอื่น เพราะฉะนั้นประกันภัยอุบัติเหตุมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยดูแล และคอยช่วยเหลือยามเกิดอุบัติเหตุ เพราะสามารถยื่นบัตร PA Card และรักษาในโรงพยาบาลเครือข่ายได้ทันที โดยไม่ต้องสำรองจ่าย

แต่เดี๋ยวก่อน…ใครว่าพนักงานออฟฟิศ หรืออายุน้อยๆ อย่างนักเรียน นักศึกษาไม่มีความเสี่ยงอุบัติเหตุ อยากให้ลองนึกดูสิว่า แค่เราลื่นตกจากบันได อย่างน้อยอาจจะแค่เจ็บขา แต่ถ้าหนักถึงขั้นขาหัก กว่าจะรักษาให้หายขาดก็มีค่าใช้จ่ายสูง ประกันอุบัติเหตุก็จะช่วยแบ่งเบาตรงนี้ได้

ข้อมูลจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สำหรับการรับประกันภัยในส่วนของประกันภัยอุบัติเหตุจะแบ่งเป็น 4 ชั้น ไล่ลำดับจากความเสี่ยงต่ำ ไปจนถึงความเสี่ยงสูง ได้แก่

อาชีพชั้น 1 ส่วนใหญ่ทำงานประจำในสำนักงาน อาชีพชั้น 2 ปฏิบัติงานที่ใช้วิชาชีพที่ต้องทำงานกลางแจ้งตลอดเวลา อาชีพชั้น 3 ปฏิบัติงานด้านช่าง กระบวนการผลิต ที่มีการใช้เครื่องจักรกลหนัก ผู้ใช้แรงงาน การเดินทาง หรือทำงานนอกสำนักงานเป็นประจำ อาชีพชั้น 4 อาชีพพิเศษที่มีความเสี่ยงสูงมากกว่าชั้นอื่น ๆ เป็นพิเศษ เช่น นักแสดงผาดโผน

วันที่เริ่มคุ้มครอง

เหตุผลที่วันเริ่มต้นคุ้มครอง เป็น 1 ในสิ่งที่ผู้ซื้อประกันภัยต้องคำนึงถึงนั้น ก็เพราะว่าทุกอย่างที่อยู่บริเวณรอบตัวเราไม่ว่าจะวัน หรือเวลาใดก็ตาม ก็สามารถทำให้เราประสบอุบัติเหตุได้ โดยเฉพาะบุคคลที่ประกอบอาชีพ หรือต้องเจอเหตุการณ์ที่มีความเสี่ยงทุกวัน เพราะฉะนั้นการซื้อประกันอุบัติเหตุที่คุ้มครองเราได้ทันทีหลังจากการซื้อสำเร็จ ก็จะส่งผลดีต่อตัวเรามากกว่านั่นเอง

ราคาเบี้ยประกันภัย

เบี้ยประกันอุบัติเหตุนั้นมีให้เลือกตั้งแต่หลักร้อยปลายๆ ไปจนถึงหลักพันปลายๆ ซึ่งเมื่อจ่ายค่าเบี้ยประกันภัยแล้ว ก็จะได้รับคุ้มครองตลอด 1 ปี เพราะฉะนั้นการคำนวณค่าใช้จ่ายในการจ่ายเบี้ยประกันของแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน สำหรับมนุษย์เงินเดือนที่มีเงินเข้าตรงเวลาทุกเดือน อาจจะคำนวณโดยการเก็บออมในแต่ละเดือน หรือเลือกจ่ายทีเดียว แต่สำหรับในบางอาชีพที่มีเงินหมุนเข้า-ออกทุกวันอย่างพ่อค้า/แม่ค้า อาจจะใช้จ่ายทีเดียวเพื่อบันทึกเป็นค่าใช้จ่ายรายเดือนแทน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละคน แต่ให้แอกซ่าแนะนำ ผู้เอาประกันควรจะเลือกซื้อประกันภัยอุบัติเหตุที่ได้รับความคุ้มครองสูงสุด ถึงเบี้ยอาจจะราคาสูงกว่า แต่เชื่อมั่นได้เลยว่า ตัวเราเองก็จะได้รับความคุ้มครองที่สูงสุดเช่นกัน

ทุนประกันภัย

ลองประเมินความเสี่ยงของตัวเอง เช่น การเดินทาง การทำงาน หรือการประกอบอาชีพของตนเองว่า มีความเสี่ยงอยู่ในระดับไหน และเลือกทุนประกันที่เหมาะกับตัวเอง เช่น นาย A เป็นช่างเทคนิค ประเมินจากอาชีพของตนเองแล้วพบว่ามีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุค่อนข้างสูง เพราะฉะนั้นควรเลือกที่จะประกันภัยอุบัติเหตุที่ครอบคลุม และคุ้มครองสูงสุด ทั้งในแง่ค่ารักษาพยาบาล และผลประโยชน์การเสียชีวิต

โรงพยาบาลเครือข่าย

เป็นอีกหัวข้อหนึ่งที่ควรศึกษาก่อนทำประกันอุบัติเหตุ คือ การตรวจเช็คว่ามีรายชื่อโรงพยาบาลที่เข้าร่วมในเครือข่ายประกันภัยอุบัติเหตุของบริษัทประกันภัยที่ เราจะซื้อหรือไม่ ให้ลองนึกภาพว่า ถ้าวันหนึ่งเราเกิดอุบัติเหตุขึ้มมา สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ การที่ผู้บาดเจ็บสามารถเดินทางไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง และพบแพทย์ได้อย่างทันที และยังสบายใจได้เพราะไม่ต้องสำรองเงินจ่ายไปก่อน

