LINE

ประเภทของการประกันสุขภาพมีแก่แบบ การทำความเข้าใจทางเลือกของคุณ

ประเภทของการประกันสุขภาพมีแก่แบบ การทำความเข้าใจทางเลือกของคุณ

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

การประกันสุขภาพมีบทบาทสำคัญในการให้ความคุ้มครองทางการเงินและการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพ การทำความเข้าใจแผนประกันสุขภาพประเภทต่างๆ ที่มีอยู่เป็นสิ่งสำคัญในการเลือกแผนประกันสุขภาพที่เหมาะกับความต้องการของคุณมากที่สุด ในบทความนี้ เราจะสำรวจรูปแบบต่างๆ ของการประกันสุขภาพและคุณสมบัติเฉพาะและตัวเลือกความคุ้มครอง

ประกันสุขภาพที่นายจ้างสนับสนุน

หลายคนได้รับการคุ้มครองการประกันสุขภาพผ่านนายจ้างของตน แผนเหล่านี้เรียกว่าการประกันสุขภาพที่นายจ้างสนับสนุน และโดยทั่วไปจะเสนอเป็นส่วนหนึ่งของชุดสวัสดิการพนักงาน แผนสนับสนุนโดยนายจ้างอาจแตกต่างกันไปในแง่ของความครอบคลุมและค่าใช้จ่าย แต่มักจะให้ผลประโยชน์หลายอย่างแก่พนักงานและผู้อยู่ในอุปการะ

ประกันสุขภาพส่วนบุคคล

แผนประกันสุขภาพส่วนบุคคลได้รับการออกแบบมาสำหรับบุคคลที่ไม่สามารถเข้าถึงความคุ้มครองที่นายจ้างสนับสนุนหรือประกอบอาชีพอิสระ แผนเหล่านี้ซื้อโดยตรงจากผู้ให้บริการประกันภัยและมีตัวเลือกความคุ้มครองที่หลากหลาย แผนประกันสุขภาพส่วนบุคคลสามารถปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะและสามารถให้ความคุ้มครองสำหรับบุคคลคนเดียวหรือทั้งครอบครัว

ประกันสุขภาพกลุ่ม

แผนประกันสุขภาพกลุ่มมีความคล้ายคลึงกับแผนสนับสนุนโดยนายจ้าง แต่สามารถเสนอผ่านองค์กรต่างๆ เช่น สมาคมวิชาชีพหรือสหภาพแรงงานได้เช่นกัน แผนเหล่านี้ครอบคลุมกลุ่มคน เช่น พนักงานหรือสมาชิกขององค์กร และมักจะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่าด้วยเบี้ยประกันที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับแผนส่วนบุคคล

ประกันสุขภาพที่รัฐบาลสนับสนุน

รัฐบาลเสนอโครงการประกันสุขภาพที่หลากหลายเพื่อให้ความคุ้มครองแก่ประชากรเฉพาะกลุ่ม เหล่านี้รวมถึง: ก. Medicaid: Medicaid เป็นโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลซึ่งให้การประกันสุขภาพแก่บุคคลและครอบครัวที่มีรายได้น้อย ข้อกำหนดคุณสมบัติและตัวเลือกความคุ้มครองอาจแตกต่างกันไปในแต่ละรัฐ ข. เมดิแคร์: เมดิแคร์เป็นโครงการประกันสุขภาพของรัฐบาลกลางที่ให้บริการสำหรับผู้มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไปเป็นหลัก รวมถึงผู้ที่มีอายุน้อยกว่าบางคนที่มีความทุพพลภาพ ประกอบด้วยส่วนต่างๆ ได้แก่ ประกันโรงพยาบาล (ส่วน A) ประกันสุขภาพ (ส่วน B) และความคุ้มครองยาตามใบสั่งแพทย์ (ส่วน D) ค. การประกันสุขภาพทหาร: บุคลากรทางทหารและครอบครัวของพวกเขามีสิทธิ์ได้รับการประกันสุขภาพผ่านโปรแกรมต่างๆ เช่น TRICARE ซึ่งให้ผลประโยชน์ด้านการรักษาพยาบาลที่ครอบคลุม ง. Veterans Health Administration (VHA): VHA ให้ความคุ้มครองการประกันสุขภาพแก่ทหารผ่านศึกที่มีสิทธิ์ โดยให้บริการทางการแพทย์และการรักษาที่หลากหลาย

แผนการรักษาสุขภาพขององค์การอนามัยโลก (HMO): โดยทั่วไปแผน HMO ต้องการให้บุคคลเลือกแพทย์ดูแลหลัก (PCP) ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้เฝ้าประตูสำหรับความต้องการด้านการดูแลสุขภาพทั้งหมด การอ้างอิงจาก PCP โดยทั่วไปจำเป็นต้องพบผู้เชี่ยวชาญ แผน HMO มักจะให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุม แต่มีเครือข่ายผู้ให้บริการด้านสุขภาพที่จำกัดมากกว่า

แผนองค์กรผู้ให้บริการที่ต้องการ (PPO): แผน PPO ให้ความยืดหยุ่นมากขึ้นในการเลือกผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพ แม้ว่าบุคคลทั่วไปสามารถเยี่ยมชมผู้ให้บริการนอกเครือข่ายได้ แต่โดยทั่วไปแล้วพวกเขาจะได้รับความคุ้มครองที่สูงกว่าและค่าใช้จ่ายที่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเมื่อใช้บริการจากผู้ให้บริการในเครือข่าย แผน PPO มักจะไม่ต้องการการอ้างอิงเพื่อดูผู้เชี่ยวชาญ

