LINE

ประกันภัยคุ้มครองตอนไหน

ประกันภัยคุ้มครองตอนไหน

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 กันยายน พ.ศ.2565

ประกันภัยคุ้มครองตอนไหนทุกคนสงสัยใช่หรือไม่ว่าแจ้งทำประกันไปตอน 10 โมงแล้วคุ้มครองเมื่อไหร่ล่ะ

เวลาที่ประกันเริ่มคุ้มครอง

ปกติแล้วกรมธรรม์คุ้มครองเริ่มในเวลาที่กำหนดในกรมธรรม์ หรือจ่ายเงินแล้วข้อมูลเข้าสู่ระบบ แล้วถ้าแจ้งวันที่ 15 แต่ให้ประกันคุ้มครองวันที่ 17 ล่ะ? ถ้าประกันไม่ได้มีระบุไว้จะเริ่มเวลา 00.01 น ของวันที่เริ่มต้นความคุ้มครอง

ระยะเวลารอ

ประกันบางชนิดจะมีระยะเวลารอ เห็นได้ชัดเจนก็คือประกันโควิดที่หลายๆคนทำครับ และก็มีประกันสุขภาพ เป็นต้น

ประกันสุขภาพ เริ่มคุ้มครองตอนไหน ซื้อประกันสุขภาพ เริ่มคุ้มครองตอนไหน ความคุ้มครองค่ารักษาไม่ได้เริ่มทันที เพราะประกันสุขภาพทุกฉบับจะมี “ระยะเวลารอคอย” (Waiting Period) ถึงจะเริ่มเคลมหรือใช้ประกันได้ โดยปกติแล้วจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วงเวลาตามการคุ้มครอง คือ โรคทั่วไป มีระยะเวลารอคอย 30 วัน นับตั้งแต่วันที่กรมธรรม์มีผลบังคับ โรคร้ายแรง มีระยะเวลารอคอยอยู่ที่ 90 วัน นับตั้งแต่วันที่กรมธรรม์มีผลบังคับ

เกิดเหตุในช่วงระยะเวลาที่ประกันไม่คุ้มครอง ทำอย่างไร

ถ้าเจ็บป่วยในช่วงระยะเวลารอคอย ต้องกลับไปดูที่เงื่อนไขของตัวกรมธรรม์ที่ทำไว้ก่อน ว่าระบุไว้ว่าอย่างไร แต่ส่วนใหญ่ถ้าป่วยในช่วงระยะเวลาที่ประกันยังไม่เริ่มคุ้มครองก็ไม่สามารถเคลมประกันได้ ตัวอย่างเช่น เจ็บป่วยต้องนอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาลในช่วง 30 วันแรกที่เพิ่งทำประกันไป แต่ในสัญญาระบุไว้ชัดเจนว่าระยะเวลารอคอยคือ 30 วัน แบบนี้ก็แน่นอนแล้วว่า ไม่สามารถใช้สิทธิประกันสุขภาพที่เพิ่งซื้อได้ นอกจากนี้ ประกันสุขภาพยังมีข้อยกเว้นเรื่องความคุ้มครองค่ารักษาเอาไว้ด้วย โดยเฉพาะการเจ็บป่วยที่เกิดจากการใช้สารเสพติด การศัลยกรรม การทำร้ายตัวเอง นั่นหมายความว่า ต่อให้เจ็บป่วยในระยะเวลาการคุ้มครอง แต่ถ้ามีสาเหตุมาจากข้อยกเว้นในสัญญาประกันสุขภาพก็อาจไม่ให้ความคุ้มครองค่ารักษาเช่นกัน

ประกันรถยนต์มีระยะเวลารอไหม

ประกันรถยนต์นั้นหลังจากออกกรมธรรม์ปุ้บก็คุ้มครองปั้บ สามารถเช็คเลขกรมธรรม์กับทางบริษัทประกันภัยได้เลย เท่านี้ทุกท่านก็สามารถขับรถอุ่นใจเพิ่มขึ้นเนื่องจากมีประกันเรียบร้อย แต่จะอุ่นใจกว่าถ้าซื้อประกันที่ราคาคุ้มค่าดีลเด็ดกับทางแสงทองโบรคเกอร์นั่นเอง

ทุกคนต้องอ่านเงื่อนไขกรมธรรม์ดีๆครับ หรือไม่ให้แสงทองโบรคเกอร์เป็นคนช่วยแนะนำเรื่องประกันให้ง่ายขึ้น

มองหาประกันภัยอยู่หรือไม่ ทำประกันผ่านแสงทองโบรคเกอร์รับส่วนลดและสิทธิพิเศษได้เลย สอบถามได้ทุกประกันวินาศภัย ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

รถกระบะใส่ยางขนาดเล็กได้ไหม ส่งผลอย่างไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

