LINE

ควรเปลี่ยนหัวเทียนรถยนต์ตอนไหน

ควรเปลี่ยนหัวเทียนรถยนต์ตอนไหน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

หัวเทียนเป็นชิ้นส่วนหนึ่งของรถยนต์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญหนึ่งสำหรับเครื่องยนต์ คอยทำหน้าที่ในการสร้างประกายไฟ โดยประกายไฟของหัวเทียนจะเป็นตัวจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ทำงานร่วมกับน้ำมันเชื้อเพลิงและอากาศ ทำให้เกิดการระเบิดและเผาไหม้อย่างเหมาะสม หากรถยนต์ใช้งานหัวเทียนที่เสื่อมสภาพไม่พร้อมใช้งาน อาจนำไปสู่ปัญหาเกี่ยวกับเครื่องยนต์ ซึ่งรวมไปถึงการสตาร์ทเครื่องยนต์หรือเครื่องยนต์ทำงานขัดข้องได้ ดังนั้นมาทำความรู้จักกันว่าหัวเทียนนั้นทำงานอย่างไร ทำไมจึงสำคัญต่อเครื่องยนต์

หัวเทียนรถยนต์ ควรเปลี่ยนบ่อยแค่ไหน ?

หัวเทียนเป็นชิ้นส่วนที่ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนบ่อย หัวเทียนสามารถอยู่ได้นานหลายปี เพื่อประสิทธิภาพในการทำงานของรถยนต์ผู้ผลิตรถยนต์ส่วนใหญ่แนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียนใหม่ทุกๆ 160,000 กิโลเมตร (โดยประมาณ) อย่างไรก็ตามอายุการใช้งานหัวเทียนจะขึ้นอยู่กับเครื่องยนต์ สภาพ ประเภทหัวเทียนหรือยี่ห้อ รุ่น และปี รถยนต์ของคุณ ดังนั้นควรดูแลรักษาตามคู่มือรถของคุณแนะนำ

ประโยชน์ของการดูแลรักษาและเปลี่ยนหัวเทียน ตามคำแนะนำคู่มือรถ

• การดูแลรักษาหัวเทียนให้ทำงานได้อย่างสมบูรณ์ จะช่วยสนับสนุนระบบการเผาไหม้ให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

• การดูแลรักษาหัวเทียนให้ทำงานได้อย่างสมบูรณ์สามารถช่วยให้รถของคุณประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้ สถาบันผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการยานยนต์กล่าวว่า หากรถยนต์ใช้งานด้วยหัวเทียนที่เสื่อมสภาพสามารถลดประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 30%

• การดูแลรักษาหัวเทียนให้พร้อมใช้งานสามารถช่วยให้ผู้ขับขี่สตาร์ทรถได้อย่างราบรื่นและกระฉับกระเฉงหากผู้ขับขี่ใช้งานหัวเทียนเก่าที่เสื่อมสภาพ อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้รถของคุณสตาร์ทติดยาก

• การใช้งานหัวเทียนใหม่ลดการปล่อยมลพิษที่เป็นอันตรายได้ ข้อมูลจากสำนักงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมระบุว่าการดูแลรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและลดมลพิษทางอากาศได้อีกด้วย

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ทำไมรถกินน้ำมัน สาเหตุเกิดจากอะไรundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ทำไมรถกินน้ำมัน สาเหตุเกิดจากอะไร ในยุคที่น้ำมันเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เชื่อว่าหลายๆ ท่าน คงปวดใจไม่น้อยกับการที่ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันที่เพิ่มสูงขึ้น และก็อาจเป็นสิ่งที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพราะก็มีหลายท่านที่จำเป็นต้องใช้รถยนต์ขับขี่ไปทำงานทุกวัน หรือแม้ผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ท่องเที่ยวไปในที่ต่างๆ ก็คงเจอปัญหาเดียวกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

อาการแบตเตอรี่ ถึงเวลาเปลี่ยนแบตรถยนต์undefined
23 กรกฎาคม พ.ศ.2565

อาการแบตเตอรี่ ถึงเวลาเปลี่ยนแบตรถยนต์แบตเตอรี่ ถือเป็นชิ้นส่วนที่สำคัญอย่างยิ่งในการสตาร์ทเครื่องยนต์ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วแบตเตอรี่จะมีอายุการใช้งานประมาณ 1.5 - 3 ปี ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งานของรถแต่ละคัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ก่อนออกเดินทางวันหยุด ห้ามลืมอะไรundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

ก่อนออกเดินทางวันหยุด ห้ามลืมอะไร ใกล้วันหยุดยาว บนถนนก็เต็มไปด้วยผู้คนที่เดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดไปหาคนที่รักหรือเดินทางไปท่องเที่ยวกับครอบครัว ในขณะที่ผู้คนขับขี่ออกไปเยี่ยมครอบครัวและเพื่อนฝูงในช่วงวันหยุด นอกจากการตรวจสภาพรถให้พร้อมใช้งานแล้ว อีกสิ่งสำคัญที่ควรเตรียมตัวก่อนออกเดินทาง เพื่อให้การเดินทางได้อย่างราบรื่นไร้อุปสรรคระหว่างการเดินทาง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เติมน้ำมันผสมกันได้ไหมundefined
25 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เติมน้ำมันผสมกันได้ไหม แม้ปัจจุบันกระแสของรถยนต์พลังงานทางเลือก หรือรถยนต์ไฟฟ้าจะเริ่มเป็นที่สนใจและได้รับความนิยมมากขึ้น แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า รถยนต์ส่วนใหญ่ที่ยังวิ่งอยู่บนท้องถนน ยังคงใช้น้ำมันเป็นเชื้อเพลิงในการขับเคลื่อนเป็นหลัก ซึ่งน้ำมันเชื้อเพลิงที่มีจำหน่ายอยู่นั้นก็มีให้เลือกหลากหลายชนิด โดยมีคุณสมบัติและราคาที่แตกต่างกันไป ทำให้หลายคนอาจสงสัยว่ารถยนต์ของเราสามารถใช้น้ำมันชนิดไหนได้บ้าง เติมสลับไป-มาหรือเติมผสมกันจะได้หรือเปล่า ที่สำคัญคือเมื่อเติมแล้วจะมีปัญหาอะไรตามมาไหมนั่นเอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การต่อประกันรถยนต์ที่ง่ายดายในประเทศไทยกับแสงทองโบรคเกอร์undefined
23 เมษายน พ.ศ.2566

แสงทองโบรคเกอร์ทำให้การต่อประกันรถยนต์ของคุณในประเทศไทยเป็นเรื่องง่าย ในฐานะนายหน้าประกันภัยที่เชื่อถือได้ เราให้บริการต่ออายุประกันภัยรถยนต์ที่ราบรื่นและเป็นส่วนตัวเพื่อความอุ่นใจของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีตรวจเช็คความหนาของผ้าเบรกundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

วิธีตรวจเช็คความหนาของผ้าเบรก ผ้าเบรกถือว่าเป็นชิ้นส่วนอะไหล่ที่สำคัญสำหรับระบบเบรกของรถคุณ โดยชิ้นส่วนของผ้าเบรกนั้น จะอยู่บริเวณระหว่างคันขาเบรกกับดรัมเบรก ถ้าผ้าเบรกไม่สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ อะไหล่ส่วนอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นจานเบรก เบรกคาลิเปอร์ ก็จะมีประสิทธิภาพการทำงานลดลงไปด้วยและมีอายุการใช้งานที่น้อยลงด้วยเช่นกัน ดังนั้นการดูแลรักษาผ้าเบรกอย่างถูกต้อง เป็นสิ่งสำคัญ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561