การดูแล และการบริการหลังการซื้อประกัน

นอกจากแผนประกันภัย เบี้ยประกัน และโรงพยาบาล สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการตัดสินใจทำประกันกับบริษัทใด บริษัทหนึ่ง ก็คือ การบริการหลังการขายที่พร้อมดูแลลูกค้าอย่างจริงใจ การให้ข้อมูล หรือตอบคำถามต่างๆ ที่เรายังสงสัยได้ รวมไปถึงข้อมูลเชิงลึก เช่น เอกสารที่ในการเรียกร้องสินไหมในกรณีต่าง ๆ รวมไปถึงช่องทางติดต่อที่สะดวกที่สุด

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รู้สึกว่ารถเอียงเวลาขับรถundefined
31 กันยายน พ.ศ.2565

รู้สึกว่ารถเอียงเวลาขับรถ ยางรถยนต์เป็นเพียงชิ้นส่วนเดียวของรถยนต์ที่สัมผัสกับพื้นถนน ยางรถยนต์จึงมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการขับขี่ที่ปลอดภัย เมื่อยางได้รับการดูแลรักษาที่เหมาะสมให้อยู่ในสภาพที่ดีและพร้อมใช้งานอยู่เสมอ ยางรถยนต์ของคุณก็จะสามารถมอบประสบการณ์ขับขี่ที่ราบรื่นตลอดทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์undefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับอะไหล่รถยนต์ การเลือกใช้ยางรถยนต์ที่มีคุณภาพและการบำรุงรักษาให้ยางรถยนต์พร้อมใช้งานอย่างสม่ำเสมอถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้การขับขี่ปลอดภัยทั้งผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนน แต่ในบางครั้งระหว่างการขับขี่ ผู้ขับขี่อาจเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิดหรืออยู่บนถนนที่ไม่คุ้นชิน เจอสภาพถนนที่ไม่เอื้ออำนวย ผิวขรุขระเป็นหลุมบ่อ จนบางครั้งคุณไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ จนประสบปัญหารถยางรั่วยางแบนได้ ซึ่งการแก้ปัญหารถยางรั่วยางแบน ไม่ได้แปลว่าต้องรอรถบรรทุกพ่วงมาช่วย หากรถของคุณพกยางอะไหล่ไปด้วยและนี้เป็นสิ่งที่ควรรู้ไว้เกี่ยวกับยางอะไหล่ มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำสีรอบคัน ประกันชั้น 1 เคลมได้ไหมundefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เชื่อว่าเจ้าของรถหลาย ๆ คนคงเคยเจอปัญหา บางครั้งรถของเราก็จอดอยู่ดี ๆ กลับมาดูอีกที ทำไมมีรอยขีดข่วนเล็ก ๆ น้อย ๆ รอยถาก รอยถลอก ซะอย่างนั้น จนบางครั้งสีรถสวย ๆ ของเราก็หลุดลอกออก หรือไม่ก็เป็นรอยเหมือนถูกถอยมาชนเบา ๆ ใครมาชนก็ไม่รู้ บางทีเราเองก็ถอยรถไปชนรั้วบ้าน ชนกระถางต้นไม้ พอปล่อยไปนาน ๆ ก็เกิดเป็นรอย จุดนั้นบ้างจุดนี้บ้าง กลายเป็นรอยขีดข่วนรอบคันรถ แต่พอนึกขึ้นได้ว่า รถของเราทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เอาไว้ เอาไปเคลมทำสีรอบคันให้รถกลับมาสวยเหมือนใหม่เลยดีกว่า แต่ในความเป็นจริงแล้วสามารถเคลมได้หรือไม่? ประกันคุ้มครองในส่วนนี้หรือเปล่า? ต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรเพิ่มเติม? วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันกับ ทําสีรอบคัน ประกันชั้น 1 เคลมได้หรือไม่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เมื่อซื้อรถยนต์มือสอง ปัจจัยสำคัญประการหนึ่งที่ต้องพิจารณาคือค่าประกันภัยundefined
7 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เมื่อซื้อรถมือสอง ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ท้ายที่สุด คุณคงไม่อยากใช้เงินที่หามาอย่างยากลำบากไปกับรถที่จะพังและต้องเสียเงินมากขึ้นในการซ่อมแซม เคล็ดลับในการหารถมือสองที่ไว้ใจได้มีดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมเราต้องทำประกัน ปกป้องอนาคตของคุณด้วยแสงทองโบรกเกอร์undefined
4 มิถุนายน พ.ศ.2566

ค้นพบความสำคัญของการประกันภัยและเหตุใดจึงมีความสำคัญต่อความมั่นคงทางการเงินและความอุ่นใจของคุณ แสงทองโบรคเกอร์นำเสนอโซลูชั่นการประกันที่ครอบคลุมเพื่อช่วยคุณปกป้องทรัพย์สินและคนที่คุณรัก ติดต่อเราวันนี้!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีเปลี่ยนยางแบนundefined
24 ธันวาคม พ.ศ.2565

ยางแบนเป็นเรื่องไม่สะดวกที่อาจเกิดขึ้นได้กับทุกคน แต่การรู้วิธีเปลี่ยนยางจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาและไม่ยุ่งยาก วิธีเปลี่ยนยางแบนมีดังนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561