รถกระบะใส่ยางขนาดเล็กได้ไหม ส่งผลอย่างไร ในปัจจุบันส่วนใหญ่ผู้ขับขี่ที่ชอบแต่งรถยนต์ ก็ชอบนำรถไปเพิ่มขนาดล้อหรือติดตั้งยางขนาดใหญ่ เพื่อให้ดูสวยงาม แต่สำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการใส่ยางที่เล็กลงให้รถยนต์ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลด้านราคาหรือด้านการขับขี่ การเปลี่ยนยางรถกระบะให้มีขนาดเล็กลงนั้น อาจดูเหมือนเป็นทางเลือกที่ดี แต่ก่อนเปลี่ยนยางกระบะขนาดเล็กลงนั้น มาดูข้อดีข้อเสียกันก่อน เพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่ตัดสินใจในการเลือกเปลี่ยนยางครั้งใหม่

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับ BMW i3undefined
19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

รถยนต์ไฟฟ้ากำลังเป็นที่นิยมมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ ความต้องการประกันภัยสำหรับรถยนต์เหล่านี้จึงเพิ่มมากขึ้น การทำประกันรถยนต์ไฟฟ้าอาจแตกต่างจากการทำประกันรถยนต์ที่ใช้น้ำมันแบบดั้งเดิม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ไฟเตือนลมยางขึ้นแจ้งเตือนถึงปัญหาอะไรundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ไฟเตือนลมยางขึ้นแจ้งเตือนถึงปัญหาอะไร เมื่อไฟเตือนลมยาง (TPMS) สว่างขึ้นบนหน้าปัดรถยนต์สิ่งแรกที่ผู้ขับขี่จะต้องทำคือตรวจสอบความดันลมยางรถยนต์ว่าลมยางรถยนต์อ่อนหรือเกินไปไหม โดยการตรวจสอบนั้นผู้ขับขี่สามารถใช้มาตรวัดดู หากตรวจสอบแล้วมียางอ่อนเกินไปก็ควรทำการเติมแรงดันลมยางรถให้อยู่ค่าที่ผู้ผลิตรถยนต์กำหนดไว้ โปรดจำไว้ว่าระบบ ไฟเตือนลมยาง (TPMS) เป็นเพียงระบบการแจ้งเตือนความผิดปกติของยางรถยนต์ไม่ได้เข้ามามีบทบาทในการดูแลบำรุงรักษายางรถยนต์ที่ เพียงแต่เป็นตัวช่วยที่คอยแจ้งเตือนเมื่อความดันลมยางต่ำกว่ากำหนดหรือไฟเตือนลมยาง (TPMS) สว่างขึ้นเมื่อความดันลมยางสูงเกินไป ซึ่งไฟเตือนลมยาง (TPMS) สว่างขึ้นที่พบได้บ่อย 3 ลักษณะดังต่อไปนี้

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

จอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้เป็นอะไรไหมundefined
26 กันยายน พ.ศ.2565

จอดรถทิ้งไว้ไม่ได้ใช้เป็นอะไรไหม ยางรถยนต์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่มีหน้าที่คอยรับน้ำหนักรถและน้ำหนักบรรทุกและคอยลดแรงกระแทกการสั่นสะเทือนจากพื้นถนน ซึ่งยางรถยนต์เป็นส่วนหนึ่งในการเปลี่ยนทิศทางการขับขี่และเป็นตัวกลางในการขับเคลื่อนหรือหยุดรถและยางรถยนต์เป็นชิ้นส่วนเดียวที่สัมผัสกับพื้นถนน ถ้าหากจอดรถทิ้งไว้นานเกินไป ไม่ได้ใช้งาน รู้หรือไม่ว่าอาจส่งผลทำให้ยางรถยนต์ของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทรัพย์สินบุคคลภายนอกที่ประกันไม่คุ้มครองundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ทรัพย์สินบุคคลภายนอกเมื่อเกิดอุบัติเหตุครั้งใดและส่งผลให้เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก บริษัทประกันภัยจะต้องรับผิดชดใช้ค่าสินไหมทดแทน แต่ไม่เกินจำนวนเงินเอาประกันภัยที่ระบุไว้ในตาราง ยกเว้นทรัพย์สินดังต่อไปนี้ จะไม่ได้รับความคุ้มครอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

มีนิสัยกินจุบจิบ อาจทำให้โรคภัยมาเยือนundefined
29 พฤศจิกายน พ.ศ.2565

มีนิสัยกินจุบจิบ อาจทำให้โรคภัยมาเยือน ชอบกินจุบจิบ ทั้งที่เพิ่งอิ่มอาหารมื้อเที่ยง ยังต้องซื้อขนมนมเนยติดขึ้นมาบนโต๊ะทำงาน และมักจะมีข้ออ้างเสมอๆ ว่า ถ้าไม่มีอะไรใส่เข้าปากจะคิดงานไม่ค่อยออก เชื่อแน่ว่า หากยังไม่ยอมหยุดพฤติกรรมแบบนี้ สารพัดโรคจะตามมารุมเร้าแน่นอน ลองมาดูวิธีแก้กันดีกว่า

ปแ

ประกันมะเร็ง แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561