แผนองค์กรผู้ให้บริการพิเศษ (EPO): แผน EPO เป็นลูกผสมระหว่างแผน HMO และ PPO พวกเขานำเสนอเครือข่ายของผู้ให้บริการที่ต้องการเช่น HMOs แต่ไม่ต้องการการอ้างอิงสำหรับผู้เชี่ยวชาญเช่น PPO อย่างไรก็ตาม แผน EPO มักจะไม่ครอบคลุมการดูแลนอกเครือข่าย

บทสรุป

การทำความเข้าใจประเภทต่างๆ ของแผนประกันสุขภาพที่มีอยู่เป็นสิ่งสำคัญสำหรับการตัดสินใจอย่างชาญฉลาดเกี่ยวกับความคุ้มครองด้านสุขภาพของคุณ ไม่ว่าจะเป็นประกันที่นายจ้างสนับสนุน แผนส่วนบุคคล ความคุ้มครองแบบกลุ่ม หรือโปรแกรมที่รัฐบาลสนับสนุน แต่ละประเภทมีคุณลักษณะและตัวเลือกความคุ้มครองเฉพาะของตัวเอง พิจารณาความต้องการด้านการรักษาพยาบาล งบประมาณ และความชอบของคุณ เพื่อเลือกแผนประกันสุขภาพที่เหมาะสมที่สุดที่ให้ความคุ้มครองครอบคลุมและตรงตามความต้องการของคุณ

ทำประกันภัยสุขภาพ ไม่ต้องซื้อพ่วงประกันชีวิต

เพราะสุขภาพคือทุนที่มีค่า เราควรปกป้องและดูแลเสมอ ด้วยประกันภัยสุขภาพที่มั่นคง คุณไม่ต้องซื้อพ่วงประกันชีวิต รับประกันความเป็นสุขและความมั่นคงทั้งร่างกายและสมอง พร้อมด้วยการดูแลเอาใจใส่จากเราเพื่อให้คุณมีชีวิตที่มีคุณค่าและสุขภาพที่แข็งแรง

ประกันภัยสุขภาพ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ดัชนีระบุความเร็วยางคืออะไรมีไว้ทำไมundefined
25 กันยายน พ.ศ.2565

ดัชนีระบุความเร็วยางคืออะไรมีไว้ทำไม ในปัจจุบันยางรถยนต์รุ่นใหม่จะมีข้อมูลดัชนีระบุสัญลักษณ์ความเร็วยางที่บ่งบอกถึงสมรรถนะของยาง กล่าวได้ว่าเป็นสมรรถนะความเร็วสูงสุดที่ยางสามารถรับได้ ซึ่งสัญลักษณ์ความเร็วยางไม่ได้หมายความว่ารถจะได้รับการขับขี่อย่างปลอดภัยด้วยความเร็วสูงสุดที่ยางมีขีดความสามารถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้สภาวะอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยหรือขึ้นอยู่กับสภาพถนน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมต้องตรวจเช็ครถเป็นประจำundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ทำไมต้องตรวจเช็ครถเป็นประจำ สำหรับผู้ขับขี่หลายคนยังเข้าใจผิดว่า ถ้ารถยังไม่พังก็ยังไม่ต้องซ่อมแซม ซึ่งเป็นเรื่องที่เข้าใจผิดอย่างมาก การที่ผู้ขับขี่ปฏิบัติตามคำแนะนำของคู่มือรถ กำหนดการบำรุงรักษา ตรวจสภาพรถ เช็คระยะ สามารถช่วยป้องกันความเสียหายต่อรถยนต์ได้จริงและมีประโยชน์ต่อผู้ขับขี่อย่างมาก ทำไมต้องตรวจเช็ครถเป็นประจำ มีประโยชน์ต่อผู้ขับขี่อย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

การเติมยางในรถเก๋งด้วยไนโตรเจนดีหรือไม่ดีundefined
1 ตุลาคม พ.ศ.2565

การเติมยางในรถเก๋งด้วยไนโตรเจนดีหรือไม่ดี ไม่ว่าผู้ขับขี่จะใช้รถเก๋ง รถกระบะหรือรถประเภทอื่นๆ การเติมลมยางให้เหมาะสมกับรถเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับยางรถยนต์ที่มีความสามารถในการควบคุมรถและช่วยให้ยางมีอายุการใช้งานที่เหมาะสม ทั้งยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงและความปลอดภัยในการขับขี่บนท้องถนน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

จอดรถแบบไหนปลอดภัยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

จอดรถแบบไหนปลอดภัย ปัญหาเรื่องการจอดรถ ยังคงเป็นเรื่องกวนใจของผู้ใช้รถหลายคน เพราะไม่ว่าจะจอดรถที่ไหน ในห้าง ข้างถนน หรือจอดริมทางเท้า ล้วนแล้วแต่มีความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุกับรถด้วยกันทั้งสิ้น

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ฝาถังน้ำมันอยู่ตรงไหนundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ฝาถังน้ำมันอยู่ตรงไหน เคยเป็นไหม แวะเติมน้ำมันทีไร ดันจอดรถผิดฝั่งทุกที วันนี้แสงทองโบรคเกอร์ขอแชร์เคล็ดลับวิธีดูตำแหน่งฝาถังน้ำมันแบบง่ายๆ ฝาถังน้ำมันรถของคุณอยู่ฝั่งไหน สังเกตได้ง่ายๆ จากหน้าปัดรถของคุณเท่านั้นเอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รถเหินน้ำคืออะไร รับมือยังไงundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

รถเหินน้ำคืออะไร รับมือยังไง ฝนตก รถติด น้ำขังเต็มไปหมด ขับรถแล้วล้อไม่เกาะถนน เกิดอาการเหินน้ำจนเสียหลัก รับมืออย่างไรดี? เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561