LINE

ผ้าเบรครถยนต์มีอายุการใช้งานนานเท่าไหร่

ผ้าเบรครถยนต์มีอายุการใช้งานนานเท่าไหร่

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 1 ตุลาคม พ.ศ.2565

คำตอบแท้จริงแล้วไม่มีคำตอบตายตัวว่าผ้าเบรครถยนต์นั้นจะอยู่ได้นานแค่ไหน เพราะอายุการใช้งานของผ้าเบรครถยนต์นั้นยังขึ้นอยู่กับสไตล์การขับขี่ของแต่ละบุคคลอีกด้วย สำหรับผู้ขับขี่แต่ละบุคคลก็มีไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่แตกต่างกันไป เช่น พฤติกรรมการขับขี่ ที่ชอบรถด้วยความเร็วหรือเหยียบเบรกบ่อยๆ, การขับขี่ในระยะทางสั้นๆ บ่อยๆ, การขับขี่ในเมืองที่รถติด, การขับขี่บนถนนลูกรัง ไลฟ์สไตล์การขับขี่ที่กล่าวมานั้นล้วน มีผลต่ออายุการใช้งานผ้าเบรค เช่นเดียวกับการส่งผลต่อการเผาผลาญน้ำมันเชื้อเพลิง ที่ทำให้รถกินน้ำมันเชื้อเพลิงมากกว่าปกติ แต่โดยตามหลักการทั่วไปคำแนะนำจากผู้ผลิตรถยนต์ โดยส่วนใหญ่แล้วกล่าวไว้ว่าอายุการใช้งานของผ้าจะอยู่ระหว่าง 40,000 ถึง 100,000 กม. (โดยประมาณ) ขึ้นอยู่กับประเภทและยี่ห้อของผ้าเบรคที่เลือกใช้ ร่วมกับไลฟ์สไตล์การขับขี่สามารถส่งผลกระทบต่อการสึกหรอของผ้าเบรคได้ หากต้องการใช้ผ้าเบรคให้ได้ระยะทางสูงสุด สามารถปฏิบัติได้ดังต่อไปนี้

วิธีปฏิบัตืให้ใช้ผ้าเบรคได้ระยะทางสูงสุด

  1. ขับรถให้ช้าลง เพราะการขับรถเร็วแล้วเหยียบแป้นเบรกอย่างรวดเร็วนั้น สร้างแรงเสียดทานและความร้อนจำนวนมากให้กับผ้าเบรค ซึ่งจะเพิ่มการสึกหรอบนผ้าเบรคและทำให้อายุการใช้งานผ้าเบรคสั้นลงและการขับรถเร็วยังทำให้รถของคุณกินน้ำมันอีกด้วย

  2. ไม่ควรเหยียบเบรกบ่อยหากไม่จำเป็นหรือเหยียบเบรกกะทันหัน ยกตัวอย่างเช่น ขณะที่ผู้ขับขี่ขับรถลงเขาการเหยียบแป้นเบรกลงไปจนสุดนั้นจะส่งผลทำให้ผ้าเบรคทำงานหนักหรือถ้าเหยียบเบรกนานๆ คุณอาจจะได้กลิ่นเหม็นไหม้ของผ้าเบรคก็ได้ แต่ผู้ขับขี่สามารถป้องกันปัญหาดังกล่าว เพียงแค่ปรับเปลี่ยนวิธีขับขี่ ถ้าหากคุณกำลังขับรถลงเขาเพียงแค่เปลี่ยนเกียร์มาใช้เกียร์ต่ำ เพื่อช่วยในการชะลอความเร็วทำให้เหยียบเบรกน้อยลง การเหยียบแป้นเบรกนานๆ นอกจากสร้างความเสียหายให้กับผ้าเบรคแล้วยังทำให้อายุการใช้งานของผ้าเบรคสั้นลงอีกด้วย

  3. นำสัมภาระที่ไม่จำเป็นออกจากรถก่อนออกเดินทาง เพื่อลดน้ำหนัก เพราะการขับรถบรรทุกหนักนั้น แปลว่าผ้าเบรครถยนต์ต้องทำงานหนักขึ้น เพื่อชะลอความเร็วหรือหยุดรถและการที่ผู้ขับขี่ลดน้ำหนักบรรทุกให้น้อยลงยังสามารถช่วยในเรื่องประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงได้อีกด้วย

