LINE

ควรเช็คอะไรบ้างหลังขับรถลุยน้ำท่วม

ควรเช็คอะไรบ้างหลังขับรถลุยน้ำท่วม

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 30 กันยายน พ.ศ.2565

ปีนี้หน้าฝนมาไวกว่าทุกปี พอฝนตกเรื่องน้ำท่วมขังถนนนั้นก็คงเป็นเรื่องปกติของบ้านเรา เชื่อว่าผู้ขับขี่หลายๆ คน ต้องเคยขับรถลุยน้ำท่วมขังบนถนนจนกลายเป็นเรื่องปกติ บางคนขับรถลุยน้ำจนเครื่องดับก็มี รู้หรือไม่ว่าการขับรถลุยน้ำท่วมนั้นสามารถทำให้รถยนต์คู่ใจของคุณได้รับความเสียหายตามมาได้ ทั้งยังทำให้ผู้ขับขี่เสียทั้งเงินทั้งเวลาในการซ่อมแซมอีกด้วย แต่ปัญหาจากการขับรถลุยน้ำท่วมนั้นสามารถป้องกันได้ หากได้รับการดูแลตรวจเช็คตั้งแต่เนิ่นๆ หลังจากขับรถลุยน้ำท่วมมาและนี่คือ 4 จุดที่พบบ่อย มักเกิดปัญหาจากการลุยน้ำท่วม หากผู้ขับขี่ขับรถลุยน้ำท่วมมาควรรีบทำการตรวจเช็คทันทีหลังจากขับรถลุยน้ำท่วม

จุดที่ควรเช็คทันทีหลังขับรถลุยน้ำท่วม

• จุดที่ 1 ระบบเบรก จุดแรกที่ควรทำการตรวจสอบทันที่หลังจากขับรถลุยน้ำท่วมก็คือระบบเบรก เพราะโลหะของเบรกนั้นไม่ถูกกับน้ำ ทุกครั้งหลังขับรถลุยน้ำท่วมขังควรเลียเบรกเพื่อทำการไล่ความชื้นจากผ้าเบรคออก โดยการขับรถช้าๆ แล้วแตะเบรกเบาๆ ค้างเอาไว้เป็นระยะทางประมาณ 100 เมตร เพื่อให้ผ้าเบรคเสียดสีกับจานเบรกจนเกิดความร้อน เป็นวิธีที่ช่วยให้น้ำและความชื้นที่สะสมบริเวณผ้าเบรกระเหยออกจากผ้าเบรก เพียงเท่านี้คุณก็สามารถหลีกเลี่ยงปัญหาระบบเบรคจากการขับรถลุยน้ำท่วมได้

• จุดที่ 2 ลูกปืนล้อ ลูกปืนล้อรถส่วนใหญ่แล้วจะถูกทาจารบีเพื่อช่วยในการหล่อลื่น หากคุณขับรถลุยน้ำท่วมขังเป็นเวลาไม่นานนักก็อาจจะไม่เจอปัญหาอะไร แต่ถ้าหากคุณขับรถลุยน้ำท่วมเป็นเวลานานหรือจอดแช่น้ำท่วมขังนานๆ ก็อาจทำให้จารบีเสื่อมคุณภาพไวได้ เพราะฉะนั้นควรตรวจเช็คลูกปืนล้อทุกครั้งหลังจากขับรถลุยน้ำท่วม

• จุดที่ 3 เพลาขับและเฟืองท้าย ถ้าเจอน้ำท่วมขังจนมิดใต้ท้องรถ ถ้าเป็นไปได้ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะขับต่อไป แต่ถ้าจำเป็นจริงๆ ผู้ขับขี่ต้องรีบเช็คเพลาขับและเฟืองท้ายหลังจากขับรถลุยน้ำท่วมทันที โดยการเช็คจากเสียง หากชุดเพลามีปัญหาจะมีเสียงดังผิดปกติออกมา สามารถแก้เบื้องต้นได้ด้วยการเติมจารบีหรือเปลี่ยนยางหุ้มเพลาใหม่และเปลี่ยนถ่ายของเหลว

• จุดที่ 4 ระบบปรับอากาศ หน้าฝนที่มาพร้อมกับกลิ่นเหม็นอับ หากเราดูแลไม่ดีบางครั้งน้ำอาจจะเข้ามาในรถแบบไม่รู้ตัว จนเป็นความชื้น และส่งกลิ่นเหม็นสาปภายในรถยนต์ในที่สุด หากเจอปัญหานี้ก็แก้ไขได้ด้วยการเข้าศูนย์เพื่อล้างระบบปรับอากาศกำจัดกลิ่น

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ค่าเซ็นแบบวิศวกรไฟฟ้าundefined
17 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

ค่าเซ็นแบบวิศวกรไฟฟ้า แผนผังโรงงาน วิศวกรควบคุม วิศวกรทุกระดับ เซ็นแบบวิศวกรวุฒิวิศวกร โยธา เครื่องกล สิ่งแวดล้อม อุตสาหการ ไฟฟ้า ทั่วประเทศ

ทแ

ทีมงานวิศวกร แสงทองโบรคเกอร์

ประกัน ora good catundefined
14 พฤษภาคม พ.ศ.2567

ทำประกันรถไฟฟ้า ora good cat ประกันรถ ora good cat โปรลับพิเศษ ช่องทางบริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ เท่านั้น รับประกันโดยบริษัทชั้นนำ ให้ทุนสูงผ่อนได้สูงสุด 10 งวด ไม่มีดอกเบี้ย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บริษัท วิริยะ ประกันภัย ความเชี่ยวชาญและการบริการที่มีมาตรฐานสูงundefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

บริษัท วิริยะ ประกันภัย เป็นผู้เชี่ยวชาญในการให้บริการประกันภัย มีประสิทธิภาพและมาตรฐานสูง มุ่งเน้นการให้บริการที่มีคุณภาพและตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันรถ AIONundefined
4 ธันวาคม พ.ศ.2566

รถยนต์ไฟฟ้ากำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในโลกปัจจุบัน เนื่องจากผู้คนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ด้วยจำนวนรถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องทำประกันให้เพียงพอเพื่อคุ้มครองทั้งผู้ขับขี่และรถยนต์ ในบทความนี้จะกล่าวถึงประกันรถ AION

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

บริษัทประกันภัยมีสิทธิฟ้องเรียกค่าเสียหายแทนผู้เอาประกันภัยได้หรือไม่undefined
16 กรกฎาคม พ.ศ.2563

มาตรา 880 ถ้าความวินาศภัยนั้นได้เกิดขึ้นเพราะการกระทำของบุคคลภายนอกไซร้ ผู้รับประกันภัยได้ใช้ค่าสินไหมทดแทนไปเป็นจำนวนเพียงใด ผู้รับประกันภัยย่อมเข้ารับช่วงสิทธิ์ของผู้เอาประกันภัยและของผู้รับประโยชน์ซึ่งมีต่อบุคคลภายนอกเพียงนั้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิริยะ ประกันภัย โทร บริการที่สะดวกสบายด้วยการติดต่อผ่านโทรศัพท์undefined
30 เมษายน พ.ศ.2566

วิริยะ ประกันภัย โทร เรามีทีมงานเชี่ยวชาญในการให้บริการลูกค้าผ่านทางโทรศัพท์ และมีผลิตภัณฑ์ประกันภัยหลากหลายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561