LINE

วิธีอ่านค่าอัตราการรับน้ำหนักกับขีดจำกัดความเร็วสูงสุดยาง

วิธีอ่านค่าอัตราการรับน้ำหนักกับขีดจำกัดความเร็วสูงสุดยาง

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ในปัจจุบันยางรถยนต์รุ่นใหม่จะมีข้อมูลดัชนีระบุสัญลักษณ์ความเร็วยางที่บ่งบอกถึงสมรรถนะของยาง กล่าวได้ว่าเป็นสมรรถนะความเร็วสูงสุดที่ยางสามารถรับได้ ซึ่งสัญลักษณ์ความเร็วยางไม่ได้หมายความว่ารถจะได้รับการขับขี่อย่างปลอดภัยด้วยความเร็วสูงสุดที่ยางมีขีดความสามารถ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภายใต้สภาวะอากาศที่ไม่เอื้ออำนวยหรือขึ้นอยู่กับสภาพถนน ซึ่งการหาดัชนีระบุสัญลักษณ์ความเร็วยางนั้นสามารถดูได้จากตัวอักษรบนยางรถยนต์ตัวสุดท้ายในรหัสขนาดของยาง ตัวอย่างเช่น

วิธีอ่านค่าอัตราการรับน้ำหนักกับขีดจำกัดความเร็วสูงสุดยางของคุณ

เมื่อคุณต้องการทราบว่าดัชนีการรับน้ำหนักและขีดจำกัดความเร็วสูงสุดของยางรถยนต์ที่คุณใช้อยู่นั้น มีค่าดัชนีเท่าไหร่ ให้คุณสังเกตบริเวณยางรถยนต์ของคุณว่ามีรหัสที่อยู่ข้างเลขระบุขนาดยางหรือไม่ เช่น 205/45R16 87W ตัวเลขที่ระบุดัชนีการรับน้ำหนักและขีดจำกัดความเร็วสูงสุดของยางรถยนต์ จะอยู่ในตำแหน่งสองหลักและตัวอักษรต่อท้าย นั้นหมายถึงดัชนีการรับน้ำหนักและขีดจำกัดความเร็วสูงสุดของยางรถยนต์ ซึ่งบ่งบอกถึงขีดจำกัดของยางรถยนต์นั้นเอง

วิธีอ่านค่าอัตราการรับน้ำหนัก

ซึ่งอัตราการรับน้ำหนักจะอยู่ในรูปแบบเลขสองหลักในรหัสดังกล่าว 205/45R16 87W (ก็คือ 87) ซึ่งจะบ่งบอกถึงพิกัดน้ำหนักที่ยางรถสามารถรับได้ในขณะที่มีความดันลมยางสูงสุดของมันเอง โดยทั่วไปอัตราการรับน้ำหนักของยางรถยนต์นั่งส่วนใหญ่จะอยู่ที่ระหว่าง 70 ถึง 120

เมื่อเปลี่ยนยางชุดใหม่ สิ่งสำคัญที่คุณจะต้องทำคือการตรวจสอบว่ายางใหม่ของคุณมีค่าดัชนีการรับน้ำหนักเทียบเท่าหรือสูงกว่ายางรถยนต์ตัวเดิมของคุณหรือไม่ หากคุณใส่ยางที่มีค่าดัชนีการรับน้ำหนักต่ำกว่าจะทำให้เกิดความเค้นกับตัวยางและโครงสร้างยางเสียหาย ซึ่งเพิ่มความเสี่ยงที่ยางจะระเบิดได้

วิธีอ่านค่าขีดจำกัดความเร็วสูงสุด

สำหรับขีดจำกัดความเร็วสูงสุดที่ใช้ได้ของยางรถยนต์จะอยู่ในรูปแบบตัวอักษรเดี่ยวๆ ในรหัสดังกล่าว 205/45R16 87W (ก็คือ W) ซึ่งระบุความเร็วสูงสุดที่ยางรถยนต์ได้รับการรับรองตามกฎหมาย ในการกำหนดพิกัดความเร็วของยางรถยนต์ ทางวิศวกรจะทดสอบโดยเพิ่มความเร็วให้กับยางครั้งละ 10 กม./ชม. ทุก ๆ 10 นาที จนกว่าจะได้ความเร็วที่ต้องการ