  4. เหยียบเบรกอย่างมีเทคนิคในการขับขี่ เมื่อคุณเห็นว่าคุณจะต้องเบรกชะลอรถในไม่ช้า ไม่ว่าจะจากไฟแดงหรือการจราจรหนาแน่นข้างหน้า ให้ยกเท้าออกจากคันเร่ง เพื่อลดความเร็วรถการทำเช่นนี้จะเป็นการแบ่งเบาภาระเบรกของคุณได้และช่วยให้รถของคุณช้าลงโดยไม่ต้องเหยียบเบรกหนักๆ เป็นเทคนิคง่ายๆ ที่สามารถช่วยลดการสึกหรอของผ้าเบรคและความร้อนที่ลดลงบนผ้าเบรครถยนต์

ทำประกันภัยรถยนต์ วิริยะ กรุงเทพ คุ้มภัย

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าแตกต่างกับพวงมาลัยไฮโดรลิกยังไงundefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าแตกต่างกับพวงมาลัยไฮโดรลิกยังไง พวงมาลัยเพาเวอร์เป็นพวงมาลัยที่ถูกพัฒนามาจากพวงมาลัยแบบเก่า ให้สามารถช่วยลดแรงหมุนพวงมาลัยให้รถยนต์สามารถเลี้ยวตามคำสั่งของผู้ขับขี่ได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องออกแรงหมุนมาก ซึ่งระบบพวงมาลัยเพาเวอร์จะมีแบบระบบไฟฟ้ากับระบบไฮดรอลิก แต่ละแบบนั้น แตกต่างกันอย่างไรมาดูกันเลย ความแตกต่างระหว่างพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าและไฮดรอลิก

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

เอาขวดน้ำไว้ในรถ เป็นอะไรไหมundefined
19 กรกฎาคม พ.ศ.2565

เอาขวดน้ำไว้ในรถ เป็นอะไรไหม ในช่วงที่อากาศร้อนแบบนี้ การมีขวดน้ำดื่มสักขวดติดรถไว้ คงจะช่วยบรรเทาอาการหิวน้ำตอนรถติดได้ไม่น้อย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

วิธีขับรถขึ้นลงเขาอย่างปลอดภัยundefined
21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วิธีขับรถขึ้นลงเขาอย่างปลอดภัย หน้าหนาวเริ่มใกล้เข้ามา จุดหมายปลายทางของใครหลายๆ คนอาจจะเป็นการพาตัวเองไปขับรถขึ้นเขาสัมผัสไอหมอกหนาๆ ที่ยอดดอยดูสักครั้ง แต่กว่าจะไปถึงปลายทางนั้น ระหว่างทางขึ้นเขาลงดอยล้วนเต็มไปด้วยความโค้งและชัน อาจจะเป็นเรื่องน่าหวั่นสำหรับมือใหม่ที่ไม่เคยขับ แต่แท้จริงแล้วนั้นไม่ได้ยากเกินกว่าที่หลังพวงมาลัยจะควบคุม

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ปัญหาที่มักพบบ่อยในขณะที่ขับขี่รถยนต์undefined
2 ตุลาคม พ.ศ.2565

ปัญหาที่มักพบบ่อยในขณะที่ขับขี่รถยนต์ ไม่ว่าผู้ขับขี่จะเดินทางไปพักผ่อนหรือกลับต่างจังหวัดไปหาครอบครัวในช่วงวันหยุดยาว การเดินทางบนถนนก็สามารถทำให้คุณสะดุดได้ หากรถของคุณมีปัญหาขณะขับขี่ เพื่อขจัดปัญหารถยนต์ที่พบบ่อย มาดูกันว่ามีวิธีป้องกันอย่างไร ปัญหารถยนต์ ที่พบบ่อยขณะขับขี่พร้อมวิธีป้องกัน

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำไมต้องทำประกันรถยนต์undefined
25 มกราคม พ.ศ.2565

ทำไมต้องทำประกันรถยนต์ การประกันภัยรถยนต์ (Motor Insurance) การประกันภัยรถยนต์ จัดเป็นการประกันวินาศภัยประเภทหนึ่ง ให้ความคุ้มครองแก่ผู้เอาประกันภัยเมื่อเกิดความสูญเสียหรือความเสียหายอันเกิดจากการใช้รถยนต์ ซึ่งการประกันความเสียหายอันเกิดจากการใช้รถยนต์

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ประกันมีประโยชน์อย่างไร ค้นพบความสำคัญกับแสงทองโบรคเกอร์undefined
4 มิถุนายน พ.ศ.2566

ค้นหาว่าประกันมีประโยชน์ต่อคุณและคนที่คุณรักอย่างไร แสงทองโบรคเกอร์นำเสนอโซลูชั่นการประกันที่ครอบคลุมเพื่อปกป้องทรัพย์สินของคุณและให้ความอุ่นใจ ติดต่อเราวันนี้เพื่อรับคำแนะนำด้านการประกันภัยส่วนบุคคล!

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561