เมื่อเปลี่ยนยางชุดใหม่ สิ่งสำคัญที่คุณจะต้องทำคือการตรวจสอบว่ายางใหม่ของคุณมีขีดจำกัดความเร็วสูงสุดเทียบเท่าหรือสูงกว่าความเร็วสูงสุดของรถหรือไม่ หากขีดจำกัดความเร็วสูงสุดของยางรถยนต์ต่ำกว่า อาจเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูงได้

หากคุณไม่รู้หรือไม่แน่ใจว่า ดัชนีการรับน้ำหนักยางรถยนต์และขีดจำกัดความเร็วสูงสุดที่ผู้ผลิตรถของคุณแนะนำอยู่ที่เท่าไหร่ ให้ดูจากคู่มือรถยนต์ของคุณเองหรือสติกเกอร์บนวงกบประตูรถ

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ทำไมการใช้น้ำมันสังเคราะห์ถึงดีundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

ทำไมการใช้น้ำมันสังเคราะห์ถึงดี ประโยชน์ของน้ำมันสังเคราะห์นั้นจะได้รับการออกแบบส่วนผสมทางเคมีที่มีมากกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป ดังนั้นโมเลกุลของน้ำมันสังเคราะห์จึงมีรูปร่างและขนาดเล็กสีของน้ำมันเครื่องสังเคราะห์จะมีความละเอียดและสม่ำเสมอกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปและมีสิ่งเจือปนน้อยกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไปอีกด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำประกันรถยนต์ชั้น1ออนไลน์undefined
22 มกราคม พ.ศ.2566

การประกันอาจเป็นกระบวนการที่สับสนและน่ากลัว ผู้คนจำนวนมากไม่ทราบถึงตัวเลือกที่มีให้สำหรับพวกเขาและครอบครัวเมื่อทำประกัน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการพิจารณาใช้เว็บไซต์ประกันออนไลน์สำหรับความต้องการประกันชั้นหนึ่งของคุณจึงสำคัญมาก เว็บไซต์ออนไลน์ทำให้ง่ายต่อการเปรียบเทียบราคาและกรมธรรม์ ดังนั้นคุณจึงมั่นใจได้ว่าคุณได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุดสำหรับครอบครัวของคุณโดยไม่ทำลายธนาคาร ในบทความนี้ เราจะมาดูกันว่าการซื้อประกันภัยชั้นหนึ่งทางออนไลน์สามารถช่วยให้คุณประหยัดเวลา เงิน และความยุ่งยากในขณะที่ได้รับความคุ้มครองที่ดีที่สุดได้อย่างไร

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันภัยคืออะไรundefined
11 สิงหาคม พ.ศ.2565

การประกันภัยเป็นแนวทางในการปกป้องตัวคุณเอง คนที่คุณรัก และทรัพย์สินของคุณจากผลกระทบทางการเงินจากเหตุการณ์ในชีวิตที่ไม่คาดคิด

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของการฝึกอบรมความปลอดภัยของผู้ขับขี่ในการลดเบี้ยประกันภัยรถบรรทุกundefined
27 มกราคม พ.ศ.2566

ความสำคัญของการฝึกอบรมความปลอดภัยของผู้ขับขี่ในการลดเบี้ยประกันภัยรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์ ในฐานะเจ้าของธุรกิจในอุตสาหกรรมการบรรทุก สิ่งสำคัญคือต้องไม่เพียงแค่มั่นใจในความปลอดภัยของผู้ขับขี่เท่านั้น แต่ยังต้องรักษาค่าประกันให้ต่ำด้วย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำประกันรถยนต์ไฟฟ้า KIA SOULundefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

เนื่องจากรถยนต์ไฟฟ้าได้รับความนิยมมากขึ้น การพิจารณาประกันภัยที่เหมาะสมสำหรับรถของคุณจึงเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อทำประกันรถยนต์ไฟฟ้า สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาปัจจัยเดียวกับที่คุณทำกับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันแบบดั้งเดิม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ใบเคลมประกันคืออะไร แสงทองundefined
20 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ใบเคลมประกันคืออะไร ผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนจะต้องทำประกันรถยนต์กันอยู่แล้ว ซึ่งเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทำให้รถได้รับความเสียหาย สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือแจ้งเคลมกับบริษัทประกันฯ เพื่อให้บริษัทประกันฯออกใบเคลมประกันรถให้กับคุณ แต่เคยสงสัยกันไหมว่า ใบเคลมประกันรถมีอายุกี่ปี และหากใบเคลมประกันรถหายจะต้องทำอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาฝากผู้ขับขี่ทุกคน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561